- Biển số
- OF-17237
- Ngày cấp bằng
- 10/6/08
- Số km
- 167
- Động cơ
- 509,380 Mã lực
Xét trên nhiều khía cạnh, từ thiết kế, tính năng, động cơ và giá tiền em cho rằng
Thiết kế và nội thất
Cả 2 chiếc này đều sử dụng thiết kế SUV 7 chỗ ngồi với kiểu dáng hiện đại và nội thất sang trọng. Tuy nhiên, do kích thước tổng thể cũng như chiều dài cơ sở của Q7 lớn hơn nên chắc chắn, nó có không gian rộng rãi hơn em X5.
Q7 có một vẻ dữ dằn, ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy và thực sự, khi nhìn nó chạy trên quốc lộ rất lỳ và trường xe. Kiểu dáng của X5 mới cũng khá ấn tượng với các đường nét sắc cạnh, gân guốc. Tuy có hẹp hơn Q7 nhưng bù lại trông X5 chắc chắn và thể thao hơn. Đặc biệt khi nhìn ngang, Q7 có kích thước từ báng sau đến hết đuôi xe lớn nên trông hơi chênh vênh.
Nội thất cả 2 con đều sử dung cấu hình với các tùy chọn tương đối giống nhau. Cùng có cửa nóc Panorama, cùng hệ thống điều khiển thông minh (thích dùng iDrive hay MIM đều có nét hay và tiện dụng riêng) Chất lượng nộit thất xứng tầm với giá xe và đẳng cấp xe sang trọng. X5 thể thao hơn nên ghế có hơi cứng hơn một chút còn Q7 thì mềm mại hơn.
Động cơ và vận hành.
Có lẽ những công nghệ hiện đại được tích hợp trên Q7 chưa bao giờ nhiều và đầy đủ như thế. Ngồi kể ra thì... chắc là không có thời gian. Đặc biệt, động cơ 3,6 lít và 4,2 lít mới của Q7 hoạt động cực kỳ ấn tượng. Q7 lại còn có cả hệ thống nâng gầm và treo khí nén cao cấp.
Động cơ của X5 cũng rất mạnh mẽ và năm nào động cơ I6 của BMW cũng đoạt được giải thưởng. X5 có chức năng Auto Hold (ở trên xe ngay dưới cần số có nút P (Park - Phanh đỗ xe) và nút Auto H. Chức năng này chống cho xe bị tuột dốc hoặc đi đường tắc. Chỉ cần nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga, phanh sẽ tự động được kích hoạt và khi nhấn ga, phanh lại được nhả ra ngay.
Cảm giác lái của Q7 thực sự là đáng gây thất vọng. Một chiếc xe mạnh mẽ, có treo khí nén chủ động mà khả năng phản xạ và cảm giác lái lại cực kỳ kém. Vô lăng nhẹ như xe nhật, vào cua với vận tốc lớn hơi bồng bềnh. Đó là những điểm trừ rất lớn với chiếc xe này. Còn với BMW, mỗi km đều mang lại niềm vui thích cầm lái.
Tổng quan
Nếu các bác nói là X5 hay Q7 độc hơn và không đụng hàng thì đảm bảo là số lượng 2 loại này là tương đương nhau. Nếu bác nào đièu kiện và thích ngồi sau, Nên lấy Q7. Còn bác nào trót đam mê niềm vui sau tay lái và cảm giác tốc độ, X5 là lựa chọn số 1. Có chút kinh nghiệm xin chia sẻ cùng các bác...
Thiết kế và nội thất
Cả 2 chiếc này đều sử dụng thiết kế SUV 7 chỗ ngồi với kiểu dáng hiện đại và nội thất sang trọng. Tuy nhiên, do kích thước tổng thể cũng như chiều dài cơ sở của Q7 lớn hơn nên chắc chắn, nó có không gian rộng rãi hơn em X5.
Q7 có một vẻ dữ dằn, ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy và thực sự, khi nhìn nó chạy trên quốc lộ rất lỳ và trường xe. Kiểu dáng của X5 mới cũng khá ấn tượng với các đường nét sắc cạnh, gân guốc. Tuy có hẹp hơn Q7 nhưng bù lại trông X5 chắc chắn và thể thao hơn. Đặc biệt khi nhìn ngang, Q7 có kích thước từ báng sau đến hết đuôi xe lớn nên trông hơi chênh vênh.
Nội thất cả 2 con đều sử dung cấu hình với các tùy chọn tương đối giống nhau. Cùng có cửa nóc Panorama, cùng hệ thống điều khiển thông minh (thích dùng iDrive hay MIM đều có nét hay và tiện dụng riêng) Chất lượng nộit thất xứng tầm với giá xe và đẳng cấp xe sang trọng. X5 thể thao hơn nên ghế có hơi cứng hơn một chút còn Q7 thì mềm mại hơn.
Động cơ và vận hành.
Có lẽ những công nghệ hiện đại được tích hợp trên Q7 chưa bao giờ nhiều và đầy đủ như thế. Ngồi kể ra thì... chắc là không có thời gian. Đặc biệt, động cơ 3,6 lít và 4,2 lít mới của Q7 hoạt động cực kỳ ấn tượng. Q7 lại còn có cả hệ thống nâng gầm và treo khí nén cao cấp.
Động cơ của X5 cũng rất mạnh mẽ và năm nào động cơ I6 của BMW cũng đoạt được giải thưởng. X5 có chức năng Auto Hold (ở trên xe ngay dưới cần số có nút P (Park - Phanh đỗ xe) và nút Auto H. Chức năng này chống cho xe bị tuột dốc hoặc đi đường tắc. Chỉ cần nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga, phanh sẽ tự động được kích hoạt và khi nhấn ga, phanh lại được nhả ra ngay.
Cảm giác lái của Q7 thực sự là đáng gây thất vọng. Một chiếc xe mạnh mẽ, có treo khí nén chủ động mà khả năng phản xạ và cảm giác lái lại cực kỳ kém. Vô lăng nhẹ như xe nhật, vào cua với vận tốc lớn hơi bồng bềnh. Đó là những điểm trừ rất lớn với chiếc xe này. Còn với BMW, mỗi km đều mang lại niềm vui thích cầm lái.
Tổng quan
Nếu các bác nói là X5 hay Q7 độc hơn và không đụng hàng thì đảm bảo là số lượng 2 loại này là tương đương nhau. Nếu bác nào đièu kiện và thích ngồi sau, Nên lấy Q7. Còn bác nào trót đam mê niềm vui sau tay lái và cảm giác tốc độ, X5 là lựa chọn số 1. Có chút kinh nghiệm xin chia sẻ cùng các bác...