[Thảo luận] Bộ trưởng Thăng: "Tôi làm, không sợ tín nhiệm cao hay thấp"

trung kia

Xe hơi
Biển số
OF-133933
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
138
Động cơ
372,270 Mã lực
(GDVN) - "Tôi sẵn sàng làm việc này vì đất nước. Quốc hội không tín nhiệm thì thôi, nhưng tôi còn tại vị thì phải cố gắng để phát triển đất nước này".


Chiều 3/4, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đã tổ chức họp báo Kết quả thực hiện nhiệm vụ Tháng 03 và Quý I năm 2012 do bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì . Một trong những nội dung được báo giới quan tâm nhiều nhất là đề án Nghị định số 18/2012/NĐ-Cp ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ mà Bộ đã ban hành và việc thu phí hạn chế phương tiện cá nhân.

Theo bộ trưởng Thăng, về vấn đề phí bảo trì đường bộ, căn cứ để Bộ GTVT trình Chính phủ phí bảo trì đường bộ là “thực hiện theo luật đường bộ 2008 có quy định nhằm bảo trì, sửa chữa đường. Đáng ra, các nghị định, thông tư phải hoàn thành từ thời điểm đó, nhưng làm chậm nên đến nay mới ban hành phí này và thực hiện từ 1/6/2012”.


Bộ trưởng Đinh La Thăng trong buổi họp báo chiều 3/4 (Ảnh: Tuấn Nam)
Bộ trưởng Thăng cũng nhấn mạnh việc trình dự thảo lên Chính phủ về phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm được thực hiện theo Nghị quyết của Quốc hội nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn giao thông chứ không phải ý kiến của ai. Đó chỉ là một trong các giải pháp đồng bộ nhằm giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông.

Lý giải về vấn đề thu phí, lệ phí, bộ trưởng Thăng nói: “Phần lớn đường do nhà nước bỏ tiền ra đầu tư thì chưa thu phí. Và như vậy, ai sử dụng nhiều hạ tầng thì phải nộp nhiều hơn”.

Nói về thời điểm cụ thể thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, ông Đinh La Thăng nói: “Hiện, Chính phủ chưa họp và chúng tôi cũng chưa trình thời điểm cụ thể”.

Khi được hỏi về việc có ý kiến cho rằng mức thu phí mà Bộ GTVT đề xuất lên Chính phủ như vậy là quá cao so với tình hình kinh tế hiện tại, cao hơn so với các nước khác và là “quá sức” với người dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Không thể lấy lý do kinh tế đất nước còn khó khăn, kém phát triển thì yêu cầu về hạ tầng, chất lượng giao thông thấp đi”.

Bộ trưởng Thăng cũng cho biết: Mặc dù mức thu phí hạn chế phương tiện cá nhân do Bộ GTVT đề xuất và nó có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều người dẫn đến mức tín nhiệm đối với Bộ trưởng thấp đi nhưng “chúng tôi làm vì mục đích chung không sợ tín nhiệm cao thấp. Chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ chứ không phải là nóng vội hay không nóng vội.

Tôi nghĩ với việc thu phí: 100% người dân được hưởng. Dự tính 600.000 người đi ô tô bị tác động. Và tôi nghĩ đa phần người sử dụng ô tô cũng ủng hộ và với 600.000 người đóng góp thì đó là hạnh phúc của người đóng góp. Tôi sẵn sàng làm việc này vì đất nước. Quốc hội không tín nhiệm thì thôi, nhưng tôi còn tại vị thì phải cố gắng để phát triển đất nước này. Có ý kiến nói đề xuất việc thu phí này là chúng tôi đã chọn giải pháp dễ dàng nhưng đây không phải là duy nhất. Chúng tôi đang làm nhiều dự án khác để đồng bộ. Đáng lẽ các phí bảo trì đường bộ phải thu từ năm 2002”.

Khi có nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại về sự minh bạch trong thu chi các khoản phí trên, Bộ Trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Vấn đề minh bạch không chỉ là vấn đề của Bộ GTVT mà còn là vấn đề của mọi cơ quan khác. Và Bộ GTVT sử dụng 1 đồng đóng góp của nhân dân là phải công khai minh bạch”.

Đối với ô tô (phương tiện cá nhân): Tiến hành thu trong cả nước với mục đích: Hạn chế phương tiện. thu phí để tiếp tục đầu tư hạ tầng. Còn đối với xe máy thì thu phí điểm ở 5 Thành phố lớn (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng) và chỉ thu trong nội đô, không thu phí với người nghèo.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,969
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Tôi nghĩ với việc thu phí: 100% người dân được hưởng. Dự tính 600.000 người đi ô
tô bị tác động. Và tôi nghĩ đa phần người sử dụng ô tô cũng ủng hộ và với
600.000 người đóng góp thì đó là hạnh phúc của người đóng góp.
Tôi sẵn sàng làm
việc này vì đất nước.
Xem cái phần đo đỏ mà nộn ruột.
Nhìm mặt #' # này vàng như bệnh gan ấy nhỉ:D
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,056
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Bố đé.o tán thành và đé.o thấy hạnh phúc khi phải đóng phí đây # ạ. Tổ shi bà nhà mày thằng điên.
 

ktsduydong

Xe tải
Biển số
OF-100382
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
249
Động cơ
399,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Việt Nam
ý đồ sâu xa thì miễn bàn. Nhưng nêu ra không đúng thời điểm. OF cũng phải thông cảm cho anh #. Cũng chỉ vì miếng cơm manh áo thôi mà.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,013
Động cơ
468,090 Mã lực
Em thấy thằng này cứ loanh quanh bao biện, tóm nó lại là thằng này ko hiểu gì về cái đất nước này và coi dân như lũ gà công nghiệp! Một dạng của Bạc Lai Hy bên TQ trước sau gì cũng out thôi! Các bác cứ bình tĩnh mà xem nhé!
 

