[CLB xe] Bổ sung nước mát quá vạch F

Ô văn tô

Xe đạp
Biển số
OF-458861
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
36
Động cơ
204,260 Mã lực
Tuổi
39
E lỡ tay rót quá vạch F nước làm mát màu xanh lá cây đựng trong lon thì có bận gì ko các bác
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,046 Mã lực
Nếu dư nhiều quá sẽ bị tràn ra ngoài theo đường miệng bình phụ đó.
Rất là bẩn khoang máy thôi.
Mà nc trong lon phải pha với nước nữa mà, cụ đổ nguyên chất à ?
 

Ô văn tô

Xe đạp
Biển số
OF-458861
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
36
Động cơ
204,260 Mã lực
Tuổi
39
Vâng e đổ nguyên lon cụ ạ,e đổ qua vạch F khoảng 2 cm
 

0tt

Xe hơi
Biển số
OF-422113
Ngày cấp bằng
12/5/16
Số km
125
Động cơ
219,380 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cua vào chỉ cho gà này
 

Ô văn tô

Xe đạp
Biển số
OF-458861
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
36
Động cơ
204,260 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ chỉ e với ạ
 

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
914
Động cơ
233,636 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Em toàn đổ nước lọc. Tại bình em mờ nên có phát đổ đầy mẹ luôn. Em hỏi thấy các anh gara bảo không sao, còn hơn là không đổ.

Em hỏi thêm tí, cứ nổ máy em thấy có hình nhiệt kế xanh da trời sáng 1 lúc rồi tắt. Như vậy là ok đúng không các cụ hay là nó báo cái gì đấy ạ.
 

vjet.dung

Xe hơi
Biển số
OF-156936
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
144
Động cơ
353,339 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em toàn đổ nước lọc. Tại bình em mờ nên có phát đổ đầy mẹ luôn. Em hỏi thấy các anh gara bảo không sao, còn hơn là không đổ.

Em hỏi thêm tí, cứ nổ máy em thấy có hình nhiệt kế xanh da trời sáng 1 lúc rồi tắt. Như vậy là ok đúng không các cụ hay là nó báo cái gì đấy ạ.
ko sao bác ơi, xe nào cũng thế, cái nhiệt kế màu canh là động cơ đang nguội, khi nào nóng lên nó tự biến mất
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,351
Động cơ
355,132 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Em toàn đổ nước lọc. Tại bình em mờ nên có phát đổ đầy mẹ luôn. Em hỏi thấy các anh gara bảo không sao, còn hơn là không đổ.

Em hỏi thêm tí, cứ nổ máy em thấy có hình nhiệt kế xanh da trời sáng 1 lúc rồi tắt. Như vậy là ok đúng không các cụ hay là nó báo cái gì đấy ạ.
cụ đổ nhiều nó mát quá ko nóng nổi
:D
 

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,055
Động cơ
429,933 Mã lực
Đổ quá một ít chả sao cụ ạ, quá nhiều quá sợ lúc máy nóng áp suất hơi làm bung nắp tràn nước ra ngoài thôi.
Còn về đổ nước mát thì em đổ nguyên cái lọ xanh xanh ấy, chả pha gì vì em chưa đọc được cái hướng dẫn nào bảo phải pha cả
 

Ô văn tô

Xe đạp
Biển số
OF-458861
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
36
Động cơ
204,260 Mã lực
Tuổi
39
E đổ nguyên cái lon xanh xanh 50k ấy,ko pha gì cả.e đổ qua vạch F chừng 2cm mà vẫn còn dư tí các bác ợ
 

chuonggio

Xe tải
Biển số
OF-54524
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
219
Động cơ
452,319 Mã lực
E cũng lỡ tay đổ quá tầm 3cm, chắc ko sao các cụ nhỉ?
 

Võ Chí Bắc

Đi bộ
Biển số
OF-780171
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
2
Động cơ
32,820 Mã lực
Tuổi
48
Trước đây mỗi lần kiểm tra hụt nước làm mát, mình toàn châm nước lọc chuẩn Lavie hoặc Aqua, không châm nước thuỷ cục vì có Cloramin B và một số tạp chất gây ăn mòn động cơ. Qua theo dõi đi 4-5 năm chả có vấn đề gì.
Nhưng giờ thì mình có pha thêm nước làm mát chuyên nghiệp với nước lọc tỷ lệ 1/3, mục đích để cho nước ít bay hơi, lâu cạn hơn thôi chứ nó cũng như nước lọc vậy các bạn nhé.
Khi châm quá vạch F (Full-đầy) thì cũng chả sao cả, kể cả đi xa mấy cũng không bao giờ tăng áp suất hơi nóng mà làm bật nắp bình nước đâu. Nó tự tràn ra lỗ phụ ở bên, cũng chả có gì là bẩn khoang máy xe.
 

Tomdu

Xe đạp
Biển số
OF-781841
Ngày cấp bằng
27/6/21
Số km
10
Động cơ
31,400 Mã lực
Tuổi
37
Trước đây mỗi lần kiểm tra hụt nước làm mát, mình toàn châm nước lọc chuẩn Lavie hoặc Aqua, không châm nước thuỷ cục vì có Cloramin B và một số tạp chất gây ăn mòn động cơ. Qua theo dõi đi 4-5 năm chả có vấn đề gì.
Nhưng giờ thì mình có pha thêm nước làm mát chuyên nghiệp với nước lọc tỷ lệ 1/3, mục đích để cho nước ít bay hơi, lâu cạn hơn thôi chứ nó cũng như nước lọc vậy các bạn nhé.
Khi châm quá vạch F (Full-đầy) thì cũng chả sao cả, kể cả đi xa mấy cũng không bao giờ tăng áp suất hơi nóng mà làm bật nắp bình nước đâu. Nó tự tràn ra lỗ phụ ở bên, cũng chả có gì là bẩn khoang máy xe.
Bác nên đổ nước Aqua hoặc Dasani vì nó là nước lọc tinh khiết, còn không nên đổ Lavie và TH vì nó là nước khoáng, sẽ đóng cặn nếu dùng lâu ngày. em đã từng phải xử lý hệ thống tản nhiệt nước cho máy tính vì đổ Lavie 1 lần rồi nên khuyên bác nên chú ý cái này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top