Bộ GTVT hết sức quan tâm tới người dân và doanh nghiệp

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Đã có cụ nào đọc cái Thông tư của anh # quan tâm tới người dân như thế này chưa:
http://thuvienphapluat.vn/tintuc/vn/thong-bao-van-ban-moi/email/8500/quy-dinh-bat-buoc-bao-duong-o-to-dinh-ky-6-thang-lan
Quy định bắt buộc bảo dưỡng ô tô định kỳ 6 tháng/lần
Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 53/2014/TT-BGTVT quy định về bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa phương tiện giao thông đường bộ, nhằm hạn chế tai nạn giao thông do chất lượng phương tiện không bảo đảm.

Theo đó, các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe phải thực hiện các quy định về bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ phương tiện để duy trì an toàn kỹ thuật của xe. Trong đó, bảo dưỡng thường xuyên được thực hiện hàng ngày hoặc trước, sau và trong mỗi chuyến đi; bảo dưỡng định kỳ (được thực hiện tại cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa) thực hiện theo chu kỳ được xác định theo quãng đường hoặc thời gian xe chạy.

Cụ thể, với xe kinh doanh hoặc hoạt động ở vùng núi, ô tô con tối đa đi được 5.000km hoặc 6 tháng phải bảo dưỡng; các loại xe chở người từ 10 chỗ trở lên, xe tải, xe tải chuyên dùng là 4.000km hoặc 3 tháng.

Đối với xe không kinh doanh với ô tô con tối đa là 10.000km hoặc 6 tháng, các loại xe chở người, chở người chuyên dùng từ 10 chỗ trở lên, xe tải, xe tải chuyên dùng là 8.000km hoặc 6 tháng.

Thông tư bao gồm cả phụ lục quy định rõ các nội dung bảo dưỡng thường xuyên.

Thông tư được ban hành ngày 20/10/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2014.


