[Funland] Bộ trưởng GTVT: “Người ta đặt trạm thu phí ở đấy là đúng rồi!”

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,821
Động cơ
1,852,847 Mã lực
Tuổi
48
Cơ bản BOT là đúng nhưng nó bị phù phép và biến thái
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,341
Động cơ
75,163 Mã lực
Éo hiểu bộ gtvt ăn gì của bot mà bênh nó chằm chặp vậy? Nó sai cũng bênh? Các bác quên là các bác đang ăn lương của dân, đi xe của dân, đại diện cho dân à?
Hôm nay anh ô sin bảo là tiền đổ vào BOT cỡ 300k tỷ (15 tỷ trump), cụ nhân với tỷ lệ cống nạp khoảng 30% là ra số.
 

A_hi_hi

Xe buýt
Biển số
OF-452060
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
760
Động cơ
211,590 Mã lực
Tuổi
47
Mấy thằng này xe tông chết dân ăn mừng
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,556
Động cơ
369,910 Mã lực
Pháp Vân Cầu Giẽ cũng quốc lộ, các cụ nhỉ. Em lên để bác bộ trưởng dễ thấy
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Việc gì cứ phải nhóm lò đốt củi tươi củi khô gì cho phức tạp!
Lợi ích nhóm sờ sờ,bắt chẹt người dân lương thiện đây này,chỗ lấy điểm,lấy lòng tin là đây chứ đâu!
Ấy mà cứ im thin thít,thế mí tài???:-??:-??:-??
Cụ nói j thế đã ai đưa tờ a4 nào bảo e đọc đâu?
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,391
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Cháu xin phép các cụ. Có mà lò tôn nó nóng. Toàn nói vớ vẩn. Việc nó sờ sờ cần lấy lòng dân thì mồm như ngậm hột thị.
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,745
Động cơ
235,985 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
Đặt từ bao giờ hả cccm:((:((:((:((:((:((
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,293
Động cơ
425,218 Mã lực
Éo hiểu bộ gtvt ăn gì của bot mà bênh nó chằm chặp vậy? Nó sai cũng bênh? Các bác quên là các bác đang ăn lương của dân, đi xe của dân, đại diện cho dân à?

Có mỗi bác và khoảng 80 tr người nghĩ thế. 10 tr còn lại nó nghĩ khác ạ.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Thôi E ủng hộ đến cùng các Cụ dân trong đấy mạnh khỏe chiến chết mẹ chúng nó đến cùng đi
 

MAZDA_VIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-361551
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
524
Động cơ
364,116 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Không hiểu bọn đầy tớ cứ chèn ép ông chủ thế này thì mùa xuân mới đến chắc nhanh các cụ nhỉ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,221
Động cơ
566,212 Mã lực
Cơ bản BOT là đúng nhưng nó bị phù phép và biến thái
Đường lối chính sách, chưa bao giờ sai cụ ạ, chỉ có điều thực hiện ngược lại thôi. Bác dạy cán bộ phải là đầy tớ của dân, thực tế thì ... dân ước mơ được làm đầy tớ :)) :)) :)).
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,466
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
ANh này cũng trung ủy đẫyng một phiếu bầu cụ Tổng đấy. Cơ chế hiện nay cụ tư bề thọ địch sâu nhiều hơn rau muốn làm mạnh cũng khó
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
8,012
Động cơ
459,360 Mã lực
Cứ làm kiểu này thì giao thông từ miền núi đến hải đảo cũng nhanh hiện đại lắm. Cho tất cả chủ đầu tư về ql1 lập trạm thu phí là BOT khắp cả nước thành công rực rỡ :P
 

Trà Hoa Nữ

Xe hơi
Biển số
OF-440321
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
128
Động cơ
211,730 Mã lực
Trạm đặt đấy thì đúng rồi nhưng mấy chục năm trước có cụ đặt bùa nhầm lỗ nên sinh ra đc ông này :-j
 

Vanh dai 3

Xe hơi
Biển số
OF-365235
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
194
Động cơ
257,250 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
Lạ nhỉ Bộ bảo sai hóa ra tự tay bóp chim a... ka ka
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Phát biểu như gió chiều nào xoay chiều đấy. Kiểu như ô đại biểu quốc hội Nguyễn Đức Kiên bảo nếu dân thấy đắt có thể đi đường khác k nhất thiết phải đi BOT. Nói thế khác méo nào bảo dân đi xuống ruộng. Bây giờ phí bảo trì đường bộ hình như k còn ý nghĩa nữa thì phải. Ngày xưa đi 5a cũ, 1a cũ có phải đóng đồng nào vé đâu. Bj thì k muốn cũng bị thịt khi đi pháp vân- cầu giẽ. Gọi là BOT cho sang mồm chứ đường đấy tu sửa từ 1A cũ.
Mà ông này phát biểu mỗi lúc một kiểu nhỉ, kiểu mới có xèng đút vào mồm ấy

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/duong-bot-la-cua-nha-nuoc-khong-phai-muon-lam-gi-thi-lam-20160915145823873.htm
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,561
Động cơ
450,265 Mã lực
Thằng BT này bây giờ có ngửi R,ắm của a Hiệp thì vẫn phải khen thơm
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,480
Động cơ
536,237 Mã lực
hiều nay (16/8), Bộ GTVT sẽ có quyết định chính thức về số phận của trạm thu phí BOT đường tránh Cai Lậy trên quốc lộ 1.
đặt trạm ở đấy đúng rồi.tiêu tiền lẻ cũng không sai.

