[Funland] BN91 sự thành công cả bề mặt y khoa lẫn xây dựng hình ảnh

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,020,883 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
VN đã tốn nhiều công sức để chạy chữa cho BN91 (dù phác đồ điều trị ở TT Nhiệt đới chưa tốt/phù hợp nhưng cũng may mắn là chuyển sang b/v Chợ rẫy kịp thời...). Hy vọng sắp tới CP và đội ngũ y tế VN cũng sẽ dồn tâm sức đón vài chục nghìn người Việt bị kẹt ở nước ngoài sớm được trở về nước!? :-?
P/S: Sao VN không phát huy thành công chống dịch Covid-19 và xây dựng hình ảnh thực tế hơn ( như Cu Ba) cử chuyên gia, bác sĩ giỏi sang giúp một só nước (ưu tiên các nước như Nga, Mỹ, Anh...nơi có nhiều công dân VN đang mắc Covid-19 ở ) nhỉ???:-w
Việt Nam đang góp sức cùng các nước từ đầu dịch rồi cụ ạ, qua teleconference
Mình vô tư đóng góp kinh nghiệm, phác đồ, vv. Còn việc họ có coi trọng và áp dụng không thì không cần biết
chỉ cần có lòng
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,317
Động cơ
74,789 Mã lực
Vì là bệnh nhân người Anh nên huy động tất cả nguồn lực để chạy chữa. Những ca tử vong vì bệnh bạch hầu thì chẳng có 1 lời tiếc thương.
Vì mạng sống của người Anh nó sang hơn mạng người Việt hay là do tính phông bạt của dân Việt?
 

tedotori

Xe tải
Biển số
OF-208808
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
233
Động cơ
319,498 Mã lực
Nhiều bác nói đây là canh bạc em không đồng ý.
VN chưa có ca tử vong nào vì covid thì phang tất tay để giữ sạch lưới là đương nhiên rồi.
Tỷ lệ sống thấp vẫn phải tất tay đến cùng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Theo BBC, thì bạn của cụ phi công này, đã được chính quyền sở tại ở Scothland thông báo, là chỉ có 10% hy vọng, thế nên bạn của cụ ấy đã chuẩn bị sẵn hậu sự, trường hợp cụ được bay về trong một cái hộp.

Về vấn đề chi phí điều trị tại BV Nhiệt đới, thì BV Nhiệt Đới tự bỏ tiền túi, sau đó là lãnh sự quán Anh hỗ trợ kinh phí, cuối cùng là công ty bảo hiểm trả. Tuy nhiên chi phí hồi sức cấp cứu ở BV Chợ Rẫy thì cơ quan bảo hiểm của cụ phi công này mới hứa "sẽ xử lý rât nhanh" và thực tế là " nothing seems to happen ".

Cá nhân em, thì giả sử công ty bảo hiểm của cụ ấy từ chối phần chi phí hồi sức cấp cứu tại BV Chợ Rẫy thì cũng chẳng vấn đề. Vì ta đã được lên báo đài của Tây ( toàn báo xịn ) quảng cáo miễn phí, số tiền phải bỏ ra để quảng cáo thì chắc phải gấp tầm 10 lần số tiền điều trị. Hơn nữa bên Anh chắc cũng lịch sự bù đắp chi phí ấy bằng cách khác.:))

Tụi Bảo hiểm luôn có quy trình mà bác.
Nó cần kiểm tra xem, việc chuyển viện có phù hợp không, có làm tăng đáng kể chi phí không, đại loại vậy.
Về xiền thì cả 2 viện không mất xu nào cả.

