[CCCĐ] Bờ đông nước Úc: Hành trình 4000km bằng xe tự lái!

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,319 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em ngoài thưởng lãm cảnh đẹp cụ chụp thì rất quan tâm đến mấy con xe cụ chạy bên Úc, em biết cụ chủ yếu tập trung cho chuyến đi, ảnh ọt là chính , xe nó chỉ là cái phương tiện không thấy cụ có đánh giá gì....Nhưng tiện thể cụ sang đó được chạy thực tế 2 con là Rav4 & Tucson mà em rất thích, hiện nhà em ông anh đi bản Tuc 2019 em từng lái đi Hải Phòng & Phú thọ rồi, và Rav4 2008 cũ em đang dùng....Cụ cho vài thông tin so sánh 2 con xe xuất úc xịn cụ chạy đi..


Cụ chủ dùng máy Pro mà bác...tay chuyên săn ảnh rùi...
He em thường không đánh giá sâu về xe như cụ đã hỏi thì tranh thủ ngày mưa gió em rì viu tý. Đoàn đi có 3 loại xe, khi thuê sẽ là Outlander hoặc tương đương. Outlander thì em ko được cầm lái nhưng 2 cụ cùng đoàn có 1 điểm rất chê xe này là vô lăng lái rất nhẹ, nên chỉ cần nhẹ tay chút là rất dễ lệch làn và dẫn đến trường hợp vỉa vào hè như 1 cụ vỡ lốp -> lái không ổn lắm.

Tất cả các xe đều có cruise control

Chỉ riêng Tucson (2 cái) và 1 Outlander 2014: ko có rada quét phía trước (cảm biến va chạm), không cảnh báo lệch làn: nên đi đường trường ở Úc khá nguy hiểm khi buồn ngủ :D



RAV4: Cách âm tốt, chắc chắn, đủ các kiểu option, kém nhất chắc là bảng taplo đời ơ kìa. Con này đúng là xấu nhưng kết cấu nó đẹp



Ngoại thất cũng tạm



Riêng nhiên liệu thì cả 3 con đường hỗn hợp tiêu thụ tầm 7.5-8.5 lít/100 km, chắc Tucson là ăn ít nhất. Thực ra trong bài cầm lái con nào em cũng có nói nhưng ko tập chung nên các cụ không để ý.
[/QUOTE]

Em cũng có xem cả một số thông tin cụ nói qua trên bài, nhưng hỏi kỹ hơn chút nữa. Con Rav chạy chắc là đầm và cảm giác lại tốt nhất rồi, em cứ nghĩ con Mit nó phải ngon lắm vậy mà lại thất vọng...Túc 2019 TC lắp tại VN em chạy thì thấy khá êm ái ngồi khoang lái cách âm cũng tốt nhưng ngồi hàng ghế sau thì hơi có tiếng dội cốp sau lên...Thời tiết úc châu nó nóng nên có lẽ nội thất cũng nhanh xuống cấp..
cảm ơn cụ đã chia sẻ
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Em cũng có xem cả một số thông tin cụ nói qua trên bài, nhưng hỏi kỹ hơn chút nữa. Con Rav chạy chắc là đầm và cảm giác lại tốt nhất rồi, em cứ nghĩ con Mit nó phải ngon lắm vậy mà lại thất vọng...Túc 2019 TC lắp tại VN em chạy thì thấy khá êm ái ngồi khoang lái cách âm cũng tốt nhưng ngồi hàng ghế sau thì hơi có tiếng dội cốp sau lên...Thời tiết úc châu nó nóng nên có lẽ nội thất cũng nhanh xuống cấp..
cảm ơn cụ đã chia sẻ
COn mit 2019 thuê lần 2 thì đủ option chạy cũng khá ngon, nhưng cả 2 nhà đều kêu về vô lăng oánh lái quá nhẹ. Đường Úc phần nhiều là bê tông nên độ vọng của đương khá lớn. Túc này thua về option bản full nhập của mình cụ nhé: không cửa nóc, ko cốp điện...
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Rời trạm dừng nghỉ lần 1 lại tiếp tục trên những con đường vắng với những cánh đồng đẹp

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Thi thoảng mới gặp các biển chỉ đường trên cao



Và những cánh rừng già dọc đường

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Trên tivi thi thoảng mới được nhìn ngắm những đồng cỏ lớn. Giờ thì thấy trực tiếp một màu vàng nâu ấm áp của ruộng lúa chín, của rơm được bó ép thành những cuộn tròn khối vuông rải rác trên đồng vắng lặng. Dừng xe là điều đương nhiên

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Hầu như không thấy bóng dáng người nông dân nào dù những ngôi làng nhỏ liền kề cánh đồng vẫn thấy có người qua lại

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Có lẽ từ lâu rồi, máy móc thay thế sức lao động của người, của trâu ngựa từ hàng chục năm nay. Nông dân, kể cả trồng lúa, trồng cây công nghiệp hay chăn nuôi, cũng từ lâu rồi làm việc như những người công nhân điều khiển máy móc chứ không còn phải “bán mặt cho đất bán chân cho đường” :))



Thơ mộng vãi :))

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Những cây cổ thụ vẫn tồn tại giữa những cánh đồng mênh mông, chắc ở xứ thiên đường nó sẽ được bứng về Ecopark chăng? ;))

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Tưởng các trang trại dễ vào được nhưng đều được rào kỹ nên những người nông dân chỉ biết check từ bên ngoài hàng rào :)

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Nói chung đi thì mệt những diễn thì khỏi bàn, đều gớm =))



Nốt kiểu rồi đi không lại bị dân Úc nó soi vì mấy bố Việt + đứng đường chụp với chả choẹt =))

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

30Y9744

Xe buýt
Biển số
OF-71668
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
612
Động cơ
431,222 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top