[Thảo luận] Bộ trưởng Tài chính trả lời về 1.700 tỷ đồng "bồi dưỡng CSGT"

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
278
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Bộ trưởng Tài chính trả lời về 1.700 tỷ đồng “bồi dưỡng CSGT”

(Dân trí) - Bộ trưởng Tài chính ************** xác nhận, 70% trong tổng số 2.540 tỷ đồng tiền phạt người vi phạm giao thông thu được trong năm 2011 (tương đương 1.700 tỷ đồng) được chi lại cho lực lượng công an nhưng không phải dành toàn bộ để bồi dưỡng lực lượng này.

Nhận chất vấn của đại biểu Quốc hội Huỳnh Minh Thiện (TPHCM), Bộ trưởng Tài chính ************** đã có văn bản trả lời về nội dung trên.
Ông Thiện đặt câu hỏi đối với Bộ trưởng Huệ: “Tiền thu phạt vi phạm Luật Giao thông của năm 2011 là 2.450 tỷ đồng, 70% dành để bồi dưỡng cảnh sát giao thông (tương đương hơn 1.700 tỷ đồng), 10% cho tuần tra giao thông, 10% là ban an toàn giao thông. Mức chi như vậy Bộ Tài chính có hướng dẫn không, và cơ sở nào để đưa ra?”.


70% số tiền phạt vi phạm thu được trích lại cho lực lượng công an. (ảnh minh họa)
Bộ trưởng ************** cho biết, số tiền thu phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông của năm 2011 là 2.540,770 tỷ đồng chứ không phải là con số đại biểu Thiện đã nêu. Số tiền này bao gồm toàn bộ tiền thu phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng không, hàng hải) và số thu từ xử lý tang vật, phương tiện tịch thu sung quỹ nhà nước do vi phạm hành chính của 5 lĩnh vực nêu trên ở cả 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Bộ trưởng Huệ xác nhận, 70% số tiền 2.540 tỷ đồng này được trích cho lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, người đứng đầu ngành Tài chính cũng phân trần, không phải toàn bộ khoản 1.700 tỷ đồng này chỉ dùng để chi bồi dưỡng lực lượng này mà là còn chi cho nhiều hoạt động khác, như tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, chi hỗ trợ ban đầu cho cán bộ bị thương, tai nạn hoặc gia đình của cán bộ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn trật tự giao thông…
Ngoài ra, số trích 10% cho lực lượng thanh tra giao thông vận tải hoạt động tại địa phương để sử dụng cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của địa phương, các nội dung chi tương tự như của lực lượng công an. 10% khác dành cho ban an toàn giao thông của tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương cũng được chi cho khoảng 10 đầu mục, theo liệt kê tại văn bản trả lời chất vấn. Trong đó có chi hỗ trợ khắc phục hậu quả tai nạn giao thông, công tác giải tỏa hành lang an toàn giao thông…
Về căn cứ phân chia, bộ trưởng ************** lý giải, từ thực tiễn tổng kết đánh giá công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đã đặt ra yêu cầu cần thiết phải bổ sung, hỗ trợ kinh phí cho các lực lượng xử phạt phát sinh trong quá trình bắt giữ và xử lý vi phạm.
Tại hội nghị an toàn giao thông toàn quốc năm 2006, lãnh đạo Chính phủ đã giao Bộ Tài chính nghiên cứu sửa đổi quy định sử dụng kinh phí an toàn giao thông ở các địa phương theo hướng dành kinh phí này để bồi dưỡng cho lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông trực tiếp tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và mua sắm phương tiện, trang thiết bị bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trên cơ sở đó, ngày 25/7/2007, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư hướng dẫn việc thu, nộp tiền phạt, quản lý và sử dụng tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Văn bản này đã hướng dẫn cụ thể về mức phân bổ cho các lực lượng như đại biểu đã chất vấn.
Tại phiên giải trình của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trước UB Pháp luật của Quốc hội về vấn đề xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông ngày 24/4, Thứ trưởng Tài chính Nguyễn Thị Minh cũng trình bày về việc quản lý, thu, chi khoản tiền phạt thu được theo tỷ lệ trên.
Theo bà Minh, việc chi như vậy là dùng để đầu tư lại cho ngành GTVT. Thứ trưởng Tài chính dẫn nhiều ý kiến thậm chí đề nghị tăng khoản trích bồi dưỡng này cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ như chiến sĩ trực đêm chống đua xe trái phép. Hiện lực lượng này mới chỉ được hưởng mức chi 100.000đ/người/ca.
“Nếu không bố trí tiền bồi dưỡng công khai, minh bạch cho anh em, thậm chí còn tạo điều kiện cho tiêu cực, cho hiện tượng thỏa thuận chung chi” - Thứ trưởng Minh phân trần.

P.Thảo
 

Bugatti.