Hai cây cầu ở đường tránh Cai Lậy “biến mất” bí ẩn

Vụ dùng tiền lẻ qua trạm Cai Lậy: Chuyển 19 biển số xe cho công an

Trạm thu phí Cai Lậy "vườn không nhà trống"



Một lái xe đang dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí đường tránh Cai Lậy. (Ảnh: Người lao động).

“Đặt ở đấy là đúng rồi”

Liên quan tới những phản ánh về trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, tính tới 13h ngày 16/8, trạm thu phí này vẫn đang “xả cửa” cho các xe đi qua.

Về giải pháp tiếp theo đối với trạm thu phí này, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho hay, hiện Sở đang chờ thông báo chung của Bộ GTVT nên chưa thể trả lời báo chí. “Theo tôi biết thì chiều nay (16/8 - PV) sẽ có quyết định chính thức của Bộ GTVT và sẽ thông tin rộng rãi với báo chí”, ông Bon nói.

Cũng trao đổi với PV vào trưa 16/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết, tinh thần của Bộ GTVT về giải pháp xử lý sự việc tại trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy là thực hiện theo đề xuất của địa phương, tức giảm giá vé.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Bộ trưởng có thể giải thích rõ hơn về lý do quyết tâm không di dời trạm thu phí này vào đường tránh?”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định: “Người ta đặt trạm thu phí ở đấy là đúng rồi!”.

Sẽ tiếp diễn tình trạng qua trạm bằng tiền lẻ?

Mặc dù chưa có quyết định chính thức của Bộ GTVT về số phận của trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy đang đặt trên quốc lộ 1, nhưng nhiều tài xế cho biết, nếu trạm thu phí này không được di dời vào đường tránh theo đúng tên gọi của nó thì tình trạng mua vé bằng tiền lẻ có thể sẽ tiếp tục diễn ra.

“Nếu chỉ giảm giá thì các tài xế sẽ không hài lòng, bởi họ muốn dời hẳn trạm vào trong đường tránh. Tôi khẳng định việc chỉ giảm giá thì không bao giờ khiến giới tài xế phục”, anh Nguyễn Giang Đông (43 tuổi, quản trị diễn đàn “Bạn hữu đường xa” - nơi hội tụ của nhiều tài xế phản đối trạm thu phí Cai Lậy đặt trên Quốc lộ 1) nói.



Trạm thu phí Cai Lậy đã “xả cửa” từ chiều 14/8 cho tới ít nhất 13h ngày 16/8.

Anh Đông cũng thắc mắc: “Nếu nhà đầu tư nói đã dùng 1.000 tỉ để làm đường tránh, dùng 300 tỉ để trải nhựa Quốc lộ 1, thì khi đặt trạm BOT trên quốc lộ 1, họ chỉ có thể thu phí để thu hồi vốn đã sửa chữa Quốc lộ 1 chứ không thể tính luôn phần chi phí làm đường tránh. Mặt khác, nếu Quốc lộ 1 chỉ được sửa chữa, không làm mới thì tại sao không sử dụng phí bảo trì đường bộ mà lại kêu nhà đầu tư vào làm rồi cho họ thu phí?”.

Ngoài ra, anh Đông đề nghị cơ quan chức năng công khai các khoản thu chi của quỹ bảo trì đường bộ cũng như thanh tra việc xây dựng, sửa chữa các tuyến đường liên quan tới trạm thu phí Cai Lậy. “Nếu nói quỹ bảo trì đường bộ không đủ để sửa chữa Quốc lộ 1 trong dự án trên thì chúng tôi cần một sự minh bạch về thu chi. Chỉ khi đó chúng tôi mới phục”, quản trị diễn đàn “Bạn hữu đường xa” nói.

“Nếu như Bộ GTVT quyết tâm đặt trạm ở đó và giảm giá vé. Với cá nhân là một tài xế, tôi nghĩ tình trạng các bác tài sử dụng tiền lẻ để mua vé sẽ vẫn chưa dừng lại, trừ khi ngân hàng nhà nước có quyết định dừng lưu thông loại tiền 200 đồng, 500 đồng,...”, anh Đông nói thêm.

Trước đó, vào chiều 15/8, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong các dự án giao thông theo hình thức BOT, nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa giải trình về dự án này.

“Mấy hôm nay dư luận chú ý chuyện ở trạm thu phí Cai Lậy. Trên đoạn quốc lộ như thế mà làm thêm 12km đường tránh, rồi lại thu phí cao hơn cả cao tốc Trung Lương thì người dân bức xúc là đúng rồi”, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói tại phiên họp.

Mặc dù đánh giá cao chủ trương về BOT và kết quả mà các dự án BOT mang lại, nhưng ông Phúc cho rằng, việc làm thêm tuyến đường tránh rồi thu phí trên tuyến đường chính như vậy là chưa ổn. “Tôi thấy xảy ra vụ Cai Lậy như thế thì phải giám sát ngay dự án để làm rõ”, ông Phúc kiến nghị.

Ngoài ra, nhiều đại biểu quốc hội và các chuyên gia cũng tỏ vẻ băn khoăn khi có sự khác biệt rất lớn giữa ý kiến của người dân, người sử dụng và các phát ngôn của cơ quan chức năng liên quan tới trạm thu phí Cai Lậy. Do đó, các chuyên gia đề nghị Bộ GTVT sớm rà soát lại các dự án BOT; riêng hệ thống pháp luật, nếu thiếu ở đâu thì cần bổ sung ở đó.
http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/bo-truong-gtvt-nguoi-ta-dat-tram-thu-phi-o-day-la-dung-roi-c46a896443.html


Người ta đặt trạm ở đấy đúng rồi,tài xế tiêu tiền lẻ cũng đúng...rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top