[Funland] Bộ ba "lá chắn" và bộ tứ "hộ vệ" của Hải quân Việt Nam

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Tàu ngầm không biết đã về VN mình được mấy cái rồi nhỉ. Hệ thống Bastion đang được Ấn độ và Nga phát triển và có vẻ như sẽ bán cho VN.
tồng ngồng chưa có cái nào về Vn mới đang đóng
bastion đã về :)
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
2,977
Động cơ
534,473 Mã lực
chúng nó có cái mợ gì mà sợ
thân chúng nó đang đối mặt nội công ngoại kích số lượng nhiều mà chia nhỏ thì khác gì nhau ...
trên có Nga ngố lăm le trái có ấn độ hăng tiết phải có nhật hàn ngo ngoe
dưới có Vn phi mã
trong có tay tạng hồi lục đục
dốc 1/10 ra oánh đc đã là khó òi
Vâng Nga-Ấn-Hàn-Nhật có quyền lợi gì thì nó mới ngo ngoe, tây tạng nội mông lục đục thì cũng chỉ là tây nguyên, miềng nhé ở mình, còn Vn thì "phi mã" đi đâu hả cụ???

Mình thì có gì nhỉ ? lèo tèo vài thứ phải rải từ bắc vào nam, nó chỉ cần hạm đội nam hải thôi :P Như e nói ở trên, điển hình qua một số cuộc chiến nhỏ gần đây như ở Iraq, Lybia... thời này k đánh nhau bằng niền tin được :(
 
Chỉnh sửa cuối:

lebinanh

Xe tải
Biển số
OF-63120
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
490
Động cơ
442,302 Mã lực
Em thấy trên mạng có loại tên lửa bờ biến này nữa, trông khủng lắm
http://bacbaphi.com.vn/entertainment/showthread.php?233684-Tên-lửa-Saddock-của-Việt-Nam

Shaddock ( SS-N-3) : là loại tên lửa do Liên Xô nghiên cứu chế tạo, dài 10 mét, nặng 4,5 tấn, có tầm bắn 460 km, tốc độ 1,5 lần vận tốc âm thanh. Mục đích để chống các hạm đội tàu sân bay tiếp cận lãnh thổ Liên Xô . Việt Nam mua tên lửa Shaddock từ Liên Xô cũ ( khi chưa xụp đổ) . VIỆT NAM CŨNG LÀ NƯỚC DUY NHẤT ĐƯỢC LIÊN XÔ ( NGA) BÁN CHO LOẠI TÊN LỬA NÀY). Đầu đạn shaddock có thể là 800 Kg thuốc nổ hay 100 kilo Ton (đầu đạn hạt nhân). Sau khi phóng lên, tên lửa leo lên tầm cao, tăng tốc tới Mach 1.5, và bắt đầu tìm kiếm vùng phía trước với rađa tìm đuờng của nó. Hình ảnh kết quả được truyền tới tàu phóng thông qua 1 kênh TV. Khi một mục tiêu được xác định, thao tác viên trên tàu xác minh liệu có phải đó là mục tiêu mong muốn hay không( VD như hàng không mẫu hạm trong nhóm tàu). Như vậy thì, thao tác viên điều khiển tên lửa bằng cách bật hệ thống tìm đường của nó sang chế độ tự động. Kế đó, tên lửa đi xuống tầm thấp, vẫn ở tốc độ siêu âm. Tên lửa được định trước sẽ chui xuống nước 10-20 M trước khi tới mục tiêu và sẽ nổ dưới nước để tăng thiệt hại. VN chỉ có phiên bản phóng từ bệ phóng (xe tải) từ đất liền nhưng với tầm bắn 460 km bao trùm hoàn toàn vịnh Bắc Bộ, đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa và một phần vùng biển Trường Sa Không rõ hiện Việt Nam đang có bao nhiêu quả Shaddock nhưng theo bài viết 'Việt Nam đe dọa TQ bằng tên lửa siêu âm' trên mạng internet của TQ thì Việt Nam đã đang nghiên cứu cải tiến loại tên lửa này để nâng tầm bắn lên 550 km, đầu đạn nặng 1 tấn và có tốc độ 2,5 lần vận tốc âm thanh . Nếu việc nghiên cứu này thành công thì 1 vùng rộng lớn biển Đông sẽ nằm trong tầm bắn của Shaddock cải tiến . Tuyến đường biển từ Hải Nam xuống Trường Sa của TQ sẽ bị cắt đứt phần lớn nếu chiến tranh nổ ra . Các tàu sân bay, tàu nổi vừa mới ra khỏi quân cảng Tam Á thì đã bị Shaddock làm thịt .(Nguồn : Phỏng dịch từ mạng sina) Thông số kỹ thuật • Chiều dài: 10.2 meters • Đường kính: 0.98 m • Sải cánh: 5.0 m • Khối lượng tổng: 5,400 kg • Khối lượng đầu đạn: 930 kg • Tốc độ : 345 m/s ( Mach 0.9 ) • Trần bay : 100 – 400 m • Tầm bắn: 450km • Hệ dẫn đường: autopilot, active radar