Xe buýt
Biển số
OF-146018
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
513
Động cơ
366,091 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Hì, vừa định copy &paste bài này để mọi người xem có hợp lý không thì đã thấy bác lập rồi :) Nhà dột từ nóc rồi các cụ ạ, nước ngoài nó phân tích Chính quyền hiện nay không được lòng dân và do vậy họ sử dụng lực lượng xxx để trấn áp nhằm ổn định xã hội. Không biết bao giờ đất nước mới thoát ra khỏi dc tình trạng nàyX_X
 

XichLoMay4Banh

Xe hơi
Biển số
OF-146146
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
196
Động cơ
362,750 Mã lực
Đung la loạn rồi không bồi dưỡng thì tiêu cực vậy thì có phải là vi dân do dân hay không hay lại vì mưu sinh cuộc sống , chống tham nhũng thế nào đây . Đúng la loạn thật rồi.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,208
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Kính các Cụ:
- Eo ôi, riêng có biên bản xử phạt đã tưng đấy xiền, thì xử không có biên bản (50/50) là bao nhiêu? các Cụ có dự được không! Em dự là gấp rưỡi tần đấy; Không biết các Bác ấy có biết thế không mà cứ lo bò trắng răng - thế này thì mình nộp tiền cho kho bạc chẳng có ý nghĩa gì;

- Theo em đây không phải là phí và lệ phí mà trích lại một phần để thực hiện dịch vụ; Đây phải là một khoản thu phải nộp ngân sách, sau đó từ ngân sách sẽ có dự toán chi ngân sách cho nhiệm vụ này, dự toán này phải được lập và phê duyệt như một loại dự toán chi ngân sách nhà nước khác theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước.
Thực hiện như hiện nay đó là sử dụng kiểu ngày xưa: tọa chi. Sai.
 
Chỉnh sửa cuối:

lau ga gia

Xe buýt
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
962
Động cơ
409,012 Mã lực
Nghe chúng nó bao biện cho nhau mà chán.
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Đệt mựa, tình hình em đến nữa phải cho con cháu nó vào ngành thôi, ăn tiền bồi dưỡng này đã ngon rồi, ăn bẩn làm chi để OFers ta chửi
 

Mr.Cule

Xe tải
Biển số
OF-77065
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
379
Động cơ
423,730 Mã lực
Dân ta nói một đàng, làm một nẻo, đỡ sao nổi, 70% kia chắc gì đã vào tay cá vàng, nếu vào tay cá vàng mới tốt, vào tay cá mập thì cá vàng với cả dân cùng khổ, trong đó dân khổ nhất.
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Đmệ tiền này để ủng hộ bà con vùng sâu vùng xa đang gặp khó khăn và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt như chất độc màu da cam, tim bẩm sinh....thì hiệu quả và ý nghĩa hơn nhiều, lại cắt lại cho mấy thằng xxx vô lại này thì chẳng còn ý nghĩa gì, lúc nào cũng hô khẩu hiệu 'công bằng" chẳng thấy 'công bằng" ở éo đâu toàn thấy "bất công bằng" đúng là nước chảy chỗ chũng, toàn một lũ vô lại hại dân:((:((:((
 

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,298
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Bộ trưởng Huệ xác nhận, 70% số tiền 2.540 tỷ đồng này được trích cho lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, người đứng đầu ngành Tài chính cũng phân trần, không phải toàn bộ khoản 1.700 tỷ đồng này chỉ dùng để chi bồi dưỡng lực lượng này mà là còn chi cho nhiều hoạt động khác, như tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, chi hỗ trợ ban đầu cho cán bộ bị thương, tai nạn hoặc gia đình của cán bộ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn trật tự giao thông…
Theo bà Minh, việc chi như vậy là dùng để đầu tư lại cho ngành GTVT. Thứ trưởng Tài chính dẫn nhiều ý kiến thậm chí đề nghị tăng khoản trích bồi dưỡng này cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ như chiến sĩ trực đêm chống đua xe trái phép. Hiện lực lượng này mới chỉ được hưởng mức chi 100.000đ/người/ca.
“Nếu không bố trí tiền bồi dưỡng công khai, minh bạch cho anh em, thậm chí còn tạo điều kiện cho tiêu cực, cho hiện tượng thỏa thuận chung chi” - Thứ trưởng Minh phân trần.
1.700 tỷ chi cho tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, chi hỗ trợ ban đầu cho cán bộ bị thương, tai nạn hoặc gia đình của cán bộ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn trật tự giao thông… đáng bao nhiêu, thế mà mỗi CBCS được bồi dưỡng 100.000 đ/ người/ca????
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Đệt mựa, tình hình em đến nữa phải cho con cháu nó vào ngành thôi, ăn tiền bồi dưỡng này đã ngon rồi, ăn bẩn làm chi để OFers ta chửi
Cụ tưởng vào nghành này dễ à? Còn chút liêm sỷ là không vào được đâu.
 

