Với các hiện tượng máy rung , hao xăng, buổi sáng máy nguội đề phát đầu bị lịm máy. Phát thứ 2 mới ok.
Thường do lổi bô bin. Dùng thiết bị chuẩn đoán cầm tay có thể phần nào đoán được cái bôbin nào có vấn đề. Dựa trên data steam online khi máy đang hoạt động. Nhồi ga vài lần để xem cái nào nằm ngoài dải data.
Xưa giờ toàn phải thay khi bị các trường hợp này. Nhưng tình cờ có lần mình phát hiện ra bôbin không die mà do bị dơ phần đuôi chổ tiếp xúc buri. Do xưa giờ ít check vụ này.
Cách tiến hành. Sau khi test ra bô bin nào có vấn đề , nhổ nó ra dùng tua-vít dẹt loại bé ngoáy phần tiếp xúc đồng cho sạch , có trường hợp nó bị "nhăm nhăm" có thể do đánh lửa nhỏ. Không nên dùng mủi dao vì có thể làm rách phần cao su cách điện.
Sau đó dùng dung dịch rửa dầu , tẩy rỉ sét liqui xịt vào để tẩy .
Nhét khăn hoặc bông tăm để lau sạch.
Lắp lại và hưởng thành quả. Máy lại êm mượt "như chưa từng có cuộc chia ly".
Tình cờ phát hiện vụ này, em đã xử lý 2 xe ok. Đở phải thay bôbin và tận dụng lại vài bôbin mà trước đó cứ ngở chết , vứt ra. May mà chưa bỏ thùng rác.
Thường do lổi bô bin. Dùng thiết bị chuẩn đoán cầm tay có thể phần nào đoán được cái bôbin nào có vấn đề. Dựa trên data steam online khi máy đang hoạt động. Nhồi ga vài lần để xem cái nào nằm ngoài dải data.
Xưa giờ toàn phải thay khi bị các trường hợp này. Nhưng tình cờ có lần mình phát hiện ra bôbin không die mà do bị dơ phần đuôi chổ tiếp xúc buri. Do xưa giờ ít check vụ này.
Cách tiến hành. Sau khi test ra bô bin nào có vấn đề , nhổ nó ra dùng tua-vít dẹt loại bé ngoáy phần tiếp xúc đồng cho sạch , có trường hợp nó bị "nhăm nhăm" có thể do đánh lửa nhỏ. Không nên dùng mủi dao vì có thể làm rách phần cao su cách điện.
Sau đó dùng dung dịch rửa dầu , tẩy rỉ sét liqui xịt vào để tẩy .
Nhét khăn hoặc bông tăm để lau sạch.
Lắp lại và hưởng thành quả. Máy lại êm mượt "như chưa từng có cuộc chia ly".
Tình cờ phát hiện vụ này, em đã xử lý 2 xe ok. Đở phải thay bôbin và tận dụng lại vài bôbin mà trước đó cứ ngở chết , vứt ra. May mà chưa bỏ thùng rác.
Chỉnh sửa cuối: