[Thảo luận] BMW vượt Audi và Mercedes và bỏ xa Lexus trên thị trường xe sang

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Bác bị theo đà ráo xư nên nhiều lúc có vẻ không suy xét kỹ!
Bác thử tìm hiểu xem Lếch Xù thì khác gì Infinity, Acura,... và cả "thương hiệu hạng sang Audi" bác dẫn chứng ở trên?
Có những người cứ tự nghĩ đầu họ trét đặc trất sám nên cứ tự mình đặt ra các định nghĩa và cứ tự mình tin là mọi người đều theo!
-Rolls Royce dựa trên Bim s7, Maybach thì là Mec S, Benley là VW thì Lex dựa trên Toy thì có gì lạ đâu?
Các cụ mơ hồ lắm, lý luận sơ sài thực tiễn chắp vá. Vẫn chưa thể hiểu độc lập về R&D với không độc lập R&D nó khác nhau như thế nào, dẫn đến hậu quả gì :D

Bentley, Porsche, audi là con của VW nhưng không phải con đẻ nên nó chỉ dắt thằng con đi (gọi là hoạch định chính sách), mớm cho nó ăn (chia sẻ công nghệ) chứ không tự mình nhào nặn nó (R&D). Vì thế chiến lược nghiên cứu và phát triển luôn được hoạt động độc lập, khẳng định những vị thế thương hiệu hoàn toàn khác nhau.

Maybach, Lex, infi, Acura là con đẻ nên gần như ốp nguyên xi từ bố mẹ. Không tạo nên vị thế thương hiệu rõ ràng. nó ốm yếu hay toy tạch chả phải bàn nhiều.

Không phải người Nhật không biết, đơn giản là họ quá hà tiện đến mức bần tiện, điểm này thua xa người Hàn. Mẹc cũng không dại, nó thất bại vì quá tự tin vào công nghệ đỉnh cao và bàn tay tinh xảo.
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Maybach, Lex, infi, Acura là con đẻ nên gần như ốp nguyên xi từ bố mẹ. Không tạo nên vị thế thương hiệu rõ ràng. nó ốm yếu hay toy tạch chả phải bàn nhiều.

