Đánh giá BMW E46 2003-Các hư hỏng thường gặp

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
e thấy bọn tây nó bảo là chỉnh đc camber trước đc 18",
Bọn khoai tây nó chỉnh được trên M3 thôi bác ạ,lỗ bắt ốc bát trên giảm xóc Ê46 ở nhà ta nó không cho phép chỉnh bác ạ:6:
Rô tuyn đứng là rô tuyn trong càng A đó bác davidga(b)
Trường hợp của bác tit nên thử nhả lỏng ốc xiết độ rơ thước lái ra tầm 1 vòng,xong xem xét tình hình thế nào:102:
 
Chỉnh sửa cuối:

tit

Xe tải
Biển số
OF-5797
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
225
Động cơ
545,950 Mã lực
con xe cũ quá,Tớ có con BMW325i sản xuất 2003, ít đi mới được 83000Km, xe còn ngon có đồng chí nào thích không giá mềm 32000usd thôi :21:
Bác đưa qua thớt mua bán và đưa thêm tí ảnh vào, em nghĩ rằng bán được ngay, giá hấp dẫn đấy.
Note: Nếu chưa đăng được thì alo em đăng dumg bác nhe.
 

S_RX400h

Xe hơi
Biển số
OF-6747
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
141
Động cơ
541,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hi bác Gaz. Hôm trước em qua mua một số phụ tùng cho E46 ở chổ bác cho thằng bạn em, thay đồ xong thấy nó báo xe đã chạy ngon (b). Tks bác nhé. Nhân tiện bác cho hỏi bác có nước làm mát cho E 46 không hoặc bác giới thiệu cho em mua mấy lọ đổ bổ sung.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Nhân tiện bác cho hỏi bác có nước làm mát cho E 46 không hoặc bác giới thiệu cho em mua mấy lọ đổ bổ sung.
__________________
Bác mua loaii của CASTROL màu xanh hoặc MOBIL màu đỏ ( tùy theo xe bác đang dùng loại nào)
(b)
 

S_RX400h

Xe hơi
Biển số
OF-6747
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
141
Động cơ
541,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác mua loaii của CASTROL màu xanh hoặc MOBIL màu đỏ ( tùy theo xe bác đang dùng loại nào)
(b)
Em ứ biết xe em đang dùng loại nào vì từ lúc mua đến giờ chưa đổ lần nào cả. Xe em mới chạy có 2 vạn km :102:.
 

Tina Fan

Xe hơi
Biển số
OF-45281
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
105
Động cơ
463,850 Mã lực
Điều hòa 318i

Bạn tớ có con 318, bị thủng giàn điều hòa, sau khi thay nạp gaz thử độ kín tốt, gaz dầu đầy đủ nhưng rất chập chờn lúc lạnh lúc không, có 1 chuyên gia rất giỏi chỉ đùn đồng hồ nối cao áp và thấp áp không nạp gì cả, chỉnh 1 tý là được ngay ổn định. Áp suất đường thấp áp là bao nhiêu và đường cao áp là bao nhiêu? bác nào biết chỉ với.:102:
 

BMW 325iA

Xe đạp
Biển số
OF-27825
Ngày cấp bằng
24/1/09
Số km
16
Động cơ
485,160 Mã lực
e có 1 con E46 2004 , xe e bị ăn lái , đi rất khó chịu, luôn phải giữ tay lái ko thì nó ăn sang phải, xe e bị bệnh gì hả các bác ? . có phải xe khi đang đi hoặc đỗ mà chết máy là do van hằng nhiệt ko ? bị hao dầu là do đâu (xe em đạp ga to cũng ko có khói mà dầu máy lại bị hao ,có đèn báo, sau khi đi 4000km)?? các bác trloi giúp em cách giải quyết với (k)
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác Gas69 ơi ời, gara Tam Tiến nhà Bác sỹ trong naỳ có đặt hàng phụ tùng Merz gì cuả bác cho xe em ko đấy, bác có hàng thì xuất vào giúp em nhanh nhanh với, cả tuần nay đi đường mưa gió khổ quá... chiều nào cũng bị ướt, áo mưa ko đỡ được
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bạn tớ có con 318, bị thủng giàn điều hòa, sau khi thay nạp gaz thử độ kín tốt, gaz dầu đầy đủ nhưng rất chập chờn lúc lạnh lúc không, có 1 chuyên gia rất giỏi chỉ đùn đồng hồ nối cao áp và thấp áp không nạp gì cả, chỉnh 1 tý là được ngay ổn định. Áp suất đường thấp áp là bao nhiêu và đường cao áp là bao nhiêu? bác nào biết chỉ với.:102:
Sao bác ko hỏi chuyên gia đấy luôn, thấy ai giỏi là phaỉ xin số ĐT ngay chứ - đang định hỏi bác xem có số DT cuả bác chuyên gia đấy ko đấy?

