- Biển số
- OF-207277
- Ngày cấp bằng
- 23/8/13
- Số km
- 418
- Động cơ
- 321,880 Mã lực
Bim 318 hay 325 ổn hơn các cụ nhỉ cùng đời 2004
Cụ ạ.e cũng đang kết 2 e này.e rất mong các bác đã sử dụng qua tư vấn giúp e ạ.cảm ơn các bác ạ
Bim 318 hay 325 ổn hơn các cụ nhỉ cùng đời 2004
Theo em biết bmw e46 được các kỹ sư người Đức thiết kế, đức là một đất nước lạnh nên ng ta quan tâm đến sưởi ấm và làm nóng nên hệ thống làm mát và điều hòa của e46 hơi kém. Ngoài những vấn đề trên em thấy bmw nói chung là tốt cụ ạ.Mình thấy nhiều cụ đề cập đến vấn đề nhiệt độ của bim. Sao nhiệt độ của bim lại có vấn đề vậy Ah.
325 khỏe hơn nhưng tốn hơn cụ ạ, chênh nhau đến 2,5l/100km cụ ạ. 2xe đều tốt cụ ạ.Bim 318 hay 325 ổn hơn các cụ nhỉ cùng đời 2004
Bệnh xe của bác nhiều nguyên nhân là do đồng hồ congtomet,để kiểm tra chính xác bác alo cho e-0906544444,bệnh như xe của bác e gặp khoảng 5 xe như vậy bị rồiem chào bác chủ cùng các bác ,cho em hỏi chút đã có bác nào gặp trường hợp như của em chưa? ,xe của em 325i đời 2005 không hiểu sao thỉnh thoảng bị mất đèn ở taplo đèn ac sáng nhưng điều hòa mất lạnh,cùng thời điểm đó xe đang chạy gạt xi nhan rồi gạt trả lại thì trên đèn màu xanh hiển thị xi nhan nhấp nháy nó không chịu tắt,và tắt máy rút chìa khóa ra khỏi ổ thì đèn hiển thị sáng nó không tắt,và ra khỏi xe dùng chìa khóa bấm khóa cửa thì chốt khóa nhảy lên được nhưng đèn xi nhan không thấy chớp,nếu đèn ở táplo hoạt động bình thường thì ra khỏi xe bấm khóa của thì đèn xi nhan lại chớp sáng,một ngày thi thoảng nó dở chứng bị một đến 2 lần như vậy, nó đã phát bệnh thì kéo theo mấy thứ bệnh nó không bị thì tất cả đều bình thường ,ra mấy ga ra gần nhà tìm không ra bệnh thợ đoán là khả năng do lỏng giắc hoặc chuột cắn ,có thợ đoán do lỗi hộp điều khiển ecu ,theo như các bác dự xem bệnh của em nó bị bệnh gì cách sử lý ra sao mong các bác giúp đỡ gấp
Báo cáo các bác là em vừa mua được 1 chiếc BMW 318 2003 mà theo đánh giá sơ bộ của nhiều người là ‘’ nát hết chỗ nói’’.Nhưng theo đánh giá của riêng em nếu với khoản tiền 30k usd mà kiếm được 1 chiếc xe ngon thì em nghĩ cũng không đến nỗi nào.
Với mục đích trình bày các hỏng hóc thường gặp ở dòng xe này,giá phụ tùng và sửa chữa…em sẽ lên danh sách đầy đủ cho các bác theo dõi ,hy vọng đem đến cái nhìn chính xác cho các chủ xe về các vấn đề thường gặp ở dòng xe này.Bản thân chiếc xe này có thể nói là hỏng bét,tuy nhiên ưu điểm của nó là sẽ liệt kê được phần lớn hư hỏng của BMW E46 cho chúng ta đánh giá.
Được tậu với giá 24.500,quan sát qua các triệu chứng thì thấy:
-Phần vỏ tạm được,chưa đâm nặng,trông hơi xấu do không đánh bóng.
-Phần gầm phía sau ổn,phía trước thì quá tệ: tay lái rơ 15 độ như xe tải đời cũ,lọc cọc,nghiêng ngả vì giảm xóc chết sạch.
-Hộp số nhảy giật cục,đèn báo lỗi sáng.
