- Biển số
- OF-160637
- Ngày cấp bằng
- 13/10/12
- Số km
- 5,821
- Động cơ
- 1,852,847 Mã lực
- Tuổi
- 48
Cơ bản BOT là đúng nhưng nó bị phù phép và biến thái
Hôm nay anh ô sin bảo là tiền đổ vào BOT cỡ 300k tỷ (15 tỷ trump), cụ nhân với tỷ lệ cống nạp khoảng 30% là ra số.Éo hiểu bộ gtvt ăn gì của bot mà bênh nó chằm chặp vậy? Nó sai cũng bênh? Các bác quên là các bác đang ăn lương của dân, đi xe của dân, đại diện cho dân à?
Cụ nói j thế đã ai đưa tờ a4 nào bảo e đọc đâu?Việc gì cứ phải nhóm lò đốt củi tươi củi khô gì cho phức tạp!
Lợi ích nhóm sờ sờ,bắt chẹt người dân lương thiện đây này,chỗ lấy điểm,lấy lòng tin là đây chứ đâu!
Ấy mà cứ im thin thít,thế mí tài???
Éo hiểu bộ gtvt ăn gì của bot mà bênh nó chằm chặp vậy? Nó sai cũng bênh? Các bác quên là các bác đang ăn lương của dân, đi xe của dân, đại diện cho dân à?
Hạ hỏa cụ ơi, còn đổi tiền. Tết này 500 anh em mỗi anh em cọc 200 mừng tuổi là đủ chết rồi.Thằng này sao nó không ung thư chết mẹ nó đi. Nó còn ngồi đấy ngày nào thì dân còn khổ.
Đường lối chính sách, chưa bao giờ sai cụ ạ, chỉ có điều thực hiện ngược lại thôi. Bác dạy cán bộ phải là đầy tớ của dân, thực tế thì ... dân ước mơ được làm đầy tớ .Cơ bản BOT là đúng nhưng nó bị phù phép và biến thái
Nhất định không lấy 200, chỉ lấy lại đúng 100 của mình.Nó trả luôn cho cụ 200,xả trạm để ủ mưu còn đc,100 xu con kiêng giề.
Mà ông này phát biểu mỗi lúc một kiểu nhỉ, kiểu mới có xèng đút vào mồm ấyPhát biểu như gió chiều nào xoay chiều đấy. Kiểu như ô đại biểu quốc hội Nguyễn Đức Kiên bảo nếu dân thấy đắt có thể đi đường khác k nhất thiết phải đi BOT. Nói thế khác méo nào bảo dân đi xuống ruộng. Bây giờ phí bảo trì đường bộ hình như k còn ý nghĩa nữa thì phải. Ngày xưa đi 5a cũ, 1a cũ có phải đóng đồng nào vé đâu. Bj thì k muốn cũng bị thịt khi đi pháp vân- cầu giẽ. Gọi là BOT cho sang mồm chứ đường đấy tu sửa từ 1A cũ.
hiều nay (16/8), Bộ GTVT sẽ có quyết định chính thức về số phận của trạm thu phí BOT đường tránh Cai Lậy trên quốc lộ 1.
đặt trạm ở đấy đúng rồi.tiêu tiền lẻ cũng không sai.
Hai cây cầu ở đường tránh Cai Lậy “biến mất” bí ẩn
Vụ dùng tiền lẻ qua trạm Cai Lậy: Chuyển 19 biển số xe cho công an
Trạm thu phí Cai Lậy "vườn không nhà trống"
Một lái xe đang dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí đường tránh Cai Lậy. (Ảnh: Người lao động).
“Đặt ở đấy là đúng rồi”
Liên quan tới những phản ánh về trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, tính tới 13h ngày 16/8, trạm thu phí này vẫn đang “xả cửa” cho các xe đi qua.
Về giải pháp tiếp theo đối với trạm thu phí này, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho hay, hiện Sở đang chờ thông báo chung của Bộ GTVT nên chưa thể trả lời báo chí. “Theo tôi biết thì chiều nay (16/8 - PV) sẽ có quyết định chính thức của Bộ GTVT và sẽ thông tin rộng rãi với báo chí”, ông Bon nói.
Cũng trao đổi với PV vào trưa 16/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết, tinh thần của Bộ GTVT về giải pháp xử lý sự việc tại trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy là thực hiện theo đề xuất của địa phương, tức giảm giá vé.
Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Bộ trưởng có thể giải thích rõ hơn về lý do quyết tâm không di dời trạm thu phí này vào đường tránh?”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định: “Người ta đặt trạm thu phí ở đấy là đúng rồi!”.
Sẽ tiếp diễn tình trạng qua trạm bằng tiền lẻ?
Mặc dù chưa có quyết định chính thức của Bộ GTVT về số phận của trạm thu phí BOT đường tránh thị xã Cai Lậy đang đặt trên quốc lộ 1, nhưng nhiều tài xế cho biết, nếu trạm thu phí này không được di dời vào đường tránh theo đúng tên gọi của nó thì tình trạng mua vé bằng tiền lẻ có thể sẽ tiếp tục diễn ra.
“Nếu chỉ giảm giá thì các tài xế sẽ không hài lòng, bởi họ muốn dời hẳn trạm vào trong đường tránh. Tôi khẳng định việc chỉ giảm giá thì không bao giờ khiến giới tài xế phục”, anh Nguyễn Giang Đông (43 tuổi, quản trị diễn đàn “Bạn hữu đường xa” - nơi hội tụ của nhiều tài xế phản đối trạm thu phí Cai Lậy đặt trên Quốc lộ 1) nói.
Trạm thu phí Cai Lậy đã “xả cửa” từ chiều 14/8 cho tới ít nhất 13h ngày 16/8.
Anh Đông cũng thắc mắc: “Nếu nhà đầu tư nói đã dùng 1.000 tỉ để làm đường tránh, dùng 300 tỉ để trải nhựa Quốc lộ 1, thì khi đặt trạm BOT trên quốc lộ 1, họ chỉ có thể thu phí để thu hồi vốn đã sửa chữa Quốc lộ 1 chứ không thể tính luôn phần chi phí làm đường tránh. Mặt khác, nếu Quốc lộ 1 chỉ được sửa chữa, không làm mới thì tại sao không sử dụng phí bảo trì đường bộ mà lại kêu nhà đầu tư vào làm rồi cho họ thu phí?”.
Ngoài ra, anh Đông đề nghị cơ quan chức năng công khai các khoản thu chi của quỹ bảo trì đường bộ cũng như thanh tra việc xây dựng, sửa chữa các tuyến đường liên quan tới trạm thu phí Cai Lậy. “Nếu nói quỹ bảo trì đường bộ không đủ để sửa chữa Quốc lộ 1 trong dự án trên thì chúng tôi cần một sự minh bạch về thu chi. Chỉ khi đó chúng tôi mới phục”, quản trị diễn đàn “Bạn hữu đường xa” nói.
“Nếu như Bộ GTVT quyết tâm đặt trạm ở đó và giảm giá vé. Với cá nhân là một tài xế, tôi nghĩ tình trạng các bác tài sử dụng tiền lẻ để mua vé sẽ vẫn chưa dừng lại, trừ khi ngân hàng nhà nước có quyết định dừng lưu thông loại tiền 200 đồng, 500 đồng,...”, anh Đông nói thêm.
Trước đó, vào chiều 15/8, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong các dự án giao thông theo hình thức BOT, nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa giải trình về dự án này.
“Mấy hôm nay dư luận chú ý chuyện ở trạm thu phí Cai Lậy. Trên đoạn quốc lộ như thế mà làm thêm 12km đường tránh, rồi lại thu phí cao hơn cả cao tốc Trung Lương thì người dân bức xúc là đúng rồi”, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói tại phiên họp.
Mặc dù đánh giá cao chủ trương về BOT và kết quả mà các dự án BOT mang lại, nhưng ông Phúc cho rằng, việc làm thêm tuyến đường tránh rồi thu phí trên tuyến đường chính như vậy là chưa ổn. “Tôi thấy xảy ra vụ Cai Lậy như thế thì phải giám sát ngay dự án để làm rõ”, ông Phúc kiến nghị.
Ngoài ra, nhiều đại biểu quốc hội và các chuyên gia cũng tỏ vẻ băn khoăn khi có sự khác biệt rất lớn giữa ý kiến của người dân, người sử dụng và các phát ngôn của cơ quan chức năng liên quan tới trạm thu phí Cai Lậy. Do đó, các chuyên gia đề nghị Bộ GTVT sớm rà soát lại các dự án BOT; riêng hệ thống pháp luật, nếu thiếu ở đâu thì cần bổ sung ở đó.
http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/bo-truong-gtvt-nguoi-ta-dat-tram-thu-phi-o-day-la-dung-roi-c46a896443.html