[Funland] Boeing 777X bay trình diễn chuyến đầu tiên

Tintolaioto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713916
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
810
Động cơ
91,706 Mã lực
A380 có vài vấn đề chính:
1.chỉ tuyến đông đúc kiểu HN-SG thì khai thác mới hiệu quả trên mỗi chuyến bay nhưng đôi khi khách phải chờ để hãng gom cho đủ khách.
2. Chi phí máy bay quá lớn, lượng hành khách đông nên rủi ro cực lớn cho hãng khi có sự cố, đại khái như việc bỏ nhiều trứng vào 1 giỏ vậy.
3. Với các sân bay thì là hạn chế khả năng tiếp nhận ở sân bay nhỏ, ngắn.
4. Sau mỗi lần cất cánh hoặc hạ cánh A380 thì do kích thước lớn nên mức độ nhiễu động khí rất cao ở sân bay do kích thước lớn, cần tới khoảng 5 phút để ổn định không khí cho máy bay khác cất cánh.
=> vì các nguyên nhân trên mà A380 chả được lòng bên nào.
Mục 4 em thấy các sân bay lớn máy bay nó lên xuống như mắc cửi, cụ cho em nguồn xem chỗ nào sân bay phải chờ tới 5 phút mới đc cất cánh sau khi có a380 cất/hạ cánh?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Mục 4 em thấy các sân bay lớn máy bay nó lên xuống như mắc cửi, cụ cho em nguồn xem chỗ nào sân bay phải chờ tới 5 phút mới đc cất cánh sau khi có a380 cất/hạ cánh?
Em đọc lại bài báo của Zing nói mất 3 phút chứ không phải 5 phút. 3 phút cũng là quá nhiều đối với các sân bay nhộn nhịp mà ít đuonngừ băng như HongKong hay Sing rồi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,912
Động cơ
1,127,427 Mã lực
Hỏi khó thế cụ Ngao5 trả lời sao nổi ;))
Em nghĩ không khó. Để có kiến thức phổ thông cho mọi người hiểu thì em có thằng bạn rất thân vẫn đang làm việc ở Boeing. Nó làm việc đúng ở bộ phận mà cụ hỏi. Em vừa gọi cho nó, chắc nó bận (giờ Việt Nam chênh với giờ tiểu bang Washington là 14 giờ)
Hai đứa chúng em cùng học với nhau từ nhỏ, cùng đi thi toán quốc gia năm 1965 (khi đó có chiến tranh, đề thi đưa về địa phương, không thể tập trung ở Hà Nội được). Nó đi bộ đội, rồi trở về học Đại học Hàng hải, năm 1979 sang Hong Kong rồi Hoa Kỳ. Nó học lại và làm việc ở Boeing. Nó rất mê công việc ở Boeing và ngược lại. Em cần gì về Boeing đều hỏi nó. Nó không chịu nghỉ vẫn miệt mài làm việc ở Boeing
Em nợ cụ câu trả lời này, nhưng sẽ trả lời sớm
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,912
Động cơ
1,127,427 Mã lực
Động cơ GE9X
Boeing 777X (x5).jpg


Thử nghiệm động cơ
Boeing 777X (x1).jpg
Boeing 777X (x2).jpg
Boeing 777X (x3).jpg
Boeing 777X (x4).jpg
Boeing 777X (x6).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,912
Động cơ
1,127,427 Mã lực
Những máy bay cánh gập Hải quân Hoa Kỳ
Joe Scherschel (26).jpg
Grumman F8F-2P Bearcat (G-58) (2).jpg

Grumman F8F-2P Bearcat
Máy bay này được Mỹ cung cấp cho Pháp thời kỳ 1950-1954, và được đưa lên trực chiến ở Điện Biên Phủ

Joe Scherschel (49).jpg
Him Lam (32).jpg

Grumman F8F-2P Bearcat bị phá huỷ ngay trong ụ trú ẩn ở phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ hôm 17/3/1954. Ảnh: Jean Péraud
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Máy bay to quá hiện đại quá mà vẫn thiếu cái dù cho khách nhảy khi có sự cố. kaka
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,912
Động cơ
1,127,427 Mã lực
Máy bay Douglas A-1 Skyraider
Douglas A-1D Skyraider (2).jpg
Douglas A-1D Skyraider (6).jpg

