[Funland] Bội chi ngân sách sau 5 tháng

quydd56

Xe đạp
Biển số
OF-342088
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
24
Động cơ
273,540 Mã lực
Theo suy nghĩ thiển cận của e, hút tiền đầu tư thì cũng là một dạng của vay thêm tiền thôi, thế nên cái đấy không quan trọng, GDP tụt xuống thì kệ thôi, đưa về số thật thì mới có mốc mà cố gắng, Có thể trong quá trình GDP giảm thì dân sẽ gặp nhiều cái khổ sở nhưng thời chống Mỹ còn chịu dc thì khổ của cái thời này thấm vào đâu, vấn đề chính ở đây là dân mình vẫn tự trồng đủ gạo để nuôi chính mình mà, không chết dc
Tiền đâu tư sao lại là vay được cụ. Tiền đầu tư sẽ kéo theo rất nhiều thứ được giải quyết: thúc đẩy sản xuất, giảm thất nghiệp, tăng chỉ số phát triển, tăng lượng hàng hóa, tăng cạnh tranh, tạo uy tín trên thị trường...... Còn vay thêm tiền nó chỉ đơn thuần là có tiền và phải trả lãi thôi cụ ạ, bản thân nó không giải quyết được trực tiếp các vấn đề kia.
Cụ không tưởng tượng được nếu bây giờ chỉ số tăng trưởng tụt xuống nó có ảnh hưởng thế nào đâu. Đầu tiên là chứng khoán giảm, vì niềm tin nhà đầu tư sụt giảm dẫn tới các công ty bị ảnh hưởng nặng nề, dân mất niềm tin vào hệ thống của nhà nước sẽ tìm cách gom tiền lại và chuyển sang dạng tích trữ khác, dẫn tới khủng hoảng tiền tệ. Kết quả là kinh tế khủng hoảng, co cụm lại. Nước ngoài họ nhìn vào cũng chả thèm ai cho vay, chả ai rót vốn đầu tư. Chỉ số lại tiếp tục giảm sâu. Thế là thành vòng luẩn quẩn, lao thẳng xuống dốc luôn.
Vậy nên nếu xác định muốn làm chặt, thì phải kết hợp với biện pháp thông tin đại chúng làm an lòng dân, xoa dịu nhà đầu tư. Mà bản thân người dân giờ số đẹp mà người ta còn mấy ai tin nữa đâu, huống chi là số xấu? Thế lực trong ngoài nó phá đêm phá ngày. Chỉ cần có dấu hiệu loạn một phát là sập toàn bộ ngay. Các cụ trên cao chắc cũng cùn đường rồi, giờ chỉ có cấm với bắt thôi, chứ xoa với nịnh dân mình hơi bị khó.
Ngày xưa với ngày nay nó khác nhiều lắm cụ ạ.....
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chuẩn rồi cụ ợ. Xây tượng đài cũng giống như kích cầu thôi, tiền đó quay vòng trong dân ( doanh nghiệp bán được vật liệu, dân có công ăn việc làm) tiền quay vòng nhanh thu thuế được nhiều.
Sao không xây đường xá, cầu cống? Tiền đó vẫn quay vòng trong dân, DN bán được vật liệu, dân có công ăn việc làm hả Quang êi?
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
776
Động cơ
535,262 Mã lực

headway02

Xe tải
Biển số
OF-424445
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
279
Động cơ
218,990 Mã lực
Tuổi
34
Sao không xây đường xá, cầu cống? Tiền đó vẫn quay vòng trong dân, DN bán được vật liệu, dân có công ăn việc làm hả Quang êi?
Đường xá cầu cống k thể xây quá nhiều đc
Tuy nhiên vấn đề sẽ k có gì đáng bàn nếu toàn bộ tiền dự án đc sử dụng đúng mục đích
Vấn đề là chỉ khoảng 30% đc sử dụng ,còn lại đa số chảy rơi rớt hết
Trc e làm kế toán cho 1 cty làm cọc dự ứng lực bê tông, có 1 dự án ở , tiền cty em nhận đc thanh toán cho dự án là 70 tỉ , nhưng công ty em lại phải làm giấy tờ khống thống kê chi phí lên tới 250 tỉ để giao cho bên quản lý + sở kế hoạch đầu tư ( điều khoản cam kết khi đấu thầu)
Tức là bọn e chỉ nhận đc 70 tỉ , còn 180 tỉ ai nhận k biết dù trên danh nghĩa vẫn là cty e nhận
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Các cụ chuẩn bị tư tưởng nộp thêm thuế và phí nhé.
 