Nguồn: http://bacbaphi.com.vn/entertainment/showthread.php?233684-Tên-lửa-Saddock-của-Việt-Nam
Forum : http://bacbaphi.com.vn.vn
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Tên lửa khủng mà do thằng ba phi nó viết thì chắc là khủng rồi, thằng này chuyên dùng tên lửa hạng nặng để bắn đĩa bay mà. Chán vãi bao nhiên trang tin hay thì líu đcj, đi đọc của thằng ba phi.
 

Trà-xanh

Xe hơi
Biển số
OF-100104
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
125
Động cơ
398,970 Mã lực
chúng nó có cái mợ gì mà sợ
thân chúng nó đang đối mặt nội công ngoại kích số lượng nhiều mà chia nhỏ thì khác gì nhau ...
trên có Nga ngố lăm le trái có ấn độ hăng tiết phải có nhật hàn ngo ngoe
dưới có Vn phi mã
trong có tay tạng hồi lục đục
dốc 1/10 ra oánh đc đã là khó òi
Nói thật thằng khựa này chỉ ngán bọn Mẽo ,bọn Đông Á và Tây thôi.....!
Còn Nga ngố và Voi Ấn chúng nó không coi ra gì đâu vì bọn này chỉ là loại võ biền, có giỏi nhưng sách lượt lung tung , dễ bị Khụa dụ như mấy con khỉ ăn bánh vẽ...!
 
Chỉnh sửa cuối:

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
Em thấy trên mạng có loại tên lửa bờ biến này nữa, trông khủng lắm
http://bacbaphi.com.vn/entertainment/showthread.php?233684-Tên-lửa-Saddock-của-Việt-Nam

