Bộ cruise control độc lập đa năng

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
268,764 Mã lực
...
Bác nào dư tiền và không hiểu rõ về xe cộ thì cứ chi 5 triệu cho mấy cái nút bấm để tận hưởng cảm giác sở hữu hàng hiệu. Còn bác nào muốn là người tiêu dùng thông thái thì hãy xem bản thân mình cần gì, xe mình còn thiếu gì, rồi bổ sung đúng thứ cần thiết để giải quyết vấn đề của mình.
Mỗi phương pháp đều có ưu nhược riêng. Em chỉ muốn mang đến cho các bác một trải nghiệm mới, quan trọng là xe sang hay xe cùi đều lắp CC độc lập được, đều hưởng được sự tiện nghi thoải mái. Mong các bác góp ý thêm.

Tôi cho rằng mấy chỗ bôi đậm bạn nói hơi quá, dù gì thì bộ CC của bạn tự chế cũng chỉ là hàng nhái copy lại chức năng của hàng thật, chứ hoàn toàn không phải là 1 phát minh sáng chế gì hoàn toàn mới cả. Hệ thống CC nguyên bản của xe họ thiết kế với đủ các tiêu chí về kỹ thuật, an toàn, tương thích với xe. Bây giờ bạn làm 1 thứ đơn giản cắt hết các thông số đầu vào từ các cảm biến của xe, xong rồi chê người dùng là "dư tiền và không hiểu rõ về xe cộ", thực sự là coi thường người sử dụng.

Nếu bạn chế ra với mục đích sử dụng cá nhân, thì có thể muốn nói thế nào cũng được. Nhưng với mục đích thương mại hóa để bán một sản phẩm, mà lại dùng cách chê khách hàng như trên, là cách kém văn minh nhất.

Chưa nói đến các vấn đề kỹ thuật khác, bạn lấy gì để đảm bảo sẽ:
- Nút bấm không bị chập chờn, dính phím không nhả ra được ?
- Dây dẫn sẽ không bị chạm chập ?
- Công tắc gắn ở phanh luôn hoạt động tốt ?
- Bộ điều khiển điện tử không bị loạn gây ra tín hiệu bất thường ?
- Bộ mô-tơ kéo dây không bị kẹt, kéo hết ga ?

Giữa bộ CC tự chế biếu không, và bộ CC nguyên bản giá 5 triệu, thì tôi thà mất 5 triệu đổi lấy sự yên tâm + nguyên bản.

Tôi có thể lấy ví dụ khác, giữa một hệ thống túi khí nguyên bản theo xe giá 2 ngàn đô, và hệ thống túi khí tự chế giá (ví dụ) 2 triệu, các bạn chọn cái nào ??? Lúc ấy đừng nói là "Dư tiền, thiếu hiểu biết" nhé.
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,155
Động cơ
506,758 Mã lực
Để so sánh mức độ an toàn của hệ thống CC tích hợp và CC độc lập thì các bác có thể hình dung như sau:
Nhiêu đó thôi chắc các bác cũng thấy được điểm khác biệt của bộ CC độc lập.
Mỗi phương pháp đều có ưu nhược riêng. Em chỉ muốn mang đến cho các bác một trải nghiệm mới, quan trọng là xe sang hay xe cùi đều lắp CC độc lập được, đều hưởng được sự tiện nghi thoải mái. Mong các bác góp ý thêm.
Em xin cụ cái giá nhé. Em ở HN, xe em là ESCAPE 3013 XLS. Em thấy hay quá. Mà cụcho sơ đồ lắp thì gara liệu có lắp được không?
 

pavo_lusa

Xe đạp
Biển số
OF-345891
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
16
Động cơ
270,660 Mã lực
Bác ở đâu ạ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

pavo_lusa

Xe đạp
Biển số
OF-345891
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
16
Động cơ
270,660 Mã lực
Giữa bộ CC tự chế biếu không, và bộ CC nguyên bản giá 5 triệu, thì tôi thà mất 5 triệu đổi lấy sự yên tâm + nguyên bản.
Em ủng hộ quan điểm của bác QAZ là an toàn là trên hết, và em cũng luôn làm như thế.

Nhưng bác nên đính chính là cái vô lăng của bác giá 5 triệu, chứ bộ CC thì còn nhiều thứ nữa, không có giá đó đâu bác ạ.

Em ko đồng tình việc bỏ ra số tiền 5tr để mua vô lăng mới về thay vô lăng cũ chỉ để có thêm mấy cái nút.

Đã dám thay vô lăng thì sao ko mua mấy cái nút hoặc cần gạt chính hãng về gắn ? vẫn là hàng hiệu, vẫn đẹp, vẫn giải quyết được vấn đề mà lại chỉ tốn có 25-30 đô la.

Em cũng nghĩ giống bác QAZ thôi: Nếu xe đã hỗ trợ CC tích hợp mà bị cắt option thì em vẫn ủng hộ việc ra hãng để lắp hoàn thiện CC.

Còn nếu xe ko hỗ trợ CC tích hợp thì em mới cung cấp giải pháp CC độc lập.

