[Funland] Bo mạch chủ quạt Mitsubisi LV16-RS

688690

Xe tải
Biển số
OF-507419
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
490
Động cơ
187,100 Mã lực
Cuu qua 168 nguyễn xiển có đấy ạ. E mới mua cái khiển ở đấy.
 

Wurth

Xe hơi
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
151
Động cơ
161,273 Mã lực
Thế mà cụ không cho ra đi luôn làm cái mới. Quạt thay cánh chạy kêu to vì chém gió lắm. Em trước dùng con này, giờ chán mua 1 con Hitachi 8 cánh dùng thấy ngon quá, điện có 12V. Tha hồ thoải mái dùng.
Thay cánh chính hãng mới giá 400,thay rồi thì khác gì đâu mà kêu to hở cụ.
 

LQD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-571369
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
498
Động cơ
146,900 Mã lực
Tuổi
46
Đúng rồi cụ. Vì cái loại óc bã đậu có nói cũng bằng thừa đúng không cụ. Bọn trẻ nó hay bảo là Óc chó là có thật ấy mah.
Cụ nên phản biện trên cơ sở kỹ thuật.
Mấy cái cụ nói ở trên không hề chứa tí chất xám nào, vậy mà cụ cứ đòi đúng sao được.
Chứ chửi bới óc chó óc lợn hay óc gì thì cũng không làm cụ khôn lên được mà. Mà chửi lắm lại thành ra xấu tính đấy :D
Dân kỹ thuật gì mà tranh cãi kỹ thuật không nổi quay ra chửi bới thế =))

Các cụ làm chứng cho em với :D
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,586
Động cơ
318,048 Mã lực
Cụ này nick là Kỹ thuật mà chẳng hiểu gì về kỹ thuật cả.
Cánh hay động cơ hay lồng hay...tóm lại tất cả phụ tùng đều được sản xuất hàng loạt, dây chuyền nào thì sẽ sản xuất chi tiết ấy, đối với dây chuyền công nghệ cao thì hầu như các chi tiết sản xuất ra đều giống nhau gần như 100%.
Vì thế nếu nói thay phụ tùng chính hãng vẫn không bằng cái cũ thì hoặc là phụ tùng đểu, hoặc là không đúng model với nhau, hoặc là nói cho vui :))
Không ai dở hơi chỉ sản xuất cái này để dành cho cái kia :D
Cái này cụ hiểu sai rồi, mang tiếng SX loạt nhưng không chắc cái nào giống cái nào đâu. Thô thiển nhất là bánh xe ô tô, cụ thay lốp là phải cân bằng động lại đấy thôi :D đảm bảo cùng là 2 cái lốp mới và vẫn dùng 1 la zăng, mỗi một lốp khi lắp vào trọng tâm cân bằng sẽ khác nhau :))
Còn với cái quạt, nếu nhà SX hịn, làm "có tâm" thì bản thân mỗi cái rotor sẽ có những vết cân bằng động khác nhau, chẳng cái nào giống cái nào :D
Tương tự với cánh quạt cũng vậy, nếu lắp ráp một cách nghiêm chỉnh, mỗi cái quạt sau khi lắp ráp sẽ được kiểm tra cân bằng động. Khi cụ thay cánh khác vào, tâm cân bằng sẽ khác đi nhiều đấy. Đây là sự khác nhau giữa giá thành quạt hịn và quạt rẻ tiền cụ ợ :D
Nhìn zdậy mà hổng phải zdậy đâu :))
 

