Thảo luận Bmw - e 32 - chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm.

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Cảm ơn bác!
Hình thức bên ngoài của em nó thay đổi chút xíu về bộ đèn hậu, đôi gương đúng đời, bộ đèn pha (khoảng 1 tuần nũa sẽ chuẩn bị nâng cấp). Nội thất thay đổi nhiều như màn hình LCD hiển thị nhiệt độ, thời gian...Máy móc, gầm bệ thì đổi thay nhiều nhất, ví dụ như bộ giảm xóc, bơm nước mới cứng, cảm biến gió mới cứng, bộ cánh quạt gió xịn, dàn nóng, bộ côn, abs, trục cam, con đội, bộ hơi...mới tất. Mấy ngày nữa em thay bộ lốp Mit tiêu chuẩn để rít tốc độ cao.
Con đội mới thì máy thút thít lắm a nhỉ ;)
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Không em! 560SEL, E32, 300CE là đủ sedan với coupe là hơi quá đáng rồi em. Đã thế lại còn Land ghẻ nữa chứ!
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Cụ đặt câu hỏi hay! Em này chỉ dành cho những người ít tiền và 'ngáo xe" thôi. Giá em nó thì buồn cười lắm, mua ít xiền thôi nhưng sửa chữa vào cũng rất nhiều (đấy là ngáo đấy). Khi bán, nói giá mua và cộng tiền sửa chữa, lúc đó các cụ sẽ nói là "ngáo xe"...! Chỉ anh em nào hiểu rõ chuyện đấy, thích nó thì mới có thể dám chơi. Xe này mà muốn bán, chắc đến Tết Công Gô!
Xe em mua gần 200 củ, sửa hơn 100 củ, bây giờ định giá được bao nhiêu cho phù hợp? Chịu, em nói ra chắc nhiều bác nói em "ngáo xe" nhưng thực tế nó thế đấy. Y chang cụ Alex, đầu tư em V.W GTi 1991 khoảng 200 củ...!
Giống em bên dưới em mới cưới, mua 100 hơn, đắp vào 150 nữa cũng chưa thỏa mãn:
200 rồi chưa thấm vào đâu anh ới ời :((





 
Chỉnh sửa cuối:

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Bệnh nhân người Đức đã được thay cả trái tim, hiện giờ chỉ còn chống thải ghép!
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Tình hình GTi thế nào rồi bác Alex? Cho vài phóng sự để anh em cập nhật nhé.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Hôm nay em lại muốn thảo luận cùng các Bác về chuyện ăn uống của xe em. Kể cũng lạ các Bác ạ! Xe em, 730i (máy 3.0), số MT (sàn), sản xuất (tra theo số VIN) năm 1989, các Bác biết rõ rồi.
Chạy trong thành phố với dữ liệu bình thường (em hay đi trong khoảng giờ từ 6h30 - 7h15 sáng và 19h - 20h), đường không tắc cũng không quá thoáng: xe nuốt hết không dưới 19L/100km. Ghê răng không các Bác, gần bằng Land 100 đời 2000 nhé. Lưu ý là em chạy xe (tự khen mình) thuộc hàng khá, đi điềm đạm, không chơi kiểu ga Tây.
Đường trường, Hà Nội - Phát Diệm - Hà Nội: 244,5 km hết 25,8 lít xăng, tính ra khoảng 10,5 lít. Trong đó em đi hết 31 km trong nội thành và có gần 50 km đường quốc lộ 10 và đường làng. Nếu tính chi li ra: trừ đi 31 km nội thành, hết khoảng 5,8 lít. Còn lại 213 km đường cao tốc và đường hỗn hợp hết 20 lít (chưa đến 9,5 lít/100km). He he, cũng rất ổn đúng không các Bác?
Lưu ý: lúc đi em bơm xăng đầy tràn ra ngoài (tự bơm), nhân viên bán xăng kêu lãng phí. Lúc về em cũng bơm tràn ra như thế, nhân viên bán xăng kêu nguy hiểm và lãng phí. Em nói như thế để các Bác không phải nghĩ chuyện bơm đầy, bơm vơi nhé. Dưới đây là ảnh chứng minh:





Xăng chảy tràn đất:


Kết luận: Em muốn hỏi các Bác là tại sao trong thành phố em nó nuốt kinh thế, loại trừ yếu tố tắc đường và chân to các Bác nhé.
Em cảm ơn và chờ các Bác thảo luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Takk