-Động cơ giật rung,bỏ máy,nước hao,trong dầu có nước ( màu café sữa).Rõ ràng triệu chứng cháy gioăng mặt máy.Đèn EML sáng chứng tỏ 1 vài chi tiết đã qua đời.
Nói chung với người bình thường thì mua chiếc xe này cũng đòi hỏi sự can đảm hoặc thiếu hiểu biết phi thường.
Bắt đầu khắc phục;
Quan trọng là phải làm cho chạy ngon đã,sau mới đến ngoại hình.Vậy công việc đầu tiên là bổ máy ra xem nó hỏng cái gì.
Kết quả là cháy gioăng quy-lát do thiếu nước làm mát.Rất may là các bộ phận cơ khí vẫn còn nguyên,ở đây chỉ cần thay:
-Bộ gioăng sửa chữa : 250us
-4 bô bin đánh lửa : 200us
-4 bu-gi : 48 us
Các bác lưu ý là thường các bô-bin đánh lửa chết vì nhiệt độ quá cao.Theo phán đoán của thợ thường nói:’’ do bu-gi kém nên đánh ngược vào bô-bin gây cháy chập’’.Điều này hoàn toàn sai vì em đã theo dõi cả 4 bô-bin,phần hỏng là cao su cách điện không chịu được nhiệt độ cao nên nứt ra gây chập điện.
Bô-bin chết rồi với vẻ ngoài bình thường
Nhưng thật ra hỏng ở chỗ này,bóp nhẹ cái là thấy:
Bác nào bị có thể dùng băng dính cách điện quấn lại chạy tạm,tuy nhiên sau vài ngày thì băng dính chảy hết.Và lại hỏng như cũ.
Rã máy và lắp máy lại,thay dầu.lọc dầu,lọc gió..bắt đầu chạy thử.
Tại sao lại nên chạy thử? Em đã biết nguyên nhân cháy gioăng quy-lát là do hiện tượng quá nhiệt ,nguyên nhân là không đủ nước làm mát. Vậy ta phải xác định nguyên nhân gây hao nước làm mát ,đề phòng động cơ không hỏng lại .
Lúc này đèn EML và đèn báo lỗi hộp số vẫn sáng ,số vẫn nhảy giật cục như xe số sàn không có côn.
tuy nhiên em chưa xét đến vấn đề thứ yếu này, việc quan trọng hơn là xác định nguyên nhân hao nước.
Dùng 1 bơm áp suất vận hành bằng tay lắp vào bình nước phụ , không thể theo dõi được lỗ rò trong hệ thống làm mát. Đau đầu . Vậy đổ nước hàng ngày và theo dõi xem sao.
Kết quả khoảng 3 ngày 1 lít nước bay hơi không rõ nguyên do.
Sau khi rửa sạch máy ( em tự rửa chứ không tin tưởng các điểm rửa xe-hơn nữa cách theo dõi chính xác nhất là tự rửa và tự theo dõi) ,em phát hiện các lỗ hở rất nhỏ trên các cút nước được làm bằng nhựa ,nơi bắt vào két nước.
Ống nước chế quai bắt do thợ vườn làm,chắc chắn không đảm bảo tiêu chuẩn BMW:
Nước thoát qua các lõ rò nhỏ màu vàng,quanh các chân cút nước:
Nhiều thợ nghĩ bôi keo có thể giải quyết được vấn đề,tuy nhiên đây là BMW-Nước chảy từ trong ra ra do cút nước lão hoá:
Suy ra ở điều kiện nhiệt đới như nước ta ,việc khoang máy có nhiệt độ cao như lò tắm hơi sẽ gây ra hỏng hóc cho các chi tiết chế tạo từ hợp chất-chất dẻo. Cụ thể là các ống cao su hay ống nhựa. Đây có thể chính là lý do người ta nói BMW chưa được nhiệt đới hoá.