Từ 1958, Hoa Kỳ cung cấp máy bay Douglas A-1D Skyraider cho chính quyền Ngô Đình Diệm.
Tháng 3 và 4/1965, Nguyễn Cao Kỳ và những phi công VNCH sử dụng máy bay này ném bom Quảng Bình, Vĩnh Linh, nhưng sau đó dẹp luôn vì không lại khi bay ra Thanh Hoá, nơi MiG-17 của ta vươn tới
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
@Cartoner
Mục 4 em thấy các sân bay lớn máy bay nó lên xuống như mắc cửi, cụ cho em nguồn xem chỗ nào sân bay phải chờ tới 5 phút mới đc cất cánh sau khi có a380 cất/hạ cánh?
Theo phân hạng nhiễu động của tàu bay dựa trên tải trọng tối đa khi cất cánh, có các hạng nhẹ (nhỏ hơn 7 tấn), nặng (từ 7- nhỏ hơn136 tấn), nặng (lớn hơn 136 tấn). Giãn cách cất hạ cánh sẽ được xác định bằng thời gian, hoặc cự ly khi có sự khác nhau về hạng nhiễu động. Tuy nhiên đối với A380 thì mặc dù nằm trong khung hạng nặng, nhưng lại áp dụng tiêu chuẩn riêng. Theo đó, 1 máy bay hạng trung như A321 hạ cánh sau 1 chiếc A380 cần đến 4 phút, cất cánh cần 3 phút. Máy bay hạng nặng như B747 cất sau nó cũng cần đến 2 phút.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tương lai của 777X cũng khá phập phù, vì nó cũng gặp vấn đề như A380: quá lớn, chỉ có những hãng lớn nhất mới có đủ lượng khách để dùng. Trong khi đó, A350 không bé hơn mấy mà lại nhẹ hơn đến 30 tấn, nên 777X chỉ kinh tế hơn A350-1000 nếu chở đầy khách.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Tương lai của 777X cũng khá phập phù, vì nó cũng gặp vấn đề như A380: quá lớn, chỉ có những hãng lớn nhất mới có đủ lượng khách để dùng. Trong khi đó, A350 không bé hơn mấy mà lại nhẹ hơn đến 30 tấn, nên 777X chỉ kinh tế hơn A350-1000 nếu chở đầy khách.
Em cũng đồng quan điểm với cụ.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,970
Động cơ
502,570 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Tương lai của 777X cũng khá phập phù, vì nó cũng gặp vấn đề như A380: quá lớn, chỉ có những hãng lớn nhất mới có đủ lượng khách để dùng. Trong khi đó, A350 không bé hơn mấy mà lại nhẹ hơn đến 30 tấn, nên 777X chỉ kinh tế hơn A350-1000 nếu chở đầy khách.
Đấy là Boeing còn cân nhắc làm biến thể 777-10x dài tận 80m nữa đó cụ, khả năng chắc nặng hơn bản 9x 15-20 tấn nữa thì chắc khó khả thi về mặt kinh tế chưa nói tới mặt kỹ thuật. Sxuat dòng 777x để cạnh trah vs dòng A350, e nghĩ ko ăn dc về doanh số
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
785
Động cơ
436,475 Mã lực
Tương lai của 777X cũng khá phập phù, vì nó cũng gặp vấn đề như A380: quá lớn, chỉ có những hãng lớn nhất mới có đủ lượng khách để dùng. Trong khi đó, A350 không bé hơn mấy mà lại nhẹ hơn đến 30 tấn, nên 777X chỉ kinh tế hơn A350-1000 nếu chở đầy khách.
e cũng nghĩ giống cụ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,362
Động cơ
20,888 Mã lực
Boeing giờ chỉ còn mấy con này thui...chứ tầm trung thì thua toàn tập rùi.
:D:D:D
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Sao bọn nó không nâng cấp B757 để đọ với A321 nhỉ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Boeing hay cạnh tranh bằng bài này nhỉ: Sử dụng không phải thay đổi gì, lái không cần học thêm gì.
Tụi nó bẩu là, có hàng chục cảm biến cho cái Wingtip này rồi bác, để thuyết phục FAA cho phép sử dụng.
FAA đã cho phép.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,027
Động cơ
317,102 Mã lực
Động cơ GE9X
Boeing 777X (x5).jpg


