[Thảo luận] Bộ phận ngăn dòng điện ngược

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Các bác ơi em có vụ này mún nhờ các bác chỉ giáo.
''Vì sao máy phát điện xoay chiều không có bộ phận ngăn dòng điện ngược''
E hứa sẽ cho các bác tắm trong Votka:)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Nếu có bộ phận ấy thì còn gì là điện xoay chiều nữa hả cụ?
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
thì bác lắp thêm vào có đáng là bao
em nói ra rồi bác cho em tắm đi
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
592
Động cơ
483,430 Mã lực
Thiết bị bảo vệ dòng điện ngược chỉ sử dụng khi có từ 2 máy phát trở lên cùng phát điện lên 1 lưới chung ( khi hòa đồng bộ, hoặc đưa vào đồng bộ ) khi này để tránh xảy ra tình trạng máy phát này là tải của máy phát kia người ta sử dụng thiết bị này để bảo vệ máy phát ( đưa tín hiệu cắt 1 máy ra khỏi lưới )
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
sao bác loi lại mắng em?thế bác muốn ngăn dòng điện đi ngược lại máy phát thì lắp 2 điot 4007 vào là xong .em nói đúng bác lại tưởng em đùa hả?bác liệu mà cho em tắm đi nhé.còn nếu k hiểu nữa pm riêng em giải thíc cặn kẽ cho mà nghe hoặc mua quyển sách giới thiệu về linh kiện điện tử mà đọc,muốn sâu hơn nũa đọc cấu kiện điện tử đi bác nhé
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
sao bác loi lại mắng em?thế bác muốn ngăn dòng điện đi ngược lại máy phát thì lắp 2 điot 4007 vào là xong .em nói đúng bác lại tưởng em đùa hả?bác liệu mà cho em tắm đi nhé.còn nếu k hiểu nữa pm riêng em giải thíc cặn kẽ cho mà nghe hoặc mua quyển sách giới thiệu về linh kiện điện tử mà đọc,muốn sâu hơn nũa đọc cấu kiện điện tử đi bác nhé
Nếu lúc đầu bác nói thẳng lun là phang 2 con diot vào, do diot chỉ cho dòng điện đi qua nó theo một chiều mà ko theo chiều ngược lại thì e có dám ý kiến ý cò giề đâu.
Thanks bác nhá
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
hehe bác đừng nóng.trước ông thầy em có kẻ chuyện 1 anh lái xe tải đang bon bon trên đường thi thì thằng bé lao ra may mà phanh kịp nó nằm ngay dưới đầu xe tay bám vào cản trước .anh lái xe nhảy xuống thấy nó k sao quát cho 1 trận nó sợ quá vãi cả *** ra buông tay ra khỏi cản đạp gáy xuống đường ->đi viện
lẽ ra anh tài nhảy xuống nhẹ nhàng lôi thằng bé ra thì đâu đén nỗi
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
sao bác loi lại mắng em?thế bác muốn ngăn dòng điện đi ngược lại máy phát thì lắp 2 điot 4007 vào là xong .em nói đúng bác lại tưởng em đùa hả?bác liệu mà cho em tắm đi nhé.còn nếu k hiểu nữa pm riêng em giải thíc cặn kẽ cho mà nghe hoặc mua quyển sách giới thiệu về linh kiện điện tử mà đọc,muốn sâu hơn nũa đọc cấu kiện điện tử đi bác nhé
Cụ ơi cụ đọc lại đề bài đi ''Vì sao máy phát điện xoay chiều không có bộ phận ngăn dòng điện ngược''. Nếu bác lắp điốt vào thì thành dòng 1 chiều rồi bác ạ.
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Có ý kiến nào khác ko ạ?
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
516
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các bác ơi em có vụ này mún nhờ các bác chỉ giáo.
''Vì sao máy phát điện xoay chiều không có bộ phận ngăn dòng điện ngược''
E hứa sẽ cho các bác tắm trong Votka:)
Không hiểu bác hỏi về Máy phát điện nào, theo em được biết thì:
Nếu là máy phát xoay chiều của 4B: Vì tất cả các thiết bị điện trên 4B đều dùng điện 1 chiều, nên máy phát này đều có đi ốt để chuyển dòng điện từ xoay chiều sang 1 chiều.
Nếu là Máy phát dòng điện 220V: Theo em được biết thì máy này có cái aptomat, nó sẽ nhảy khi xảy ra chạm, chập... Thiết bị chống dòng điện ngược có thể có nhưng chắc là... mắc nên ít phổ biến!
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Cụ ơi cụ đọc lại đề bài đi ''Vì sao máy phát điện xoay chiều không có bộ phận ngăn dòng điện ngược''. Nếu bác lắp điốt vào thì thành dòng 1 chiều rồi bác ạ.
bác ý hỏi sao k có vì thế em mới bảo bác ý lắp thêm chứ
máy phát điện nào chẳng có bộ phận ngăn dòng điện ngược
máy phát nạp cho ắc quy thì nó qua bộ nắn dòng rồi còn jề
còn máy phát dùng cho các tbị dùng thẳng điện xoay chiều thì lúc k dùng nữa đã có công tắc hoặc dùng máy phát rồi còn jề