e có 1 con E46 2004 , xe e bị ăn lái , đi rất khó chịu, luôn phải giữ tay lái ko thì nó ăn sang phải, xe e bị bệnh gì hả các bác ? . có phải xe khi đang đi hoặc đỗ mà chết máy là do van hằng nhiệt ko ? bị hao dầu là do đâu (xe em đạp ga to cũng ko có khói mà dầu máy lại bị hao ,có đèn báo, sau khi đi 4000km)?? các bác trloi giúp em cách giải quyết với (k)
Đi 1 chiếc xe ngon như bác mà bị vấn đề như thế thì nên đưa vào gara tử tế họ xem giùm cho, hoặc là thước lái, hoặc là đảo lốp... hỏi thăm ở trên naỳ chỉ để biết tình trạng nặng nhẹ thế naò để vào gara người ta đừng bảo mình gà người ta thuốc thôi. Chứ chỉ cho cũng có đồ mà làm được đâu
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
e có 1 con E46 2004 , xe e bị ăn lái , đi rất khó chịu, luôn phải giữ tay lái ko thì nó ăn sang phải, xe e bị bệnh gì hả các bác ? . có phải xe khi đang đi hoặc đỗ mà chết máy là do van hằng nhiệt ko ? bị hao dầu là do đâu (xe em đạp ga to cũng ko có khói mà dầu máy lại bị hao ,có đèn báo, sau khi đi 4000km)?? các bác trloi giúp em cách giải quyết với
bác phải xem lại độ chụm lái nữa.. hoạc là lốp chửa.. tệ nặng thì là chùn chassi do đâm quá nặng.
hao dầu có thể do kẹt séc măng, do bác lười thay dầu hoạc chủ cũ.
xe bác phải xem tận nơi mới biết đc. (b)
kẹt van hằng nhiệt thì chỉ nóng máy rồi tự tắt thôi, overheat.. ở Vn thường bỏ cái van này. (b) 1, 2 lần Overheat thì thổi gioăng qui lát đó, lúc đó thì chán hẳn.
 

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,775 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
các bác cho em hỏi má phanh cua xe 318i e46 bao nhiêu tiền ạ , em hỏi bên euro mà đắt quá !! bác gaz cho em hỏi sao xe em thay cao su chân máy rồi mà ngồi trong xe nổ máy không tải vẫn thấy rung, máy không tải chỉ quay ở 600v/phút , lúc ga lên xe có tiếng vù nhẹ một cái ... em không hiểu có phải do đánh lửa kém hay không !! bác cho em ít kinh nghiệm với ạ !!
 

Bim318

Xe hơi
Biển số
OF-40185
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
122
Động cơ
469,870 Mã lực
Bác Gaz ơi, tình hình em út nhà bác sau khi thổi Obama vào sao rồi? Bác cho anh em chiêm ngưỡng thành quả của Bác tí nhỉ :^):^):^):^). Tiện bác cho xin thêm chút nhiệt vào topic này đi. Em là em ngưỡng mộ bác lắm đó:41::41::41:. Hy vọng hôm nào đó được diện kiến bác :6::6::6::6::6:
 

dangboinenhoisu

Xe đạp
Biển số
OF-33042
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
10
Động cơ
477,900 Mã lực
Báo cáo các bác là em vừa mua được 1 chiếc BMW 318 2003 mà theo đánh giá sơ bộ của nhiều người là ‘’ nát hết chỗ nói’’.Nhưng theo đánh giá của riêng em nếu với khoản tiền 30k usd mà kiếm được 1 chiếc xe ngon thì em nghĩ cũng không đến nỗi nào.
Với mục đích trình bày các hỏng hóc thường gặp ở dòng xe này,giá phụ tùng và sửa chữa…em sẽ lên danh sách đầy đủ cho các bác theo dõi ,hy vọng đem đến cái nhìn chính xác cho các chủ xe về các vấn đề thường gặp ở dòng xe này.Bản thân chiếc xe này có thể nói là hỏng bét,tuy nhiên ưu điểm của nó là sẽ liệt kê được phần lớn hư hỏng của BMW E46 cho chúng ta đánh giá.
Được tậu với giá 24.500,quan sát qua các triệu chứng thì thấy:
-Phần vỏ tạm được,chưa đâm nặng,trông hơi xấu do không đánh bóng.
-Phần gầm phía sau ổn,phía trước thì quá tệ: tay lái rơ 15 độ như xe tải đời cũ,lọc cọc,nghiêng ngả vì giảm xóc chết sạch.
-Hộp số nhảy giật cục,đèn báo lỗi sáng.
-Động cơ giật rung,bỏ máy,nước hao,trong dầu có nước ( màu café sữa).Rõ ràng triệu chứng cháy gioăng mặt máy.Đèn EML sáng chứng tỏ 1 vài chi tiết đã qua đời.
Nói chung với người bình thường thì mua chiếc xe này cũng đòi hỏi sự can đảm hoặc thiếu hiểu biết phi thường.

