Hỏng bầu hơi là bình thường. Xe đời 2017, đến 2020 là đi được 4 niên mới thay bầu hơi. Rồi 2022 này làm phát bầu hơi nữa, thì có thể lần thay bầu hơi này là thay cái bầu hơi phía đối diện (không phải cái bầu hơi cũ mới thay năm 2020). Vì bầu hơi nhìn chung thì trụ được 3 niên là mức mà hầu hết xe BMW X5, X6, X7, 7 tải được.
Và không phải xe đi nhiều thì nó mau hỏng bầu hơi, xe đi ít thì không hỏng bầu hơi. Vì xe giảm sóc hơi thì có để nguyên một chỗ 1 năm (đắp chiếu xe một chỗ), thì bầu hơi nó cũng tự nứt ra xì hơi xẹp lép xệ cả đít xe, chứ không phải đi nhiều thì mau hỏng. Đương nhiên đem X6 đi đường ghồ ghề, sỏi đá, lên đèo, xuống dốc, thì nó còn nhanh hỏng nữa.
Còn nhiều thứ phải thay, cứ sau khoảng 6-8 năm rồi bạn cứ chuẩn bị tinh thần dần:
Sẽ đến một lúc hỏng đôi ty cốp sau, nâng cốp lên nó không nâng bằng điện lên được, đẩy tay lên thì nó sập xuống, không giữ được. Đôi ty cốp đó trong hãng hay báo giá là 25tr/cây x đôi cây = 50tr.
Nếu không phải bản máy V8 4.4 mà là máy I6 chạy turbo thì nó sẽ đến lúc lỗi turbo: van turbo, quạt turbo, cảm biến turbo,.... làm chạy mất áp, tụt hơi, máy yếu.
Sẽ đến lúc nó thủng két giải nhiệt dầu số, nước sang dầu, dầu sang nước, hộp số bị vào nước, cái này nặng, hỏng hộp số thì méo.
Sẽ đến lúc nó nở gioăng nắp dàn cò, dầu tràn vào bugi, chết bugi, mobin.
Sẽ đến lúc nó hỏng gioăng mặt bích dầu, dầu văng ra ngoài, lúc đề nổ xe thấy khói bốc nghi ngút, nhìn cứ như là cháy xe!
Sẽ đến lúc nó bị đái kim phun. Máy BMW chạy áp cao, nhiệt cao, kim phun rồi sẽ đến lúc nó bị đái kim, Đái kim không phải là chết, mà là nó phun xăng ra không theo dạng sương mù, mà nó phun ra thành tia, làm báo lỗi "giàu nhiên liệu", nó không chết, nhưng nó bị đái kim. Nên thỉnh thoảng xe đi sẽ bị bỏ máy, rung giật, đi một lúc lại hết, rồi hôm sau lại bị. Lại đến lúc thay cả dàn kim phun theo giá hãng là khoảng 25tr/cây x 6 cây = 150tr.
Rồi sẽ đến lúc nó sẽ bị báo lỗi cảm biến oxy. Lỗi này lằng ngoằng phết. vd: Máy I6 có 2 bank, lỗi cảm biến oxy lúc thì nó báo cảm biến trước bầu catalylic bank 1, lúc thì nó báo sau bầu catalytic bank 1. Bank 2 cũng tương tự thế. Cảm biến oxy trong hãng thì phải 15tr/quả x 4 quả = 60tr. Không sửa lỗi cảm biến oxy nó báo lỗi cả bầu catalytic, nó lại cắt áp turbo, máy lại xìu, không bốc..
Nhiều X6 bị tắc đường thoát nước mưa trên trần, nên nó đi theo khe chảy xuống cốp sau, nơi có "hàng loạt" hộp, chết cái hộp nào là đắt tiền hộp đó.
Vd: Cái hộp angten nhận tín hiệu chìa khóa trên cả con X5 và cả con X6 của mình bị nước vào, chết hộp, thì xe sẽ chỉ khóa được bằng nút bấm khóa tổng, nhưng không khóa được bằng chìa. Đặt cái hộp này khó phết, vì đến nông sản của bà con nông dân đồng bằng sông Cửu Long còn đang tắc biên hàng vài trăm container ở Móng Cái, ở Lạng Sơn, vì TQ cấm biên 1 tháng trước tết + 1 tháng sau Tết. Thì đặt đồ xe hơi về bây giờ cũng chờ lâu, khó về, giá đồ cuối năm còn bị cao giá gấp hơn 20% so với cách đây 3 tháng. Nên con mà chết hộp vào thời điểm năm cùng tháng tận thế này thì chỉ có vứt xó luôn 2 tháng, chờ đồ đặt về rồi ra Tết 1 tháng mới thay được. Không đơn giản. Nhiều vấn đề có muốn chi thêm tiền để mà xong nhanh cũng khó.
Còn nhiều vấn đề lắm, lúc thì X6 lỗi biến mô, đi xe bị giật giật, cứ ga lên là giật giật.
Lúc thì lỗi hộp số phụ cầu trước, vào cua lại giật giật.
Lúc thì lỗi bánh răng cam, xe đi cứ đi chậm dừng đèn đỏ lại giật giật.
Trên mấy con X5, X6, X7, 5, 7. Cái tay nắm cửa bằng cao su non nó còn chảy mủn cả ra dưới khí hậu nhiệt đới nắng hè ở VN, cầm vào dính cả tay, lại phải bóc ra...
.....
Nên cuộc chơi nào cũng có mồ hôi và nước mắt. Cứ chơi thì đừng lo nghĩ gì. Tuổi thọ giảm sóc hơi được 3 niên thế cũng là "thọ" rồi, không nên hy vọng cái gì là bền vĩnh cửu trên BMW cả.