[Thảo luận] BMW E90 325i - 2008 - Cảm nhận sau 2 tháng xuống hố

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,661
Động cơ
645,266 Mã lực
Đọc bài của cụ khiến e có thêm nhiều động lực để theo đuổi ước mơ dù tiền ít nh một ngày nào đó đc sở hữu chiếc bmw đầy kiêu hãnh và quý phái này có nhiều câu hỏi e muốn đc tư vấn vậy cụ có thể cho e xin số đt để e tiện trao đổi và xin gia nhập nhóm hội với cụ đc k ạ?!
Chào cụ, cụ cần gì cứ PM em ạ. Bình thường em ít trả lời điện thoại. Em vào đây hàng ngày nên cụ yên tâm em sẽ trả lời cụ. Thanks cụ
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,788
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Chào cụ, cụ cần gì cứ PM em ạ. Bình thường em ít trả lời điện thoại. Em vào đây hàng ngày nên cụ yên tâm em sẽ trả lời cụ. Thanks cụ
Em đang băn khoăn giữa 2 con 325i và 320i vậy Cụ có thể đánh giá tổng quan ưu nhược điểm giữa 2 đời này đc k?! Về cơ bản thì e thấy động cơ là khác nhau rõ rồi 2.5 và 2.0 nh bảo trì bảo dưỡng, đồ thay thế, cảm giác lái, độ đầm chắc…. giữa 2 đời này k biết thế nào?! Cụ tư vấn cho e nhé!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,661
Động cơ
645,266 Mã lực
Em đang băn khoăn giữa 2 con 325i và 320i vậy Cụ có thể đánh giá tổng quan ưu nhược điểm giữa 2 đời này đc k?! Về cơ bản thì e thấy động cơ là khác nhau rõ rồi 2.5 và 2.0 nh bảo trì bảo dưỡng, đồ thay thế, cảm giác lái, độ đầm chắc…. giữa 2 đời này k biết thế nào?! Cụ tư vấn cho e nhé!
Cá nhân em thì em chọn 325i E90 vì một số điểm sau:
- Máy được đánh giá bền bỉ hơn
- Khoẻ hơn, bốc hơn
- Có thêm 1 chút option so với 320i
- Giá cũng tương tự chứ ko cao hơn
Tuy nhiên, khó kiếm hơn và đi tốn xăng hơn ... nhiều máy hơn thì sửa chữa, bảo dưỡng cũng tốn kém hơn. Ví dụ hôm nọ em thay 6 bugi thay vì thay 4 bugi :D
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,839
Động cơ
464,346 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Hố của em đây, 320i . Hơn 7v, xuyên Việt vài lần mỗi chuyến hơn 5000km, vòng quanh Laos ~ 7000km, từ Cà Mau - Lũng Cú, Laos Thai Cam chẳng có chỗ nào chưa lôi đi.

Đợt 2019 đi Laos 20days hỏng bộ Coiler KW v3 xịn, hỏng bên Laos, tìm tạm xưởng hàn chết lò xo thụt vào rebound chạy tiếp, chạy đèo 11º bên Laos mấy lần gặp đoạn đường đang rải đá dăm mớm quá chân ga drif văng ngang xe giữa đèo 90º xanh mắt mèo.

Về đến Pakse đứt nốt 2 mobin còn chạy 2 máy, dây abs đứt, đèn vàng taplo lên gần full chắc tầm 8 cái, hơi ghê nhưng vẫn phi ầm ầm từ Laos về Vn qua đường cửa khẩu Bờ Y, vòng đèo Phượng Hoàng, Lò Xo về Đà Nẵng thay 2 mobin tháo xe đi tạm, thợ nối lại dây abs quấn băng dính điện, lại tắt húm hết các đèn báo lỗi, 4 máy chạy đủ lại vít căng đét đường HCM. b-)

Về HN mang xe qua chỗ cụ Sơn QS vứt bộ KW v3 đi, mua BCracing mới ngon bổ rẻ, qua MN auto thay 4 bugi, 4 mobin, thay dầu máy, lọc dầu, lại chạy xuyên Việt vài lần nữa.