HAINHAN06

Xe buýt
Biển số
OF-368341
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
513
Động cơ
256,800 Mã lực
nhiều thứ nữa, xh ko tạo ra giá trị gia tăng thì ns còn - nhiều. 1xh toàn bds, ck, vàng, $ quay vòng tít vòng quanh. Khổ nỗi cứ chú nào làm ăn ngon lành tý nhiều chú khác bâu lại: t.tra, k.tra, giám sát, .... hở ra tý là bị phạt bị dọa.
Ko hở nó cũng vạch ra cho nó hở rồi đè nghiến ra phạt.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đường xá cầu cống k thể xây quá nhiều đc
Tuy nhiên vấn đề sẽ k có gì đáng bàn nếu toàn bộ tiền dự án đc sử dụng đúng mục đích
Vấn đề là chỉ khoảng 30% đc sử dụng ,còn lại đa số chảy rơi rớt hết
Trc e làm kế toán cho 1 cty làm cọc dự ứng lực bê tông, có 1 dự án ở , tiền cty em nhận đc thanh toán cho dự án là 70 tỉ , nhưng công ty em lại phải làm giấy tờ khống thống kê chi phí lên tới 250 tỉ để giao cho bên quản lý + sở kế hoạch đầu tư ( điều khoản cam kết khi đấu thầu)
Tức là bọn e chỉ nhận đc 70 tỉ , còn 180 tỉ ai nhận k biết dù trên danh nghĩa vẫn là cty e nhận
Theo cụ giờ đường xá cầu cống đã là nhiều chưa? Đã dư thừa đến mức đem tiền đi xây tượng đài chưa?
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,988
Động cơ
302,631 Mã lực
Năm nào chả thế có gì mới đâu mà phải xoắn, bội chi ngân sách là bệnh kinh niên rồi, nhưng khi nào vỡ nợ thì lúc đó các cụ sẽ rõ, có biến gì thì đám đầy tớ sẽ sang Mẽo định cư ngay vì đã đầu tư cơ sở vật chất khá đầy đủ cho F1 bên đó rồi, tài sản cũng chuyển dần qua bển để F1 nhanh có quốc tịch. Chỉ còn lại đám ông chủ cần lao cứ ở lại mà trả nợ dần nhé.
 

HAINHAN06

Xe buýt
Biển số
OF-368341
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
513
Động cơ
256,800 Mã lực
Chuẩn rồi cụ ợ. Xây tượng đài cũng giống như kích cầu thôi, tiền đó quay vòng trong dân ( doanh nghiệp bán được vật liệu, dân có công ăn việc làm) tiền quay vòng nhanh thu thuế được nhiều.
Quay cái quặc gì. Ko biết thì dựa cột mà nghe, bi bô như đúng rồi.
+ Xây tượng đài tỷ lệ thất thoát chiếm phần lớn. Tiền tham nhũng một phần đọng trong nhà quan dưới dạng chết như BDS, vàng, đô... Một phần chảy ra ngoại quốc phòng thủ.
+ Một phần đúng là có kích đấy nhưng nhỏ và tác dụng ngắn hạn. Tuy nhiên vì nó là tiêu sản ( Xuống cấp theo thời gian, tiền duy tu bảo dưỡng sau này ko nhỏ) nên éo mang lại lợi ích là mấy.
Chốt lại éo biết đừng có bi bô.
 
Biển số
OF-399539
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
727
Động cơ
237,958 Mã lực
Tuổi
34
Bầu cử năm nay chi gấp 3 lần so với năm 2011
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Theo cụ giờ đường xá cầu cống đã là nhiều chưa? Đã dư thừa đến mức đem tiền đi xây tượng đài chưa?
Em nghĩ đường xá cầu cống ở VN khi xây dựng thì tốn quá nhiều tiền đền bù, mà tiền đấy chảy vào túi dân chứ ko chảy vào túi ba gang của các IQ cao. Thế nên ưu tiên nhất vẫn là làm các công trình be bé mà tiền thì lơn lớn, cho nó dễ chia nhau.
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,585
Động cơ
430,810 Mã lực
cụ nào thống kê xem lương chi cho bộ máy hành chính cả nuóc là bao nhiêu ạ. cả nước ko biết có bao nhiêu cán bộ công chức và so xem số lượng công chức cho 1000 dân với mấy nước xem ạ.
 

daquynhhuong

Xe tải
Biển số
OF-416969
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
346
Động cơ
223,500 Mã lực
Tuổi
31
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/ngan-sach-boi-chi-3-ty-usd-sau-5-thang-3410840.html
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, thu ngân sách 5 tháng đạt 346.200 tỷ đồng, bằng 34% dự toán năm, trong đó thu nội địa đạt 284.200 tỷ đồng, thu từ dầu thô 13.900 tỷ đồng, từ xuất - nhập khẩu đạt 47.800 tỷ đồng.