Xe hơi
Biển số
OF-417401
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
120
Động cơ
222,000 Mã lực
Tuổi
52
Hôm nay em lại muốn thảo luận cùng các Bác về chuyện ăn uống của xe em. Kể cũng lạ các Bác ạ! Xe em, 730i (máy 3.0), số MT (sàn), sản xuất (tra theo số VIN) năm 1989, các Bác biết rõ rồi.
Chạy trong thành phố với dữ liệu bình thường (em hay đi trong khoảng giờ từ 6h30 - 7h15 sáng và 19h - 20h), đường không tắc cũng không quá thoáng: xe nuốt hết không dưới 19L/100km. Ghê răng không các Bác, gần bằng Land 100 đời 2000 nhé. Lưu ý là em chạy xe (tự khen mình) thuộc hàng khá, đi điềm đạm, không chơi kiểu ga Tây.
Đường trường, Hà Nội - Phát Diệm - Hà Nội: 244,5 km hết 25,8 lít xăng, tính ra khoảng 10,5 lít. Trong đó em đi hết 31 km trong nội thành và có gần 50 km đường quốc lộ 10 và đường làng. Nếu tính chi li ra: trừ đi 31 km nội thành, hết khoảng 5,8 lít. Còn lại 213 km đường cao tốc và đường hỗn hợp hết 20 lít (chưa đến 9,5 lít/100km). He he, cũng rất ổn đúng không các Bác?
Lưu ý: lúc đi em bơm xăng đầy tràn ra ngoài (tự bơm), nhân viên bán xăng kêu lãng phí. Lúc về em cũng bơm tràn ra như thế, nhân viên bán xăng kêu nguy hiểm và lãng phí. Em nói như thế để các Bác không phải nghĩ chuyện bơm đầy, bơm vơi nhé. Dưới đây là ảnh chứng minh:





Xăng chảy tràn đất:


Kết luận: Em muốn hỏi các Bác là tại sao trong thành phố em nó nuốt kinh thế, loại trừ yếu tố tắc đường và chân to các Bác nhé.
Em cảm ơn và chờ các Bác thảo luận.
Tôi nghĩ do xác em này quá nặng, khi đi trong thành phố thì mới dướn ga lên cái đã phải phanh nên xe mất trớn, mà khi thúc ga thì xe cần rất nhiều nhiên liệu để sinh công nhằm thắng sức ỳ, bởi vậy nên tốn xăng. Đi ngoại thành không phải phanh nhiều, với xác xe nặng sẽ tận dụng được gia tốc nên đỡ tốn xăng hơn rất nhiều.

Xe tôi 325 máy 2.5 đi trong thành phố cũng uống tầm 19-20 lít, nói ai cũng không tin. Đi ngoài thành phố thì khả năng ăn uống giảm đi rất nhiều tuỳ theo tốc độ chạy xe, tốc độ khoảng 80 km/h hết khoảng 7.5 lít, 100 km/h khoảng hơn 8 lít, chạy 120 km/h khoảng 8.5 -9 lít tuỳ gió, với mức ăn như vậy thấy chấp nhận được.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Tôi nghĩ do xác em này quá nặng, khi đi trong thành phố thì mới dướn ga lên cái đã phải phanh nên xe mất trớn, mà khi thúc ga thì xe cần rất nhiều nhiên liệu để sinh công nhằm thắng sức ỳ, bởi vậy nên tốn xăng. Đi ngoại thành không phải phanh nhiều, với xác xe nặng sẽ tận dụng được gia tốc nên đỡ tốn xăng hơn rất nhiều.