Shaddock ( SS-N-3) : là loại tên lửa do Liên Xô nghiên cứu chế tạo, dài 10 mét, nặng 4,5 tấn, có tầm bắn 460 km, tốc độ 1,5 lần vận tốc âm thanh. Mục đích để chống các hạm đội tàu sân bay tiếp cận lãnh thổ Liên Xô . Việt Nam mua tên lửa Shaddock từ Liên Xô cũ ( khi chưa xụp đổ) . VIỆT NAM CŨNG LÀ NƯỚC DUY NHẤT ĐƯỢC LIÊN XÔ ( NGA) BÁN CHO LOẠI TÊN LỬA NÀY). Đầu đạn shaddock có thể là 800 Kg thuốc nổ hay 100 kilo Ton (đầu đạn hạt nhân). Sau khi phóng lên, tên lửa leo lên tầm cao, tăng tốc tới Mach 1.5, và bắt đầu tìm kiếm vùng phía trước với rađa tìm đuờng của nó. Hình ảnh kết quả được truyền tới tàu phóng thông qua 1 kênh TV. Khi một mục tiêu được xác định, thao tác viên trên tàu xác minh liệu có phải đó là mục tiêu mong muốn hay không( VD như hàng không mẫu hạm trong nhóm tàu). Như vậy thì, thao tác viên điều khiển tên lửa bằng cách bật hệ thống tìm đường của nó sang chế độ tự động. Kế đó, tên lửa đi xuống tầm thấp, vẫn ở tốc độ siêu âm. Tên lửa được định trước sẽ chui xuống nước 10-20 M trước khi tới mục tiêu và sẽ nổ dưới nước để tăng thiệt hại. VN chỉ có phiên bản phóng từ bệ phóng (xe tải) từ đất liền nhưng với tầm bắn 460 km bao trùm hoàn toàn vịnh Bắc Bộ, đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa và một phần vùng biển Trường Sa Không rõ hiện Việt Nam đang có bao nhiêu quả Shaddock nhưng theo bài viết 'Việt Nam đe dọa TQ bằng tên lửa siêu âm' trên mạng internet của TQ thì Việt Nam đã đang nghiên cứu cải tiến loại tên lửa này để nâng tầm bắn lên 550 km, đầu đạn nặng 1 tấn và có tốc độ 2,5 lần vận tốc âm thanh . Nếu việc nghiên cứu này thành công thì 1 vùng rộng lớn biển Đông sẽ nằm trong tầm bắn của Shaddock cải tiến . Tuyến đường biển từ Hải Nam xuống Trường Sa của TQ sẽ bị cắt đứt phần lớn nếu chiến tranh nổ ra . Các tàu sân bay, tàu nổi vừa mới ra khỏi quân cảng Tam Á thì đã bị Shaddock làm thịt .(Nguồn : Phỏng dịch từ mạng sina) Thông số kỹ thuật • Chiều dài: 10.2 meters • Đường kính: 0.98 m • Sải cánh: 5.0 m • Khối lượng tổng: 5,400 kg • Khối lượng đầu đạn: 930 kg • Tốc độ : 345 m/s ( Mach 0.9 ) • Trần bay : 100 – 400 m • Tầm bắn: 450km • Hệ dẫn đường: autopilot, active radar

Nguồn: http://bacbaphi.com.vn/entertainment/showthread.php?233684-Tên-lửa-Saddock-của-Việt-Nam
Forum : http://bacbaphi.com.vn.vn
Bài của em bên đấy chứ của ai :D, nick em bên đấy mà :D
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
Tên lửa khủng mà do thằng ba phi nó viết thì chắc là khủng rồi, thằng này chuyên dùng tên lửa hạng nặng để bắn đĩa bay mà. Chán vãi bao nhiên trang tin hay thì líu đcj, đi đọc của thằng ba phi.
Cụ ơi, em viết cái này theo quân sử đấy cụ ạ, không phải tạm nham đâu mà cụ nói thế nhớ :(
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
Nói thật thằng khựa này chỉ ngán bọn Mẽo ,bọn Đông Á và Tây thôi.....!
Còn Nga ngố và Voi Ấn chúng nó không coi ra gì đâu vì bọn này chỉ là loại võ biền, có giỏi nhưng sách lượt lung tung , dễ bị Khụa dụ như mấy con khỉ ăn bánh vẽ...!
Mợ nhầm đó, thử đụng phải Gấu xem nó cắn cho cụt chim con cẩu càn chứ chả chơi đâu, cái gì của Gấu mà thằng cẩu càn này chả thèm rỏ rãi ra, ngay đến cái động cơ còn không làm nổi, cái hôtpj số còn phải đi mua, cái kính nhìn đêm còn đi ăn cắp của thằng Pháp ... thôi thì chả có cái gì là của nó tự hào được cả. chỉ có thể dọa bọn be bé như ta mag thôi.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em là hay dị ứng bởi cái từ "khủng" .. nghe nó cứ ngố ngố là .. hàng a ngố mới dùng từ này .. tây âu & mẽo nó chả thèm đả động .. thế hóa ra hàng bọn tây âu là rác cả ... ~X(
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
Sống chết chưa phải lo. Quan trọng là mỗi lần ra khơi là nó lặn mất tăm mất tích cả tháng. Phải sống trong môi trường tù túng, thiếu khí, thiếu ánh mặt trời, thiếu xxx cả tháng thì chẳng khác gì tù khổ sai...
có bác nào giải thích hộ em cái cơ chế sản xuất oxy để thở trong tàu ngầm không ạ
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
có bác nào giải thích hộ em cái cơ chế sản xuất oxy để thở trong tàu ngầm không ạ
Đây bác
Trên mặt đất thì thông trường nồng độ không khí được phân chia như sau:
Nitro 78%
Oxy 21%
Argon 0,94%
CO2 0,04%.
Khi con người hít oxy vào và thải CO2 ra môi trường, nếu oxy không bổ sung thì chúng ta sẽ bị ngộ độc. Một môi trường mà ở đó nồng độ CO2 chiếm khoảng 4,5% được coi là môi trường không thích hợp để sinh sống. Do vậy, trên tàu ngầm thì người ta phải liên tiếp bổ sung nguồn oxy, đồng thời loại bỏ CO2 ra khỏi không khí. Ngoài ra, hơi nước chúng ta thở ra cũng phải được loại bỏ.