Giờ máy ăn dầu, kệ, mỗi tháng châm thêm 1lit ~ 300k rẻ chán, đi cả năm rồi chưa có time rảnh để thay séc măng, vệ sinh buồng đốt. Đang tính cuối năm bổ máy làm lại ( chắc tầm 30-40 củ) nhưng hơn lười, vì vẫn đi thêm 1 chuyến xuyên Việt ~5000km với 1 can dầu Catrols Edge 5l mà vẫn không sao. Tính ra thôi cứ 1 tháng châm 1 lít dầu ~ 300k rẻ hơn bỏ 30 củ bổ máy chỉ để hết ăn dầu, và máy khoẻ hơn như hiện nay thêm chút.



IMG_0806.jpg
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,788
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Cá nhân em thì em chọn 325i E90 vì một số điểm sau:
- Máy được đánh giá bền bỉ hơn
- Khoẻ hơn, bốc hơn
- Có thêm 1 chút option so với 320i
- Giá cũng tương tự chứ ko cao hơn
Tuy nhiên, khó kiếm hơn và đi tốn xăng hơn ... nhiều máy hơn thì sửa chữa, bảo dưỡng cũng tốn kém hơn. Ví dụ hôm nọ em thay 6 bugi thay vì thay 4 bugi :D
Phụ tùng nếu phải thay thế chắc 325 cũng sẽ kho kiếm hơn phải k cụ?! Em có xem qua trên bonbanh thấy có 2 con đời 2010 và 2011 thấy nói đi khá ít chỉ khoảng 6-8 vạn vẫn còn rất zin có điều e đang tìm màu xanh cô ban nh chắc sẽ khó.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,661
Động cơ
645,266 Mã lực
Phụ tùng nếu phải thay thế chắc 325 cũng sẽ kho kiếm hơn phải k cụ?! Em có xem qua trên bonbanh thấy có 2 con đời 2010 và 2011 thấy nói đi khá ít chỉ khoảng 6-8 vạn vẫn còn rất zin có điều e đang tìm màu xanh cô ban nh chắc sẽ khó.
Cơ bản là 2 con như nhau, rất nhiều đồ dùng chung. Chỉ có cái máy thì khác .. phần này cụ chả cần lăn tăn. Đồ BMW tương đối sẵn vì toàn cầu có rất nhiều xe dùng máy này
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,661
Động cơ
645,266 Mã lực
Hố của em đây, 320i . Hơn 7v, xuyên Việt vài lần mỗi chuyến hơn 5000km, vòng quanh Laos ~ 7000km, từ Cà Mau - Lũng Cú, Laos Thai Cam chẳng có chỗ nào chưa lôi đi.

Đợt 2019 đi Laos 20days hỏng bộ Coiler KW v3 xịn, hỏng bên Laos, tìm tạm xưởng hàn chết lò xo thụt vào rebound chạy tiếp, chạy đèo 11º bên Laos mấy lần gặp đoạn đường đang rải đá dăm mớm quá chân ga drif văng ngang xe giữa đèo 90º xanh mắt mèo.

Về đến Pakse đứt nốt 2 mobin còn chạy 2 máy, dây abs đứt, đèn vàng taplo lên gần full chắc tầm 8 cái, hơi ghê nhưng vẫn phi ầm ầm từ Laos về Vn qua đường cửa khẩu Bờ Y, vòng đèo Phượng Hoàng, Lò Xo về Đà Nẵng thay 2 mobin tháo xe đi tạm, thợ nối lại dây abs quấn băng dính điện, lại tắt húm hết các đèn báo lỗi, 4 máy chạy đủ lại vít căng đét đường HCM. b-)

Về HN mang xe qua chỗ cụ Sơn QS vứt bộ KW v3 đi, mua BCracing mới ngon bổ rẻ, qua MN auto thay 4 bugi, 4 mobin, thay dầu máy, lọc dầu, lại chạy xuyên Việt vài lần nữa.

Giờ máy ăn dầu, kệ, mỗi tháng châm thêm 1lit ~ 300k rẻ chán, đi cả năm rồi chưa có time rảnh để thay séc măng, vệ sinh buồng đốt. Đang tính cuối năm bổ máy làm lại ( chắc tầm 30-40 củ) nhưng hơn lười, vì vẫn đi thêm 1 chuyến xuyên Việt ~5000km với 1 can dầu Catrols Edge 5l mà vẫn không sao. Tính ra thôi cứ 1 tháng châm 1 lít dầu ~ 300k rẻ hơn bỏ 30 củ bổ máy chỉ để hết ăn dầu, và máy khoẻ hơn như hiện nay thêm chút.



