Phó Giám đốc một chi nhánh thì có quá nhiều công cụ để lừa đảo khách hàng rồi. Ra tòa thì kiểu gì chẳng khẳng định ngân hàng và khách hàng đều là người bị hại, thằng cha kia thì bay ra nước ngoài rồi, còn đội râu ria thì đi tù. Viễn cảnh lâu nay vẫn thế
Em xin trích 1 đoạn của ông chuyên gia e thấy giống như suy nghĩ của nhiều cụ mợ of chúng ta: Nhìn nhận về tình huống này, chuyên gia tài chính - ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, Ngân hàng Eximbank kiện nhân viên của mình ra tòa vì gây thiệt hại cho ngân hàng là vấn đề của Eximbank.
"Khách hàng gửi tiền cho ngân hàng, ngân hàng làm mất tiền của họ thì ngân hàng phải đền càng sớm càng tốt", ông Hiếu nói.
Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cũng cho rằng, theo thông lệ quốc tế, nếu ngân hàng có trách nhiệm trong vấn đề làm mất tiền của khách thì phải bồi thường cho khách hàng trong vòng 72 tiếng. Sau đó, ngân hàng có thể điều tra, đòi lại tiền, đấy là trách nhiệm của ngân hàng.
"Điều đình với khách hàng, cho họ vài tỷ, vài chục tỷ để họ đợi thì đây là điều không hợp lý", TS. Hiếu nhấn mạnh.