bộ cảm biến áp suất lốp nằm ở đâu?

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Xe dân sự thì robot bằng cơm tự dừng ở hàng bơm rồi truyền tín hiệu âm thanh cho robot bơm xe ( cũng chạy bằng cơm). Robot bơm xe xẽ dùng cảm biến quang học để đo và bơm lốp bị non.:-|
Em bổ sung thêm: Đường truyền dữ liệu đi phát lệnh bơm là tín hiệu âm thanh, đường truyền dữ liệu hồi tiếp để kết thức lệnh bơm là ... giấy (bạc)
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Có hai loại cảm biến áp suất lốp, loại thứ nhất như các cụ đã chém ở trên là loại van cảm biến dùng công nghệ bluetooth lắp trong lazang của 4 hoặc 5 bánh xe. Loại thứ hai hay có ở trên các dòng xe Đức như Mercedes...là loại sử dụng các cảm biến vòng quay của từng bánh, nhận tín hiệu cùng với 4 con cảm biến bó cứng phanh(ABS), khi xe chạy nó đo tốc độ và đưa về bộ xử lý trung tâm để so sánh. Trong trường hợp một bánh bị non hơi thì máy tính sẽ tính được bánh xe đó quay nhanh hơn 3 bánh còn lại.Ưu điểm của loại cảm biến này là không sợ bị hỏng trong quá trình ra vào lốp hay hết pin (vì chẳng có pin) nhưng nhược điểm là nó sẽ chỉ cho biết có lốp bị non hơi mà không chỉ chính xác vị trí lốp nào.
Các cụ cứ gán cho bluetooth là không đúng rồi.
Cảm biến áp suất lốp loại trực tiếp nó dùng sóng vô tuyến 315Mhz hoặc 433Mhz trong khi Bluetooth hoạt động ở dải tần 2400Mhz.
Còn loại cảm biến áp suất loại gián tiếp dựa vào sự chênh lệch vòng quay của các bánh xe (thông tin vòng quay của bánh xe do cảm biến chống bó phanh ABS báo về).
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ cứ gán cho bluetooth là không đúng rồi.
Cảm biến áp suất lốp loại trực tiếp nó dùng sóng vô tuyến 315Mhz hoặc 433Mhz trong khi Bluetooth hoạt động ở dải tần 2400Mhz.
Còn loại cảm biến áp suất loại gián tiếp dựa vào sự chênh lệch vòng quay của các bánh xe (thông tin vòng quay của bánh xe do cảm biến chống bó phanh ABS báo về).
Cụ phán chuẩn đới!!!! Một số loại thì truyền trực tiếp từ CB về hộp còn một số loại khác, để tránh báo nhầm cái của thằng bên cạnh (nếu chẳng may trùng ID) và để giảm tiêu hao năng lượng của CB, nó lắp CB nhận ngay trên vòm lốp, nghĩa là khoảng cách xa nhất từ CB ở van về CB nhận khoảng 80 cm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top