Không phải người Nhật không biết, đơn giản là họ quá hà tiện đến mức bần tiện, điểm này thua xa người Hàn. Mẹc cũng không dại, nó thất bại vì quá tự tin vào công nghệ đỉnh cao và bàn tay tinh xảo.
Đoạn trên thì iem k bàn, song đoạn này kụ nên xem lại. Kụ chê Nhật hà tiện đến mức bần tiện là kụ quá đề cao Hàn mà k hiểu gì về Nhật. Lấy một ví dụ đơn giản, iem đi thăm các nhà máy lắp ráp ô tô Hàn (đại diện là Vidamco ngày trươc và GM bây h, huyndai) và nhà máy lắp ráp ô tô Nhật (honda, TOY) thấy rõ một điều là đầu tư dây chuyền lắp ráp ở nhà máy ô tô xe Nhật rất bài bản & chuyên nghiệp trong khi đầu tư nhà máy ở xe Hàn rất chăp vá, và luôn có xu hướng đầu tư thiết bị rẻ tiền để giảm giá thành & suất đầu tư. Đây là một trong những điểm khác biệt và làm cho sp Ô tô Nhật có độ tin cậy hơn ô tô Hàn.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đoạn trên thì iem k bàn, song đoạn này kụ nên xem lại. Kụ chê Nhật hà tiện đến mức bần tiện là kụ quá đề cao Hàn mà k hiểu gì về Nhật. Lấy một ví dụ đơn giản, iem đi thăm các nhà máy lắp ráp ô tô Hàn (đại diện là Vidamco ngày trươc và GM bây h, huyndai) và nhà máy lắp ráp ô tô Nhật (honda, TOY) thấy rõ một điều là đầu tư dây chuyền lắp ráp ở nhà máy ô tô xe Nhật rất bài bản & chuyên nghiệp trong khi đầu tư nhà máy ở xe Hàn rất chăp vá, và luôn có xu hướng đầu tư thiết bị rẻ tiền để giảm giá thành & suất đầu tư. Đây là một trong những điểm khác biệt và làm cho sp Ô tô Nhật có độ tin cậy hơn ô tô Hàn.
Thế nên Toy lành hơn là phải rồi còn gì :))
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn trên thì iem k bàn, song đoạn này kụ nên xem lại. Kụ chê Nhật hà tiện đến mức bần tiện là kụ quá đề cao Hàn mà k hiểu gì về Nhật. Lấy một ví dụ đơn giản, iem đi thăm các nhà máy lắp ráp ô tô Hàn (đại diện là Vidamco ngày trươc và GM bây h, huyndai) và nhà máy lắp ráp ô tô Nhật (honda, TOY) thấy rõ một điều là đầu tư dây chuyền lắp ráp ở nhà máy ô tô xe Nhật rất bài bản & chuyên nghiệp trong khi đầu tư nhà máy ở xe Hàn rất chăp vá, và luôn có xu hướng đầu tư thiết bị rẻ tiền để giảm giá thành & suất đầu tư. Đây là một trong những điểm khác biệt và làm cho sp Ô tô Nhật có độ tin cậy hơn ô tô Hàn.
Cụ hiểu nhầm ý em rồi. Nhật quá hà tiện đầu tư cho R&D chứ không liên quan đến sản xuất :D
Nó thua Hàn ở chỗ Huyndai khi mua Kia về đã đầu tư riêng cho Kia một bộ phận R&D độc lập, thuê một giám đốc thiết kế độc lập. Nếu HK đẻ ra một thương hiệu hạng sang thì nó còn đầu tư nhiều hơn nữa.
Sản xuất ô tô ở VN nó là vấn đề của Chính phủ em không bàn. Em đang ăn Ngô và bàn về thế giới ạ :D
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cụ hiểu nhầm ý em rồi. Nhật quá hà tiện đầu tư cho R&D chứ không liên quan đến sản xuất :D
Nó thua Hàn ở chỗ Huyndai khi mua Kia về đã đầu tư riêng cho Kia một bộ phận R&D độc lập, thuê một giám đốc thiết kế độc lập. Nếu HK đẻ ra một thương hiệu hạng sang thì nó còn đầu tư nhiều hơn nữa.
Sản xuất ô tô ở VN nó là vấn đề của Chính phủ em không bàn. Em đang ăn Ngô và bàn về thế giới ạ :D
Kụ nói vậy vẫn chưa chính xác. Huyndai muốn đi tắt đón đầu nên tập trung đầu tư vào R&D nhằm đưa ra những sp có sức cạnh tranh với xe Nhật, Mỹ. Các phần core khác thì thay đổi dần dần. Còn Nhật & Mỹ thằng nào nó cũng có R&D k thế làm sao nó có thể đưa ra sp cạnh tranh & liên tục thay nhau chiếm lĩnh thị trường được. Vấn đề khác nhau là ngân sách phân bổ là bao nhiêu và thằng nào thực sự có năng lực đứng đầu mảng R&D này.
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,723
Động cơ
428,731 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Tóm lại là cứ ngon trong tầm tiền và hợp lý là mua. chả quan trọng thằng nào. :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Kụ nói vậy vẫn chưa chính xác. Huyndai muốn đi tắt đón đầu nên tập trung đầu tư vào R&D nhằm đưa ra những sp có sức cạnh tranh với xe Nhật, Mỹ. Các phần core khác thì thay đổi dần dần. Còn Nhật & Mỹ thằng nào nó cũng có R&D k thế làm sao nó có thể đưa ra sp cạnh tranh & liên tục thay nhau chiếm lĩnh thị trường được. Vấn đề khác nhau là ngân sách phân bổ là bao nhiêu và thằng nào thực sự có năng lực đứng đầu mảng R&D này.
R&D là đầu tư từ cái gốc không phải đi tắt. Đi tắt đón đầu phải nói đến VN muôn năm :D

Đầu tư nhiều vào R&D chưa chắc đã thắng nhưng sẽ có cơ hội thắng. Còn không đầu tư chắc chắn là thua. Đẻ ra thằng con mang tiếng là sang, nhưng bần tiện chắp vá những gì đã có sẵn chứ không chịu nghiên cứu và phát triển mới thì Toy và sẽ Tạch, em nói chuẩn chưa ạ? :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,258
Động cơ
563,767 Mã lực
Các cụ mơ hồ lắm, lý luận sơ sài thực tiễn chắp vá. Vẫn chưa thể hiểu độc lập về R&D với không độc lập R&D nó khác nhau như thế nào, dẫn đến hậu quả gì :D

Bentley, Porsche, audi là con của VW nhưng không phải con đẻ nên nó chỉ dắt thằng con đi (gọi là hoạch định chính sách), mớm cho nó ăn (chia sẻ công nghệ) chứ không tự mình nhào nặn nó (R&D). Vì thế chiến lược nghiên cứu và phát triển luôn được hoạt động độc lập, khẳng định những vị thế thương hiệu hoàn toàn khác nhau.