Lammd

Xe tải
Biển số
OF-13670
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
442
Động cơ
522,090 Mã lực
Logic của thằng điên này

Thu phí phương tiên cá nhân cao --> bỏ xe cá nhân

Kki bán hết xe rồi thì phương tiện công công quá tải

-> tăng phí phương tện công cộng để hạn chế người đi

Túm lại là đi bộ thì may ra không bị thu phí

Sao quan chức Việt Nam làm thì Ngu thế và đục khoét thì Khôn vậy nhỉ?
 

qmorning

Xe buýt
Biển số
OF-75901
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
511
Động cơ
426,150 Mã lực
em dự thằng này nó sẽ chết vì bệnh bảo thủ
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
(GDVN) tôi nghĩ đa phần người sử dụng ô tô cũng ủng hộ và với 600.000 người đóng góp thì đó là hạnh phúc của người đóng góp. Tôi sẵn sàng làm việc này vì đất nước...
nghĩ nghĩ cái nô`I x-( ủng hộ cái nô`I x-(
(cái đ'o gì cũng nghĩ, vãi kư't các LĐ :-ss các anh bịt mắt đút nút lỗ tai %-( b-) hay mù điếc hết cả rồi :-/

(GDVN) - "Tôi sẵn sàng làm việc này vì đất nước. Quốc hội không tín nhiệm thì thôi, nhưng tôi còn tại vị thì phải cố gắng để phát triển đất nước này".
"vì đất nước" -> "không phải vì em" ^#(^ vì cái nôI, phát cái nô`I :-|

... Và Bộ GTVT sử dụng 1 đồng đóng góp của nhân dân là phải công khai minh bạch”.
=)) X_X omfg [-O< anh ạ mày # ơi ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

bin_to

Xe hơi
Biển số
OF-114828
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
101
Động cơ
388,111 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
HÀ NỘI
Tôi nghĩ với việc thu phí: 100% người dân được hưởng. Dự tính 600.000 người đi ô tô bị tác động. Và tôi nghĩ đa phần người sử dụng ô tô cũng ủng hộ và với 600.000 người đóng góp thì đó là hạnh phúc của người đóng góp. Tôi sẵn sàng làm việc này vì đất nước. Quốc hội không tín nhiệm thì thôi, nhưng tôi còn tại vị thì phải cố gắng để phát triển đất nước này. Có ý kiến nói đề xuất việc thu phí này là chúng tôi đã chọn giải pháp dễ dàng nhưng đây không phải là duy nhất. Chúng tôi đang làm nhiều dự án khác để đồng bộ. Đáng lẽ các phí bảo trì đường bộ phải thu từ năm 2002”.

Phát triển đất nước thành đất nước chỉ có đi bộ và đi xe đạp. khà khà
 

sonvnptquangnin

Xe máy
Biển số
OF-99761
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
62
Động cơ
398,630 Mã lực
Con lậy bố #! Chỉ có ai không đi oto và không có ý định mua oto thì may ra đồng ý với bố. Còn lại 100% phản đối. Ngu ý! Ngu ý!
 

MrHim

Xe đạp
Biển số
OF-135986
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
40
Động cơ
369,600 Mã lực
Tôi sẵn sàng làm việc này
.................................... Vì đất nước :)) nó nói hài quá đi mất
 

bimbimpro

Xe buýt
Biển số
OF-87554
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
858
Động cơ
415,490 Mã lực
Phiếu tín nhiệm với #` này thì có ý nghĩa gì, ô dù vây cánh nó đủ cả rồi, hạ bệ được nó hơi khó
 

duongtu81

Xe tải
Biển số
OF-86627
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
345
Động cơ
411,835 Mã lực
Khả năng dân mình bị lừa thật, bao năm cống hiến.Mình đọc đc một câu rất hay và hợp với a thăng.."nói đi đôi với làm không phải bao giờ cũng tốt, nhiều thằng nói ngu bỏ mẹ" => và mình chứng cho câu này thì nó đang hiện hữu ra đây.Hạn chế phương tiện cá nhân thay vì nghĩ biện pháp lâu dài hơn.Nó chi muốn nóng hổi thôi, nó chỉ muốn giảm ác tắc để nó có thành tích.Con dân kêu thế nào kệ mịa chúng mày....
 

nvthu

Xe buýt
Biển số
OF-86206
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
801
Động cơ
415,229 Mã lực
Nơi ở
MT
# này chỉ sợ Mỹ Linh thôi
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
557
Động cơ
540,530 Mã lực
Sao # nó tự tin về việc giúp đất nước thế. Nghĩ ra 3 cái hại dân thì là giúp đất nước à .
Thế nào biết là người dùng hạ tầng nhiều thì phải đóng phí nhiều ,xe con 1 tuần về quê 1 lần thì phải đóng phí như những ông cả ngày cả tháng ngoài đường chắc,nói ngu không tả được.Bày đặt tính phí theo dung tích xe :|
Anh mong chú về vườn lắm rồi # à
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
557
Động cơ
540,530 Mã lực
Con lậy bố #! Chỉ có ai không đi oto và không có ý định mua oto thì may ra đồng ý với bố. Còn lại 100% phản đối. Ngu ý! Ngu ý!
Không có ai là k muốn mua oto cụ nhé :D ước mơ của 100% dân ta rồi .Chỉ tội nước ta có 1 thằng hại dân ,chà đạp lên ước mơ của người khác thôi ạ :(
 

bum

Xe tăng
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,076
Động cơ
520,723 Mã lực
Ôi, em hạnh phúc quá các cụ ơi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top