Chúng ta, của đáng tội, cũng tận dụng rất tích cực hình ảnh của đồng chí Pilot này.
Việc đó đem lại cụ thể bao "xiền", thì chịu.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,963
Động cơ
413,696 Mã lực
Vì là bệnh nhân người Anh nên huy động tất cả nguồn lực để chạy chữa. Những ca tử vong vì bệnh bạch hầu thì chẳng có 1 lời tiếc thương.
Vì mạng sống của người Anh nó sang hơn mạng người Việt hay là do tính phông bạt của dân Việt?
TV mấy hôm nay ra rả về bạch hầu còn gì? Còn nói mạng sống của ông 91 sang hơn là nói bậy, bà 19 cũng mất hơn tỷ bạc chạy chữa đó. Ông kia nặng hơn thì truyền thông nói nhiều hơn thôi. Xét thiệt hại về tiền thì bà 19 còn thiệt hại hơn ông 91 nhiều.
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
20,028
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em phản biện giúp các cụ kia nhé: nhỡ bỏ ra 1 đống bạc nhưng anh ấy vẫn tèo thì sao.
Có ngang với đánh bạc không
Canh bạc này mình từ hoà đến được, vậy còn ko chơi thì chơi gì? :D
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,269
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Tổng chi phí có mấy tỷ thôi mà cụ, coi như tiêu tiền lỡ tay thôi
nhưng em nghe nói bác Pilot này có bảo hiểm đủ chi trả.
Thế à. Nhưng hình như nguyên tắc của BH là hồ sơ bệnh án và hóa đơn viện phí phải được chuyển cho họ rồi họ mới giải quyết, và BV yêu cầu BH chi trả khoản tiền này thì BH phải chuyển vào TK cho BV chứ. Nếu không có hồ sơ thì pilot cũng làm gì lấy được tiền.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Vì là bệnh nhân người Anh nên huy động tất cả nguồn lực để chạy chữa. Những ca tử vong vì bệnh bạch hầu thì chẳng có 1 lời tiếc thương.
Vì mạng sống của người Anh nó sang hơn mạng người Việt hay là do tính phông bạt của dân Việt?
Anh kia vừa là phi công giai cấp thượng lưu, vừa là công dân nước lớn G7, lại vừa là ca bệnh duy nhất thì dĩ nhiên được chú ý. Còn bạch hầu nhiều người chết rồi, mà toàn là đồng bào miền núi, 1 dòng tin trên mục thời sự là xong thôi.

Stalin ngày xưa đã dạy rồi: "One death is a tragedy, a million deaths is a statistic" (một cái chết là một bi kịch, triệu cái chết chỉ là một con số). Cấm có sai.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,944
Động cơ
1,334,254 Mã lực
Anh kia vừa là phi công giai cấp thượng lưu, vừa là công dân nước lớn G7, lại vừa là ca bệnh duy nhất thì dĩ nhiên được chú ý. Còn bạch hầu nhiều người chết rồi, mà toàn là đồng bào miền núi, 1 dòng tin trên mục thời sự là xong thôi.

Stalin ngày xưa đã dạy rồi: "One death is a tragedy, a million deaths is a statistic" (một cái chết là một bi kịch, triệu cái chết chỉ là một con số). Cấm có sai.
Vì là bệnh nhân người Anh nên huy động tất cả nguồn lực để chạy chữa. Những ca tử vong vì bệnh bạch hầu thì chẳng có 1 lời tiếc thương.
Vì mạng sống của người Anh nó sang hơn mạng người Việt hay là do tính phông bạt của dân Việt?
Ai bảo là không lo, đã hành dộng ngay, luôn và quyết liệt. Trước giờ hiếm căn bệnh nào đã vó Vắc-xin/ và thuốc điều trị mà cho cách ly như lần này.
có chăng chỉ mấy đứa chống phá bị covid nó vật cho thất nghiệp nên tìm đủ cách để lấy thành tích.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,210
Động cơ
220,929 Mã lực
Tụi Bảo hiểm luôn có quy trình mà bác.
Nó cần kiểm tra xem, việc chuyển viện có phù hợp không, có làm tăng đáng kể chi phí không, đại loại vậy.
Về xiền thì cả 2 viện không mất xu nào cả.

