Tin tức Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,002
Động cơ
594,530 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam

Bộ Công Thương cho rằng chính sách giảm lệ phí trước bạ xe hybrid sẽ giúp khuyến khích khách hàng Việt Nam chọn mua dòng xe này nhiều hơn.



Bộ Công Thương đề xuất giảm lệ phí trước bạ xe hybrid tại Việt Nam.


Bộ Công thương vừa có đề xuất gửi Chính phủ về việc nghiên cứu, thực thi các chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin (BEV), xe hybrid tự sạc (HEV) và xe hybrid sạc ngoài (PHEV), nhằm mục đích kích thích khách hàng ưu tiên lựa chọn dòng xe này. Đặc biệt là dòng xe hybrid tự sạc (HEV) và xe hybrid sạc ngoài (PHEV).

Hiện nay, dòng xe BEV đang được ưu đãi lệ phí trước bạ 0% trong ba năm, từ 1/3/2022 đến 1/3/2025, theo Nghị định 10/2022. Hai năm tiếp theo, mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% so với ô tô chạy xăng, dầu có cùng chỗ ngồi. Ngoài ra, từ ngày 1/3/2022 đến 28/2/2027, xe BEV cũng đã được giảm mạnh mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) từ 15% xuống còn 3%. Trong khi đó, xe hybrid không có ưu đãi tương tự.

Trước đó, vào tháng 8, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) kiến nghị nhà nước áp mức thuế TTĐB cho xe HEV bằng 70% xe chạy bằng xăng, dầu cùng loại (đang ở mức 35-150%). Với xe PHEV, mức áp dụng được đề xuất giảm từ 70% xuống 50%.
Xem chi tiết bài viết tại đây
 

anhvandth

Xe máy
Biển số
OF-841206
Ngày cấp bằng
5/10/23
Số km
80
Động cơ
2,256 Mã lực
Tuổi
39
Đáng lẽ cán bộ cần làm sớm, jo mới dự định thì bao giờ thành
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,784 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Cái này đáng lẽ phải làm từ lâu rồi ; Giảm mạnh thuế , phí để khuyến khích pt và bảo vệ môi trường
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,166
Động cơ
219,509 Mã lực
Tuổi
36
Giảm nhiều là được không thì cũng vậy
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,012
Động cơ
618,910 Mã lực
Giảm thuế như vậy thì khoảng cách giá giữa dòng hybrid và dòng xăng thuần còn rất ít (tính thử trên giá 2 con Corrolla Cross), chẳng ai mua dòng xăng thuần nữa.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,804
Động cơ
552,134 Mã lực
... dẫn đến thất nghiệp tăng :))
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,061
Động cơ
506,384 Mã lực
Giảm thuế như vậy thì khoảng cách giá giữa dòng hybrid và dòng xăng thuần còn rất ít (tính thử trên giá 2 con Corrolla Cross), chẳng ai mua dòng xăng thuần nữa.
Thì họ lại tăng giá hybrid lên là xong, trong 1 nốt nhạc
Dù gì em cũng đến tuổi chạy Camry hybrid rồi, để dành xiền mua thôi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,012
Động cơ
618,910 Mã lực
Thì họ lại tăng giá hybrid lên là xong, trong 1 nốt nhạc
Dù gì em cũng đến tuổi chạy Camry hybrid rồi, để dành xiền mua thôi
Vậy thì hoá ra NTD chẳng lợi gì, NN thì thất thu sao?
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,502
Động cơ
26,712 Mã lực
Tuổi
37
Đáng lẽ cán bộ cần làm sớm, jo mới dự định thì bao giờ thành
Vấn đề có 2 yếu tố: 1- Vẫn có ICE (đc đốt trong) sử dụng xăng- có chăng là ít dùng xăng hơn xe truyền thống và 2- Vì nó là cái ô tô.
Thế cho nên hybrid nó vẫn bị tính thuế đắt.
 

KiênĐỉnh

Xe đạp
Biển số
OF-438041
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
19
Động cơ
211,749 Mã lực
Tuổi
31
sang năm chắc sẽ áp dụng các cụ nhỉ...
 

tittau

Xe tải
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
216
Động cơ
846 Mã lực
giảm làm gi
giảm để các hãng lại tăng giá xe để bù vào giá giảm thuế a
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,727
Động cơ
307,981 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
giảm làm gi
giảm để các hãng lại tăng giá xe để bù vào giá giảm thuế a
Giá bán thực tế sẽ do thị trường quyết định thôi cụ. Nếu hãng tăng giá, doanh số, lợi nhuận ảnh hưởng thì sẽ có các phương án kích cầu thôi
 

Tri_BK

Xe hơi
Biển số
OF-358035
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
162
Động cơ
261,740 Mã lực
Vấn đề có 2 yếu tố: 1- Vẫn có ICE (đc đốt trong) sử dụng xăng- có chăng là ít dùng xăng hơn xe truyền thống và 2- Vì nó là cái ô tô.
Thế cho nên hybrid nó vẫn bị tính thuế đắt.
Ý cụ quan ngại về chuyện phát thải. Nếu nhìn trên góc độ Từ Mỏ dầu đến Bánh xe thì xe hybrid phát thải không hơn xe thuần điện đâu ạ. Vì rằng điện ở VN ta tỷ trọng điện hóa thạch vẫn còn cao lắm. Giảm thuế cho xe điện thì cũng giảm được cho xe hybrid. Chưa kể một số xe PHEV có thể chạy thuần điện đến 60-70km thì có khi cả ngày không mất giọt xăng nào, cũng chẳng khác xe điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top