LQD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-571369
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
498
Động cơ
146,900 Mã lực
Tuổi
46
Cái này cụ hiểu sai rồi, mang tiếng SX loạt nhưng không chắc cái nào giống cái nào đâu. Thô thiển nhất là bánh xe ô tô, cụ thay lốp là phải cân bằng động lại đấy thôi :D đảm bảo cùng là 2 cái lốp mới và vẫn dùng 1 la zăng, mỗi một lốp khi lắp vào trọng tâm cân bằng sẽ khác nhau :))
Còn với cái quạt, nếu nhà SX hịn, làm "có tâm" thì bản thân mỗi cái rotor sẽ có những vết cân bằng động khác nhau, chẳng cái nào giống cái nào :D
Tương tự với cánh quạt cũng vậy, nếu lắp ráp một cách nghiêm chỉnh, mỗi cái quạt sau khi lắp ráp sẽ được kiểm tra cân bằng động. Khi cụ thay cánh khác vào, tâm cân bằng sẽ khác đi nhiều đấy. Đây là sự khác nhau giữa giá thành quạt hịn và quạt rẻ tiền cụ ợ :D
Nhìn zdậy mà hổng phải zdậy đâu :))
Nếu cụ đã nói thế thì em cũng nói rõ luôn như thế này:
Đối với quạt Nhật ngày xưa thì trên cánh không có các miếng kẹp thể hiện sự cân chỉnh, cánh quạt chạy rất êm, chứng tỏ nhà sản xuất làm rất chuẩn.
Đối với quạt Mitsubishi bây giờ trên cánh quạt có các miếng thép kẹp vào để cân chỉnh, chứng tỏ nhà sản xuất không còn được chính xác như xưa.
Đối với quạt VN, Tàu, Hàn....không có dấu vết của cân chỉnh, chứng tỏ sản xuất bố láo.

Cái em nói trên kia là nói về kỹ thuật, không nói về cụ thể cái nào. Nhưng về kỹ thuật chung thì không thay đổi.
Còn cụ ví dụ xe thay lốp phải cân bằng động lại thì rất đơn giản, thứ nhất là lốp không phải là sản phẩm kỹ thuật chính xác, thứ hai là la răng chưa chắc đã chuẩn, thứ ba là do xe chưa chắc phân bố tải đều trên các bánh, thứ tư là chắc gì lần cân chỉnh trước đã chuẩn ...nên cân chỉnh lại là bình thường.
 

Yello

Xe tải
Biển số
OF-372204
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
458
Động cơ
-331,256 Mã lực
Cái này cụ hiểu sai rồi, mang tiếng SX loạt nhưng không chắc cái nào giống cái nào đâu. Thô thiển nhất là bánh xe ô tô, cụ thay lốp là phải cân bằng động lại đấy thôi :D đảm bảo cùng là 2 cái lốp mới và vẫn dùng 1 la zăng, mỗi một lốp khi lắp vào trọng tâm cân bằng sẽ khác nhau :))
Còn với cái quạt, nếu nhà SX hịn, làm "có tâm" thì bản thân mỗi cái rotor sẽ có những vết cân bằng động khác nhau, chẳng cái nào giống cái nào :D
Tương tự với cánh quạt cũng vậy, nếu lắp ráp một cách nghiêm chỉnh, mỗi cái quạt sau khi lắp ráp sẽ được kiểm tra cân bằng động. Khi cụ thay cánh khác vào, tâm cân bằng sẽ khác đi nhiều đấy. Đây là sự khác nhau giữa giá thành quạt hịn và quạt rẻ tiền cụ ợ :D
Nhìn zdậy mà hổng phải zdậy đâu :))
Em tháo mô tơ ra, thấy trên rô bé có lắp thêm một số long đen. Là vậy đó hả cụ?
 

LQD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-571369
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
498
Động cơ
146,900 Mã lực
Tuổi
46
Em tháo mô tơ ra, thấy trên rô bé có lắp thêm một số long đen. Là vậy đó hả cụ?
Không phải cụ ơi, phía trong hốc cánh sẽ có những miếng thép nhỏ kẹp vào.
Nhưng chỉ quạt xịn mới có, quạt đểu không có đâu :D
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,586
Động cơ
318,048 Mã lực
Em tháo mô tơ ra, thấy trên rô bé có lắp thêm một số long đen. Là vậy đó hả cụ?
Không phải cụ ợ, phải nhìn vào cái rotor, ở 2 đầu vành nhôm cụ sẽ thấy những vết khoan (khoét bớt) hoặc vết hàn (đắp thêm) vào để cân bằng. Với các cánh quạt thì có thể thêm các miếng kẹp nào đó vào các vị trí cánh khác nhau, hoặc người ta cũng dùng bài khoan-hàn ở phía trong gốc cánh để cân tâm :D
Nếu cụ đã nói thế thì em cũng nói rõ luôn như thế này:
Đối với quạt Nhật ngày xưa thì trên cánh không có các miếng kẹp thể hiện sự cân chỉnh, cánh quạt chạy rất êm, chứng tỏ nhà sản xuất làm rất chuẩn.
Đối với quạt Mitsubishi bây giờ trên cánh quạt có các miếng thép kẹp vào để cân chỉnh, chứng tỏ nhà sản xuất không còn được chính xác như xưa.
Đối với quạt VN, Tàu, Hàn....không có dấu vết của cân chỉnh, chứng tỏ sản xuất bố láo.

