Bộ xử lý tín hiệu Audison Bit One, các cụ cho ý kiến

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Hướng loa tép có vẻ hướng về ghế sau của xe hay sao cụ nhỉ
 

vlbknl2

Xe máy
Biển số
OF-111922
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
83
Động cơ
390,130 Mã lực
hóng hóng hóng... hớt :v
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Với cặp Woofer khủng như này thì em tin là không cần Sub xiếc gì cả. Oài... phải nghiên cứu rồi đây :))



Các chuyên gia kỹ thuật của Long thịnh nghía xem Morning của em liệu có chơi được Dyn 172 không nhá :D
Nếu lắp loa 6" thì như này. Loa 8" thì không biết có vừa kô nữa.

 
Chỉnh sửa cuối:

LongThinhTech2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105071
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,451
Động cơ
420,132 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Ngõ 61 Lê Văn Lương- Cầu Giấy- HN
Với cặp Woofer khủng như này thì em tin là không cần Sub xiếc gì cả. Oài... phải nghiên cứu rồi đây :))



Các chuyên gia kỹ thuật của Long thịnh nghía xem Morning của em liệu có chơi được Dyn 172 không nhá :D
Nếu lắp loa 6" thì như này. Loa 8" thì không biết có vừa kô nữa.

Nếu cụ có ý định lên Dyn thì lắp loa 7 là hợp lý, loa 7 cũng phải chế mới vào được.. Loa 8 thì to quá.
 

LongThinhTech2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105071
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,451
Động cơ
420,132 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Ngõ 61 Lê Văn Lương- Cầu Giấy- HN
Hướng loa tép có vẻ hướng về ghế sau của xe hay sao cụ nhỉ
Vị trí lắp Tweeter cũng hơi khoai, nếu chuẩn được hướng thì lại vướng đáy loa, khó lắp, ko thẩm mỹ.. Mỗi thứ chịu 1 tý vậy.. Nhìn thực tế cũng tạm ổn cụ ạ.
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Vị trí lắp Tweeter cũng hơi khoai, nếu chuẩn được hướng thì lại vướng đáy loa, khó lắp, ko thẩm mỹ.. Mỗi thứ chịu 1 tý vậy.. Nhìn thực tế cũng tạm ổn cụ ạ.
Em nghĩ nên để về cột chữ A hướng chuẩn hơn , nếu không thì hướng về trung tâm hơn nữa nhìn đỡ nhôm nhựa cụ ạ
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Giờ lại chuẩn bị thay Amly ;))) .. em thề ...
Thay xong âm ly sẽ tiếp tục công cuộc ..... bổ sung thêm Sub ...
Bổ nhất là bác Thịnh .. :))
 

LongThinhTech2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105071
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,451
Động cơ
420,132 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Ngõ 61 Lê Văn Lương- Cầu Giấy- HN

Nhhoan79

Xe tải
Biển số
OF-303778
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
332
Động cơ
307,720 Mã lực
Sáng nay gặp cụ Orbitde tại Long Thịnh để giải quyết tiếng xì. Chiều lại đưa cụ Hoangvoila đến lắp sub Alpine và nối cầu amply đánh 1 cặp Tempo 6 cánh trước. Tiếng mid, bass đã được cải thiện đáng kể. Quang Dũng, Lệ Quyên nghe chẳng thua kém gì Dyn đánh Active trên xe e cả. Nhưng thực sự cái amply Alpine của cụ Hoangvoila chẳng biết bọn Nga Ngố đánh giá thế nào chứ hôm trước e nghe thử chưa nối cầu đánh với 1 cặp Tempo 6 thì chỉ có 2 từ "Quá tệ" để diễn tả thôi. Tạm thời cụ Hoangvoila đã bỏ đc ý định nghe 2 loa đằng sau và quay về nguyên bản rồi.;)). Chương trình tuần sau sẽ là set up Bit Ten D đánh Active với Tempo 6. Lại một trải nghiệm mới thật thú vị.Kết quả thế nào kính mời các cụ tiếp tục theo dõi.Nếu không hay lại phải tháo đồ trả lại cụ Thịnh.[-O<
 
