Bộ Công thương phản hồi về giá xăng - chốt lại : giá cao là đúng

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,793
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
nhìn cái mẹt đã muốn vả cho cái rồi........~X(
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,760
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
hị hị hị, em chả giám bình luận mấy cái anh tai to mặt phị này. Lắm bộ quá, trồng chéo hết cả lên nhau :D
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
786
Động cơ
513,614 Mã lực
Nếu bác Tú này cho em thầu lại tất cả cây xăng ở HN , em dám đảm bảo rằng em sẽ làm được hòa vốn, lỗ bao nhiêu em bỏ tiền túi ra em đền.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,442
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Tôi xin HỨA...Tôi xin THỀ...Ngày mai VẪN THẾ!!!

Việt Nam là vậy.
 

Love_Lambog

Xe đạp
Biển số
OF-113904
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
13
Động cơ
387,920 Mã lực
Giá xăng vẫn tăng giảm bất thường dù dân có nói gì đi nữa =.=. Em là sinh viên cần kiệm dữ lắm mới mua được chiếc xe gắn máy, giờ lại cần kiệm để đổ xăng.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,601
Động cơ
488,284 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Một đoạn báo copy paste trên mạng. Các cụ đọc tham khảo


Tôi rẽ vào một căn phòng cửa khép hờ ngoài đề biển “Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú”. Lại cũng là một người quen cũ (vị Thứ trưởng độ tuổi hơn bốn mươi này là con trai nhà ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm).
Đận sang Mỹ mùa hạ năm 2005, trong đoàn tùy tùng của Thủ tướng Phan Văn Khải, Nguyễn Cẩm Tú mới là chuyên viên của Bộ Thương mại. Đàm phán ở Nhà Trắng, chức phận Nguyễn Cẩm Tú không được dự.
Đến mùa hè năm 2007, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đi thăm Hoa Kỳ, ngồi ký Hiệp định Thương mại Việt Mỹ đằng sau có Tổng thống Bush và Chủ tịch Nguyễn Minh Triết chứng kiến.
Góp cho ngành Thương mại Việt có thể nói chưa được nhiều lắm công lênh, nhưng nay nhập Bộ, công việc, thứ thì phân công, thứ phải chủ động của vị thứ trưởng trẻ này chắc cường độ sẽ không dành cho những hiểu biết nôm na đại khái! Đặc thù thương mại thời hội nhập mở cửa hình như chỉ thích hợp, chỉ chọn những cán bộ cỡ như Nguyễn Cẩm Tú?
 
Chỉnh sửa cuối:

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
719
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
MK xăng dầu lỗ thì khác éo gì các anh ấy thương Ả rập Xê út nghèo!

Nói đ. biết ngượng mồm, hay thế mới làm được lãnh đạo?
 

30M-7352

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50122
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
365
Động cơ
460,080 Mã lực
Em nghĩ cứ tăng lên 100k/lít, đằng nào cũng lạm phát rồi, cho nó lạm phát luôn 100% để 05 năm sau ko lạm phát nữa =))
 

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,826
Động cơ
419,597 Mã lực
Hành động bác An đi từng cây xăng để bảo "bán đi" nếu đúng thì sẽ cho thấy:
- Năng lực quản lý của BCT là quá thấp, không "bảo" được hệ thống đại lý phân phối.
- Việc một vụ phó phải đi từng cây xăng cho thấy vị này không đủ năng lực điều hành, gây tlãng phí tiền thuế của dân, mất thời gian vào việc không phải của mình.
- Ông thứ trưởng coi chuyện đó là đúng, cần phải cổ vũ cho thấy vị thứ trưởng này cần phải xem lại về năng lực quản lý.

Theo em, từ giờ phút này, bác Tú, bác An không nên phát biểu gì nữa, hãy lấy cớ bận họp, đi công tác và im lặng. Càng phát biểu, càng thấy nguy hiểm.
 

Viola

Xe hơi
Biển số
OF-85258
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
149
Động cơ
409,376 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa Quận
Em like ý kiến của Kụ này:
"Ông Tú nên đi thực tế thay cho ông An thì hơn. Cạnh tranh kiểu gì mà giá bán như nhau ở mọi cây xăng? Đấy là chưa kể đến sự bất hợp lý của các cây xăng dẫn đến số lượng cây xăng nơi thừa nơi thiếu. Đề nghị Bộ Công thương quy hoạch lại hệ thống cây xăng cho dân nhờ.

Ông Tú cho rằng giá cơ sở là cái thước, theo tôi, là sai chuẩn. Giá cơ sở thực tế là cái giá mà Bộ Tài Chính khống chế không để cho DNNN lợi dụng vị thế độc quyền mà nâng giá vô tội vạ. Tuy rằng giá cơ sở của Bộ Tài chính đã khá lạc hậu do chỉ định ra mức cố định mà lẽ ra nên co dãn theo % lạm phát và % tỷ giá hối đoái, tuy nhiên, nếu doanh nghiệp lỗ vì các khoản không co dãn này, thì họ phải đặt vấn đề giải trình chớ không phải là kêu lỗ 1 cách chung chung chả dựa vào cơ sở nào để chứng minh.