Nhằm đạt được những mục tiêu trên, người ta đã sử dụng các máy tạo oxy từ việc điện phân nước hoặc các bình khí nén oxy thông qua các phản ứng hoá học nhằm bổ sung liên tục nguồn khí quý giá này cho thuỷ thủ trên tàu. Trên 1 số tàu hiện đại thì ta có những máy đo tự động tạo oxy khi thiếu hoặc nó sẽ được tạo ra trong những thời điểm nhất định trong ngày. Khí CO2 thì được loại bỏ bằng cách sử dụng Na2CO3 (hoặc CaCO3) trong những máy lọc không khí trang bị trên tàu thông qua những phản ứng hoá học. Tất nhiên, hơi ẩm sẽ được các máy hút ẩm xử lý nhằm bảo vệ linh kiện và tường của tàu ngầm khỏi sự ngưng tụ hơi nước. Không chỉ có 3 thành phần trên mà một số loại khí khác như CO, Hydro, bụi.... cũng được loại bỏ bởi các bộ lọc và máy đốt để tạo ra không khí sạch nhất có thể.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
chúng nó có cái mợ gì mà sợ
thân chúng nó đang đối mặt nội công ngoại kích số lượng nhiều mà chia nhỏ thì khác gì nhau ...
trên có Nga ngố lăm le trái có ấn độ hăng tiết phải có nhật hàn ngo ngoe
dưới có Vn phi mã
trong có tay tạng hồi lục đục
dốc 1/10 ra oánh đc đã là khó òi
Cụ nói có cái đúng, cơ mà cháu nghe bẩu bây rờ bọn nó ngại choảng nhau bằng vũ lực lém , toàn chơi bàng kinh tế và mưu hèn thoai. cái đó mới đáng sợ, chứ Trung Cẩu chả dại mà sa lầy vào VN đâu ợ, ló dùng mưu ạh...
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
976
Động cơ
474,090 Mã lực
có bác nào giải thích hộ em cái cơ chế sản xuất oxy để thở trong tàu ngầm không ạ
Viết không sai đâu mợ ơi, cho dù máy có tạo được O2 thế nào đi nữa thì cũng không bằng được ngoài trời tự nhiên, cái mợ Gấu nói ở đây là tình trạng tươi mới, màu mỡ của chất lượng không khí trong con Sub.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
Đây bác
Trên mặt đất thì thông trường nồng độ không khí được phân chia như sau:
Nitro 78%
Oxy 21%
Argon 0,94%
CO2 0,04%.
Khi con người hít oxy vào và thải CO2 ra môi trường, nếu oxy không bổ sung thì chúng ta sẽ bị ngộ độc. Một môi trường mà ở đó nồng độ CO2 chiếm khoảng 4,5% được coi là môi trường không thích hợp để sinh sống. Do vậy, trên tàu ngầm thì người ta phải liên tiếp bổ sung nguồn oxy, đồng thời loại bỏ CO2 ra khỏi không khí. Ngoài ra, hơi nước chúng ta thở ra cũng phải được loại bỏ.

