Bộ Công thương ra khuyến cáo với người dùng xe Mazda3 bị lỗi

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
...
Thaco: Khẳng định sau khi vệ sinh kim phun sẽ không bị lại
...Và nhận định ban đầu lỗi nêu trên là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”. Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức, Thaco tiếp tục sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner).

Ngoài ra, Thaco cũng khẳng định đã thực hiện việc thay thế các phụ tùng thuộc hệ thống nhiên liệu (trong đó có kim phun) đối với các sản phẩm có hiện tượng “đèn báo lỗi động cơ”. Công ty Thaco cũng khẳng định, tính tới thời điểm hiện tại, các mẫu Mazda3 có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sau khi được các Trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda Việt Nam vệ sinh kim phun đã không còn hiện tượng lỗi nêu trên.
...
Đúng là DN ở cái xứ này...
Áo mua về chỉ cần giặt lần đầu và sẽ không bao giờ bẩn lại à Thaco? Thế tại sao nó lại bị bẩn lần thứ nhất?
 

kinh_street

Xe máy
Biển số
OF-30918
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
93
Động cơ
481,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
30 xe bị lỗi lại trên tổng số 3000 xe bán ra, kể ra cụ nào múc phải thì số cũng nhọ thật :(
 

Trililom

Xe đạp
Biển số
OF-390320
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
24
Động cơ
237,740 Mã lực
Tuổi
35
30 xe bị lỗi lại trên tổng số 3000 xe bán ra, kể ra cụ nào múc phải thì số cũng nhọ thật :(
Chưa bị chưa phải không bị. Chúng ta cũng có thể hiểu ra chỗ nào mà có nhiều người bị chắc là khu vực đó xăng bị nhiểm bẩn. Dạo ngần đây thấy có nhiều cây xăng bán xăng E5 không biết đã có ai thử chưa. Nghe nói xăng này nó đốt cháy tối đa nên bụi bẩn bám vào kim phun là không còn nữa. Đang định lấy con M2 mà bên hội cũng dính lỗi này lại chùn bước.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,148
Động cơ
526,816 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Hàng loạt xe Mazda 3 vẫn nổi đèn check-engine lần thứ 2
Thứ Hai, 07/12/2015 02:50PM

Nhà phân phối Trường Hải cho rằng sau khi vệ sinh kim phun xăng, những xe Mazda 3 bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sẽ được khắc phục, nhưng một số chiếc vẫn tiếp tục nổi đèn lần thứ 2.

Mẫu xe Mazda 3 phiên bản 1.5L được người dùng ghi nhận hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ từ cuối tháng 7. Theo đó, đèn báo liên tục sáng trong quá trình sử dụng, gây bất an và phiền toái cho người dùng.

Nguyên nhân được nhà phân phối Thaco Trường Hải cho biết là do đầu kim phun xăng bị nghẹt, muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng. Cách khắc phục là sử dụng dung dịch để làm sạch kim phun.

Tuy nhiên, suốt nhiều tháng qua, tình trạng xe bị lỗi vẫn không được khắc phục triệt để. Ngày 11/11, Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương ra văn bản yêu cầu công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng và báo cáo kết quả thực hiện.

Văn bản trả lời ngày 20/11 của công ty Trường Hải do Phó tổng giám đốc Bùi Kim Kha ký tái khẳng định nguyên nhân là do kim phun bị tắc, dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng.


Văn bản của Thaco gửi Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương cho biết có 170 xe gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ. Ảnh: Hân Nguyễn.
Phía Trường Hải cũng thông tin, trong số 4.000 chiếc Mazda 3 bản 1.5L đã được bán ra, họ chỉ ghi nhận 170 xe gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ. Cũng theo ghi nhận của công ty này, các trường hợp khách hàng mang xe đến trạm dịch vụ bảo hành của Mazda Việt Nam, sau khi được xử lý theo biện pháp Deposit Cleaner - vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch, đến nay đã không còn lặp lại hiện tượng đèn báo lỗi động cơ.

Mặc dù vậy, theo danh sách được tổng hợp bởi câu lạc bộ Mazda 3 Club Vietnam - diễn đàn quy tụ những người dùng và yêu thích dòng xe này tại Việt Nam, số trường hợp gặp lỗi đã lên trên 200 xe.

Trong số đó, 23 trường hợp đã gặp phải lỗi này ít nhất 2 lần trở lên. Thực tế này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố của Trường Hải, cho rằng các xe sau khi được vệ sinh kim phun đã không còn bị lại.


Danh sách 23 xe Mazda 3 gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ từ 2 lần trở lên do câu lạc bộ Mazda 3 Club Vietnam tổng hợp. Ảnh: Hân Nguyễn.
Trả lời trên tờ Zing.vn, anh Nguyễn Nam Giang ở Bắc Ninh cho biết, anh mua chiếc Mazda 3 1.5L bản sedan hồi tháng 7/2015. Sau khi sử dụng khoảng 5.000 km, xe có hiện đèn báo lỗi động cơ.