Maybach, Lex, infi, Acura là con đẻ nên gần như ốp nguyên xi từ bố mẹ. Không tạo nên vị thế thương hiệu rõ ràng. nó ốm yếu hay toy tạch chả phải bàn nhiều.

Không phải người Nhật không biết, đơn giản là họ quá hà tiện đến mức bần tiện, điểm này thua xa người Hàn. Mẹc cũng không dại, nó thất bại vì quá tự tin vào công nghệ đỉnh cao và bàn tay tinh xảo.
Chẳng lẽ mấy hãng Nhật kia nó ko biết phân tích như cụ, thôi cụ cho em 2 chữ Đủ Rồi, cụ ạ. Đọc cái mới rờ đờ mà cụ cut and paste từ cụ Gúc của cụ, e chán quá. Tập trung vào chống gỉ gầm cho Matiz, thay goăng cao su cửa, thay bugi NGK, mấy cái này thiết thực cho cụ hơn :)).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,704 Mã lực
Đoạn trên thì iem k bàn, song đoạn này kụ nên xem lại. Kụ chê Nhật hà tiện đến mức bần tiện là kụ quá đề cao Hàn mà k hiểu gì về Nhật. Lấy một ví dụ đơn giản, iem đi thăm các nhà máy lắp ráp ô tô Hàn (đại diện là Vidamco ngày trươc và GM bây h, huyndai) và nhà máy lắp ráp ô tô Nhật (honda, TOY) thấy rõ một điều là đầu tư dây chuyền lắp ráp ở nhà máy ô tô xe Nhật rất bài bản & chuyên nghiệp trong khi đầu tư nhà máy ở xe Hàn rất chăp vá, và luôn có xu hướng đầu tư thiết bị rẻ tiền để giảm giá thành & suất đầu tư. Đây là một trong những điểm khác biệt và làm cho sp Ô tô Nhật có độ tin cậy hơn ô tô Hàn.
Bác viết được mấy dòng trên mà lại không hiểu tại sao thị trường ô tô lại phân bổ như hiện nay?
Ai quan tâm đến sản xuất cũng hiểu thiết bị, dây chuyền tốt+bố trí hợp lý sẽ tạo điều kiện không chỉ truy tìm, xác định được lỗi chính xác mà còn đủ nhanh và kịp thời để khắc phục. Nhưng đầu tư cao, tổ chức sản xuất tốt đảm bảo được chất lượng thì giá thành sản xuất cũng cao.

Tụi em khi làm thì cũng chẳng thể bắt chước người Nhật đầu tư thật quy củ cho nên cũng rất hay gặp sự cố. Nhưng cũng do hoàn cảnh tụi em lại có liên hệ rất chặt chẽ với khách hàng. Với sự hồi âm thường xuyên của khách hàng cũng cho phép tụi em xác định khác chính xác nguồn gốc và nguyên nhân lỗi do vậy thương hiệu hiện có cũng được rất nhiều người biết đến!

Quay trở lại với cái ô tô, người Nhật (như bác nói Honda, Toy) cũng tổ chức 1 hệ thống dịch vụ khá tốt, cho nên để quản lý chất lượng, họ không chỉ thực hiện mỗi tại nơi sản xuất, mà qua các trung tâm dịch vụ họ cũng có thể xác định được các lỗi hay gặp của những cái xe do họ bán ra. Có công nhận hay không, những lỗi này thường xuyên được cập nhập và khắc phục. Ai có nói Toy với ô tô, Honda với xe máy chỉ có thể lừa khách hàng 1 hay 2 lô, cùng lắm là 1 hay 2 năm chứ dài dài muốn bán được chạy chỉ có thể dựa trên chính những cái xe của họ!