Bắt đầu khắc phục;
Quan trọng là phải làm cho chạy ngon đã,sau mới đến ngoại hình.Vậy công việc đầu tiên là bổ máy ra xem nó hỏng cái gì.
Kết quả là cháy gioăng quy-lát do thiếu nước làm mát.Rất may là các bộ phận cơ khí vẫn còn nguyên,ở đây chỉ cần thay:
-Bộ gioăng sửa chữa : 250us
-4 bô bin đánh lửa : 200us
-4 bu-gi : 48 us
Các bác lưu ý là thường các bô-bin đánh lửa chết vì nhiệt độ quá cao.Theo phán đoán của thợ thường nói:’’ do bu-gi kém nên đánh ngược vào bô-bin gây cháy chập’’.Điều này hoàn toàn sai vì em đã theo dõi cả 4 bô-bin,phần hỏng là cao su cách điện không chịu được nhiệt độ cao nên nứt ra gây chập điện.
Bô-bin chết rồi với vẻ ngoài bình thường

Nhưng thật ra hỏng ở chỗ này,bóp nhẹ cái là thấy:

Bác nào bị có thể dùng băng dính cách điện quấn lại chạy tạm,tuy nhiên sau vài ngày thì băng dính chảy hết.Và lại hỏng như cũ.

Rã máy và lắp máy lại,thay dầu.lọc dầu,lọc gió..bắt đầu chạy thử.

Tại sao lại nên chạy thử? Em đã biết nguyên nhân cháy gioăng quy-lát là do hiện tượng quá nhiệt ,nguyên nhân là không đủ nước làm mát. Vậy ta phải xác định nguyên nhân gây hao nước làm mát ,đề phòng động cơ không hỏng lại .

Lúc này đèn EML và đèn báo lỗi hộp số vẫn sáng ,số vẫn nhảy giật cục như xe số sàn không có côn.

tuy nhiên em chưa xét đến vấn đề thứ yếu này, việc quan trọng hơn là xác định nguyên nhân hao nước.

Dùng 1 bơm áp suất vận hành bằng tay lắp vào bình nước phụ , không thể theo dõi được lỗ rò trong hệ thống làm mát. Đau đầu . Vậy đổ nước hàng ngày và theo dõi xem sao.
Kết quả khoảng 3 ngày 1 lít nước bay hơi không rõ nguyên do.
Sau khi rửa sạch máy ( em tự rửa chứ không tin tưởng các điểm rửa xe-hơn nữa cách theo dõi chính xác nhất là tự rửa và tự theo dõi) ,em phát hiện các lỗ hở rất nhỏ trên các cút nước được làm bằng nhựa ,nơi bắt vào két nước.

Ống nước chế quai bắt do thợ vườn làm,chắc chắn không đảm bảo tiêu chuẩn BMW:

Nước thoát qua các lõ rò nhỏ màu vàng,quanh các chân cút nước:


Nhiều thợ nghĩ bôi keo có thể giải quyết được vấn đề,tuy nhiên đây là BMW-Nước chảy từ trong ra ra do cút nước lão hoá:


Suy ra ở điều kiện nhiệt đới như nước ta ,việc khoang máy có nhiệt độ cao như lò tắm hơi sẽ gây ra hỏng hóc cho các chi tiết chế tạo từ hợp chất-chất dẻo. Cụ thể là các ống cao su hay ống nhựa. Đây có thể chính là lý do người ta nói BMW chưa được nhiệt đới hoá.
Dùng keo epoxy bít lỗ này để chạy tạm,em tiến hành oder toàn bộ ống nước,két nước,bình nước phụ….Tổng thiệt hại :
3 ống nước : 300 us
Két : 400 us
Bình nước phụ : 60us
Van bình nước phụ : 90us
Khắc phục xong vụ này ,nước không hao, em tiến hành ngâm cứu 2 cái đèn EML và đèn hộp số . Kết quả đưa ra là Cảm biến nhận biết vị trí trục cam ECCENTRIC SHAFT SENSOR .Động cơ thông qua cảm biến này để thay đổi thời điểm mở của sup-pap. Khi cảm biến này hỏng ,ECU thông qua hộp số bắt buộc chủ xe mang xe đến xưởng , bằng cách cho hộp số nhảy linh tinh…Bó thay ông desigh BMW.
Tin tốt là hộp số OK, tin xấu là cảm biến này không có ở VN, Euro auto nói : ‘’ nó chẳng hỏng nên chằng tích trữ..’’:21:
Tự đặt với giá 450us ,động cơ và hộp số được giải quyết hoàn toàn khỏi mọi hỏng hóc. Xe chạy với 1 tình trạng khác hẳn.
Vui vẻ vì xe chạy ngon, lập tức em thay thêm 2 chân máy ( 60us 1 chiếc)
.Biểu hiện rung của xe thực ra do 2 chân máy cao su đã hỏng, hỏng hóc không phát hiện bằng mắt vì dầu bên trong của cao su này đã mất hết ,ngoại hình vẫn ngon.