IMG_0806.jpg
Cụ chơi quá, em rất nể. Thực ra chơi xe cũ biết một chút cũng chả sợ lắm :D ... cứ đi và xác định sẽ hỏng thì sẽ thấy chả có vấn đề gì nữa ha ha
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
922
Động cơ
1,154,356 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Hố của em đây, 320i . Hơn 7v, xuyên Việt vài lần mỗi chuyến hơn 5000km, vòng quanh Laos ~ 7000km, từ Cà Mau - Lũng Cú, Laos Thai Cam chẳng có chỗ nào chưa lôi đi.

Đợt 2019 đi Laos 20days hỏng bộ Coiler KW v3 xịn, hỏng bên Laos, tìm tạm xưởng hàn chết lò xo thụt vào rebound chạy tiếp, chạy đèo 11º bên Laos mấy lần gặp đoạn đường đang rải đá dăm mớm quá chân ga drif văng ngang xe giữa đèo 90º xanh mắt mèo.

Về đến Pakse đứt nốt 2 mobin còn chạy 2 máy, dây abs đứt, đèn vàng taplo lên gần full chắc tầm 8 cái, hơi ghê nhưng vẫn phi ầm ầm từ Laos về Vn qua đường cửa khẩu Bờ Y, vòng đèo Phượng Hoàng, Lò Xo về Đà Nẵng thay 2 mobin tháo xe đi tạm, thợ nối lại dây abs quấn băng dính điện, lại tắt húm hết các đèn báo lỗi, 4 máy chạy đủ lại vít căng đét đường HCM. b-)

Về HN mang xe qua chỗ cụ Sơn QS vứt bộ KW v3 đi, mua BCracing mới ngon bổ rẻ, qua MN auto thay 4 bugi, 4 mobin, thay dầu máy, lọc dầu, lại chạy xuyên Việt vài lần nữa.

Giờ máy ăn dầu, kệ, mỗi tháng châm thêm 1lit ~ 300k rẻ chán, đi cả năm rồi chưa có time rảnh để thay séc măng, vệ sinh buồng đốt. Đang tính cuối năm bổ máy làm lại ( chắc tầm 30-40 củ) nhưng hơn lười, vì vẫn đi thêm 1 chuyến xuyên Việt ~5000km với 1 can dầu Catrols Edge 5l mà vẫn không sao. Tính ra thôi cứ 1 tháng châm 1 lít dầu ~ 300k rẻ hơn bỏ 30 củ bổ máy chỉ để hết ăn dầu, và máy khoẻ hơn như hiện nay thêm chút.



IMG_0806.jpg
Bác chỉ cho em cách làm sao biết lượng đâu thiếu mà bổ sung với ạ. Em bật phần check nhưng toàn thấy báo OK :))
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,839
Động cơ
464,346 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Cụ chơi quá, em rất nể. Thực ra chơi xe cũ biết một chút cũng chả sợ lắm :D ... cứ đi và xác định sẽ hỏng thì sẽ thấy chả có vấn đề gì nữa ha ha
Nhà em cũng nhiều xe đời mới đập hộp, Lex Audi neverdie đủ cả, nhưng mà cuối cùng vk và f1 chỉ đòi đi E53 hoặc E90 giảm xóc cơ, chứ đi mấy con bóng hơi xịn xò toàn kêu say chóng mặt...
Em cũng định đổi lên F15 hoặc dòng G, nhưng thấy con la già E90 vẫn đủ nhu cầu nên lại thôi. Đi tour xa 3 vali vẫn nhét cốp đủ ko chật lắm.

