[Funland] Bọc, phủ lại vàng cho đồng hồ đeo tay.

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
6,705
Động cơ
410,804 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Như title em gõ ah.
Trên này đã cụ nào đã từng đi spa, bọc lại vàng cho đồng hồ đeo tay của mình chưa ạ?
Em hiện có vài cái đồng hồ đeo tay để thỉnh thoảng thay đổi cho hợp thời tiết, cái vàng đúc thì xuống mã, xước răm; cái bọc vàng thì trầy trợt hết cả.
Giờ em đang thừa hơn 2 cây vàng 24k (vàng nhẫn) em muốn lấy vàng đó đem đi bọc lại mấy cái đồng hồ đeo tay liệu có được không và chỗ nào làm uy tín thì các cụ mách em với ạ?
Em ở Thổ đu ạ.
Cụ nào có nick mợ Yến chuyên bán vàng bạc thì tag giúp em với ạ.!
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,144
Động cơ
97,437 Mã lực
Chắc là không ổn, nên ít người làm, tây nó cũng không phục hồi kiểu đó
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
837
Động cơ
391,562 Mã lực
Bọc làm sao đc nhỉ, em nghĩ là có thể mạ vàng lại ...
Cụ thể chắc phải tháo hết máy ra xong mang cái thân đi mạ lại xong về lắp lại máy vào
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Bọc làm sao đc nhỉ, em nghĩ là có thể mạ vàng lại ...
Cụ thể chắc phải tháo hết máy ra xong mang cái thân đi mạ lại xong về lắp lại máy vào
Trình mạ của ta thì em nghĩ cứ để nguyên bản nó còn có cái đẹp riêng chứ nhìn mạ xong nó lòe loẹt như mấy mợ u70 đi pttm mặt thì kinh lém😅. Em có cái gần 20 năm với cái hơn
20230110_194617.jpg
100 năm cứ để kệ nó thôi.
20200904_111541.jpg
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
Như title em gõ ah.
Trên này đã cụ nào đã từng đi spa, bọc lại vàng cho đồng hồ đeo tay của mình chưa ạ?
Em hiện có vài cái đồng hồ đeo tay để thỉnh thoảng thay đổi cho hợp thời tiết, cái vàng đúc thì xuống mã, xước răm; cái bọc vàng thì trầy trợt hết cả.
Giờ em đang thừa hơn 2 cây vàng 24k (vàng nhẫn) em muốn lấy vàng đó đem đi bọc lại mấy cái đồng hồ đeo tay liệu có được không và chỗ nào làm uy tín thì các cụ mách em với ạ?
Em ở Thổ đu ạ.
Cụ nào có nick mợ Yến chuyên bán vàng bạc thì tag giúp em với ạ.!
Không bọc được đâu, đừng cố rồi ăn bánh vẽ.
Cái món bọc vàng này nói ra thì hơi lằng ngoằng. Em tiếp cận và nghiên cứu về nó hơn 20 năm nên đủ trình tư vấn cho cụ.
Đã từng có nhiều cụ muốn bọc lại, vàng đưa cho thợ cứ thun thút tan vào dung dịch mạ. Tưởng nó vào đồ của mình ai dè.....:))
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
6,705
Động cơ
410,804 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Không bọc được đâu, đừng cố rồi ăn bánh vẽ.
Cái món bọc vàng này nói ra thì hơi lằng ngoằng. Em tiếp cận và nghiên cứu về nó hơn 20 năm nên đủ trình tư vấn cho cụ.
Đã từng có nhiều cụ muốn bọc lại, vàng đưa cho thợ cứ thun thút tan vào dung dịch mạ. Tưởng nó vào đồ của mình ai dè.....:))
Cụ kể tiếp đi! Em đang hứng nghe mà cụ lại dừng rồi 😳
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,009
Động cơ
515,904 Mã lực
Như title em gõ ah.
Trên này đã cụ nào đã từng đi spa, bọc lại vàng cho đồng hồ đeo tay của mình chưa ạ?
Em hiện có vài cái đồng hồ đeo tay để thỉnh thoảng thay đổi cho hợp thời tiết, cái vàng đúc thì xuống mã, xước răm; cái bọc vàng thì trầy trợt hết cả.
Giờ em đang thừa hơn 2 cây vàng 24k (vàng nhẫn) em muốn lấy vàng đó đem đi bọc lại mấy cái đồng hồ đeo tay liệu có được không và chỗ nào làm uy tín thì các cụ mách em với ạ?
Em ở Thổ đu ạ.
Cụ nào có nick mợ Yến chuyên bán vàng bạc thì tag giúp em với ạ.!
Mạ hay xi lại vỏ vàng đồng hồ VN làm chưa ổn cụ ạ, vì bạc rất nhanh sau thời gian sử dụng, chỉ có cách là đúc lại vỏ vàng thì làm được, em biết có cụ đã làm lại 1 cái vỏ vàng mấy chỉ 10k, nhưng đồng hồ giá trị một chút hoặc đồ kỷ niệm thì nên làm .
 

