Mếu = dở khóc + dở cườiNhìn mấy ảnh của cụ thì ko biết e nên cười hay khóc
Mếu = dở khóc + dở cườiNhìn mấy ảnh của cụ thì ko biết e nên cười hay khóc
Đang nói về ngài bộ trưởng thôi. Chứ có so sánh dân đâu.Toàn mấy bố du lịch cam với đọc báo khen cam trên mạng, các cụ có dịp sang đó xem nó lạc hậu thế nào, không so bì với Việt Nam về độ học hành hay kinh tế được
Có so với nền gd Cam đâu, người ta khen ô BT làm thay đổi hệ thống gd Cam chứ.Em lại nhớ cách đây khoảng chục năm, hồi đó bên Cambodia có cty SX thử nghiệm 1 cái ô tô chạy điện, thế là OF có thớt mở ra ca ngợi Cambodia lên giời : nào là Cam đã tự SX được ô tô trong khi nền CN ô tô Việt Nam vẫn loay hoay, VN chạy xách dép cho Cam, vân vân...mây mây...
Rồi đến nay, mới vỡ lẽ cái cty SX ô tô điện của Cam cũng là "làm màu" tý, cái này Cam học VN mà trò chưa giỏi hơn thầy, và 2018 thì VN đã có VinFast SX ô tô xịn sò và bán đầy ngoài thì trường chứ không phải làm chế thử.
Túm lại, 1 bài báo đăng 1/2 sự thật chưa nói lên điều gì cả.
Đành rằng nền GD VN còn tồn tại quá nhiều vấn đề.....nhưng đem ra so với nền GD Cambodia thì em e không cần thiết.
Việt Nam không có công trình để đời thì phải nhìn vào lịch sử Việt Nam, Việt Nam luôn luôn bị Trung Quốc xâm chiếm, cứ sau một cuộc chiến tranh là mọi thứ đều bị tàn phá. Thế nên không thể để lại công trình kỳ vĩ đượcCông bằng mà nói dân VN mình ko giỏi như mình tự nghĩ đâu cccm ạ. Em đi quanh đông nam á này thì thấy:
1. Họ đều có những công trình vĩ đại để đời còn mình thì có 1 số di tích nhỏ lẻ
2. Họ có chữ viết từ khá sớm trong khi mình loay hoay mãi ko hoàn thiện được chữ Nôm, thậm chí chữ Nôm còn rối rắm khó học hơn cả chữ Hán
Tổ tiên mình về cơ bản là kiến thức kỹ thuật lẫn học thuật chưa bằng các bạn. Chúng ta nên nhìn thẳng vào sự thật đó mà cố gắng hơn nữa, thúc giục con cháu cố gắng hơn nữa. Tự hào suông không làm VN khá hơn đâu ợ
Các nước khác chiến tranh còn ghê hơn, cụ cứ đi Ayuttaya, Siem Riep với Pagan xem nó đánh nhau phá huỷ thành trì của nhau như thế nào.Việt Nam không có công trình để đời thì phải nhìn vào lịch sử Việt Nam, Việt Nam luôn luôn bị Trung Quốc xâm chiếm, cứ sau một cuộc chiến tranh là mọi thứ đều bị tàn phá. Thế nên không thể để lại công trình kỳ vĩ được
Hai là cụ có biết Campuchia cổ đại bị lụn bại là vì sao không, chính vì xây cái Ăngcovat đó đấy
Về ngôn ngữ thì mấy nước Đông Á, trong đó có Việt Nam đều dùng hệ chữ hán của Trung Quốc, Nhật, Hàn cũng như ta nên đừng thấy thế mà nói rằng Việt Nam kém cỏi
Kém cỏi là từ chính bản thân đã tự nhục là mình kém rồi
Ba cái tiền đầu năm k bị thất thoát đủ sức trả lương gv x2, x3 hiện tại. Bố khỉ. Nay đọc bài trên vnexpress mà điên máu. Toàn thấy mấy nhà kể tiền đầu năm rẻ rúng cũng tầm 4,5 tr trở lên. Có mấy khoản như nhắn tin kq học tập ngu k tả nổi. Email, fb, zalo đầy ra đấy, còn giở trò.Trong chăn thì mới biết có rận thôi. Chứ bên ngoài nhìn giáo dục Việt Nam về mấy cái tỷ lệ đi học, tham gia kỳ thi quốc tế ... cũng "xuýt xoa" lắm. Cam như vậy cũng không thể so với Việt Nam được.
Thêm nữa, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Giờ mà tỷ lệ tốt nghiệp cấp 3 ở Việt Nam chỉ có 30-50% thì đảm bảo cả xã hội lên đồng luôn ấy chứ, đâu chỉ phụ huynh. Nhìn gương Đỗ Việt Khoa thì biết. Gạch đá đầy nhà, đủ xây mấy cái dự án. Các thím ở đây có khi cũng vào chửi góp, chứ nói mồm chống tiêu cực, bệnh thành tích dễ ợt à!