hungcuoi

Xe tải
Biển số
OF-69927
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
243
Động cơ
430,974 Mã lực
Nghe mà xót cả ruột...tiền cứ như bốc hơi
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,512
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Chuyện bình thường ở huyện, còn cái khác cũng thuộc hàng khủng nè:
Tại Thông tư số 73/2012/TT-BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ vừa được Bộ Tài chính ban hành. Cụ thể, Thông tư nêu rõ phí và lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước. Do đó, cơ quan thu được trích65% trên tổng số tiền thu về phí, lệ phí để trang trải chi phí cho việc thu phí, lệ phí. Các hoạt động này bao gồm cả chi phí thiết bị hệ thống máy chủ và lưu trữ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe, chi phí nối mạng tại các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trên toàn quốc và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Riêng đối với khoản thu từ lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện thi công được trích trên số tiền lệ phí thu được sau khi trừ tiền mua biển số theo giá quy định của Bộ Tài chính trong từng thời điểm. Số tiền còn lại (35%) sẽ được cơ quan thu thực hiện nộp vào ngân sách nhà nước.

Đồng thời, thông tư mới cũng sửa đổi, bổ sung một số quy định tại Thông tư số 76/2004/TT-BTC ngày 29/7/2004 của Bộ Tài chính về các mức thu phí, lệ phí.

Trong đó, lệ phí đăng ký cấp mới kèm theo biển số tính theo số lần đối với phương tiện thi công (xe máy chuyên dùng) là 200.000 đồng; cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký kèm theo biển số, tính theo số lần/phương tiện là 200.000đồng; cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký không kèm theo biển số, tính theo số lần/phương tiện là 50.000 đồng; cấp giấy đăng ký kèm theo biển số tạm thời, tính theo số lần/phương tiện là 70.000 đồng; đóng lại số khung, số máy, tính theo số lần/phương tiện là 50.000 đồng.

Đối với lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện được tính như sau: Cấp mới giấy phép lái xe cơ giới, tính theo số lần: 30.000 đồng; cấp lại giấy phép lái xe cơ giới, tính theo số lần: 30.000 đồng; cấp giấy phép lái xe cơ giới công nghệ mới (bao gồm cả cấp mới và cấp lại), tính theo số lần: 135.000 đồng(cái này cũng là đột biến nha,tăng 430%, em không nhớ nhầm thì lệ phí cũ chỉ khoảng 30k ).
 

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Cụ tưởng vào nghành này dễ à? Còn chút liêm sỷ là không vào được đâu.
Cụ nói chuẩn. Nếu còn chút liêm sỉ thì không làm nghề này được đâu. Hồi năm 2004, ông bẹn em ở trong Huế nói mà em chưa tin lắm. Nó bảo: "Muốn chạy từ đứng bục hay ngồi bàn giấy để ra các trạm cửa ngõ thành phố thì phải chồng 50 cây, mà cũng chỉ được 2 năm thôi, sau đó lại phải luân chuyển. Nhưng cũng chỉ chưa đến 1 năm là lấy lại vốn đầu tư ban đầu".
 

CHIPSUPER

Xe buýt
Biển số
OF-107664
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
517
Động cơ
397,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Nói chung, họp để lấy lệ thôi các cụ ạ. Diễn tuồng với nhau hết, bức xức ở XH này còn nhiều lắm!:(:(:(:(
 

Tít...tít

Xe máy
Biển số
OF-53092
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
56
Động cơ
452,760 Mã lực
Nói chung, họp để lấy lệ thôi các cụ ạ. Diễn tuồng với nhau hết, bức xức ở XH này còn nhiều lắm!:(:(:(:(
Tuồng còn đỡ cụ ạ, theo em cái CP này như Phường Bát Âm.... Thổi, đánh, gảy, khóc giả vờ thật to để tiễn đất nước này đi sớm thôi. Sao mà nản thế...
 

CHIPSUPER

Xe buýt
Biển số
OF-107664
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
517
Động cơ
397,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tuồng còn đỡ cụ ạ, theo em cái CP này như Phường Bát Âm.... Thổi, đánh, gảy, khóc giả vờ thật to để tiễn đất nước này đi sớm thôi. Sao mà nản thế...
Cụ giống e thế! Nhưng thôi búc xức nhiều làm dề cụ ah. Hạ nhiệt alij cụ nhé.
 

luxery_HNT

Xe buýt
Biển số
OF-25803
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
832
Động cơ
497,000 Mã lực
Nơi ở
Xa lắm
Cụ nói chuẩn. Nếu còn chút liêm sỉ thì không làm nghề này được đâu. Hồi năm 2004, ông bẹn em ở trong Huế nói mà em chưa tin lắm. Nó bảo: "Muốn chạy từ đứng bục hay ngồi bàn giấy để ra các trạm cửa ngõ thành phố thì phải chồng 50 cây, mà cũng chỉ được 2 năm thôi, sau đó lại phải luân chuyển. Nhưng cũng chỉ chưa đến 1 năm là lấy lại vốn đầu tư ban đầu".
Bạn em nó làm xxx GT bảo, chạy 200 củ ra 6 tháng ngoài tiền "vốn" thì kiếm được con civic. Khi nào mới đến thời thái lai các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top