Chúng ta, của đáng tội, cũng tận dụng rất tích cực hình ảnh của đồng chí Pilot này.
Việc đó đem lại cụ thể bao "xiền", thì chịu.
Chi phí quảng cáo trên báo tây mắc tiền lắm, cụ ạ.
Chỉ 1 block quảng cáo trên mấy trang kiểu truyền hình châu Á, NHK, BBC, CNN..., con số đã tính bằng trăm ngàn đô rồi. Mà nó nói luôn là quảng cáo ấy, chứ không lồng vào tin tức thời sự gì đâu.
Đây chữa trị cho đồng chí 91 này không mất tiền, học được vô khối kinh nghiệm y tế, lại được lên BBC với mấy tờ ngon lành, ở mục rất chính thống. Không tính ra tiền được chứ em nghĩ, lấy hết tiền chữa cho đồng chí 91 cũng không đủ để mua một bài như thế đâu cụ ơi.
Ván bài này chính phủ ta lời to.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,014
Động cơ
523,918 Mã lực
Chi phí quảng cáo trên báo tây mắc tiền lắm, cụ ạ.
Chỉ 1 block quảng cáo trên mấy trang kiểu truyền hình châu Á, NHK, BBC, CNN..., con số đã tính bằng trăm ngàn đô rồi. Mà nó nói luôn là quảng cáo ấy, chứ không lồng vào tin tức thời sự gì đâu.
Đây chữa trị cho đồng chí 91 này không mất tiền, học được vô khối kinh nghiệm y tế, lại được lên BBC với mấy tờ ngon lành, ở mục rất chính thống. Không tính ra tiền được chứ em nghĩ, lấy hết tiền chữa cho đồng chí 91 cũng không đủ để mua một bài như thế đâu cụ ơi.
Ván bài này chính phủ ta lời to.
Đúng là vậy, nhưng đoạn cuối bài báo BBC nó cũng đá xoáy cho phát, ý bảo là đừng có lấy BN91 ra làm chính trị
Tụi Bảo hiểm luôn có quy trình mà bác.
Nó cần kiểm tra xem, việc chuyển viện có phù hợp không, có làm tăng đáng kể chi phí không, đại loại vậy.
Về xiền thì cả 2 viện không mất xu nào cả.

Chúng ta, của đáng tội, cũng tận dụng rất tích cực hình ảnh của đồng chí Pilot này.
Việc đó đem lại cụ thể bao "xiền", thì chịu.
Mình cứ chửi BBC chứ nó cũng rất lịch sự khi kết một câu rất hay : " The politics of his return are a reminder that the miraculous recovery of Patient 91 is not just a story of a Scottish pilot who recovered from Covid-19 and overcame the odds. It is the story of how a developing Southeast Asian country with a turbulent recent history beat the odds too "

Em tạm dịch là; Ý nghĩa chính trị của sự trở về của anh ấy là sự nhắc nhở về sự hồi phục thần kỳ của bênh nhân 91 và không chỉ là câu chuyện của một phi công người Scotland hồi phục sau khi mắc covid19 và vượt qua hiểm huy. Đó còn là câu chuyện của một quốc gia ĐNA đang phát triển với lịch sử dữ dội, cũng đã vượt lên trên sô mệnh của mình.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Chi phí quảng cáo trên báo tây mắc tiền lắm, cụ ạ.
Chỉ 1 block quảng cáo trên mấy trang kiểu truyền hình châu Á, NHK, BBC, CNN..., con số đã tính bằng trăm ngàn đô rồi. Mà nó nói luôn là quảng cáo ấy, chứ không lồng vào tin tức thời sự gì đâu.
Đây chữa trị cho đồng chí 91 này không mất tiền, học được vô khối kinh nghiệm y tế, lại được lên BBC với mấy tờ ngon lành, ở mục rất chính thống. Không tính ra tiền được chứ em nghĩ, lấy hết tiền chữa cho đồng chí 91 cũng không đủ để mua một bài như thế đâu cụ ơi.
Ván bài này chính phủ ta lời to.
Ván này ta Ù là rõ rồi bác.
Có điều, các ông có thẩm quyền cũng hay lảng vảng chỗ Chợ Rẫy nhiều quá, tôi cho là hơi thừa và phản cảm.

