pác Gaz69 tiếp tự đi chứ ợ..chứ mở ra rồi lại không đóng vào khó chịu lắm pác ạ. Pác cho bộ ảnh xe hoàn thiện đi chứ
Xe e 318i đời 2005, cụ xem co lắp vừa thì tính giá cả e đổi với cụ!cụ Gaz69 hay có cụ nào biết chỗ nào bán đầu CD của 325i đời 2003 ko ạ?đầu cũ cũng được ạ. Xe em đang dùng đầu video Kenwood nhưng em ko có nhu cầu xem video nên đang muốn bán để đổi về dùng đầu CD theo xe.
em thì ko biết có lắp vừa hay không nhưng em báo cáo với cụ biết trước là lắp đầu DVD vào rồi rất khó đấu để nghe được radio. Hôm vừa rồi em có tạt ngang qua 1 cửa hàng âm thanh - hình ảnh hì họ phán rằng muốn nghe được Radio thì chỉ còn cách lắp lại đầu CD nguyên bản thì mới dùng được ăng ten theo xe. Còn không thì thay bằng 1 cái CD ngoài và đấu ăng ten ngoài chứ đếch đấu với ăng ten theo xe được và nó phán con DVD Kenwood của em là 5 triệu nếu họ luộc lại. Sau đó họ bảo nếu mua được đầu CD zin theo xe loại second hand thì cũng vào khoảng 5 triệu và em đã chấp nhận đổi ngang. Mấy hôm sau thì họ gọi cho em và bảo ko thể tìm được đầu CD zin hàng tháo nên họ bó tay.Xe e 318i đời 2005, cụ xem co lắp vừa thì tính giá cả e đổi với cụ!
E không lắp DVD nữa, nhưng nếu cụ cần đầu CD zin thì vào oto saigon e thấy có topic trao đổi đồ của BMW nhiều đầu CD zin lắmem thì ko biết có lắp vừa hay không nhưng em báo cáo với cụ biết trước là lắp đầu DVD vào rồi rất khó đấu để nghe được radio. Hôm vừa rồi em có tạt ngang qua 1 cửa hàng âm thanh - hình ảnh hì họ phán rằng muốn nghe được Radio thì chỉ còn cách lắp lại đầu CD nguyên bản thì mới dùng được ăng ten theo xe. Còn không thì thay bằng 1 cái CD ngoài và đấu ăng ten ngoài chứ đếch đấu với ăng ten theo xe được và nó phán con DVD Kenwood của em là 5 triệu nếu họ luộc lại. Sau đó họ bảo nếu mua được đầu CD zin theo xe loại second hand thì cũng vào khoảng 5 triệu và em đã chấp nhận đổi ngang. Mấy hôm sau thì họ gọi cho em và bảo ko thể tìm được đầu CD zin hàng tháo nên họ bó tay.
Lý do đổi là em không có nhu cầu xem Video. Em chỉ muốn nghe nhạc và radio thôi.
xe của em chìa khóa cung mất tín hiệu không tự mở của được em ra 3g Lê Văn Thiêm các bác test lại mất có 200k. bác thử xemXe của em E46 2003 hiện tại cả hai khóa đều không điều khiển được. Đã thử reset lại bằng tay nhưng không ăn thua. Hiện tại phải mở khóa bằng ổ trên xe :102:. 2 bên gương thỉnh thoảng không mở ra được. ( trước đây bị liệt gương bên phụ, đã thay lại mạch gương nhưng chỉ điều chỉnh sang hai bên chứ không lên xuống được). Đem ra Euro Auto thì được khuyến khích thay bộ điều khiển gương. ( khoảng 5 triệu )
Ngoài ra chi phí làm lại chìa khóa mới hết khoảng 5 triệu nữa.
Bác nào biết cách khắc phục những bệnh trên với chi phí thấp hơn thì giúp em với.(b)
Ngoài ra các bác cho em ý kiến là có nên dán kính 3M không?
Trân trọng cám ơn,
Không mau hỏng với hay hỏng đâu cụ ạ. Do điều kiện thời tiết và dân mình hay..."ngu hơn những thằng ngu là những thằng ngu có nhiều sáng kiến" thôi chứ cả thế giới khen máy BMW bền đấy.Dòng xe VIP mà luôn hỏng vặt. Chán quá
Dân mình sáng tạo lắm chứ cụ nhưng sao chúng ta k cải tiến cho phù hợp với điều kiện của VN nhỉ. Hehe, ít ra là phần mềm tiếng Việt trên táplô đọc cho dễ hiểuKhông mau hỏng với hay hỏng đâu cụ ạ. Do điều kiện thời tiết và dân mình hay..."ngu hơn những thằng ngu là những thằng ngu có nhiều sáng kiến" thôi chứ cả thế giới khen máy BMW bền đấy.
Cụ phải nói là quá pro...siêu đẳng..Báo cáo bác doanvien là lúc sửa thực ra em cũng không có thời gian chụp hình vì chân tay bẩn liên miên,hơn nữa công việc rất nhiều,mặc dù em không tự tay thi hành nhưng mà bận bịu nhìn ngó và sờ mó khắp nơi để tìm ra các vấn đề dù nhỏ nhất,cũng như theo dõi sát sao tiến trình thay thế và lắp ráp của thợ,kiểm tra chặt chẽ từng con ốc.
Tất cả đồ thay ra em vứt đi 1 số vì quên mang về,phần nào mang về đều có thể chụp ảnh để phân tích.
Tiếp tục nhé:
Sau khi động cơ và hộp số ngon, em tiến hành chuẩn đoán toàn bộ dàn gầm,lái,phanh….