Em cũng ở ngay hồ Đắc Di, hết dịch mời các cụ nhẩy hố vôi qua em cafe nhé, chỗ em oto để thoải mái.
Bác chỉ cho em cách làm sao biết lượng đâu thiếu mà bổ sung với ạ. Em bật phần check nhưng toàn thấy báo OK :))
Nếu thiết nó sẽ hiện + 1l hay 2l cụ ạ.
cụ check oke thì là ko thiếu.
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,839
Động cơ
464,346 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Em mới tìm lại cam hành trình vài clip đường bên Laos, hồi 02/2019 vẫn bắn tốc độc = mắt, đến giữa nữa 2019 thì Vn ta tài trợ máy bắn và qua tập huấn. Giờ chắc tình hình khác rồi b-)

Các cụ xem video hình dung đường:
- Phía bắc Laos thì đường chủ yếu là China tài trợ, đang làm, nát bét, có nhiều đoạn vừa rải nhựa đường xong nóng chẩy vẫn phải băm qua.
- Phía nam Laos đường chủ yếu do Đức làm, nếu quốc lộ trục chính vít ~200km êm ru, nhưng đường nhánh qua Vn hay qua Thái Lan thì vẫn đg đất nát bét.
Đường đá dăm kiểu này rất nhiều, với những xe máy khỏe, leo đèo chân ga không mượt nhún quá chút là quay bánh văng xe ngay.

Còn chuyến xuyên Việt t5/2019 nghĩ lại cũng liều, đi miền tây xuống Cà Mau, có mấy đoạn cầu treo gỗ biển 800kg, đg độc đạo, đợi 30p có mấy chút dân thổ cư qua túm lại hỏi thì phán : "đi anh ơi, xe 3 tấn bọn em chở lợn qua bình thường mà ", 17h muộn rồi vòng lại chắc đêm đến nợ, em hô mama, vk con xuống, tài sản có giá vác balo, còn mình em mở hết cửa kính cho xe đi qua, gương xe sát sạt 2 thành cầu nghĩ nó mà sập thì mình còn có cửa kính bò ra.

Xong quả đi từ rừng Trà Sư về Cà Mau, lười vòng quốc lộ, em bám Google đi đg con, bị dính quả cho em E90 này lên cái ĐÒ = đúng con xe bmw, mà chị gái nam bộ lái đò luôn, lúc phi từ đò lên chị dặn " chị phải tăng tốc đò còn em nhớ lấy ga cài số 1 bắn côn leo lên dốc nhé, không là nó trôi ngược đò là xe em rơi xuống sông đấy" :-ss vãi linh hồn. Quả qua đò này bung cản đít, bẹp bô.
IMG_9454.jpg

IMG_3982.JPG
IMG_4412.JPG
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,964
Động cơ
247,947 Mã lực
Em đang ngắm 1 em X6 đời 2014, em mua nhờ cụ xem xe và tư vấn giúp được không Chã ơi noza. Em hơi gà về Bmw và rất lo các chi phí nuôi hành tháng. Em cảm ơn Chã
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
922
Động cơ
1,154,356 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Em mới tìm lại cam hành trình vài clip đường bên Laos, hồi 02/2019 vẫn bắn tốc độc = mắt, đến giữa nữa 2019 thì Vn ta tài trợ máy bắn và qua tập huấn. Giờ chắc tình hình khác rồi b-)

Các cụ xem video hình dung đường:
- Phía bắc Laos thì đường chủ yếu là China tài trợ, đang làm, nát bét, có nhiều đoạn vừa rải nhựa đường xong nóng chẩy vẫn phải băm qua.
- Phía nam Laos đường chủ yếu do Đức làm, nếu quốc lộ trục chính vít ~200km êm ru, nhưng đường nhánh qua Vn hay qua Thái Lan thì vẫn đg đất nát bét.
Đường đá dăm kiểu này rất nhiều, với những xe máy khỏe, leo đèo chân ga không mượt nhún quá chút là quay bánh văng xe ngay.

Còn chuyến xuyên Việt t5/2019 nghĩ lại cũng liều, đi miền tây xuống Cà Mau, có mấy đoạn cầu treo gỗ biển 800kg, đg độc đạo, đợi 30p có mấy chút dân thổ cư qua túm lại hỏi thì phán : "đi anh ơi, xe 3 tấn bọn em chở lợn qua bình thường mà ", 17h muộn rồi vòng lại chắc đêm đến nợ, em hô mama, vk con xuống, tài sản có giá vác balo, còn mình em mở hết cửa kính cho xe đi qua, gương xe sát sạt 2 thành cầu nghĩ nó mà sập thì mình còn có cửa kính bò ra.