Còn muốn bàn thêm về độ an toàn của bộ CC độc lập thì bác đọc thêm ngay dưới đây nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

pavo_lusa

Xe đạp
Biển số
OF-345891
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
16
Động cơ
270,660 Mã lực
Nói về an toàn: để so sánh sự khác nhau giữa bộ CC tích hợp và CC độc lập thì ta có thể hình dung như sau:

Các bộ CC tích hợp thì gắn trực tiếp vào ECU. Nên nếu lắp ko tương thích, hoặc do sai sót khi lắp ráp thì bộ CC tích hợp có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thống điện, hệ thống an toàn (đặc biệt là túi khí trên vô lăng). Vì thế hệ thống CC tích hợp có thể cướp quyền kiểm soát xe(vì gắn vào ECU mà). Nếu đang đi trên đường mà gặp trường hợp này thì rất nguy hiểm, chỉ có 1 cách xử lý duy nhất là tắt máy, gọi xe khác tới kéo về, sửa chữa xong mới dám chạy tiếp.

Tuy nhiên, bộ CC độc lập khác biệt ở chỗ là nó không dính dáng gì đến hệ thống an toàn cũng như hệ thống điện trên xe (ngoại trừ dây nguồn 12v kéo từ acquy) nên ko thể gây ra tác động phụ lên xe. Khi hoạt động, bộ CC độc lập luôn duy trì quyền ưu tiên cho tài xế. Bất cứ thao tác nào của tài xế cũng được ưu tiên xử lý trước. Khi đang chạy, nếu gặp tình huống cần hủy chế độ lái tự động thì chỉ cần chạm nhẹ vào chân phanh là nguồn điện cấp cho bộ CC bị ngắt. Trường hợp xui xẻo nhất là công tắc phanh bị hỏng, thì lúc này chỉ cần tắt khóa xe là nguồn cấp cho CC bị ngắt, rồi bật khóa xe lại là chạy được, vì CC độc lập thì không tự bật nguồn lên (tất nhiên ai cũng hiểu là ko có nguồn điện thì CC hoàn toàn ko thể tác động gì lên xe nữa), có thể tiếp tục chạy bình thường mà ko phải dừng lại giữa đường. Quyền kiểm soát xe luôn luôn hoàn toàn thuộc về tài xế,

Nhiêu đó thôi chắc các bác cũng thấy được điểm khác biệt của việc lắp CC độc lập
Mỗi phương pháp đều có ưu nhược riêng. Em chỉ muốn mang đến cho các bác một trải nghiệm mới, quan trọng là xe sang hay xe cùi đều lắp được. Mong các bác góp ý thêm
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanh_Binh

Xe điện
Biển số
OF-176447
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
2,151
Động cơ
362,197 Mã lực
Xe MT có lắp dc ko cụ. và giá rổ ntn v
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,914
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Em ủng hộ quan điểm của bác QAZ là an toàn là trên hết, và em cũng luôn làm như thế.

Nhưng bác nên đính chính là cái vô lăng của bác giá 5 triệu, chứ bộ CC thì còn nhiều thứ nữa, không có giá đó đâu bác ạ.

Em ko đồng tình việc bỏ ra số tiền 5tr để mua vô lăng mới về thay vô lăng cũ chỉ để có thêm mấy cái nút.

Đã dám thay vô lăng thì sao ko mua mấy cái nút hoặc cần gạt chính hãng về gắn ? vẫn là hàng hiệu, vẫn đẹp, vẫn giải quyết được vấn đề mà lại chỉ tốn có 25-30 đô la.

Em cũng nghĩ giống bác QAZ thôi: Nếu xe đã hỗ trợ CC tích hợp mà bị cắt option thì em vẫn ủng hộ việc ra hãng để lắp hoàn thiện CC.

Còn nếu xe ko hỗ trợ CC tích hợp thì em mới cung cấp giải pháp CC độc lập.

Còn muốn bàn thêm về độ an toàn của bộ CC độc lập thì bác đọc thêm ngay dưới đây nhé
các cụ Mazda đã tìm hiểu chán rồi cụ à, mấy cái nút đó ko có giá vài chục đô đâu, thế nên giải pháp tối ưu, tiết kiệm nhất vẫn là mua vô lăng cũ, nếu thích thì bóc mấy cái nút đó gắn vào vô lăng xe, còn ko thì thay nguyên vô lăng order
 

minh211

Xe hơi
Biển số
OF-343410
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
100
Động cơ
273,486 Mã lực
Em đang quan tâm cái này, cụ ib giá nhé.
 

dinky

Đi bộ
Biển số
OF-75261
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
7
Động cơ
422,350 Mã lực
bác liên hệ em nhé, em muốn làm cho everest 2009 AT, số em là 0938, bốn con năm, hai một
 

Lowpeed

Xe hơi
Biển số
OF-352756
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
100
Động cơ
266,353 Mã lực
Kê dép ngồi hóng vậy
 

minhdao1905

Xe hơi
Biển số
OF-25368
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
126
Động cơ
490,950 Mã lực
Hay quá cụ ăn chơi đấy
 

phon73

Xe hơi
Biển số
OF-197367
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
119
Động cơ
326,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ chủ đem con bỏ chợ rồi còn đâu nữa.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
682
Động cơ
579,530 Mã lực
Hay là nghiên cứu của cụ í thất bại rùi???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top