Việc tích cực đưa tin trên TV + truyền thông: Cái đó có lợi, rất có lợi, ( mặc dù không hẳn là tốt đẹp gì), thì ta cứ làm thôi.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Anh kia vừa là phi công giai cấp thượng lưu, vừa là công dân nước lớn G7, lại vừa là ca bệnh duy nhất thì dĩ nhiên được chú ý. Còn bạch hầu nhiều người chết rồi, mà toàn là đồng bào miền núi, 1 dòng tin trên mục thời sự là xong thôi.

Stalin ngày xưa đã dạy rồi: "One death is a tragedy, a million deaths is a statistic" (một cái chết là một bi kịch, triệu cái chết chỉ là một con số). Cấm có sai.
Ti vi ngày nào cũng nói , báo chí thì trang nào cũng có thông tin , là do cụ không nghe thấy , ko đọc thấy hay cụ cố tình giả vờ ko nghe ko thấy vậy
 

meo_con_xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380375
Ngày cấp bằng
31/8/15
Số km
409
Động cơ
248,225 Mã lực
Quá thành công về mặt ngoại giao với Anh Quốc. Hết quốc vụ khanh đến đích thân Bộ Trưởng BNG điện đàm cảm ơn. Không hiểu các antifan còn muốn gì hơn ah?

 

Xichlo0banh

Xe tăng
Biển số
OF-534086
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
1,025
Động cơ
-61,242 Mã lực
Tuổi
51
Quá thành công về mặt ngoại giao với Anh Quốc. Hết quốc vụ khanh đến đích thân Bộ Trưởng BNG điện đàm cảm ơn. Không hiểu các antifan còn muốn gì hơn ah?

Muốn Toang! Thế mà cứ théc méc :))
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,897
Động cơ
279,718 Mã lực
Có bệnh nhân Việt nào được Tổng trấn đô thành vô thăm như anh này chưa các cụ?
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Ván này ta Ù là rõ rồi bác.
Có điều, các ông có thẩm quyền cũng hay lảng vảng chỗ Chợ Rẫy nhiều quá, tôi cho là hơi thừa và phản cảm.

Việc tích cực đưa tin trên TV + truyền thông: Cái đó có lợi, rất có lợi, ( mặc dù không hẳn là tốt đẹp gì), thì ta cứ làm thôi.
đoạn điều trị cuối có vẻ nhận ra vấn đề rồi cụ ạ. nên lúc phi công về ko nhiều ban bệ đến nữa. nói chung là ổn.
 

Aurecon

Xe hơi
Biển số
OF-701710
Ngày cấp bằng
25/9/19
Số km
100
Động cơ
96,321 Mã lực
Không phụ thuộc vào quốc tịch hay màu da đối với các bệnh nhân mắc Covid tại VN. Mở đầu là 2 bệnh nhân người Trung Quốc đã điều trị khỏi tại VN. Ngay cả bệnh nhân 19 là một trong số bệnh nhân nặng nhất ở Việt Nam, từng có 45 phút ngừng tuần hoàn và được cấp cứu thành công, được công bố khỏi bệnh hôm nay sau 2 tháng 18 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.
Điều trị thành công covid ngay tại các cơ sở y tế tuyến huyện ở VN là một điều tuyệt vời các cụ ạ. Hệ thống y tế của ta k bị quá tải, tạo áp lực lên các tuyến trung ương.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
Chú phi công về Anh giờ bên ấy đang thế nào rồi, các ông biết đọc báo Tây có ngóng được tin tức gì không?
Em thấy báo chí nước ngoài cũng như báo chí mình thôi, tin gần nhất là bạn ấy lên đường trở về nước. Trên chuyến bay không có gì bất trắc, hết :P

Mà bạn ấy mới bay đâu được 1 2 hôm, chắc có nhận phỏng vấn hay hồi kí gì thì cũng phải đợi nghỉ ngơi một thời gian. Còn nếu người ta không muốn làm người nổi tiếng nữa thì đúng là bạn ấy cũng chỉ nổi tiếng khi là "bệnh nhân 91", về làm người thường thì có khác gì chúng ta đâu; Trừ khi có gì chuyển biến xấu thì có thể có tin mới, không có tin mới thì em nghĩ tương đương với tin tốt ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top