Chỉnh sửa cuối:

longthang

Xe buýt
Biển số
OF-161011
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
871
Động cơ
357,458 Mã lực
Sáng nay gặp cụ Orbitde tại Long Thịnh để giải quyết tiếng xì. Chiều lại đưa cụ Hoangvoila đến lắp sub Alpine và nối cầu amply đánh 1 cặp Tempo 6 cánh trước. Tiếng mid, bass đã được cải thiện đáng kể. Quang Dũng, Lệ Quyên nghe chẳng thua kém gì Dyn đánh Active trên xe e cả. Nhưng thực sự cái amply Alpine của cụ Hoangvoila chẳng biết bọn Nga Ngố đánh giá thế nào chứ hôm trước e nghe thử chưa nối cầu đánh với 1 cặp Tempo 6 thì chỉ có 2 từ "Quá tệ" để diễn tả thôi. Tạm thời cụ Hoangvoila đã bỏ đc ý định nghe 2 loa đằng sau và quay về nguyên bản rồi.;)). Chương trình tuần sau sẽ là set up Bit Ten D đánh Active với Tempo 6. Lại một trải nghiệm mới thật thú vị.Kết quả thế nào kính mời các cụ tiếp tục theo dõi.Nếu không hay lại phải tháo đồ trả lại cụ Thịnh.[-O<
Nối cầu là như thế nào mà âm thanh lại cải thiện được, cụ giải ngố cho em với.
 

Nhhoan79

Xe tải
Biển số
OF-303778
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
332
Động cơ
307,720 Mã lực
Cụ Thịnh cũng đã đọc topic này và gặp gỡ rất nhiều anh, em đến set up lại hệ thống. Đề nghị cụ cho một vài ý kiến đóng góp. Theo e, hiện nay anh em đa phần đang chơi với rất nhiều thông tin qua Internet và tự set up cho mình một cấu hình với từng mức độ kinh phí và nhu cầu hưởng thụ âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên kết quả cũng chưa thực sự theo ý muốn và nói chung là lãng phí vì phải mua đi bán lại nhiều. Với mục đích để anh em có một sân chơi và trực tiếp gặp gỡ trao đổi các thắc mắc về kỹ thuật, trải nghiệm trên những hệ thống đã được set up hoàn chỉnh với nhiều mức đầu tư khác nhau. E rất đồng tình với quan điểm của cụ "Đừng để cuộc chơi biến thành cuộc chạy đua vũ trang.Chơi theo nhu cầu và khả năng hiện có của từng người. Vấn đề khi đã đầu tư phải thật hiệu quả và thấy hay". Trân trọng đón nhận những ý kiến của cụ !
 

Nhhoan79

Xe tải
Biển số
OF-303778
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
332
Động cơ
307,720 Mã lực
4 kênh trên amply đánh thành 2 kênh để tăng công suất cụ ah. Amply nào cũng có hướng dẫn để đấu Bridge đấy cụ ơi.
 

phuongnlh

Xe tải
Biển số
OF-37191
Ngày cấp bằng
3/6/09
Số km
495
Động cơ
476,888 Mã lực
Hệ thống của em có sub focal solution 25A1 đấy cụ.
Nhưng hệ thống của cụ Nhhoan79 với 2 cặp dyn tweeter md 102 và midbass 172. Cặp dyn 172 là loa 8 inch tạo âm bass rất uy lực nên ko cần sub nữa.
Nếu cụ đã xài 25a1 thì em nghĩ là ok, còn chỉ xài mw172 thì sẽ như nghe dyn xeo 3, nhất là trên oto sẽ vưỡn thiếu âm trầm, trừ khi không gian xe ko quá rộng, và nếu vậy em lại thích phối hợp mw162 và mw172 thì cụ tận dụng được cả 4 kênh từ amp, nhứt là nếu xài mosconi 200x4 :))
@còn cụ voila, mình đã nói từ lâu là nên đấu cầu để tăng công suất amp, thì chắc chắn kéo tempo nó sẽ cang chắc chắn, nhất là sau 1 thời gian rà loa rồi.
@toy ơi: đấy chính là mấu chốt của audison khi làm việc xử lý âm thanh, tạo equalizer chuẩn và cân chỉnh cho vị trí người nghe hợp lý nhất theo từng vị trí, chứ nó ko phải dac. Mình rất thích 8500 phối hợp với dune , tận dụng built-in dac và chơi phim và lossless qua tuyệt.