SaoChoinho

Xe hơi
Biển số
OF-102794
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
131
Động cơ
395,932 Mã lực
Nơi ở
Phía cuối con đường
Cụ ra Watchlab ở Khâm Thiên, gặp cụ Tuấn Anh spa giúp cụ nhé. Đảm bảo làm cụ hài lòng.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,423
Động cơ
26,768 Mã lực
Cụ chỉ đi spa lại cho nó đẹp thôi .
Còn 2 cây kia kiếm con nào khác mua đeo tạm ;))
 

Quyen Kenshin

Xe buýt
Biển số
OF-350011
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
686
Động cơ
278,073 Mã lực
nói cho nhanh là ko làm đc cụ nhé,trừ khi đh của cụ là vàng nguyên khối thì ok,mạ thì tốt nhất đánh tất đi thành trắng
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
Cụ kể tiếp đi! Em đang hứng nghe mà cụ lại dừng rồi 😳
Nói sơ qua để cụ biết về công nghệ bọc vàng (gold filled).
Điều kiện tiên quyết của bọc vàng là lớp vàng bọc và nguyên liệu nền phải có nhiệt độ nóng chảy bằng nhau. Vì thế rất hạn chế nguyên liệu được sử dụng làm nền. Hầu hết là hợp Niken, kim đồng (Monel)
Lớp vàng bọc là vàng hợp kim. Thông thường là 10, 12, 14K. Vàng được cán thành lá mỏng từ 20-80 micron tùy thuộc hàng bọc là gì. Nếu là kính thì khoảng 20-40 micron. Với đồng hồ có thể dày gấp đôi.
Cả 2 sau đó được đưa vào 1 lò áp lực và gia tăng nhiệt độ lên khoảng 800độ gì đó. Ở nhiệt độ đó+áp suất cao, vàng và cốt bắt đầu nóng chảy và ngấu lại với nhau mà ko cần vẩy hàn (còn gọi là hàn toàn thân). Thế là ta có được 1 thứ bọc vàng (vỏ đồng hồ, nguyên liệu làm kính cổ).
Còn về mạ vàng :))
Thường thợ sẽ nhận mạ. Họ dùng cách mạ điện phân với dung dịch chứa Xianua.
Người mua sẽ cung cấp vàng để họ mạ. Vàng cho vào sẽ tan ra và bám vào 1 cực (vật cần mạ)( Gold plating). Tuy nhiên mạ theo pp này chỉ tạo được lớp vàng rất mỏng (khoảng 1 micron). Chỉ những hãng có bí quyết riêng mới tăng lên được cỡ 5 mircron (Cartier....). Phần lớn vàng gia chủ đưa sẽ nằm trong dung dịch dạng ion. Càng đưa nhiều thợ càng lời :))
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
6,705
Động cơ
410,804 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Nói sơ qua để cụ biết về công nghệ bọc vàng (gold filled).
Điều kiện tiên quyết của bọc vàng là lớp vàng bọc và nguyên liệu nền phải có nhiệt độ nóng chảy bằng nhau. Vì thế rất hạn chế nguyên liệu được sử dụng làm nền. Hầu hết là hợp Niken, kim đồng (Monel)
Lớp vàng bọc là vàng hợp kim. Thông thường là 10, 12, 14K. Vàng được cán thành lá mỏng từ 20-80 micron tùy thuộc hàng bọc là gì. Nếu là kính thì khoảng 20-40 micron. Với đồng hồ có thể dày gấp đôi.
Cả 2 sau đó được đưa vào 1 lò áp lực và gia tăng nhiệt độ lên khoảng 800độ gì đó. Ở nhiệt độ đó+áp suất cao, vàng và cốt bắt đầu nóng chảy và ngấu lại với nhau mà ko cần vẩy hàn (còn gọi là hàn toàn thân). Thế là ta có được 1 thứ bọc vàng (vỏ đồng hồ, nguyên liệu làm kính cổ).
Còn về mạ vàng :))
Thường thợ sẽ nhận mạ. Họ dùng cách mạ điện phân với dung dịch chứa Xianua.