Chân máy hỏng bên trái thậm chí không thể phát hiện nếu không có chân máy mới-các bác chú ý về chiều cao của 2 cái khác nhau:


Phát hiện cụm tăng cu-roa bị lệch do lò xo lâu ngày mất đàn hồi ( biết đâu có lẽ lại là nguyên nhân do nhiệt độ cao?) , lại bổ sung thêm 180us :102:

Hơn 2000 us để giải quyết triệt để 1 vụ cháy máy quả là 1 khoản tiền không hề nhỏ ,vậy em chân tình khuyên các bác hãy thật cẩn thận với hệ thống làm mát của dòng xe này. Trên bảng đồng hồ có trang bị đèn báo mực nước làm mát ,tuy nhiên đừng nên ỷ lại và hãy tự tay vặn nắp bình nước phụ để theo dõi mực nước –ít nhất 1 tháng 1 lần các bác nhé. Và hãy dùng dung dịch làm mát loại tốt để bảo vệ cho hệ thống này. Theo em biết loại trong lon –màu xanh- của Trung quốc ăn mòn kim loại rất nhanh. Vậy nên tránh xa các loại nước làm mát thiếu tin tưởng. :^)

Lan man thêm chút về dầu bôi trơn cho động cơ: EUROAUTO cũng như các xưởng sửa chữa BMW theo phong cách chính hãng hiện dùng dầu CASTROL FULL SYNTHETIC 10w30 cho BMW ,đây là loại dầu đặc chủng cho BMW ở nước ngoài. Tuy nhiên với điều kiện nóng như VN, em nghĩ ta nên dùng loại có độ nhớt hè cao hơn. Em nghĩ Mobil 10w50 có vẻ hợp lý hơn cho thị trường VN. Trong tương lai em sẽ tự nhập dầu 10w50 cho xe của em.
Vấn đề tóm lại với động cơ nói chung là nhiệt độ.:102:
Để nhiệt đới hoá BMW ,em sẽ xẻ nắp ca-po làm rãnh tản nhiệt,nhằm mục đích tạo đường thoát cho khí nóng, giảm nhiệt độ khoang máy, em nghĩ các chi tiết trong khoang máy sẽ bền hơn…(l)

Phần sau sẽ là hệ thống gầm bệ nhé !(b)
túm lại cụ cho xin cái địa chỉ của cụ nhé. gửi mail cho tớ: haibt71@yahoo.com
 

Lustigbee

Xe tải
Biển số
OF-33765
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
302
Động cơ
478,790 Mã lực
SG có chỗ nào như cụ Gaz không nhỉ ? hix ...

Có bác sĩ Automatic rồi nhưng kể ra biết thêm vài chỗ nữa vẫn hay (l)
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,804
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Bác Gaz cho em hỏi 1 vụ:

Xe em 318i - 2004 chạy 5.4 vạn rồi, gần đây nổ máy thấy tiếng kêu rít rít ở khoang động cơ. Đi 1 lúc thì hết tiếng kêu. Em đoán là dây culoa bị rão do cũ quá.

Bác cho e biết có đúng vậy không, nếu đúng thì đi thay mới hay làm thế nào ạh.
Thanks bác
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
gần đây nổ máy thấy tiếng kêu rít rít ở khoang động cơ.
theo miêu tả thì là bệnh dây cu-roa, bác thử bằng cách lúc nào kêu thì rót nước,nếu hết kêu thì chính y thủ phạm.
Khắc phục= thay mới ,có thể phải thay cả cụm tăng nếu cụm này đã cũ,không đảm bảo độ căng nưa(b)
 

PHP

Xe tải
Biển số
OF-11668
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
201
Động cơ
530,120 Mã lực
Bác Gas69 em hỏi tý ạ. Xe em 318 đi thường bị chao lái sang phải, thả vô lăng tụ do đi tốc độ dưới 40khm/h là cứ sang phải không ngừng, còn trên 40km/h thì không sao. Em mang đi cân vành, cân độ chụm cũng không hết, nên bây giờ cứ để thế đi khó chịu lắm bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top