Các cụ cho e hỏi, e thấy nc mát bây giờ nó có 2 loại chính là màu hồng và xanh, 2 cái này có gì khác nhau về cấu tạo, thông số KT ko ạ
Chào các cụ!
Hiện thị trường VN có 02 lại nước làm mát: loại thông thường (phụ gia gốc vô cơ) thường có màu xanh và loại tổng hợp (phụ gia gốc hữu cơ) thường có màu hồng hoặc đo đỏ. Hiện nay, các hãng xe thường dùng loại tổng hợp như: Ford, Merc, Honda, Toyota... chứ không còn dùng nước công nghệ cũ và lạc hậu nữa.
Ưu điểm: Kéo dài thời gian thay nước làm mát (từ 3-5 năm hoặc 150.000 km)
Bảo vệ môi trường khi xả ra ngoài môi trường
Bảo vệ ăn mòn và đóng cặn tốt (hạn chế tối đa ăn mòn)
Nhược điểm:
- Không tường thích khi pha chộn với nước làm mát gốc vô cơ (khi chuyển qua dùng nước làm mát, cần phải xúc rửa két nước trước, vì giữa các thành phần phụ gia không tương hợp)
- Giá thành cao (tuy nhiên lại kéo dài thời gian hơn)
Trên thị trường cũng có 02 loại: Loại pha sẵn và không pha sẵn.
Nhìn chung, sau thời gian chạy, máy nóng, nước sôi --> bốc hơi nước --> hao nước là bình thường (đừng quá hao do rò rỉ,...) thì chỉ cần châm thêm nước. Một lần châm cũng không quá 01 lít nước đâu. Nên các cụ tốt nhất cứ đun sôi nước, để nguội rồi đổ vào nhớ bỏ cặn nước là được. Chậm châm vài ngày cũng chả chết thằng tây nào hết.
Để các bác hiểu hơn về nước làm mát, các bác cứ hỏi bác google sản phẩm như coolelf auto supra -37oC hoặc Glacelf Auto Supra.