[Funland] Bộ sưu tập tem cổ

kformds

Xe buýt
Biển số
OF-446478
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
548
Động cơ
220,529 Mã lực
____________
Em hiện U50, vẫn chơi tem ah. Cơ mà e chơi tem "chết", chứ không chơi tem "sống", cũng không chơi tem (mà Cty Tem) bán theo bộ.
Thế nên có mấy thứ bất tiện ở thời đại 4.0 bây giờ:
1. Thư từ cá nhân từ nước ngoài vào VN hầu như không gửi bưu điện (email, facetime, facebook, mes... là chính) -> không có nguồn tem nước ngoài.
2. Tài liệu gửi trong nước cơ bản gửi theo hệ thống e-offie -> không gửi bưu điện -> không còn tem "chết"; Cũng vẫn còn tài liệu gửi qua bưu điện, nhưng không dán tem nữa, mà chủ yếu đóng dấu các bưu cục -> kém nguồn tem "chết".
3. Tài liệu gửi ở nước ngoài về VN cơ bản gửi DHL -> cơ bản không có tem "chết".
4. Còn 1 số nguồn gửi tài liệu về VN qua hệ thống bưu điện, dán rất nhiều tem nhưng chất liệu giấy làm tem rất mỏng, keo dán thì rất nhiều và cực dính (keo công nghiệp), không thể ngâm nước cho tan keo (ngày xưa là hồ dán) để bóc lấy tem được -> ít tem "chết".
5. Thỉnh thoảng đi nước ngoài có mua được cả túi tem "chết" ở các shop, khu chợ nhưng chủ yếu là tem cũ từ những năm 2010 trở về trước. Cơ mà tốn xèng ra phết; lại có rất nhiều tem giống nhau trong cùng 1 túi nên cũng lãng phí.
Vậy nên, cũng bắt đầu... bớt chơi.
P/S: những năm 2010 trở về trước, do quan hệ công việc nên em thường nhờ bộ phận hành chính/Hợp tác quốc tế của 1 số cơ quan Bộ "nhặt" cho tem nước ngoài, nhiều lắm lắm. Bây giờ hầu như không có.
Em cũng thích tem "chết" hơn ạ. Em thấy tem chết nên để nguyên bìa thực gửi thì ý nghĩa hơn dù sẽ khá là cồng kềnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top