Vấn đề giá cơ sở quy định 30 ngày dự trữ thì theo tôi, ông Tú đã hiểu sai vấn đề. 30 ngày chỉ là mức dự trữ tối thiểu. Chả ai cấm anh dùng lãi kinh doanh xây dựng thêm kho bãi để dự trữ nhiều hơn. Anh mua xăng dầu lúc giá TG giảm nhưng lại bán xăng lúc giá TG lên tại thời điểm cơ sở rõ ràng là anh lời ngập mặt. Khoản lời ấy phải được hạch toán phòng ngừa rủi ro khi mua cao bán thấp chớ không phải là chi xài vô tội vạ rồi đến khi lỗ lại kêu, lại đòi bù lỗ, đòi tăng giá.

Cả ông to và ông nhỏ đều là DNNN, đã có giá cơ sở rồi thì điều hành theo giá TG vào thời điểm đầu tháng, chả cần điều hành theo giá ông nào cả. Ông nào muốn nhập hàng lúc nào thì nhập, nhập bao nhiêu thì tùy, cứ giá cơ sở đầu tháng dựa trên giá TG mà xét. Rất tiếc, Bộ Tài chính đưa ra giá cơ sở nhưng lại không chốt giá đầu tháng theo giá TG mà lại chốt theo ông to nhất nên loạn.

“Lãi thì dễ rồi, lỗ thì ai chịu?” --> Lỗ lãi của doanh nghiệp được tính theo năm tài chính chớ không tính trên từng lô hàng. Có lô hàng lãi có lô hàng lỗ thì cuối năm chả may bị lỗ cũng không đáng kể, doanh nghiệp có thể trích 1 phần vốn từ quỹ phòng ngừa rủi ro để bù khi nào lãi thì trích ngược lại. Kinh doanh phải có lúc này lúc khác chớ làm gì có chuyện lãi hay lỗ trường kỳ được. Rất tiếc, cái quỹ ấy lẽ ra phải do chính doanh nghiệp lập thì lại lấy từ túi của dân (quỹ bình ổn giá).

Ông Huệ không công khai cách tính thì ông Bảo cũng đâu có công khai. Ông nào cũng nói vo cả. Nhưng lỗi ở phía ông Bảo nhiều nhất vì chính ông là người kêu lỗ chớ không phải ông Huệ. Giá TG tăng (110 đô/thùng dầu thô), kêu lỗ, tăng giá 1 hơi tới 3 nghìn đồng/lít. Giá TG giảm (80 đô/thùng dầu thô), giảm giá có 500 đồng/lít mà lãi chỉ có 410 đồng/lit thì chỉ có con nít mới tin được. Các ông cứ giảm 3.000 đồng/lít như cũ đi rồi tính.

“Petrolimex là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành”, xin lỗi Thứ trưởng, nội cái tên của doanh nghiệp đã cho thấy là nó không có chức năng đa ngành. Petrolimex chả phải là viết tắt từ petrol import export (xuất nhập khẩu xăng dầu) là gì, với cái tên ấy, thậm chí nó còn không có chức năng bán lẻ, chả hiểu nó đa ngành ở chỗ nào hay là vì các ông ở Bộ Công thương cho phép nó đa ngành thì nó đa ngành. Dù đa ngành thì ngành chính vẫn phải giữ vững chớ không phải là đem lãi của ngành chính bù lỗ cho “đa ngành” rồi bắt người dân phải chịu giá cao. Thời bao cấp, chúng ta bị cấm vận nên dù hàng rẻ vẫn không mua được không có để bán. Còn bây giờ ta đã tham gia WTO, chả ai cấm vận ta cả, Petrolimex bán hàng không tốt thì nghỉ đi thiếu gì đại gia dư tiền lắm của sẵn sàng nhảy vào thế chỗ. Tôi phản đối những cách nói sặc mùi độc quyền, muốn làm gì thì làm.

“Trong kinh doanh xăng dầu, cá bé nuốt cá lớn” --> Các hãng xăng dầu có tiếng trên TG như BP, Shell, Total,… phải chăng là “cá bé”? Vì sao các ông nhỏ trốn? Vì các ông ấy không được phép trực tiếp nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài mà phải mua lại của Petrolimex. Petrolimex vừa nhập khẩu vừa phân phối bán sỉ vừa bán lẻ chả hóa ra vừa đá bóng vừa thổi còi à? Anh bán cho các ông nhỏ giá cao lại bán lẻ giá thấp thì ai chịu nổi. Người ta không trốn mới là lạ. Khi thuận lợi, quỹ bình ổn được trích nhiều vì các ông nhỏ hăng hái bán. Ừ. Vậy, khi khó khăn các ông nhỏ không bán thì đâu có lỗ đâu mà được trích bù, chả phải Petrolimex ôm hết cả quỹ thì là gì?