Dùng keo epoxy bít lỗ này để chạy tạm,em tiến hành oder toàn bộ ống nước,két nước,bình nước phụ….Tổng thiệt hại :
3 ống nước : 300 us
Két : 400 us
Bình nước phụ : 60us
Van bình nước phụ : 90us
Khắc phục xong vụ này ,nước không hao, em tiến hành ngâm cứu 2 cái đèn EML và đèn hộp số . Kết quả đưa ra là Cảm biến nhận biết vị trí trục cam ECCENTRIC SHAFT SENSOR .Động cơ thông qua cảm biến này để thay đổi thời điểm mở của sup-pap. Khi cảm biến này hỏng ,ECU thông qua hộp số bắt buộc chủ xe mang xe đến xưởng , bằng cách cho hộp số nhảy linh tinh…Bó thay ông desigh BMW.
Tin tốt là hộp số OK, tin xấu là cảm biến này không có ở VN, Euro auto nói : ‘’ nó chẳng hỏng nên chằng tích trữ..’’:21:
Tự đặt với giá 450us ,động cơ và hộp số được giải quyết hoàn toàn khỏi mọi hỏng hóc. Xe chạy với 1 tình trạng khác hẳn.
Vui vẻ vì xe chạy ngon, lập tức em thay thêm 2 chân máy ( 60us 1 chiếc)
.Biểu hiện rung của xe thực ra do 2 chân máy cao su đã hỏng, hỏng hóc không phát hiện bằng mắt vì dầu bên trong của cao su này đã mất hết ,ngoại hình vẫn ngon.
Chân máy hỏng bên trái thậm chí không thể phát hiện nếu không có chân máy mới-các bác chú ý về chiều cao của 2 cái khác nhau:
Phát hiện cụm tăng cu-roa bị lệch do lò xo lâu ngày mất đàn hồi ( biết đâu có lẽ lại là nguyên nhân do nhiệt độ cao?) , lại bổ sung thêm 180us :102:
Hơn 2000 us để giải quyết triệt để 1 vụ cháy máy quả là 1 khoản tiền không hề nhỏ ,vậy em chân tình khuyên các bác hãy thật cẩn thận với hệ thống làm mát của dòng xe này. Trên bảng đồng hồ có trang bị đèn báo mực nước làm mát ,tuy nhiên đừng nên ỷ lại và hãy tự tay vặn nắp bình nước phụ để theo dõi mực nước –ít nhất 1 tháng 1 lần các bác nhé. Và hãy dùng dung dịch làm mát loại tốt để bảo vệ cho hệ thống này. Theo em biết loại trong lon –màu xanh- của Trung quốc ăn mòn kim loại rất nhanh. Vậy nên tránh xa các loại nước làm mát thiếu tin tưởng. :^)
Lan man thêm chút về dầu bôi trơn cho động cơ: EUROAUTO cũng như các xưởng sửa chữa BMW theo phong cách chính hãng hiện dùng dầu CASTROL FULL SYNTHETIC 10w30 cho BMW ,đây là loại dầu đặc chủng cho BMW ở nước ngoài. Tuy nhiên với điều kiện nóng như VN, em nghĩ ta nên dùng loại có độ nhớt hè cao hơn. Em nghĩ Mobil 10w50 có vẻ hợp lý hơn cho thị trường VN. Trong tương lai em sẽ tự nhập dầu 10w50 cho xe của em.
Vấn đề tóm lại với động cơ nói chung là nhiệt độ.:102:
Để nhiệt đới hoá BMW ,em sẽ xẻ nắp ca-po làm rãnh tản nhiệt,nhằm mục đích tạo đường thoát cho khí nóng, giảm nhiệt độ khoang máy, em nghĩ các chi tiết trong khoang máy sẽ bền hơn…(l)
Phần sau sẽ là hệ thống gầm bệ nhé !(b)
PR xong thì lo hốt hốt chứ bác..em fun tí...Cụ chủ thớt bây giờ hình như mải kinh doanh nên ít thấy lộ ở thớt này thì phải.
Cụ cứ mạnh dạn trải nghiệm Bim thì lever lên ngay ý mà.Hay vãi bác gaz ah! E đang nung nấu E46 2004, nhưng thực sự là mèo mù, nhưng sợ ko vớ phải cá rán nên ko dám cưới em nó! Vì nghe dân tình đồn thổi nuôi em nó ko khác cụ già bị tai biến nên e sợ lắm! Nay có bài của kụ e xin phép cá chép và học thuộc để vững tin chơi em Bim này!
Bổ ích quá kụ ợ! Thanks thanks.....