Trong khi đó, tổng chi đạt 412.600 tỷ đồng, bằng 32,4% dự toán năm. Ngân sách chỉ có thể dành 64.300 tỷ đồng chi cho đầu tư phát triển, trong khi chi cho kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, quản lý hành chính hết 293.400 tỷ đồng. Do nợ công tăng cao khiến nghĩa vụ trả nợ cũng đè nặng. Ngân sách đã phải chi tới 55.000 tỷ đồng để trả nợ và viện trợ.

Như vậy, trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam đã bội chi ngân sách 66.400 tỷ đồng (3 tỷ USD). Đây là mức bội chi tương đối lớn trong bối cảnh các hàng rào thuế quan đang dần được cắt giảm, thu ngân sách ngày càng khó khăn. Bội chi cao cũng một lần nữa đặt nặng áp lực lên nợ công.

Ông Sandeep - Chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng, việc dành quá nhiều tiền ngân sách để trả nợ sẽ tạo ra một rủi ro lớn cho việc đầu tư, hạn chế nguồn tiền đầu tư phát triển kinh tế. Nếu nghĩa vụ trả nợ nhiều sẽ gây rủi ro cho những khoản chi tạo ra năng suất lao động, giảm chi vào giáo dục, y tế và các lĩnh vực khác. Vì vậy, Chính phủ Việt Nam cần ổn định chi tiêu thường xuyên, có phương án thu chi ngân sách hợp lý.

Dự báo của Ngân hàng Thế giới đến năm 2016, nợ công của Việt Nam sẽ tăng lên mức 63,8% GDP, năm 2017 là 64,4%, năm 2018 lên 64,7%. Như vậy, nợ công của Việt Nam sẽ chạm trần mức khả năng trả nợ của Chính phủ là 65%.

Báo cáo kinh tế vĩ mô quý I/2016 của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cũng nhận định Việt Nam không chỉ là nước có mức thâm hụt ngân sách lớn, mà tỷ lệ nợ công/GDP cũng thuộc diện cao nhất trong khu vực ASEAN.

CIEM dẫn lại số liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - Triển vọng kinh tế thế giới (WEO), năm 2015, thâm hụt ngân sách của Việt Nam là 6,9% GDP, trong khi của Thái Lan là 1,2% GDP, Indonesia 2,3% GDP, Philippines 0,12% GDP và Campuchia 2% GDP.

Tổ chức này dự báo, đến năm 2020, mức bội chi so với GDP của Việt Nam vẫn cao hơn nhiều so với các nước ASEAN và là nước duy nhất có nợ công/GDP tiếp tục tăng đến gần 68% GDP năm 2020.

Từ đầu năm 2016, Bộ Tài chính đã dự báo thu ngân sách năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn do giá dầu thô vẫn chưa hồi phục, tham gia các FTA nên cắt giảm nhiều loại thuế. Dự báo, năm 2016 tổng thu ngân sách đạt hơn một triệu tỷ đồng, tổng chi là 1,27 triệu tỷ đồng, bội chi 254.000 tỷ
Ơ nhà cháu tưởng QT nó oánh giá nợ công của nhà cháo nếu tính cả các khoản nợ có bảo lãnh của chú phỉnh đã gần 100% từ lâu rồi chớ???
 

daquynhhuong

Xe tải
Biển số
OF-416969
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
346
Động cơ
223,500 Mã lực
Tuổi
31
Cả năm kế hoạch 225k tỉ, 5 tháng 66k là bình thường. Chưa kể các khoản thu thuế như thuế tndn hàng quý mới thu 1 lần trong khi chi thường xuyên thì tháng nào cũng chi đểu nên chênh lệch thu chi từng thời điểm bthuong thôi.
Cụ này chắc không phải chủ DN??? 99,99% các DN đều không báo cáo lãi quí mà đa phần quyết toán lỗ lãi theo năm để tránh nộp thuế TNDN.
 

maxi888

Xe máy
Biển số
OF-339531
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
90
Động cơ
275,890 Mã lực
thoải mái đi, đại gia ông chủ rân vẫn lực mạnh lắm
vẫn còn bòn đc, k bòn đc khi đó lại cướp sợ j đâu
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,350
Động cơ
351,058 Mã lực
Bí quá thì lại nhờ cụ đi SH cụ ý in cho ít tiền tha hồ tiêu .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top