Tiền ấy để ở doanh nghiệp mà doanh nghiệp không biết khai thác à? Thiếu gì cách để khai thác mà vốn chả mất đi đâu như lướt sóng chứng khoán hay lướt sóng vàng chẳng hạn. Tôi đề nghị quỹ bình ổn giá nên để ở… Kho bạc Nhà nước, chừng nào doanh nghiệp lỗ phải giải trình hẳn hoi, Bộ Tài chính “ừ” mới được rút ra.

“Tồn tại một số cách hạch toán khác nhau”, phải chăng Thứ trưởng muốn nói đến chuyện… 2 sổ sách kế toán. Hạch toán kế toán chỉ có 1 phương pháp theo kiểu kế toán Mỹ đã áp dụng từ hơn chục năm về trước và hiện nay được phổ biến rộng rãi trong các chương trình đào tạo của các trường đại học thuộc ngành Tài chính Ngân hàng trên phạm vi cả nước, làm gì có cách thứ 2 mà bảo là “nhiều”.

“Giá bán của họ do Nhà nước quản lý”. Chả hiểu quản lý thế nào mà Bộ Tài chính cũng không kiểm soát được chi phí, cứ kêu lỗ là tăng giá, còn lỗ ở khâu nào, mặt hàng nào thì tịt. “Ai làm sai sẽ bị xử lý”, xử lý kiểu gì mà bù được thiệt hại cho dân thì hãy xử, bằng không thì thôi, không nói suông.

Thị trường do vài doanh nghiệp độc quyền “cạnh tranh” nhau thì dù giá xăng trong nước tăng ngược chiều với giá TG giảm người dân vẫn phải bấm bụng mà mua vì không có quyền lựa chọn. Sự can thiệp của Nhà nước là Nhà nước tạo ra cái khung, mọi doanh nghiệp đều hoạt động trong cái khung ấy, thò một ngón chân ra khỏi khung là “chém đầu”. Chớ không phải là điều hành giá cả thị trường, áp đặt giá cho doanh nghiệp dù là DNNN đi nữa, thì gọi là can thiệp của Nhà nước đâu ạ. Như vậy gọi là bao cấp giá chớ không phải là can thiệp.

“Đừng sốt ruột” --> Tiền của dân là tiền mồ hôi nước mắt chớ có phải tiền chùa đâu. Nếu không “sốt ruột” thì chả lẽ chờ đợi mỏi mòn. Người dân chúng tôi bây giờ đã khôn ra nhiều rồi"
Phan Bảo Lâm
 

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,802
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nom mẹt thèng này, tý em đập vỡ cái màn hình! May mà trấn tính kịp thời, cơ mờ giờ xem lại thì lại thấy... muốn ói quá!!! \m/
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
550
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
Về khả năng chém em nghĩ bác Tú đủ trình ngồi cùng mâm với anh Luyện và các cụ nhà Ofer.

Phải thừa nhận là cụ Tú chém có kỹ thuật, có nhấn nhá, ví dụ và áp dụng cả kỹ năng sử dụng ngôn ngữ bình dân để người nghe cảm thấy gần gũi và kêu gọi sự đồng cảm. Với những ai nghe nhiều hơn nghĩ thì thực sự rất lấy là cảm phục. Về khoản này cụ Tú hơn anh Luyện ở chỗ ko chém bừa vung vãi cả.

Cái yếu của cụ là chém vòng vo (bản chất là do cụ ko biện luận được), cố tình lờ đi vấn đề cốt lõi điều mah những người nghĩ nhiều hơn nghe dễ bắt đc bản chất. Nó dẫn tới là cụ hay chém miên man nhưng ko đi được vào vấn đề chính (tranh luận với những ng này cực khó vì họ thik lái vòng vèo). Cái dở nhất của cụ Tú là ý kiến tranh luận ko theo số đông, mah số đông ở đây là gần 9 chục triệu ng VN phải đổ xăng và ăn lạm phát hàng ngày.

Nhưng em nghĩ cụ này bị giật dây đằng sau nhiều hơn là ko nhận thức đc thực tế!
 

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
604
Động cơ
407,851 Mã lực
Các cụ tranh cãi làm gì, COCC nó phải thế, cụ Cẩm Tú là con cụ Mạnh Cầm.
Cụ Tú ông này hồi trước đã bị chửi tơi bời vụ phán láo vụ xuất khẩu gạo ở ĐBSCL
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,937
Động cơ
508,645 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Không thấy có lãi thì chả thằng nào chịu mở cây xăng với thành lập công ty cả, chả thằng nào mở ra để chịu lỗ cả, nói ngu thế không biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top