[Funland] Bộ trưởng GTVT: “Người ta đặt trạm thu phí ở đấy là đúng rồi!”

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,608
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Tơ lệch ngành nói chuẩn quá, vặt lông vịt nhẹ tay hơn 1 chút nhưng thời gian vặt lại kéo dài gấp đôi thì đúng là ưu cmn việt rồi. Cấm đc kêu nữa nha
CCCM mà không đoàn kết làm đến cùng thì chấp nhận bị vặt lông dài dài nhé. Chúng nó chẳng ngại gì đâu.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,061
Động cơ
1,120,926 Mã lực
Lòng dân giờ ai oán lắm rồi. Ko biết các bố lãnh đạo ở trên có biết ko?
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,366
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Phục vụ nhân dân <> Phục vụ đồng tiền
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Sao ko làm 2 trạm 1 trạm trong đường tránh 1 trạm trong quốc lộ 1, thu 2 trạm giá khác nhau
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,207
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Nói thật với CCCM là nhà cháu chẳng có quyền lợi và nghĩa vụ gì ở cái BOT Cai lậy cả . Nhưng cách phát biểu của Nguyễn Phú Hiệp là cực kì láo lếu link đây :http://quochoi.org/ong-trum-bot-yeu-cau-cam-su-dung-tien-le-khi-qua-tram-thu-phi.html ) Bản chất của BOT là nhà nước và nhân dân ( Các pháp nhân có diều kiện xây dựng , mở đường rồi được phép thu phí trong một số năm để hoàn vốn và sinh lời , hết thời hạn thì trả lại cho nhà nước ) Không thấy nói là cải tạo vài km quốc lộ rồi ...thu BOT ! Theo hiểu biết của nhà cháu là chưa thấy có chủ trương hay văn bản pháp luật nào quy định một pháp nhân cải tạo 1 vài Km đường quốc lộ rồi đặt trạm Bot để thu tiền mãi lộ cả . Huống chi y lại đòi xử lý các tài xế trả tiền phí bot khi thanh toán bằng các tờ tiền mệnh giá dưới 5000VNĐ . Gã này là ai mà dám ngồi xổm lên luật pháp thế hở CCCM ?
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,791
Động cơ
434,248 Mã lực
Tội to nhất là thằng tạo tiền lệ đầu tiên nhá, pháp vân cầu giẽ hay sao ý. Thế là các thằng sau cứ bắt chước
QUOTE="Vớ vẩn thôi, post: 36665688, member: 146284"]Nói thật với CCCM là nhà cháu chẳng có quyền lợi và nghĩa vụ gì ở cái BOT Cai lậy cả . Nhưng cách phát biểu của Nguyễn Phú Hiệp là cực kì láo lếu link đây :http://quochoi.org/ong-trum-bot-yeu-cau-cam-su-dung-tien-le-khi-qua-tram-thu-phi.html ) Bản chất của BOT là nhà nước và nhân dân ( Các pháp nhân có diều kiện xây dựng , mở đường rồi được phép thu phí trong một số năm để hoàn vốn và sinh lời , hết thời hạn thì trả lại cho nhà nước ) Không thấy nói là cải tạo vài km quốc lộ rồi ...thu BOT ! Theo hiểu biết của nhà cháu là chưa thấy có chủ trương hay văn bản pháp luật nào quy định một pháp nhân cải tạo 1 vài Km đường quốc lộ rồi đặt trạm Bot để thu tiền mãi lộ cả . Huống chi y lại đòi xử lý các tài xế trả tiền phí bot khi thanh toán bằng các tờ tiền mệnh giá dưới 5000VNĐ . Gã này là ai mà dám ngồi xổm lên luật pháp thế hở CCCM ?[/QUOTE]
 

hiepngo.nd

Xe buýt
Biển số
OF-358877
Ngày cấp bằng
18/3/15
Số km
561
Động cơ
265,434 Mã lực

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,216
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
"Anh Đông cũng thắc mắc: “Nếu nhà đầu tư nói đã dùng 1.000 tỉ để làm đường tránh, dùng 300 tỉ để trải nhựa Quốc lộ 1, thì khi đặt trạm BOT trên quốc lộ 1, họ chỉ có thể thu phí để thu hồi vốn đã sửa chữa Quốc lộ 1 chứ không thể tính luôn phần chi phí làm đường tránh. Mặt khác, nếu Quốc lộ 1 chỉ được sửa chữa, không làm mới thì tại sao không sử dụng phí bảo trì đường bộ mà lại kêu nhà đầu tư vào làm rồi cho họ thu phí?”.