Vấn đề của giáo dục Việt Nam hiện nay là:
- Một, "đầu tiên", "Đầu tiên" cho phát triển, "đầu tiên" cho lương nhà giáo ... - nhưng cái này Thượng thư cũng đếch quyết được.
- Hai, đạo đức nhà giáo. Trong xã hội mà đồng tiền chi phối, và đầu ra của nhà giáo ngày càng thấp thì đạo đức nhà giáo đi xuống là hệ luỵ tất yếu thôi.
- Ba, Tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích. Cái này "biết rồi, khổ lắm, nói mãi'. Tuy nhiên tâm lý thành tích không chỉ trong ngành giáo dục mà còn chính ở các phụ huynh và toàn xã hội.
Nhiều tiêu chí để ss lắm, đừng lấy công trình để đời, vì mấy công trình để đời giơd toàn ở các quốc gia lụn bại thôi, hoặc phần lớn là công trình tôn giáo.Các nước khác chiến tranh còn ghê hơn, cụ cứ đi Ayuttaya, Siem Riep với Pagan xem nó đánh nhau phá huỷ thành trì của nhau như thế nào.
Khmer không sụp đổ vì Angkor.
Hàn Nhật chữ dựa trên chữ Hán nhưng được xây dựng và hoàn thiện từ rất sớm và có phần tiến bộ hơn chữ Hán.
Kém mà ko tự nhận là kém mà cố gắng vươn lên, cứ ngồi rung đùi tài giỏi với rừng vàng biển bạc mới là yêu nước
Vậy thể chế là do đâu mà ra? Thể chế không tốt là do người làm ra giỏi hay dốt? Nếu là người giỏi thì tại sao lại làm ra thể chế không tốt? Nếu là người dốt thì tại sao những người giỏi lại để họ vào vị trí làm ra thể chế?Nhiều tiêu chí để ss lắm, đừng lấy công trình để đời, vì mấy công trình để đời giơd toàn ở các quốc gia lụn bại thôi, hoặc phần lớn là công trình tôn giáo.
Chữ nôm của ta hình như cũng phát triển từ thời nhà Hồ rồi, chữ Nhật thì rối rắm hơn tiếng Trung nhiều. Rồi cả châu Âu nó dùng hệ Alphabet ABC, cũng từ 1 mẹ mà ra, chẳng sáng tác thêm giun dế mà có ai bảo nó ko văn minh, có thằng nào phải tự ti đâu
Trí tuệ VN thì thi thố, đánh nhau, trẻ con VN học nước ngoài nó có số liệu cả... mấy thằng ĐNA cửa đâu mà so
Cụ tự ti dân tộc quá, thua từ trong nhận thức rồi.
Tất cả là thể chế, thể chế và thể chế mà thôi
Đọc cụ này còm, thật không hiểu cụ rành được mấy ngoại ngữ? Nào là chữ Nhật rối rắm, cả châu Âu dùng hệ Alphabet... Cụ có chắc và nhắc lại mấy điều này không?Nhiều tiêu chí để ss lắm, đừng lấy công trình để đời, vì mấy công trình để đời giơd toàn ở các quốc gia lụn bại thôi, hoặc phần lớn là công trình tôn giáo.
Chữ nôm của ta hình như cũng phát triển từ thời nhà Hồ rồi, chữ Nhật thì rối rắm hơn tiếng Trung nhiều. Rồi cả châu Âu nó dùng hệ Alphabet ABC, cũng từ 1 mẹ mà ra, chẳng sáng tác thêm giun dế mà có ai bảo nó ko văn minh, có thằng nào phải tự ti đâu
Trí tuệ VN thì thi thố, đánh nhau, trẻ con VN học nước ngoài nó có số liệu cả... mấy thằng ĐNA cửa đâu mà so
Cụ tự ti dân tộc quá, thua từ trong nhận thức rồi.
Tất cả là thể chế, thể chế và thể chế mà thôi
Nhắc lại chứ, học chữ nhật khó hơn chữ hán, châu âu ko cả thì cũng phần lớn dùng ABCĐọc cụ này còm, thật không hiểu cụ rành được mấy ngoại ngữ? Nào là chữ Nhật rối rắm, cả châu Âu dùng hệ Alphabet... Cụ có chắc và nhắc lại mấy điều này không?
Hì, 2 miền triều tiên, đông âu và tây âu, đông đức và tây đức ... ý. Cùng 1 chủng mà ra nhưng mỗi thằng 1 kết quảVậy thể chế là do đâu mà ra? Thể chế không tốt là do người làm ra giỏi hay dốt? Nếu là người giỏi thì tại sao lại làm ra thể chế không tốt? Nếu là người dốt thì tại sao những người giỏi lại để họ vào vị trí làm ra thể chế?
Haiz, càng nghĩ càng nhức đầu.
Trong các kỳ thi ở VN hiện nay. Còn mỗi kỳ thi vào lớp 10 còn đánh giá sát nhất chất lượng học sinh. Giờ tính bỏ nốtChỉ tiêu đã đưa ra từ kỳ họp HĐND, nhận thấp quá theo thực tế thì lại hèn hèn so với nhiệm kỳ trước và với quận huyện kế bên; Cho nên phải nhận năm sau cao hơn năm trước, hoặc chí ít là phải duy trì.
