[Funland] Bộ trưởng Giao thông: Cần học Campuchia cách duy tu đường.

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,676
Động cơ
396,663 Mã lực
Chia sẻ bức xúc của người dân khi mặt đường liên tục nâng cao, Bộ trưởng Giao thông đề nghị cán bộ học cách duy tu đường của Campuchia.
......
Bộ trưởng nhắc lại việc thảm lại mặt đường cứ chồng hết lớp này đến lớp khác vừa không đảm bảo êm thuận, vừa bị dân kêu đường cao hơn nhà. "Người dân ở đô thị, nông thôn cứ kêu trời kêu đất vì mặt đường nâng hết lớp này tới lớp khác. Tại sao mặt đường cứ chồng dày lên 70-80 cm? Các anh qua bên Campuchia xem thử bây giờ người ta làm thế nào? Tại sao họ cào bóc tái chế được? Mình không biết thì cần đi học", ông Thể bày tỏ.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bo-truong-giao-thong-can-hoc-campuchia-cach-duy-tu-duong-3693248.html

Chúc mừng người anh em campuchia. Không biết người anh em có học tập được gì ở chúng tôi không?
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
mịa. lại mất mớ tiền đi học
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Chúc mừng thêm người em anh Campuchia.
Trước là học làm nông nghiệp, nay thì học làm đường.
Hôm qua thớt nước Lào Cụ nào mới nhắc Cam. Linh thật.:))
 

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,314
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ bức xúc của người dân khi mặt đường liên tục nâng cao, Bộ trưởng Giao thông đề nghị cán bộ học cách duy tu đường của Campuchia.
......
Bộ trưởng nhắc lại việc thảm lại mặt đường cứ chồng hết lớp này đến lớp khác vừa không đảm bảo êm thuận, vừa bị dân kêu đường cao hơn nhà. "Người dân ở đô thị, nông thôn cứ kêu trời kêu đất vì mặt đường nâng hết lớp này tới lớp khác. Tại sao mặt đường cứ chồng dày lên 70-80 cm? Các anh qua bên Campuchia xem thử bây giờ người ta làm thế nào? Tại sao họ cào bóc tái chế được? Mình không biết thì cần đi học", ông Thể bày tỏ.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bo-truong-giao-thong-can-hoc-campuchia-cach-duy-tu-duong-3693248.html

Chúc mừng người anh em campuchia. Không biết người anh em có học tập được gì ở chúng tôi không?
Hôm trước vừa có thớt về năng suất lao động trung bình của ta thua kém nhiều nước trong đó có... Lào, indo,...
Hôm nay em lại được học hỏi thêm các bạn Campuchia cách duy tu đường.
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Ông này mà là bộ chường nông nghiệp, xúi đanao thông sang Cam học thì em thấy có lý.
Chứ ông nói về bộ ông mà cứ như vol can thế này, thì mời ông sang đó học cách làm quan cho đúng luôn đi.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Xe cào bóc tái chế mình có rồi mà. Các a ko chịu làm thôi. SG ít nhất cũng đã nhập 1 xe này về cách đây mấy năm rồi. Còn làm các dg lớn e thấy cũng cào bóc nhiều rồi, nhưng mang đổ bỏ, thảm nhựa mới chứ chưa thấy tái chế.
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Thế ko còn ai sang VN học cái gì à ?? Có cái gì sai sai , hờ hờ.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,375
Động cơ
481,308 Mã lực
Hoá ra ngành giao thông nay mới biết là làm đường mới trên đường cũ phải cào đi chứ éo ai cứ thảm cho dày lên theo kiêứu đông lào vậy ?
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Thế ko còn ai sang VN học cái gì à ?? Có cái gì sai sai , hờ hờ.
Em thấy xưa nay các bạn Lào Cam sang Việt Nam học nhiều.
Gần nhà em còn có cả KTX sinh viên Lào, Cam.
Rồi mình còn giúp họ nhiều thứ mà giờ họ bắt đầu qua mặt mình.
Vậy thì yếu tố quản lý, chính sách, con người...họ hơn mình trong khi mình có điều kiện hơn họ.
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Em thấy xưa nay các bạn Lào Cam sang Việt Nam học nhiều.
Gần nhà em còn có cả KTX sinh viên Lào, Cam.
Rồi mình còn giúp họ nhiều thứ mà giờ họ bắt đầu qua mặt mình.
Vậy thì yếu tố quản lý, chính sách, con người...họ hơn mình trong khi mình có điều kiện hơn họ.
Vâng cụ cạnh nhà em luôn Sơn Tây các bạn Lào Cam sang học ngân hàng từ mấy chục năm nay , giờ mình thụt lùi .
 