Theo Dân Trí
 

ducduong84

Xe hơi
Biển số
OF-313151
Ngày cấp bằng
24/3/14
Số km
113
Động cơ
296,842 Mã lực
Em dự là sau này lại mọc lên hàng tá các cơ sở bảo dưỡng được cấp chứng chỉ cho mà xem. Mà nếu không thì lại có hàng tá giấy chứng nhận bảo dưỡng mua bằng tiền...hị hị... Đã ở Việt Nam thì phải tuân theo luật Việt Nam.
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
616
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế này lại đẻ thêm 1 bộ máy cấp phép cho các đơn vị đủ điều kiện chứng nhận bảo dưỡng xe cơ giới
Bác # mạnh tay thật!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm được thì tốt quá. Hồi trước em qua Đức, thằng em em bảo nó phải bảo dưỡng xe không thì ăn phạt. Em nghe mà quá lạ. Nhưng quả thực điều đó chỉ tốt cho người tham gia gt, vì đường bên họ cho chạy nhanh. Lốp, phanh, khung sườn... ko chuẩn thì tai nạn sẽ nhiều lắm. Ở ta giờ cũng nhiều đường cao tốc rồi, vấn đè này cần đặt ra.
Chỉ có điều ở VN ra luật thì dễ, nhưng thực thi luật mới khó. Ví dụ: Luật: cấm đi 2b ko mũ BH: đầy trờng hợp ko đội mũ BH ở HN. Luật: cấm vượt đèn đỏ: rất nhiều người vượt ở ngay Thủ đô, thậm chí có cụ còn nói: ở ngã tư nọ họ cho vượt đèn đỏ. Luật: 2b không leo lên đường vành đai, ko chạy trên cầu TL. Thực tế vẫn rất nhiều, nhất là sáng sớm hoặc tối muộn. Còn nhiều nữa, ko chỉ là luật GT.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Bộ Tài chính học theo BÔn GT yêu cầu kế toán 6 tháng phải bổ túc kiến thức 1 lần tại các cs đào tạo của bộ
Bộ y tế yêu cầu người dân 6 tháng phải kiểm tra định kỳ 1 lần nếu k sẽ không chữa bệnh.
....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mợ thơ khoe khéo toắ....biết cả déc ma ni
mệ....so với thàng em Cam hay Lào xãch dép cho chúng nó k xong
xo dới thàng cầm đầu e u
dưng anh # dối hơi thiệt....3 cái bảo dưỡng nài chỗ bố cháo có quy trình
bọn bán xế nó cũng có cái sổ bảo dưỡng bảo hành
hay lại muốn bán cái giấy bảo dưỡng?
Cụ lại cứ diễu em, qua mấy nước EU thì có là gì đâu à. Nhiều cụ còn ở cả đời bên đó ý chứ.
Tuy nhiên, cái vấn đề em nhấn mạnh là: ra luật thì dễ, thực thi nó mới khó. Ở bển, luật ra là phải theo, chả ai trốn được. Còn ở ta còn đầy thứ luật mà có ai theo đâu. Quy trình các hãng đưa ra, liệu có bao nhiêu % tài xế theo sát, nhất là mấy anh xe tải, xe kinh doanh. Nếu không có luật thì họ càng trễ nải và nói chung chỉ đến gara khi xe không chạy được nữa. Em có biết 1 ku taxi, nó xin em dầu cũ (ko phải dầu thải), hỏi làm gì, nó bảo: xe em ăn dầu quá, cứ tuần tuần phải tiếp thêm. Vậy thì nó đâu cần vào gara thay dầu !
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cụ lại cứ diễu em, qua mấy nước EU thì có là gì đâu à. Nhiều cụ còn ở cả đời bên đó ý chứ.
Tuy nhiên, cái vấn đề em nhấn mạnh là: ra luật thì dễ, thực thi nó mới khó. Ở bển, luật ra là phải theo, chả ai trốn được. Còn ở ta còn đầy thứ luật mà có ai theo đâu. Quy trình các hãng đưa ra, liệu có bao nhiêu % tài xế theo sát, nhất là mấy anh xe tải, xe kinh doanh. Nếu không có luật thì họ càng trễ nải và nói chung chỉ đến gara khi xe không chạy được nữa. Em có biết 1 ku taxi, nó xin em dầu cũ (ko phải dầu thải), hỏi làm gì, nó bảo: xe em ăn dầu quá, cứ tuần tuần phải tiếp thêm. Vậy thì nó đâu cần vào gara thay dầu !
Em nói thật với cụ chứ cũng có 1 số người nói với em như vậy nhưng quan điểm của em đó là khéo "lo bò trắng răng". Lý do là có mấy ai ở VN chịu khó đọc mấy quyển sổ tay HDSD xe và chu kỳ bảo dưỡng cả 2b và 4b đâu. Mà đó là tài sản của họ, quyền lợi sát sườn của họ. Đằng này nhà nước lại yêu cầu làm mà cũng lại lặp lại mấy cái đó. Nên em nghi ngờ là rồi lại có thêm mấy cái giấy phép con chứng nhận cơ sở đủ tiêu chuẩn sửa chữa, bảo dưỡng, rồi lại được bán tem để dán cho các xe nữa. Mà dù có dán thì đấy cũng chỉ là hình thức thôi vì trong phần phụ lục có cả quy định trước khi cụ lên xe để đi hàng ngày phải kiểm tra những gì. Cái này thì chẳng có ai chứng nhận được cho cụ cả. Chả lẽ hàng ngày cụ lại phải quay video để chứng minh cụ đã kiểm tra xe theo quy định để tránh bị phạt hay như thế nào ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thật với cụ chứ cũng có 1 số người nói với em như vậy nhưng quan điểm của em đó là khéo "lo bò trắng răng". Lý do là có mấy ai ở VN chịu khó đọc mấy quyển sổ tay HDSD xe và chu kỳ bảo dưỡng cả 2b và 4b đâu. Mà đó là tài sản của họ, quyền lợi sát sườn của họ. Đằng này nhà nước lại yêu cầu làm mà cũng lại lặp lại mấy cái đó. Nên em nghi ngờ là rồi lại có thêm mấy cái giấy phép con chứng nhận cơ sở đủ tiêu chuẩn sửa chữa, bảo dưỡng, rồi lại được bán tem để dán cho các xe nữa. Mà dù có dán thì đấy cũng chỉ là hình thức thôi vì trong phần phụ lục có cả quy định trước khi cụ lên xe để đi hàng ngày phải kiểm tra những gì. Cái này thì chẳng có ai chứng nhận được cho cụ cả. Chả lẽ hàng ngày cụ lại phải quay video để chứng minh cụ đã kiểm tra xe theo quy định để tránh bị phạt hay như thế nào ạ.
Không phải lái xe nào cũng biết chăm xe. Cụ có nghe trên OF này có câu chuyện xe của 1 mợ chạy 8 vạn chưa thay dầu chưa ? Hoặc chuyện lái xe taxi (dù) không thay dầu mà chỉ đổ thêm dầu (vì xe ăn dầu), hoặc lốp dùng tới mức mòn vẹt. Nhiều cụ thay lốp ra là cửa hàng vẫn lấy lại để dành cho những người chạy tận dụng.
Chuyện giấy con, tiêu cực thì đâu chẳng có, vấn đề là ít ra nó cũng làm mọi người để ý hơn tới việc bảo dưỡng, mặc dù có khi chẳng biết gara người ta bảo dưỡng những gì. Em từng vào gara bảo dưỡng, có thấy vài mợ ngồi quệt iphone, chém gió xong ra tính tiền nhận xe, không hỏi làm những gì, tất cả giao phó cho hãng. Nhưng được như thế là còn tốt chán, hơn rất nhiều những người chỉ biết đi.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Hy vọng chất lượng bảo dưỡng sẽ tốt lên
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top