Nhằm đạt được những mục tiêu trên, người ta đã sử dụng các máy tạo oxy từ việc điện phân nước hoặc các bình khí nén oxy thông qua các phản ứng hoá học nhằm bổ sung liên tục nguồn khí quý giá này cho thuỷ thủ trên tàu. Trên 1 số tàu hiện đại thì ta có những máy đo tự động tạo oxy khi thiếu hoặc nó sẽ được tạo ra trong những thời điểm nhất định trong ngày. Khí CO2 thì được loại bỏ bằng cách sử dụng Na2CO3 (hoặc CaCO3) trong những máy lọc không khí trang bị trên tàu thông qua những phản ứng hoá học. Tất nhiên, hơi ẩm sẽ được các máy hút ẩm xử lý nhằm bảo vệ linh kiện và tường của tàu ngầm khỏi sự ngưng tụ hơi nước. Không chỉ có 3 thành phần trên mà một số loại khí khác như CO, Hydro, bụi.... cũng được loại bỏ bởi các bộ lọc và máy đốt để tạo ra không khí sạch nhất có thể.
cảm ơn cụ đã giải ngố cho em :))
 

Nicolai

Xe hơi
Biển số
OF-20013
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
179
Động cơ
502,850 Mã lực
Nơi ở
"Đường đang theo dõi Lún"
angy nguyen viết
Đây bác
Trên mặt đất thì thông trường nồng độ không khí được phân chia như sau:
Nitro 78%
Oxy 21%
Argon 0,94%
CO2 0,04%.
Khi con người hít oxy vào và thải CO2 ra môi trường, nếu oxy không bổ sung thì chúng ta sẽ bị ngộ độc. Một môi trường mà ở đó nồng độ CO2 chiếm khoảng 4,5% được coi là môi trường không thích hợp để sinh sống. Do vậy, trên tàu ngầm thì người ta phải liên tiếp bổ sung nguồn oxy, đồng thời loại bỏ CO2 ra khỏi không khí. Ngoài ra, hơi nước chúng ta thở ra cũng phải được loại bỏ.

Nhằm đạt được những mục tiêu trên, người ta đã sử dụng các máy tạo oxy từ việc điện phân nước hoặc các bình khí nén oxy thông qua các phản ứng hoá học nhằm bổ sung liên tục nguồn khí quý giá này cho thuỷ thủ trên tàu. Trên 1 số tàu hiện đại thì ta có những máy đo tự động tạo oxy khi thiếu hoặc nó sẽ được tạo ra trong những thời điểm nhất định trong ngày. Khí CO2 thì được loại bỏ bằng cách sử dụng Na2CO3 (hoặc CaCO3) trong những máy lọc không khí trang bị trên tàu thông qua những phản ứng hoá học. Tất nhiên, hơi ẩm sẽ được các máy hút ẩm xử lý nhằm bảo vệ linh kiện và tường của tàu ngầm khỏi sự ngưng tụ hơi nước. Không chỉ có 3 thành phần trên mà một số loại khí khác như CO, Hydro, bụi.... cũng được loại bỏ bởi các bộ lọc và máy đốt để tạo ra không khí sạch nhất có thể.

cảm ơn cụ đã giải ngố cho em :))
Hehe, mới hít hít được 2 cái mà đã giải xong ngố rồi hả cụ? :D

Khoai lang, cự lãng, 053, côn lơn sơn, hoặc ngọc chiêu.... của khựa. Khi có biến nhà ta khắc sẽ có cái để đối phó (truyền thống vẫn thế). Em chỉ sợ nhất là nó phát không chất tạo nạc đàn heo :-s:-s:-s!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top