Czech

Xe hơi
Biển số
OF-456805
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
155
Động cơ
205,344 Mã lực
Tuổi
37
Giờ không Âu Mỹ gì cho xa, cứ các bạn Lào, Cam láng giềng ta học hỏi là kiểu gì cũng hóa rồng :))
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Hôm trước vừa có thớt về năng suất lao động trung bình của ta thua kém nhiều nước trong đó có... Lào, indo,...
Hôm nay em lại được học hỏi thêm các bạn Campuchia cách duy tu đường.
Còn biết học họ nghĩa là k giấu dốt cụ ơi
 

phamquangthai

Xe hơi
Biển số
OF-128762
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
160
Động cơ
376,290 Mã lực
Bác này bí thư Sóc trăng 1 thời gian hay qua Cam ngắm và học hỏi nên giờ thấm nhuần công nghệ Cambodia ấy mà
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,676
Động cơ
396,663 Mã lực

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,380
Động cơ
243,610 Mã lực
Em hiểu ý cụ.
Nhưng liệu ta có THỰC SỰ DỐT?
Em e rằng ta KHÔNG HỀ DỐT về chuyên môn.
Vâng cụ! Em nghĩ kỹ sư giao thông của ta không hề dốt về chuyên môn đâu ạ, có điều cơ chế sẽ tạo ra việc giả dốt. Nếu cào bóc, tái chế, xử lý nền thì giá trị (tổng mức đầu tư) thấp, việc đó đồng nghĩa với việc %CĐT thấp, tiền thiết kế- tư vấn giám sát thấp (tính theo %giá trị công trình), cuối cùng là nhà thầu cũng kém thu. Hơn nữa nhiều nhà thầu "chạy" được công trình từ đầu, từ khâu thiết kế đến thẩm định thì tội gì không đẩy khối lượng đào đắp lên cao. Nếu thiết kế - giám sát - thẩm định mà tính phí theo kiểu x.đ/km đường cấp x và đấu thầu chấm thầu theo tiêu chí: đạt tiêu chuẩn và giá xây dựng nhỏ nhất thì lúc ý chả kỹ sư nào dốt ạ.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Các cụ làm kỹ thuật cho em hỏi ngu một chút là tại sao các phần sửa chữa (nắp cống, đào lấp rồi trải nhựa lại...) ở mình không bao giờ nhẵn được như cũ. Cụ thể là đường HN toàn ổ gà, ổ voi rồi con lươn, lúc lượn lên lúc lõm xuống lái xe rất xót giảm xóc. Đấy là vấn đề kỹ thuật hay kinh tế ạ, và xử lý có khó quá đến mức vậy không ạ?
 

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,314
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ làm kỹ thuật cho em hỏi ngu một chút là tại sao các phần sửa chữa (nắp cống, đào lấp rồi trải nhựa lại...) ở mình không bao giờ nhẵn được như cũ. Cụ thể là đường HN toàn ổ gà, ổ voi rồi con lươn, lúc lượn lên lúc lõm xuống lái xe rất xót giảm xóc. Đấy là vấn đề kỹ thuật hay kinh tế ạ, và xử lý có khó quá đến mức vậy không ạ?
Đấy là bài toán đầy hóc búa mang tên: kinh tế - kĩ thuật cụ ạ. =))
Cụ tách 2 cái đó ra để hỏi thì em không trả lời được. :D
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,380
Động cơ
243,610 Mã lực
Các cụ làm kỹ thuật cho em hỏi ngu một chút là tại sao các phần sửa chữa (nắp cống, đào lấp rồi trải nhựa lại...) ở mình không bao giờ nhẵn được như cũ. Cụ thể là đường HN toàn ổ gà, ổ voi rồi con lươn, lúc lượn lên lúc lõm xuống lái xe rất xót giảm xóc. Đấy là vấn đề kỹ thuật hay kinh tế ạ, và xử lý có khó quá đến mức vậy không ạ?
Làm đẹp, làm tốt, làm nhẵn chả khó tẹo nào cụ ạ. Bên em cũng làm rất nhiều rồi cụ, gần như không có vấp (chênh lệch), nhưng đấy là làm cho Nhật (khu công nghiệp), còn làm cho ta thì không được ạ, vì họ phải chi nhiều cửa, muốn làm tốt cũng không được phép nhé, làm tốt mà chi thì hết lãi, không chi thì... thôi em chả nói nữa. Đụng chạm đụng chạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top