bác ơi ngày nay ng ta còn làm ngược lại từ 1 chiều thành xoay chiều đới.em ngịch nhiều mạch toàn lấy dòng 1 chiều cho an toàn cho nào cần 2 chiều thì em dùng kéo đẩy
bác biết mạch kéo đẩy k để em vẽ nốt ra :5: :105:
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
bác ý hỏi sao k có vì thế em mới bảo bác ý lắp thêm chứ
máy phát điện nào chẳng có bộ phận ngăn dòng điện ngược
máy phát nạp cho ắc quy thì nó qua bộ nắn dòng rồi còn jề
còn máy phát dùng cho các tbị dùng thẳng điện xoay chiều thì lúc k dùng nữa đã có công tắc hoặc dùng máy phát rồi còn jề

bác ơi ngày nay ng ta còn làm ngược lại từ 1 chiều thành xoay chiều đới.em ngịch nhiều mạch toàn lấy dòng 1 chiều cho an toàn cho nào cần 2 chiều thì em dùng kéo đẩy
bác biết mạch kéo đẩy k để em vẽ nốt ra :5: :105:
Mạch kéo đẩy là gì thì cháu không rõ lắm, nhưng điện 2 chiều như cụ nói thì cháu chửa nghe nói bảo giờ!
Còn cái mạch biến điện một chiều thành xoay chiều thì các cụ tham khảo mấy thớt viết từ hồi thiếu điện mùa hè năm ngoái. Vặt cái mạch này ở bộ UPS chắc ổn nhất!
Còn câu hỏi của cụ chủ thớt thì cháu nghĩ cụ tìm ra câu trả lời rồi đấy! Nếu không cho dòng điện đi ngược lại thì làm sao có điện xoay chiều được? Khi có hai nguồn đồng thời thì người ta phải đồng bộ pha rồi mới nối, còn cụ tỉ như nào thì cháu chịu, vì cháu làm ô tô chứ ứ làm điện:)
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
@Thienphuc: Bác vẽ kái mạch ấy ra đi cho mọi người cùng biết
@guidingstar: E hỉu rùi ạ
Thanks các bác nhìu
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
các cụ ơi, "ngăn" với "cắt" là 2 vấn đề hoàn toàn khác đấy, việc ngăn đối với dòng điện 1 chiều thì quá đơn giản nhưng đối với xoay chiều là cả 1 vấn đề phức tạp. Vẫn chờ các cụ kỹ sư điện tử cho ý kiến.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Thực ra mạch tạo từ DC sang AC ko phải ngày nay người ta mới làm ra đâu bác ạ, cái này có từ rất lâu rồi mà, VD như máy phát sóng radio, cao áp tivi, cao áp cho bugi.....gần đây được ứng dụng nhiều nhất trong đời sống là các bộ UPS.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
@guidingstar : 2 chiều là khi ta biểu diễn trên đồ thị theo chiều + lên trên chiều - xuống dưới của đồ thị hình sin.hoặc trên cặp 4 đi ốt nắn thì bán kỳ + nó đi theo 1 chiều còn bán kỳ âm nó đi theo chiều ngược lại đúng chưa bác?
@loi cái mạch đấy học từ môn vật lý lớp 12 đó bác.em chỉ vẽ đc trên giấy thôi chứ vẽ bằng con chuột em chịu
mạch dùng 2 Tz 2 tụ 4 trở.ở nhà em nghịch làm cái đèn xanh đèn đỏ trẻ con chơi nhưng k có đồng hồ đếm ngược vì em học dốt thuật logic nên chẳng làm đếm ngược đc
em đang định đấu vào quạt để có chu kỳ quạt vù 1 cái rồi nghỉ dành cho hôm nào mát giời cho nó giống chế độ mode của quạt nhật :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top