Mang xe sang đại lý Mazda Nguyễn Trãi, nhân viên kỹ thuật đã khắc phục cho anh bằng cách vệ sinh kim phun và đổ dung dịch làm sạch bình nhiên liệu và kim phun. Khi đi được khoảng 12.000 km, xe lại tiếp tục nổi đèn báo lỗi động cơ và phải vệ sinh kim phun hôm 5/12.

"Tình trạng này gây nên tâm lý rất ức chế, vì tôi xe mua mới hoàn toàn mà lại bị báo lỗi động cơ. Từ khi xuất hiện hiện tượng đèn báo, tính năng i-Stop cũng mất và xe hao xăng hơn", anh Giang chia sẻ.


Khách hàng Nguyễn Nam Giang ở Bắc Ninh phải 2 lần đưa Mazda 3 vào đại lý để vệ sinh kim phun. Ảnh: Hân Nguyễn.
Anh Hoàng Công Thành ở TP HCM là người có xe Mazda 3 báo lỗi động cơ tới 4 lần. Ở lần đầu tiên, đèn báo lỗi nổi khi xe mới chỉ chạy gần 4.000 km. Sau đó, lỗi tự động hết. Đến thời điểm bảo dưỡng 5.000 km, 10.000 km, lỗi tiếp tục xuất hiện. Hiện tại, khi xe đã chạy 14.000 km, đèn tiếp tục nổi lần thứ 4.

Một người dùng khác là anh Lê Duy Khánh ở Thanh Hóa còn có chiếc Mazda 3 bị báo lỗi động cơ đến 5 lần. Lần đầu tiên nổi đèn khi xe mới vận hành hơn 2.000 km. Các lần tiếp theo xuất hiện ở lần bảo dưỡng 5.000 km, 10.000 km, 15.000 km và mới nhất khi xe đã chạy hơn 20.000 km.

"Ban đầu tôi cảm thấy không vui nhưng xe bị nhiều lần nên cũng dần quen và không muốn nhắc đến lỗi đèn báo này nữa. Tuy nhiên, kim phun xăng động cơ không phải là một bộ phận bên ngoài như đèn hay gương, việc tháo lắp và rửa liên tục khiến những người dùng như tôi thực sự cảm thấy bất an và phiền toái", anh Khánh bày tỏ.


Hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên Mazda 3 1.5L 2015 vẫn chưa được giải quyết triệt để. Ảnh: Mazda 3 Club Vietnam.
Trước những khiếu nại liên tiếp thời gian qua từ phía người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương đã tiếp tục phát đi một văn bản vào ngày 2/12, yêu cầu đại diện Thaco có buổi làm việc trực tiếp với Cục và đại diện người tiêu dùng.

Văn bản của Cục nêu rõ, sau khi xe được vệ sinh kim phun, hiện tượng đèn báo lỗi động cơ vẫn tiếp tục xảy ra. Điều này cho thấy công ty Thaco chưa thực hiện đúng quy định tại Điều 22 luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Buổi làm việc giữa công ty Thaco Trường Hải, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương và đại diện khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ diễn ra ở Hà Nội ngày 8/12 để tìm giải pháp chung. Trong trường hợp lỗi được xác định từ phía nhà sản xuất, Thaco Trường Hải có thể sẽ phải thực hiện một đợt triệu hồi theo quy định của pháp luật.
 

Manhlongtcit

Xe máy
Biển số
OF-390758
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
91
Động cơ
238,210 Mã lực
Tuổi
38
Vậy là hôm nay họp à. Tiếp tục hóng thôi các cụ. Có tin gi mới nhớ cập nhật nha các cụ.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Đang thích Mazda 3 nhưng vụ kiểu này thôi cho nó lành.
 

vdthtb

Xe máy
Biển số
OF-394549
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
61
Động cơ
235,410 Mã lực
Tuổi
51
Cho em hỏi con m3 bản 2.0 có ai bị không các cụ ơi?
 

lamptkm

Xe tải
Biển số
OF-342677
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
207
Động cơ
275,085 Mã lực
các cụ chém quá hãng nó bỏ luôn cái chức năng này thì toi.
cắt luôn cái đèn báo này từ các cảm biến, độ cho đèn này khi bật khóa sáng tầm vài giây rồi tắt thì bố ai mà biết.
Không đơn giản thế đâu cụ ơi, đấy là điều kiện cần tối thiểu để một cái xe được phép đưa ra thị trường đấy, đến con matiz cũng phải có cái đó đấy cụ.
Nói đơn giản "đèn báo lỗi động cơ" cần thiết như 1 cái bánh xe trong 4 cái bánh ;)
 

smnd304

Xe đạp
Biển số
OF-344861
Ngày cấp bằng
30/11/14
Số km
37
Động cơ
271,670 Mã lực
Mazda 2 bị hàng loạt và bản m3 2.0 cũng bị nhé các cụ, đừng nghe sale chém gió !
Chúng nó đang cố tình ko chịu ghi vào sổ bảo hành để khẳng định chưa ghi nhận trường hợp nào của m2, m3-2.0 đấy các cụ ạ, cả kêu có vài chục xe, láo toét !
 