Người mua sẽ cung cấp vàng để họ mạ. Vàng cho vào sẽ tan ra và bám vào 1 cực (vật cần mạ)( Gold plating). Tuy nhiên mạ theo pp này chỉ tạo được lớp vàng rất mỏng (khoảng 1 micron). Chỉ những hãng có bí quyết riêng mới tăng lên được cỡ 5 mircron (Cartier....). Phần lớn vàng gia chủ đưa sẽ nằm trong dung dịch dạng ion. Càng đưa nhiều thợ càng lời :))
Cảm ơn cụ thật nhiều, tối qua em cũng xem qua quy trình mạ của thợ nhà ta, tuy nhiên em nghe theo cụ, ứ chơi mạ hay bọc lại nữa. Cái nào đúc thì em vác đi spa, cái nào bọc vàng thì em giữ nguyên ạ.
Giờ em sẽ tìm xem thợ nào làm tốt, em vác đống nhẫn loại 24k đi thuê đúc ạ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Nói sơ qua để cụ biết về công nghệ bọc vàng (gold filled).
Điều kiện tiên quyết của bọc vàng là lớp vàng bọc và nguyên liệu nền phải có nhiệt độ nóng chảy bằng nhau. Vì thế rất hạn chế nguyên liệu được sử dụng làm nền. Hầu hết là hợp Niken, kim đồng (Monel)
Lớp vàng bọc là vàng hợp kim. Thông thường là 10, 12, 14K. Vàng được cán thành lá mỏng từ 20-80 micron tùy thuộc hàng bọc là gì. Nếu là kính thì khoảng 20-40 micron. Với đồng hồ có thể dày gấp đôi.
Cả 2 sau đó được đưa vào 1 lò áp lực và gia tăng nhiệt độ lên khoảng 800độ gì đó. Ở nhiệt độ đó+áp suất cao, vàng và cốt bắt đầu nóng chảy và ngấu lại với nhau mà ko cần vẩy hàn (còn gọi là hàn toàn thân). Thế là ta có được 1 thứ bọc vàng (vỏ đồng hồ, nguyên liệu làm kính cổ).
Còn về mạ vàng :))
Thường thợ sẽ nhận mạ. Họ dùng cách mạ điện phân với dung dịch chứa Xianua.
Người mua sẽ cung cấp vàng để họ mạ. Vàng cho vào sẽ tan ra và bám vào 1 cực (vật cần mạ)( Gold plating). Tuy nhiên mạ theo pp này chỉ tạo được lớp vàng rất mỏng (khoảng 1 micron). Chỉ những hãng có bí quyết riêng mới tăng lên được cỡ 5 mircron (Cartier....). Phần lớn vàng gia chủ đưa sẽ nằm trong dung dịch dạng ion. Càng đưa nhiều thợ càng lời :))
Cái khó nữa khi bọc thủ công là mỏng quá không đánh bóng được. Với các dây truyền hiện đại bây giờ thì sẽ là mạ, sau đó nung xấy để hợp nhất vật liệu. CNC để tạo lại các góc cạnh. In 3D bằng vàng nguyên khối, sau đó mài (thủ công hoặc máy). Và cho vào máy đánh bóng bằng bi sắt với kích thước phù hợp.
Thủ công vẫn làm được các việc trên nhưng giai đoạn đánh bóng của thủ công thì ko dùng máy in 3D nên vật liệu ko đẹp, ko đủ dày để đánh bóng
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,154
Động cơ
73,009 Mã lực
Cái khó nữa khi bọc thủ công là mỏng quá không đánh bóng được. Với các dây truyền hiện đại bây giờ thì sẽ là mạ, sau đó nung xấy để hợp nhất vật liệu. CNC để tạo lại các góc cạnh. In 3D bằng vàng nguyên khối, sau đó mài (thủ công hoặc máy). Và cho vào máy đánh bóng bằng bi sắt với kích thước phù hợp.
Thủ công vẫn làm được các việc trên nhưng giai đoạn đánh bóng của thủ công thì ko dùng máy in 3D nên vật liệu ko đẹp, ko đủ dày để đánh bóng
Cái này ko phải là bọc (gold filled) cụ ạ. Vì bọc thực sự có thể đánh bóng đc. Vả lại công nghệ bọc thực sự giờ gần như ko dùng nữa rồi. Vì nó tốn vàng quá
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
mạ lại vỏ khéo ko lắp đc lại cũng nên. vỏ xước cụ mang ra tiệm nó đánh bóng là đc rồi, e chưa thấy ai mạ lại đồng hồ
 