Thử nghiệm động cơ
Boeing 777X (x1).jpg
Boeing 777X (x2).jpg
Boeing 777X (x3).jpg
Boeing 777X (x4).jpg
Boeing 777X (x6).jpeg
Hình như cũng vì cái động cơ mới to hơn kiểu này mà em 737 toàn nhảy cắm đầu xuống đất. Nói chung cái "khung gầm" cũ họ đã tính toán tối ưu với tải trọng, chủng loại động cơ.....tại thời điểm nó ra đời rồi. Giờ lại vác cái khung gầm đấy nhét máy cái mới vào mà không có sự tính toán cẩn thận - do áp lực canh tranh - thì cũng kinh bỏ bu. Chưa nói về mặt kiểm soát ông Búa đinh này cũng có người trong FAA, chẳng có gì đảm bảo khách quan cả :|
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Chương trình Boeing 777X được khởi động năm 2013. Tại sao hãng Boeing phải thiết kế Boeing 777X
Trước hết nói về máy bay khổng lồ Airbus 380 là máy bay chở được nhiều khách nhất thế giới, có tầm bay xa nhất thế giới thời đó (cách đây hơn 10 năm). Airbus 380 là máy bay 4 động cơ đòi hỏi sân bay dài hơn khi cất và hạ cánh. Những nước mua máy bay này là Úc, Singapore để vận chuyển khách từ Úc tới London. Trong khi đó Boeing 777 ra đời cách đây 25 năm chưa đạt tới tầm xa như Airbus 380
Airbus A380-841 (8).jpg
Airbus A380-841 (19).jpg

Tuy nhiên gót chân Asin của Airbus 380 nằm ở chỗ: nhiều ghế trên máy bay do không đủ khách, do vậy Airbus 380 đã chính thức ngừng sản xuất

Boeing 777LR (Long Ranger) tầm xa nhưng không đạt nổi khoảng cách xa như Airbus 380, nhưng bù lại số ghế ít hơn (chỉ 365 ghế), nên tỷ lệ lấp đầy cao hơn
Boeing 777-260-LR (3).jpg

Để khắc phục tầm xa, Boeing bắt đầu triển khai chế tạo Boeing 777X từ 2013.
LR là Long range cụ nhé, ko phải long ranger


Boeing 777X khác với tất cả những máy bay hiện tại ở chỗ
1) Boeing 777X là máy bay thân rộng và cánh máy bay làm hoàn toàn bằng composit, sợi carbon.
Trong khi máy bay Boeing 787 Dreamer mới chỉ có thân bằng composit và thân hẹp, cánh vẫn bằng kim loại.
Còn Airbus (kể cả Boeing 777) vẫn sử dụng thân vỏ và cánh hoàn toàn kim loại, khiến tiêu hao nhiên liệu cao hơn Boeing 777X

2) Boeing 777X có chiều dài 76,5 mét, là máy bay thương mại dài nhất từng được chế tạo, thân máy bay dài hơn 3 mét so với 777-300ER tiền nhiệm, 777-9 có thể chứa tối đa ba hàng ghế kinh tế bổ sung 10 chỗ, cho tổng số lên tới 426 hành khách trong cấu hình hai hạng thông thường. Chữ X được hiểu rằng thân “được kéo dài”

3) Để nâng trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay 775.000 pound (351 tấn) này lên không trung, Boeing đã chế tạo một cánh composit mới được gia cố bằng sợi carbon với sải cánh chỉ hơn 233 feet (71,5 mét)
Để phù hợp với đường băng như 777-300ER hiện tại, Boeing đã thiết kế các loại cánh gấp lên 3,5 mét mỗi bên (cả hai bên cánh ngắn đi 7 mêt) triển khai ngay trước khi cất cánh và gập lên khi hạ cánh. Mặc dù điều này là phổ biến trên các máy bay chiến đấu của Hải quân được chế tạo để hạ cánh trên tàu sân bay, nhưng đây là cánh gấp trên máy bay thương mại đầu tiên.
787 là Dreamliner chứ ko phải dreamer cụ nhé
Cánh của 787 là composite, chỉ có một phần nhỏ là kim loại!
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tương lai của 777X cũng khá phập phù, vì nó cũng gặp vấn đề như A380: quá lớn, chỉ có những hãng lớn nhất mới có đủ lượng khách để dùng. Trong khi đó, A350 không bé hơn mấy mà lại nhẹ hơn đến 30 tấn, nên 777X chỉ kinh tế hơn A350-1000 nếu chở đầy khách.
Máy bay hạng siêu lớn vẫn sẽ phải phát triển vì áp lực vận tải hàng không ngày càng tăng mà thiết kế sân bay khó có thể mở rộng lên 6-10 đường băng và sắp xếp lốt cất hạ cánh cho máy bay hạng nhỏ như A320, B737...
Nhưng đó là tương lai có thể cỡ 20-30 năm. Bây giờ là thời chuyển tiếp từ 737, 320 lên dòng cỡ 350 và 787. Khi nào A350 và B787 trở nên phổ biến như A320 bây giờ thì cỡ A380 sẽ có điều kiện phát triển.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top