Có hai loại cảm biến áp suất lốp, loại thứ nhất như các cụ đã chém ở trên là loại van cảm biến dùng công nghệ bluetooth lắp trong lazang của 4 hoặc 5 bánh xe. Loại thứ hai hay có ở trên các dòng xe Đức như Mercedes...là loại sử dụng các cảm biến vòng quay của từng bánh, nhận tín hiệu cùng với 4 con cảm biến bó cứng phanh(ABS), khi xe chạy nó đo tốc độ và đưa về bộ xử lý trung tâm để so sánh. Trong trường hợp một bánh bị non hơi thì máy tính sẽ tính được bánh xe đó quay nhanh hơn 3 bánh còn lại.Ưu điểm của loại cảm biến này là không sợ bị hỏng trong quá trình ra vào lốp hay hết pin (vì chẳng có pin) nhưng nhược điểm là nó sẽ chỉ cho biết có lốp bị non hơi mà không chỉ chính xác vị trí lốp nào.