Nhưng với hệ thống "bán rồi quên" của những cái xe Hàn thì liệu có như vậy hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Bác viết được mấy dòng trên mà lại không hiểu tại sao thị trường ô tô lại phân bổ như hiện nay?
Ai quan tâm đến sản xuất cũng hiểu thiết bị, dây chuyền tốt+bố trí hợp lý sẽ tạo điều kiện không chỉ truy tìm, xác định được lỗi chính xác mà còn đủ nhanh và kịp thời để khắc phục. Nhưng đầu tư cao, tổ chức sản xuất tốt đảm bảo được chất lượng thì giá thành sản xuất cũng cao.

Tụi em khi làm thì cũng chẳng thể bắt chước người Nhật đầu tư thật quy củ cho nên cũng rất hay gặp sự cố. Nhưng cũng do hoàn cảnh tụi em lại có liên hệ rất chặt chẽ với khách hàng. Với sự hồi âm thường xuyên của khách hàng cũng cho phép tụi em xác định khác chính xác nguồn gốc và nguyên nhân lỗi do vậy thương hiệu hiện có cũng được rất nhiều người biết đến!

Quay trở lại với cái ô tô, người Nhật (như bác nói Honda, Toy) cũng tổ chức 1 hệ thống dịch vụ khá tốt, cho nên để quản lý chất lượng, họ không chỉ thực hiện mỗi tại nơi sản xuất, mà qua các trung tâm dịch vụ họ cũng có thể xác định được các lỗi hay gặp của những cái xe do họ bán ra. Có công nhận hay không, những lỗi này thường xuyên được cập nhập và khắc phục. Ai có nói Toy với ô tô, Honda với xe máy chỉ có thể lừa khách hàng 1 hay 2 lô, cùng lắm là 1 hay 2 năm chứ dài dài muốn bán được chạy chỉ có thể dựa trên chính những cái xe của họ!

Nhưng với hệ thống "bán rồi quên" của những cái xe Hàn thì liệu có như vậy hay không?
Kụ phân tích thì cứ phân tích cứ phán xét người khác mà làm gì trong khi họ đang để cho kụ thể hiện.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Đoạn trên thì iem k bàn, song đoạn này kụ nên xem lại. Kụ chê Nhật hà tiện đến mức bần tiện là kụ quá đề cao Hàn mà k hiểu gì về Nhật. Lấy một ví dụ đơn giản, iem đi thăm các nhà máy lắp ráp ô tô Hàn (đại diện là Vidamco ngày trươc và GM bây h, huyndai) và nhà máy lắp ráp ô tô Nhật (honda, TOY) thấy rõ một điều là đầu tư dây chuyền lắp ráp ở nhà máy ô tô xe Nhật rất bài bản & chuyên nghiệp trong khi đầu tư nhà máy ở xe Hàn rất chăp vá, và luôn có xu hướng đầu tư thiết bị rẻ tiền để giảm giá thành & suất đầu tư. Đây là một trong những điểm khác biệt và làm cho sp Ô tô Nhật có độ tin cậy hơn ô tô Hàn.
Pác đi lâu chưa? Ý cụ Cool đơn giản là pác đã biết rồi sao còn một số còm mâu thuẫn! Cái ý này chả mới đâu:D
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Chỉnh sửa cuối:

ahfamily

Xe tải
Biển số
OF-63420
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
313
Động cơ
440,352 Mã lực
Có gì lạ đâu nhỉ, vì so với ba ông kẹ kia thì Lex sao đã đủ tầm. Tuy nhiên chiến lược sản phẩm của Lex khác gì xe Hàn bây giờ đâu, cũng options nhòe vô đối để bù cho công nghệ về động cơ, khung gầm, hệ thống an toàn chủ động và thụ động.... và Thương hiệu!
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng lẽ mấy hãng Nhật kia nó ko biết phân tích như cụ, thôi cụ cho em 2 chữ Đủ Rồi, cụ ạ. Đọc cái mới rờ đờ mà cụ cut and paste từ cụ Gúc của cụ, e chán quá. Tập trung vào chống gỉ gầm cho Matiz, thay goăng cao su cửa, thay bugi NGK, mấy cái này thiết thực cho cụ hơn :)).
Nhật nó biết chứ, tại cái tính "bần tiện" ăn vào máu rồi khó sửa lắm :D
Bây giờ đã đỡ hơn rất nhều: Thiết kế con Vios atis loằng ngoằng chả kém xe Hàn. Lex cũng có đặc trưng trề môi nhọn mỏ nhìn ngộ ngộ. Nhưng Camry vẫn "cố đấm ăn xôi" tý Lex chứng tỏ cái tính "bần tiện" còn lâu mới sửa được. :D