Và 1 dk tất yếu là chất lượng nguồn phát của thể lại nhạc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến niềm đam mê mà các cụ bỏ ra, ôi cái ths chơi quá là lục tốn và vô bờ bến.

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Đỉnh cao của độ âm thanh là : bản thân chủ xe cảm nhận thấy hay chứ ko phải máy móc hay người nào đánh giá hộ.
Cá nhân e đã từng chuột bạch vụ này, tuy ko dài nhưng cũng mất rất nhiều thời gian, tuy không tốn nhiều tiền nhưng cũng ko ít, ... Kết quả cuối cùng là để yên cho nó lành, còn muốn tới đỉnh cao của âm thanh xe hơi thì mua xe bản full âm thanh, cỡ như 13 -19 loa jbl, 9 -16 loa hamakadon, 9-19 loa bang & olufsen... Còn ở tầm tự độ - tự chế, tự thẩm âm thì chỉ đủ tự sướng thôi, như kiểu bass lớn hay tweeter mạnh hơn chứ ko bao giờ đạt được đỉnh cao về âm thanh đc.
Giờ xe e ko lắp sub, không lắp amply, ko thay loa chỉ thay mỗi 1 đầu pioneer 8550 " vì có dvd cho con xem hoạt hình" vì có cam tiến và lùi, có usb và bluet, như vậy là quá đủ, về phần âm thanh sau khi tinh chỉnh thì cũng 8/10 so với độ âm thanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Hôm nay đến LT, gặp cụ Nhhoan79, được tận tai vụ BitOne với Dyn, ngồi ì trên xe cụ ấy mất gần tiếng đồng hồ, quên mất vụ xe của mình !
còn được nghe giới thiệu bộ phối ghép: HU + Bit TenD + Âm li + Loa mỹ 3 way thấy cũng hợp ví,
quan trọng nếu muốn hay chắc phải có Bit với chức năng là bộ xử lý thì mới khai thác hết năng lực của loa. Cụ Hoàng chắc đang theo hướng chèn Bit Ten D vào giữa.
Còn bộ của em hiện giờ HU Pi + FPP5300 + Tempo6 & Focal Polyglass 690CVX, nghe cũng tạm ổn. Nếu có lên Bit thì chèn vào giữa và bỏ đoạn cuối cùng đi nữa là OK, thêm tí sub hơi Focal 27V2.
Còn độ méo âm cũng như độ nhiễu, về lý thuyết thì HU digital out sẽ tốt, song trên thực tế, HU Pi đầu 5 là tạm rồi, đầu 8 lại càng OK.
Còn tiếng xì xào, âm li em đặt tít cuối xe, các cặp dây tín hiệu, dây loa toàn minimum 5m, thì tiếng xì xào là đương nhiên, nhưng vặn to mới thấy, thường thì k thấy gì, nên có digital vụ này thì vẫn có tiếng xì xào, nghe chấp nhận vậy. Hôm nay các cụ LT thử cả cặp dây xịn mà vẫn xì xào, chả khác gì cặp dây của em, nên vụ đó tính thôi.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Cụ Orbide cho em hỏi: cụ đã chạy dây loa trực tiếp từ âm ly 5300 ra loa cánh chưa hay vẫn đấu nối tiếp với dây loa nguyên bản ? Khi không nổ máy chỉ bật acc on nghe nhạc có ù xì kô ?
Hôm trước em cũng ham hố nhiều loa nhiều kênh nhưng sau khi nghe cụ Thịnh tư vấn khi lắp bit one là chỉ sử dụng một cặp temp 6.2 và sub hơi 25A1 tất cả được kéo bằng âm ly 4160 sau khi lắp đặt và căn chỉnh 100% tự động em cảm thấy thực sự hài lòng hơn bao giờ hết với cấu hình hiện tại với tổng mức đầu tư khoảng 4k obama.
Trở lại với cấu hình của cụ. Em nghĩ chỉ cần dùng focal 5300 kéo cặp tempo 6.2 và sub hơi 27v2 là đủ. Hãy để bit one hoặc ten phát huy hết năng lực của HU loa và âm ly hiện có.
Nếu cụ lên cặp dyn 2way đánh active thì càng tuyệt. Lúc đó 5300 vẫn đủ 5 kênh cho cụ chơi full active :D
 