Về hệ thống phanh thì chủ cũ mới sửa nên không cần thay gì.
Điều khó chịu nằm ở hệ thống treo trước và hệ thống lái : Rơi vào hố là kêu lọc cọc , tay lái rơ như xe tải. Em đã thử chỉnh độ khít của trục vít tay lái bằng ốc chỉnh nằm trên thước lái, kết quả có khả quan : tiếng lọc cọc biến mất .Tuy nhiên vấn đề nảy sinh ở đây là tay lái nặng và không trả lái-trả lái rất yếu.
Ốc chỉnh vít trục lái,nơi hạn chế độ rơ thước lái
Tháo tung dàn gầm trước ,kiểm tra kĩ càng thì ta có :
-2 giảm xóc trước chảy dầu,hầu như tê liệt
-2 Càng A trước đã bị can thiệp bằng cách hàn rô-tuyn trụ mới.
-Bạc càng A là loại do China sản xuất
-Thước lái rơ bạc 2 đầu , đây chính là nơi phát ra tiếng kêu lớn nhất.
Tổng hợp các thông tin tình báo ở trên, em hình dung vấn đề đại khái như sau:
Chủ xe cũ hoặc bị lừa hoặc quá tiết kiệm nên đồng ý thay rô-tuyn trên càng A , thợ dùng hàn điện hàn rô-tuyn mới vào. Mọi việc tưởng chừng ok , xe không lọc cọc, thanh toán ra về.
Vấn đề bắt đầu ở đây : Rô –tuyn trụ cấu tạo bởi 1 quả cầu sắt nằm trên đĩa đệm bằng nhựa ,bôi trơn bởi mỡ . Khi thợ hàn ,nhiệt độ trong rô-tuyn lên đến vài trăm độ,lập tức mỡ và nhựa trong rô-tuyn biến thành chất rắn và mất đi tính bôi trơn.
Toàn bộ hệ thống lái quay trên 2 rô-tuyn trụ chịu tải rất nặng vì rô-tuyn mất tính bôi trơn ,thước lái làm việc quá tải dẫn đến hỏng bạc nhựa là phần chịu tải kém nhất.
Thước lái xong đời.
Chủ xe cũ hoặc là bị thuốc nặng, hoặc là ky bo nặng. Vấn đề treo lên đầu em gồm có:
-Thước lái 1050 us ( có thể sửa mất vài triệu nhưng em không chơi-xe cho gấu đi nên làm cho tốt)
-2 càng A FEBI =360 us
-Bạc càng A FEBI=100us
-2 giảm xóc trước BILSTEIN =320 us
-2 giảm xóc sau BILSTEIN= 200us
Ở phần gầm trước,các bộ phận trong ảnh đã được thay thế :
Mối hàn,nơi bắt đầu của 2000 us :
Giảm xóc hết hơi:
Rô-tuyn được tán vào càng A, không gì đảm bảo là không rơi ra khi nhảy ổ gà-1 cách tiết kiệm vô lý với an toàn của bản thân:
Bạc càng A China có giá 1tr ,phân biệt hơi khó nên nhiều chủ xe vẫn trả 2tr cho bộ bạc này:
Về giảm xóc , có vài loại có thể xem xét để lắp :
Rẻ : mác MEYLE do Trung Quốc sản xuất, tốt nhất không nên lắp ,đi cực xóc và ồn, sau 3 tháng hỏng ,giá khoảng 2tr/cái.
Trong các loại xịn:
Hãng MEYLE xịn : đắt bằng 2 loại sau,tuy nhiên chất lượng kém hơn hẳn.MEYLE bản chất chưa bao giờ nổi tiếng trong các hãng sản xuất thụt .
SACHS : là nhà cung cấp giảm xóc cho BMW và MERCEDES, chất lượng y chang 100% như BMW ( hàng theo xe của SACHS sản xuất),giá 155 us /cái
Hàng SACHS China copy cũng có giá tương đương
BILSTEIN : chuyên gia làm ra thụt độ cho các hãng xe châu Âu ,giảm xóc hãng này cứng hơn hẳn SACHS ,thậm chí ở vài trường hợp ta tưởng xe không có giảm xóc .
Giá 160 us/cái.
Em chọn loại cuối cùng ,đơn giản vì em coi trọng Handling ,em thích giảm xóc cứng ,và quan trọng nhất là em biết em sẽ lắp bánh xe cỡ to hơn, lốp mỏng hơn ,và em sẽ cảm giác với mặt đường như đang lái xe thể thao.
Kết luận đi đến ở đây là ở hệ thống gầm ,BMW nói chung không thích chế thửa theo kiểu tiết kiệm, 1 chi tiết hỏng có thể kéo theo sự hỏng hóc hàng loạt . Bất kì hiện tượng lạ và tiếng động lạ cần được theo dõi và xử lí triệt để. Đây là cách tốt nhất để giảm chi phí cho BMW.
Các dự định kế tiếp : Bánh xe ,nắp capo , sơn đổi màu…..đang được lên kế hoạch chi tiết.
Em sẽ update.
Xe e cũng bị như vậy, đèn báo thiếu nước làm mát dấy bác ạ cần bổ sung ngay.Các cụ cho nhà cháu hỏi thỉnh thoảng vợ 2 cháu hiện cái đèn như trong hình dưới đây là nó báo cái gì với ah, chỗ nhà cháu khoanh trắng ấy nhá, chỉ thỉnh thoảng hiện lên thôi các cụ nhá
Cháu đa tạ các cụ trước ạ