Hà Nội thì đang ra sức thuyết phục, tuyên truyền các cháu không thi vào lớp 10, tốt nghiệp cấp 2 xong cho đi học nghề luôn, để đảm bảo tỷ lệ cao trong thi vào 10.
Trong dạy và học thì nhìn bề ngoài nổi lắm, nhưng để đánh giá thực chất chẳng được bao nhiêu.
Bệnh thành tích là bệnh chung của lĩnh vực quản lý nhà nước, hành chính sự nghiệp ... không riêng gì giáo dục.
anh Trỏng dạy chí phạiCái Ăng co vát mí cái Ăng co thom của đế cuốc Khơ me được dựng lên lúc bọn Vinabương hẫng còn oằn lưng nghe thầy Sĩ Nhiếp giảng chữ Gio. Đến khi học được tí chữ Gio đọc mấy cái sách Tàu thì đâm ngộ chữ mà dương dương tự đắc rằng bốn xung quanh mình đều là di mọi. Ngay cái sĩ diện cũng là sĩ diện hàng Tàu.
Công trình để đời nó thể hiện trình độ khoa học ứng dụng ở thời điểm đó. Chẳng phải trong giáo trình lịch sử luôn kể ra tháp Phổ Minh như là thành tựu của xây dựng thời Trần, hay các thể loại con rồng thời này thời kia đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về khoa học, nghệ thuật của từng thời kỳ. Các công trình ko có ý nghĩa thì sách sử liệt kê ra làm gì hả cụ?Nhiều tiêu chí để ss lắm, đừng lấy công trình để đời, vì mấy công trình để đời giơd toàn ở các quốc gia lụn bại thôi, hoặc phần lớn là công trình tôn giáo.
Chữ nôm của ta hình như cũng phát triển từ thời nhà Hồ rồi, chữ Nhật thì rối rắm hơn tiếng Trung nhiều. Rồi cả châu Âu nó dùng hệ Alphabet ABC, cũng từ 1 mẹ mà ra, chẳng sáng tác thêm giun dế mà có ai bảo nó ko văn minh, có thằng nào phải tự ti đâu
Trí tuệ VN thì thi thố, đánh nhau, trẻ con VN học nước ngoài nó có số liệu cả... mấy thằng ĐNA cửa đâu mà so
Cụ tự ti dân tộc quá, thua từ trong nhận thức rồi.
Tất cả là thể chế, thể chế và thể chế mà thôi
Chữ Nhật rối rắm thật đó cụ : chữ Nhật có Hiragana, Katakana, Kanji ( chữ Hán ) cùng tồn tại trong 1 văn bản, trẻ con học tiểu học đọc báo nhiều chữ không đọc được vì chưa thuộc hết chữ Kanji ( chữ Hán ). Rất rối rắm.Đọc cụ này còm, thật không hiểu cụ rành được mấy ngoại ngữ? Nào là chữ Nhật rối rắm, cả châu Âu dùng hệ Alphabet... Cụ có chắc và nhắc lại mấy điều này không?
Thời này phụ huynh đa nghi lắm nên chỉ sau 5 năm nữa bệnh thành tích chỉ còn tồn tại trong ngành giáo dục thôi cụ.Trong chăn thì mới biết có rận thôi. Chứ bên ngoài nhìn giáo dục Việt Nam về mấy cái tỷ lệ đi học, tham gia kỳ thi quốc tế ... cũng "xuýt xoa" lắm. Cam như vậy cũng không thể so với Việt Nam được.
Thêm nữa, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Giờ mà tỷ lệ tốt nghiệp cấp 3 ở Việt Nam chỉ có 30-50% thì đảm bảo cả xã hội lên đồng luôn ấy chứ, đâu chỉ phụ huynh. Nhìn gương Đỗ Việt Khoa thì biết. Gạch đá đầy nhà, đủ xây mấy cái dự án. Các thím ở đây có khi cũng vào chửi góp, chứ nói mồm chống tiêu cực, bệnh thành tích dễ ợt à!
Vấn đề của giáo dục Việt Nam hiện nay là:
- Một, "đầu tiên", "Đầu tiên" cho phát triển, "đầu tiên" cho lương nhà giáo ... - nhưng cái này Thượng thư cũng đếch quyết được.
- Hai, đạo đức nhà giáo. Trong xã hội mà đồng tiền chi phối, và đầu ra của nhà giáo ngày càng thấp thì đạo đức nhà giáo đi xuống là hệ luỵ tất yếu thôi.
- Ba, Tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích. Cái này "biết rồi, khổ lắm, nói mãi'. Tuy nhiên tâm lý thành tích không chỉ trong ngành giáo dục mà còn chính ở các phụ huynh và toàn xã hội.
Bảng chữ cái KirinChâu Âu thì phần Đông Âu hệ chứ Slave : Nga, Bungari, Ucraina, Belarus....Hy lạp dùng chữ Hy lạp. Chỉ Tây Âu là hệ chữ Alphabet.