Chỉnh sửa cuối:

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,544
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Hôm nay đến LT, gặp cụ Nhhoan79, được tận tai vụ BitOne với Dyn, ngồi ì trên xe cụ ấy mất gần tiếng đồng hồ, quên mất vụ xe của mình !
còn được nghe giới thiệu bộ phối ghép: HU + Bit TenD + Âm li + Loa mỹ 3 way thấy cũng hợp ví,
quan trọng nếu muốn hay chắc phải có Bit với chức năng là bộ xử lý thì mới khai thác hết năng lực của loa. Cụ Hoàng chắc đang theo hướng chèn Bit Ten D vào giữa.
Còn bộ của em hiện giờ HU Pi + FPP5300 + Tempo6 & Focal Polyglass 690CVX, nghe cũng tạm ổn. Nếu có lên Bit thì chèn vào giữa và bỏ đoạn cuối cùng đi nữa là OK, thêm tí sub hơi Focal 27V2.
Còn độ méo âm cũng như độ nhiễu, về lý thuyết thì HU digital out sẽ tốt, song trên thực tế, HU Pi đầu 5 là tạm rồi, đầu 8 lại càng OK.
Còn tiếng xì xào, âm li em đặt tít cuối xe, các cặp dây tín hiệu, dây loa toàn minimum 5m, thì tiếng xì xào là đương nhiên, nhưng vặn to mới thấy, thường thì k thấy gì, nên có digital vụ này thì vẫn có tiếng xì xào, nghe chấp nhận vậy. Hôm nay các cụ LT thử cả cặp dây xịn mà vẫn xì xào, chả khác gì cặp dây của em, nên vụ đó tính thôi.
Em dính chưởng vụ này rồi, focal fpp 5300 + 690cvx vặn to là nghe tiếng hú,
Biện pháp là đấu dây (-) cực ngắn, tăng công suất ở đầu vào tín hiệu ạ, tức dùng đầu phát có V lớn, hay đơn giản nhất là dùng hi-lever.
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
Cụ Orbide cho em hỏi: cụ đã chạy dây loa trực tiếp từ âm ly 5300 ra loa cánh chưa hay vẫn đấu nối tiếp với dây loa nguyên bản ? Khi không nổ máy chỉ bật acc on nghe nhạc có ù xì kô ?
Hôm trước em cũng ham hố nhiều loa nhiều kênh nhưng sau khi nghe cụ Thịnh tư vấn khi lắp bit one là chỉ sử dụng một cặp temp 6.2 và sub hơi 25A1 tất cả được kéo bằng âm ly 4160 sau khi lắp đặt và căn chỉnh 100% tự động em cảm thấy thực sự hài lòng hơn bao giờ hết với cấu hình hiện tại với tổng mức đầu tư khoảng 4k obama.
Trở lại với cấu hình của cụ. Em nghĩ chỉ cần dùng focal 5300 kéo cặp tempo 6.2 và sub hơi 27v2 là đủ. Hãy để bit one hoặc ten phát huy hết năng lực của HU loa và âm ly hiện có.
Em chạy dây riêng mà cụ, em mà lắp Bit chắc cũng để một cặp tempo và sub thôi, e k lên Dyn, nhưng đấy là sau này, giờ tạm chấp nhận với hệ thống này vậy, nghe các thể loại cũng tạm ổn!
Tiếng xì em để tạm vậy đã, cũng nhỏ thôi, lúc chuyển bài nghe mới thấy, hoặc chạy file wav bit zero thì mới thấy, cụ có nén iso được cái CD bit zero rồi cho lên mạng không cho em xin ! để em burn ra thử
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Mai em gửi link cho cụ down về, nó trong đĩa EMMA 2009, hiện em đang online bằng đt :D
Hôm trước đĩa EMMA của cụ Thịnh xước quá vấp đùng đùng :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top