Xong quả đi từ rừng Trà Sư về Cà Mau, lười vòng quốc lộ, em bám Google đi đg con, bị dính quả cho em E90 này lên cái ĐÒ = đúng con xe bmw, mà chị gái nam bộ lái đò luôn, lúc phi từ đò lên chị dặn " chị phải tăng tốc đò còn em nhớ lấy ga cài số 1 bắn côn leo lên dốc nhé, không là nó trôi ngược đò là xe em rơi xuống sông đấy" :-ss vãi linh hồn. Quả qua đò này bung cản đít, bẹp bô.
IMG_9454.jpg

IMG_3982.JPG
IMG_4412.JPG
Chứng tỏ dòng này cũng trâu bò phết bác nhỉ =))
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,839
Động cơ
464,346 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Chứng tỏ dòng này cũng trâu bò phết bác nhỉ =))
Sau chuyến đi Laos đầu 2019 thì em quyết định không bán nữa mà giữ lại. Và cũng ấp ủ sẽ mang chiếc E90 này đi vòng qua EU. Nhưng giờ Covid19 thì chắc kế hoạch này phải chục năm nữa.

Bản thân em cũng bất ngờ về độ trâu bò của dòng E90 này. Trong xe em lúc nào cũng có lốp sơ cua, bơm điện, vá dùi, can dầu, bugi mobin, kích + tròng, đầu đọc lỗi, dây kích... tất cả xếp gọn 1/3 cốp.

Quan trọng 2-3 tháng nên ghé gara kiểm tra gầm bệ, máy móc 1 buổi, rửa xe cho lên cầu ktra định kì, phí ~ 300-500k cũng rẻ.
Xe em gửi hầm, trả thêm bảo vệ tiền rửa đánh bóng hàng ngày. Tính ra 1 năm tốn ~ 40củ/1xe cho phí gửi xe, gấp đôi chi phí bảo dưỡng con E90 này hàng năm. Các cụ có gara để thì phí gửi xe dùng để bảo dưỡng và độ xe là quá oke.
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,839
Động cơ
464,346 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Sáng dậy từ 3h đi ra khất thực ở Luang Frabang, xe lúc này vẫn còn chưa hỏng đôi giảm xóc KW v3 trước.
IMG_3101.JPG

40B31222-EFAD-4178-B448-222CCC6C8ACF.JPG
F48259E1-005A-4C27-B0EC-EA312609514A.JPG

Chuẩn bị cho xe vào rửa tự động ở VienChan
IMG_3090.JPG

Còn đây là sau khi đôi giảm xóc trước bị vỡ Rebound, nên hạ xuống 10cm, gầm lúc này còn ~ 12cm. May là bên Laos chủ yếu đường đất mềm nên đi chuyến này về chỉ bị nát tấm nhựa ốp gầm, còn trục càng bô ngon choét không sao hết.
IMG_3105.JPG


Chốt là em thấy dòng E90 này phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất của họ nhà BMW cũng là có lý do.
Bền bỉ, trâu chó, hỏng vẫn có thể sử lý để đi tiếp được.

Bên Laos Toyota như xe quốc dân, tìm được gara có đồ tháo sửa link kiện xe Đức rất khó. Thế nhưng tay nghề chế cháo thì cũng giỏi, xưởng em sửa chủ cũng người VN :D
 

Tomdu

Xe đạp
Biển số
OF-781841
Ngày cấp bằng
27/6/21
Số km
10
Động cơ
31,400 Mã lực
Tuổi
37
Bác chủ thớt đỉnh quá, bài viết rất chất lượng, em đọc thôi mà học hỏi đc nhiều, cảm ơn bác.
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
Em vẫn hóng xem có cụ nào đọc bài viết này xong rồi sa hố mà chưa thấy điểm danh, ahihi
 
Biển số
OF-390966
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
117
Động cơ
238,249 Mã lực
Đọc 1 phát cả 10 trang. Bài cụ chủ viết hay, các còm hoà nhã, xây dựng. Mong sao thớt nào cũng được như này.
Chúc HN sớm kết thúc 16 để các cụ có cùng đam mê được giao lưu trục tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top