cugay80

Xe máy
Biển số
OF-33349
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
90
Động cơ
478,200 Mã lực
30 xe bị lỗi lại trên tổng số 3000 xe bán ra, kể ra cụ nào múc phải thì số cũng nhọ thật :(
Danh sách là hơn 30 xe bị trên 2 lần, còn hiện đang ghi nhận bị lỗi này là hơn 200 xe, em dự sắp tới còn nhiều nữa vì còn hàng ngìn xe đi chưa đến số km nó bị.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,484
Động cơ
285,630 Mã lực
Vẫn chưa có gì cụ thể :/
 

The Man who ESC

Xe tăng
Biển số
OF-386792
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,875
Động cơ
258,730 Mã lực
Bằng chứng thu thập được tương đối nhiều, chuẩn bị chiến với Thaco thôi...lần này thì Không Tha Cô Hải :))
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,445
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Sao ko ra lệnh cấm bán luôn đi nhỉ, để mỗi ngày số người bỏ ra đống tiền mua bực tức vào người lại tăng lên
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,148
Động cơ
526,816 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Lỗi động cơ trên Mazda không thể khắc phục - Trường Hải liệu có che giấu?
Vấn đề đèn báo lỗi của Mazda3 All-new dường như đang trở thành một lỗi sợ hãi, hoang mang khi những lỗi này có thể sẽ không bao giờ có thể khắc phục được. Điều này đồng nghĩa nếu người dùng muốn tiếp tục sử dụng Mazda 3, họ sẽ hoàn toàn rơi vào tình trạng nguy hiểm.


Và để lấy lại quyền lợi của mình, đại diện những người dùng Mazda3 đã có buổi làm việc với Cục quản lý cạnh tranh của bộ Công Thương Việt Nam về vấn đề trên vào sáng ngày hôm qua 08/12/2015.

Theo những gì được những người tiêu dùng phản ánh lại thì nguyên nhân của đèn báo lỗi động cơ là do bộ tách dầu hoạt động không tốt khiến dầu bị tràn vào cổ hút, làm kim phun bị nghẹt. Với những lỗi như vậy, người dùng tỏ ra khá “bực mình” khi Thaco khẳng định đã xử lý ổn thỏa mọi chuyện. Nhưng với những người dùng thì đó chỉ là khắc phục tạm thời, không ngăn chặn được.


Liệu chăng đơn vị Thaco đang trốn tránh trách nhiệm của mình trong việc khắc phục hậu quả khi mà các trung tâm bảo hành của Thaco luôn đưa ra cùng một nhận xét do chất lượng xăng (xăng bẩn). Tuy nhiên điều này không thuyết phục được những người dùng rất am hiểu về xe. Đây chắc chắn không phải là lỗi xăng bẩn. Và với những câu trả lời mang tính cầm chừng của công ty, nhiều khả năng báo lỗi đèn báo lỗi động cơ là không thể khắc phục được.

Theo ông Hải đại diện 200 người dùng Mazda 3 bức xúc chia sẻ rằng trong suốt 4 tháng, ngoài thông báo về việc người dùng tự mang xe đến trạm để khắc phục thì Thaco tỏ ra trốn tránh trách nhiệm và ứng xử không chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ông cũng đã so sánh về “dịch vụ hậu mãi” của Thaco với Mazda tại Mỹ khi mà ở đây cũng gặp phải vấn đề đèn báo lỗi. Nếu ở Mỹ, Mazda sẽ gửi thư tới từng khách hàng thì ở Việt Nam khách hàng không được cư xử như vậy.


Bugi bị bẩn do dầu
Lỗi lo Mazda 3 của những người dùng chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên diễn đàn CLB những người sử dụng Mazda 3 cũng đã có thành viên cho biết hiện tượng lỗi báo đèn engine cũng đã bắt đầu xuất hiện trên Mazda 2. Thông tin này khiến không ít người hoang mang khi Thaco cũng vừa mới chính thức bán ra Mazda 2 không lâu trước đây.

Với tình trạng không rõ ràng trong việc khắc phục hoàn toàn và sửa chữa trọn vẹn với Mazda 3, công ty Thaco liệu có xứng đáng là một doanh nghiệp nhận được sự tin dùng của người tiêu thụ và xứng đáng là một nhà phân phối uy tín đứng đầu trong cả nước hay không?

Hy vọng với sự vào cuộc của Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), Cục Quản lý cạnh tranh sẽ giúp người tiêu dùng Mazda3 nhận được những quyền lợi xứng đáng mà họ phải được nhận.

(Theo TTTĐ)
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/278275/loi-dong-co-tren-mazda-khong-the-khac-phuc-truong-hai-lieu-co-che-giau.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top