Doan TS

Xe tải
Biển số
OF-859651
Ngày cấp bằng
21/5/24
Số km
228
Động cơ
6,883 Mã lực
Cảm ơn cụ thật nhiều, tối qua em cũng xem qua quy trình mạ của thợ nhà ta, tuy nhiên em nghe theo cụ, ứ chơi mạ hay bọc lại nữa. Cái nào đúc thì em vác đi spa, cái nào bọc vàng thì em giữ nguyên ạ.
Giờ em sẽ tìm xem thợ nào làm tốt, em vác đống nhẫn loại 24k đi thuê đúc ạ.
Phương án đúc theo em là không nên cụ ạ, vàng 24k nó mền nên rất dễ xước và biến dạng, cụ nên cân nhắc.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,482
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nói sơ qua để cụ biết về công nghệ bọc vàng (gold filled).
Điều kiện tiên quyết của bọc vàng là lớp vàng bọc và nguyên liệu nền phải có nhiệt độ nóng chảy bằng nhau. Vì thế rất hạn chế nguyên liệu được sử dụng làm nền. Hầu hết là hợp Niken, kim đồng (Monel)
Lớp vàng bọc là vàng hợp kim. Thông thường là 10, 12, 14K. Vàng được cán thành lá mỏng từ 20-80 micron tùy thuộc hàng bọc là gì. Nếu là kính thì khoảng 20-40 micron. Với đồng hồ có thể dày gấp đôi.
Cả 2 sau đó được đưa vào 1 lò áp lực và gia tăng nhiệt độ lên khoảng 800độ gì đó. Ở nhiệt độ đó+áp suất cao, vàng và cốt bắt đầu nóng chảy và ngấu lại với nhau mà ko cần vẩy hàn (còn gọi là hàn toàn thân). Thế là ta có được 1 thứ bọc vàng (vỏ đồng hồ, nguyên liệu làm kính cổ).
Còn về mạ vàng :))
Thường thợ sẽ nhận mạ. Họ dùng cách mạ điện phân với dung dịch chứa Xianua.
Người mua sẽ cung cấp vàng để họ mạ. Vàng cho vào sẽ tan ra và bám vào 1 cực (vật cần mạ)( Gold plating). Tuy nhiên mạ theo pp này chỉ tạo được lớp vàng rất mỏng (khoảng 1 micron). Chỉ những hãng có bí quyết riêng mới tăng lên được cỡ 5 mircron (Cartier....). Phần lớn vàng gia chủ đưa sẽ nằm trong dung dịch dạng ion. Càng đưa nhiều thợ càng lời :))
... sau khi mạ xong, thợ thường có thêm 1 công đoạn cuối gọi là "hầm heo" :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top