Bổ sung nước cho hệ thống làm mát của xe SH

MikeV_BMW

Xe máy
Biển số
OF-28005
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
71
Động cơ
485,010 Mã lực
Nơi ở
Xì Gòn

tran van hao

Xe đạp
Biển số
OF-73602
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
23
Động cơ
424,530 Mã lực
Chết tiệt em nghe các bác nói mới biết xe của em cứ thiếu em lại múc gáo nước giếng ra đổ đầy vào là chạy hoài thôi các bác ạ!
 

duykhanh2104

Xe đạp
Biển số
OF-66973
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
43
Động cơ
433,611 Mã lực
Tình hình là con PS125 bây gio di duoc 12000km của e có 1 đợt nó tự nhiên chết quạt , làm hết sạch két nước , may mà fat hiện ra kịp không thì nó lột biên lột máy mất. Thế là e thay quạt hết 600k nhưng bây giờ đi thấy hơi kinh , thi thoàng nhiệt độ xuống giữa là nó bắt đầu bật quạt , nhưng nhiều khi đang đi dù thấy hơi nóng ra rất nóng nhưng có cảm giác quạt không bật.Tắt máy bật lên cũng không thấy quạt chạy , đề lên đi 1 đoạn nóng quá nó lại bật quạt. Mà bây giờ cứ đi khoảng 1000km kiểm tra két nước thấy vơi nước mát đi nhiều lại phải cấp bổ sung. Theo e được biết thì cái nước mát này nó có đi đâu đâu mà vơi chứ , khi nào thay dầu từ 5000-10 000 km mới thay nước mát cơ mà nhỉ ? mà xem thì không có hiện tượng trào nước mát ra ngoài két.
 

Steff

Xe máy
Biển số
OF-59538
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
56
Động cơ
443,460 Mã lực
Đi 1 vạn rồi đổ bác ạ :D xe em mới đi đc có 6500 km chỉ nghe mọi người bảo thế :D
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Em thì không rõ việc thay nước làm mát thế nào nhưng một số điều cần thiết các bác phải quan tâm:

1- Nước làm mát là hỗn hợp dung dịch (thường tỉ lệ 50/50) của nước nguyên chất và Etylen Glycol, tại sao là Etylen Glycol bởi hợp chất này chống đông ở nhiệt độ thấp (ít nhất từ -25 độ C và khiến điểm sôi của nước lên rất cao, hơn 300 độ C)

2- Nước làm mát tốt hay không chính là ở tính năng tản nhiệt và ngoài ra, khi động cơ tắt hoàn toàn, nhiệt động cơ truyền sang hệ thống làm mát và động cơ cũng được làm nguội nhanh hơn.

3- Nước làm mát của một nhà sản xuất thì không nên đổ lẫn bởi làm tăng khả năng đóng cặn, khi thấy nước làm mát hụt thì nên đổ đúng loại đã mua trước đó.

4- Sau 8-10 tháng thì phải làm sạch bình làm mát, nếu không làm sạch, bình bị két cặn, rất dễ gây rò rỉ bình làm mát, mà khắc phục cái này tiền triệu đó bác, do phải hàn lại két nước. Đã rất nhiều lần khách qua nhà em, khi rửa ra một đống cặn đen hoặc nâu, nhìn như bùn ấy, tởm lắm, chả khác gì toa lét lâu ngày không cọ, thậm chí cặn có lúc còn đóng cả ở bình dự trữ két nước phía quạt tản nhiệt trước đầu xe. Cách thức làm như sau: Lôi bình làm mát ra, rửa cho sạch sẽ, tháo ốc xả và sau đó cho vòi rửa xe xối vào đường làm mát để cặn bẩn ra hết, sau đó xịt khô và đổ nước làm mát vào. Thế mới sạch được bác ạ, khi đổ bình vào thì cho xe chạy 1 tí để nước làm mát chạy xuống luôn, thường con của bác đổ gần 1 lít, chỗ còn thừa thì để cạn ta đổ sau.

Mỗi lần làm thế thợ thường lấy 30-50k tùy xe, 1 năm làm 1 lần, bác đừng tham rẻ. Em thấy trên thị trường thì nếu làm tốt thì có MOBIL Coolant là rất được, các loại khác thì em nói thật, tệ lắm, 3 tháng xịt ra có cặn là chắc.
 

hoangmanhhieu

Xe đạp
Biển số
OF-119720
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
15
Động cơ
383,350 Mã lực
các bác ơi e mới mua shi 125 firstclass ...e thấy nhiều khi tắt máy mà quạt phía trước chạy cứ vù vù vậy có bình thường không ạh?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top