Cụ nói em Search google thì phải có bằng chứng! Nếu em vi phạm bản quyền google quá 6 từ liên tiếp mất bao nhiêu tiền em cũng chơi :D
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
R&D là đầu tư từ cái gốc không phải đi tắt. Đi tắt đón đầu phải nói đến VN muôn năm :D

Đầu tư nhiều vào R&D chưa chắc đã thắng nhưng sẽ có cơ hội thắng. Còn không đầu tư chắc chắn là thua. Đẻ ra thằng con mang tiếng là sang, nhưng bần tiện chắp vá những gì đã có sẵn chứ không chịu nghiên cứu và phát triển mới thì Toy và sẽ Tạch, em nói chuẩn chưa ạ? :D
Cái gốc thì ngoài R&D nó còn nhiều cái khác nữa kụ ợ, những cái đó đang là thế mạnh của các hãng xe Nhật và Mỹ. Huyndai biết nếu tập trung dàn trải sẽ tốn rất nhiều xiền và mất time nên nó tập trung trước mắt vào R&D để chưa chắc đã thắng nhưng có cơ hội cạnh tranh (như cụ đã đề cập). Đó không phải là cách đi tắt đón đầu àh kụ.
Còn Nhật & Mỹ trước đây khá nổi tiếng nên có thể ngủ quên trong chiến thắng mà quên đi việc dồn lực vào R&D (kụ k nên dùng từ bần tiện chắp vá nó mất đi văn hóa trong tranh luận vì thực sự không phải như vậy). Đây cũng là khe hở và cơ hội để các hãng như Huyndai, Kia chạy đua với các hãng Nhật, Mỹ.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cái gốc thì ngoài R&D nó còn nhiều cái khác nữa kụ ợ, những cái đó đang là thế mạnh của các hãng xe Nhật và Mỹ. Huyndai biết nếu tập trung dàn trải sẽ tốn rất nhiều xiền và mất time nên nó tập trung trước mắt vào R&D để chưa chắc đã thắng nhưng có cơ hội cạnh tranh (như cụ đã đề cập). Đó không phải là cách đi tắt đón đầu àh kụ.
Còn Nhật & Mỹ trước đây khá nổi tiếng nên có thể ngủ quên trong chiến thắng mà quên đi việc dồn lực vào R&D (kụ k nên dùng từ bần tiện chắp vá nó mất đi văn hóa trong tranh luận vì thực sự không phải như vậy). Đây cũng là khe hở và cơ hội để các hãng như Huyndai, Kia chạy đua với các hãng Nhật, Mỹ.
Cụ hơi cả nghĩ, từ ngữ em dùng bình thường thôi ạ :D
 

minmeo91

Xe hơi
Biển số
OF-145298
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
136
Động cơ
362,970 Mã lực
em hóng..............các cụ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,704 Mã lực
Bác hóng làm gì, toàn thấy bói nói mò!
Một số thầy bói còn biết nói dựa, nhưng ở đây thì còn chẳng biết mà dựa nữa...!
R và D thì phải tính trên kết quả, mặc kệ có chi bao nhiêu tiền (mà muốn nói chi hơn thì cũng phải bằng con số cụ thể) cũng vẫn phải tính trên kết quả. Kết quả R (nghiên cứu) là patents được đăng ký, D (develpoment) là áp dụng.
Phần này nếu ngồi ở bàn phím chê người Nhật thì hơi liều: Trong tổng số 181.900 patents được đăng ký năm 2012 của cả thế giới thì người Nhật đã chiếm gần 1/3 với 50,677 patents, với một nhịp tăng theo năm kể từ 2010 trên 20%.

Nhưng cụ thể ở đây so sánh Toy với Hyun để nói rằng Toy đang "ngủ quên": các năm 2011-2012 Toy đã đăng ký lần lượt là 898 và 1.173 patents còn Hyun là 240 và 282 patents.
Các con số không biết có biết nói hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top