Chú hỏi khó thế nài thì a trả lời thế méo nào đc :))
Gần 10k tỏi em đem đi nhậu,xây biệt phủ hết òi các cụ đòi cái éo gì.Chuẩn bị mỗi mạng nôn ra 40 trẹo để nghiện em đi trả nợ đây.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,216
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,216
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

TayBac_CQ

Xe buýt
Biển số
OF-60231
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
990
Động cơ
439,940 Mã lực
Cho em chửi phát, lịp mẹ thèng B.tr giao hợp hiện tại và thèng #, mother đẻ ra 2 thèng này chắc mát l.ol rười rượi lắm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
"Anh Đông cũng thắc mắc: “Nếu nhà đầu tư nói đã dùng 1.000 tỉ để làm đường tránh, dùng 300 tỉ để trải nhựa Quốc lộ 1, thì khi đặt trạm BOT trên quốc lộ 1, họ chỉ có thể thu phí để thu hồi vốn đã sửa chữa Quốc lộ 1 chứ không thể tính luôn phần chi phí làm đường tránh. Mặt khác, nếu Quốc lộ 1 chỉ được sửa chữa, không làm mới thì tại sao không sử dụng phí bảo trì đường bộ mà lại kêu nhà đầu tư vào làm rồi cho họ thu phí?”.

Chú hỏi khó thế nài thì a trả lời thế méo nào đc :))
Phí bảo trì bọn em trót tiêu hết rồi, cụ phải thông cảm chớ!
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,022
Động cơ
451,275 Mã lực
Cho em chửi phát, lịp mẹ thèng B.tr giao hợp hiện tại và thèng #, mother đẻ ra 2 thèng này chắc mát l.ol rười rượi lắm.
Thằng # 4 huyền nó mà có tí tính người thì chắc đang ngồi gậm nhấm nỗi nhục. Mấy đời sau lịch sử vẫn sẽ còn nhắc đến nó
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,461
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thằng # 4 huyền nó mà có tí tính người thì chắc đang ngồi gậm nhấm nỗi nhục. Mấy đời sau lịch sử vẫn sẽ còn nhắc đến nó
Cụ cứ lo xa, Anh nhạc Sỹ bây gìơ cơm nuốt không trôi, nhiều tiền gìơ cũng vô nghiã. Quả báo nhãn tiền.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,997
Động cơ
302,631 Mã lực
Trạm thu phí BOT phải được đặt trên đường BOT, không được đặt trên đường của Nhà nước.
Đường của Nhà nước phải sử dụng quỹ bảo trì đường bộ để sửa chữa, nếu quỹ bảo trì đường bộ không đủ thì cứ để đường Nhà nước xuống cấp, hỏng hóc cũng được, quyết không chấp nhận cho nhóm lợi ích chỉ bỏ tiền ra sửa chữa mặt đường rồi đặt trạm thu phí BOT trên đường Nhà nước nhằm hút máu nhân dân.
Trạm thu phí BOT phải đặt trên đường BOT, lúc đó họ muốn thu phí bao nhiêu, trong thời gian bao lâu thì tùy họ. Nhưng cứ nhập nhèm đặt trạm thu phí BOT trên đường Nhà nước với lý do hoàn vốn sớm cho dự án BOT thì không chấp nhận được.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,900
Động cơ
752,102 Mã lực
Dân đi hàng ngày thì ko lấy ý kiến, lấy ý kiến của mấy ông ko đi qua đó có khác nào chọc gậy xuống nước!!!
Đúng rồi, VD phí của xe mình là 45k thì chuẩn bị độ 42k tiền lẻ, đếm xong thấy thiếu thì ơ hơ, anh có tiền chẵn đây, đưa tờ 500k ra, các em tha hồ mà đếm.
Cũng giống như ở Hà nội nó hỏi bọn MÙ và QUÈ về việc dùng xe máy :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,900
Động cơ
752,102 Mã lực
Đồng loạt phản đối BOT thì giao thông tê liệt từ Bắc tới Nam, bọ trưởng nghĩ thông chưa.
Đi đường 300 tỏi phải trả 1300 tỏi người ta
phản đối là đúng rồi.
Cụ tưởng nó nuốt được cả 1000 ???
Thằng mua suất BOT mới là đứa chết nhá :P
 

minhducvtc

Xe buýt
Biển số
OF-112007
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
884
Động cơ
117,659 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Khâm Thiên, Hà Nội
Nếu vẽ trên sơ đồ, những trạm phí chằng chịt như thể một cái mạng nhện. Đúng là thiên la địa võng mà dân không có lựa chọn nào khác. Hôm qua Bộ trưởng nói ông buồn vì dân chắn xe ở Cai Lậy, nhưng thưa Bộ trưởng, dân cũng rất buồn. Và không chỉ buồn.

Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của QH Trần Văn Giàu có lần thống kê: Quốc lộ 1A thời điểm cao trào có tới 37 trạm thu phí. Như vậy, cứ 62km lại có một trạm BOT.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc hôm qua nói đến 4 trạm phí BOT trên quãng đường chỉ 100 km cao tốc Hà Nội - Thái Bình.

Tuyến Đắk Nông - Bến xe Miền Đông (TPHCM) dài 330 km nhưng có tới... 8 trạm thu phí. Tức là bình quân, cứ 40 km có một trạm.

Theo quy định, khoảng cách đặt các trạm thu phí trên cùng một tuyến đường tối thiểu phải là 70km, nhưng có tới 33/88 trạm thu phí không đảm bảo khoảng cách.

Thưa Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, chỉ là vài con số công khai, nhưng đó lại là một hiện thực không chỉ buồn mà còn đắng chát với người dân, với cả nền kinh tế.

Tổng KTNN, ông Ngô Văn Quý, sau cuộc kiểm toán 27 trạm BOT đã đưa ra nhận xét thế này: "BOT đang trải ở các dự án cũ... hầu hết quốc lộ, cầu đường trở thành độc đạo cho chủ đầu tư BOT, không có đường nào cho người dân chọn lựa. Dự án trở thành độc quyền và nhà đầu tư độc quyền thu tiền"!

Không như ai đó nói là "người dân có thể chọn đường khác không có BOT" đâu thưa bộ trưởng. Chẳng hạn như Cai Lậy, ở vị trí yết hầu, trong khi dân thì không "đường khác" bằng thăng thiên hay độn thổ được.

Hôm qua, Bộ trưởng có nói đến chuyện ở Singapore, ôtô cứ ra khỏi nhà là thu phí, là tính tiền. Điều đó đúng. Nhưng ở Việt Nam, với việc thu phí bảo trì đường bộ theo năm, một chiếc ôtô ngay cả khi trùm mền cũng phải đóng phí.

Thưa Bộ trưởng, trên những con đường quốc lộ độc đạo "của ông bà cha ông để lại", giờ bị chặt khúc, nhiều khi chỉ "láng một lớp nhựa" rồi dựng "lô cốt" thu phí thì dân nào chịu cho thấu.

Thưa Bộ trưởng, đang có những nghịch lý. Chẳng hạn một container từ Quảng Châu - Trung Quốc về Hải Phòng chỉ 3 triệu, nhưng nếu cái container ấy từ Hải Phòng lên Hà Nội lại mất những 6 triệu chi phí vận tải. Hay như Cai Lậy, quãng đường hơn hai chục km mà phí đắt hơn cả cao tốc Trung Lương, như thế, doanh nghiệp nào, nền kinh tế nào chịu cho thấu?!

Người dân biết chứ, xã hội hoá nguồn vốn qua hình thức BOT là hình thức khả dĩ trong bối cảnh cần rất nhiều vốn cho xây dựng cơ bản. Nhưng xã hội hoá bằng tiền của dân lại để dân buồn, dân kêu ca, dân phần nộ, dân phản đối thì đó đâu phải là phục vụ dân.

Hôm qua, Bộ trưởng có nói đến việc xoá bỏ quy hoạch BOT vì thế giới không ai làm vậy. Chúng tôi xin cảm ơn. Nhưng cũng xin một lời hứa của Bộ trưởng, rằng sẽ chấm dứt tình trạng chia nhỏ đường độc đạo ra để bán. Xin một cam kết từ bộ trưởng, rằng xoá bỏ quy hoạch thì trong tương lai số trạm thu phí sẽ ít hơn so với quy hoạch cũ.

Nói thật, cứ nhìn con số 2020 sẽ có 102 trạm thu phí, 2030 là 121 trạm thu phí thì không một người dân nào vui nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top