Cái em nói trên kia là nói về kỹ thuật, không nói về cụ thể cái nào. Nhưng về kỹ thuật chung thì không thay đổi.
Còn cụ ví dụ xe thay lốp phải cân bằng động lại thì rất đơn giản, thứ nhất là lốp không phải là sản phẩm kỹ thuật chính xác, thứ hai là la răng chưa chắc đã chuẩn, thứ ba là do xe chưa chắc phân bố tải đều trên các bánh, thứ tư là chắc gì lần cân chỉnh trước đã chuẩn ...nên cân chỉnh lại là bình thường.
Không phải không làm được như xưa, mà phải chạy theo hạ giá thành cụ ợ, vì vậy họ sẽ bỏ bớt công đoạn :D
Chả phải Nhựt, ngay quạt điện cơ Hoa Sen đời ơ kìa cánh nhôm (em xin được) chạy còn êm hơn mấy cái điện cơ "đểu" bây giờ :))
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,634
Động cơ
430,272 Mã lực




Nhà e vừa bị hỏng mất cái quạt, tháo ra thì nó bị vỡ mất cái chíp. Cụ nào biết chỗ nào bán món này, hoặc sửa loại này không cho e xin địa chỉ với ạ. E cảm ơn!
Ra Trung Liệt mua có mấy nghìn vnđ 1 con. Nhưng mà thay vào sẽ lại nổ tiếp. Sửa triệt để thì ra thợ 100k hoặc đưa em sửa giúp
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,586
Động cơ
318,048 Mã lực
Ra Trung Liệt mua có mấy nghìn vnđ 1 con. Nhưng mà thay vào sẽ lại nổ tiếp. Sửa triệt để thì ra thợ 100k hoặc đưa em sửa giúp
Đầu tư hẳn 100K làm 1 rổ về dùng dần, lại nâng được tay nghề cụ nhẩy :))
 

Wurth

Xe hơi
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
151
Động cơ
161,273 Mã lực
Cái này cụ hiểu sai rồi, mang tiếng SX loạt nhưng không chắc cái nào giống cái nào đâu. Thô thiển nhất là bánh xe ô tô, cụ thay lốp là phải cân bằng động lại đấy thôi :D đảm bảo cùng là 2 cái lốp mới và vẫn dùng 1
la zăng, mỗi một lốp khi lắp vào trọng tâm cân bằng sẽ khác nhau :))
Còn với cái quạt, nếu nhà SX hịn, làm "có tâm" thì bản thân mỗi cái rotor sẽ có những vết cân bằng động khác nhau, chẳng cái nào giống cái nào :D
Tương tự với cánh quạt cũng vậy, nếu lắp ráp một cách nghiêm chỉnh, mỗi cái quạt sau khi lắp ráp sẽ được kiểm tra cân bằng động. Khi cụ thay cánh khác vào, tâm cân bằng sẽ khác đi nhiều đấy. Đây là sự khác nhau giữa giá thành quạt hịn và quạt rẻ tiền cụ ợ :D
Nhìn zdậy mà hổng phải zdậy đâu :))
Oto phải cân bằng động vì đi trên đường va ổ gà liên lục nên gây hiện tượng méo lazang
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,795
Động cơ
1,852,077 Mã lực
Tuổi
48
Em ra thợ 200k
 

LQD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-571369
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
498
Động cơ
146,900 Mã lực
Tuổi
46
Oto phải cân bằng động vì đi trên đường va ổ gà liên lục nên gây hiện tượng méo lazang
Bậy nào, méo lazang thì xì hết hơi ra rồi, chạy sao được nữa mà cân bằng =))
 

Từ từ thôi

Xe buýt
Biển số
OF-426595
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
711
Động cơ
221,841 Mã lực

Wurth

Xe hơi
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
151
Động cơ
161,273 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top