Xe tôi 325 máy 2.5 đi trong thành phố cũng uống tầm 19-20 lít, nói ai cũng không tin. Đi ngoài thành phố thì khả năng ăn uống giảm đi rất nhiều tuỳ theo tốc độ chạy xe, tốc độ khoảng 80 km/h hết khoảng 7.5 lít, 100 km/h khoảng hơn 8 lít, chạy 120 km/h khoảng 8.5 -9 lít tuỳ gió, với mức ăn như vậy thấy chấp nhận được.
Cảm ơn bác Takk! Em đã mang câu chuyện này nói với cậu Gaz 69, cậu ấy nói ăn trên 20 lít thì mới xem xét. Nay được Bác chia sẻ, em thấy yên tâm. Hôm nay em chạy theo một em 318 (có biển số 335.14 hay 355.14 thì phải), chạy rất nghệ thuật...toàn 170-180 và ban bóng trên cao tốc để tránh vượt xe. Em thấy 318 hay thật, đúng là nhỏ mà có võ.
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Cảm ơn bác Takk! Em đã mang câu chuyện này nói với cậu Gaz 69, cậu ấy nói ăn trên 20 lít thì mới xem xét. Nay được Bác chia sẻ, em thấy yên tâm. Hôm nay em chạy theo một em 318 (có biển số 335.14 hay 355.14 thì phải), chạy rất nghệ thuật...toàn 170-180 và ban bóng trên cao tốc để tránh vượt xe. Em thấy 318 hay thật, đúng là nhỏ mà có võ.
Khiếp thật.thế thì 730 bám theo không bao giờ dưới 160. Các anh đi đua xe đấy à :))
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Khiếp thật.thế thì 730 bám theo không bao giờ dưới 160. Các anh đi đua xe đấy à :))
Hơn 160, em còn vượt chiếc 318 một đoạn. Nhưng kinh nhất là cuộc đua giữa HYUNDAI (I10 hay I20 gì đấy biển 90 - Hà Nam) vẫn đua ngang ngửa 318 (lúc đó khảong 140 -150 gì đó). Đua một đoạn thì 318 vượt qua, em cứ bám theo cho đến khi HYUNDAI hít khói thì em tiếp tục theo. Kinh ở đây là HYUNDAI chạy rất điên.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Kính các Bác!
Em lại nói chuyện nuốt xăng của em E32.
Sáng nay, em đổ đây bình xăng ở cây xăng Trần Quang Khải...em lướt đường ven đê Nguyễn Khoái ra cao tốc Pháp Vân (hết 13,5 km). Một mạch em về tới Phát Diệm (115,6km), tình trạng giao thông cũng vừa phải, đặc biệt là trời mưa vừa, mát (đây là lý do em không bật điều hoà nhiệt độ). Xong việc gia đình, em phi thẳng Hà Nội, trời vẫn mưa, về qua nút giao Đại Xuyên thì trời tạnh ráo và nhiệt độ lên cao hơn khi sáng (lúc này em bắt đầu bật điều hoà nhiệt độ). Về ngã ba Pháp Vân, em phi đường Giải phóng về tới đúng cây xăng lúc sáng (Trần Quang Khải)...tổng số là 230,3 km. Em đổ xăng đầy phè, cô bán xăng kêu phí, hết 20,7 lít. Em chia ra hết 9 lít/100km.
P/S: Em vừa mới lắp bộ cảm biến đo gió (đặt ở bển về)...các Bác thấy em nó ăn uống cũng khiêm tốn đấy chứ! Nhưng em nghĩ, nếu bật điều hoà nhiệt độ toàn tuyến thì cũng phải trên 10 lít đúng không ạ?
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Kính các Bác!
Em lại nói chuyện nuốt xăng của em E32.
Sáng nay, em đổ đây bình xăng ở cây xăng Trần Quang Khải...em lướt đường ven đê Nguyễn Khoái ra cao tốc Pháp Vân (hết 13,5 km). Một mạch em về tới Phát Diệm (115,6km), tình trạng giao thông cũng vừa phải, đặc biệt là trời mưa vừa, mát (đây là lý do em không bật điều hoà nhiệt độ). Xong việc gia đình, em phi thẳng Hà Nội, trời vẫn mưa, về qua nút giao Đại Xuyên thì trời tạnh ráo và nhiệt độ lên cao hơn khi sáng (lúc này em bắt đầu bật điều hoà nhiệt độ). Về ngã ba Pháp Vân, em phi đường Giải phóng về tới đúng cây xăng lúc sáng (Trần Quang Khải)...tổng số là 230,3 km. Em đổ xăng đầy phè, cô bán xăng kêu phí, hết 20,7 lít. Em chia ra hết 9 lít/100km.
P/S: Em vừa mới lắp bộ cảm biến đo gió (đặt ở bển về)...các Bác thấy em nó ăn uống cũng khiêm tốn đấy chứ! Nhưng em nghĩ, nếu bật điều hoà nhiệt độ toàn tuyến thì cũng phải trên 10 lít đúng không ạ?
Mức độ quá lý tưởng cho em nó.tuyệt vời
 

trungvic

Xe tải
Biển số
OF-314969
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
219
Động cơ
297,190 Mã lực
Xe cụ trông vẫn cứng cáp quá. CHúc mừng cụ
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Xe cụ trông vẫn cứng cáp quá. CHúc mừng cụ
Cảm ơn Bác nhiều, xe em xe cỏ nhưng cũng còn zin và chắc chắn lắm. Bản thân em cũng dành cho xe nhiều tâm huyết và tài chính nữa. Chạy cao tốc, thấy cảm xúc mạnh và tin cậy...xe em 730i (máy 3.0) thôi nhưng chạy cứ như mình đang trong phim 'Người vận chuyển" Bác ạ.
 

hoanglong_hn

Xe tải
Biển số
OF-49423
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
227
Động cơ
460,100 Mã lực
Xe hiện h của cụ đẹp nhưng lai một số chỗ,e ví dụ,vành lốp sai,nguyên bản vành 15 lazang giả nan hoa,mặt ca lăng và nắp capo cũng độ lại,xe của cụ đang dùng mặt calang to (wide griller),trong khi dòng e32 chỉ dùng wide griller cho 740i trở lên,còn 730,735 là narrow griller,chủ sau này độ lại đèn của e38 nên độ lại luôn nắp capo.Nếu cụ thích lúc nào e gửi ảnh xe cụ cách đây 10 năm.
Dòng này ở hn e thấy có khoảng 5 chiếc,trong đó 2 chiếc đã độ lung tung,một e 735i số AT hiện ở nam định.Riêng xe của cụ e biết khá rõ... :D
E đang ngó nghiêng một e e38 đời 2k1,nếu thành công sẽ giao lưu với cụ.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Xe hiện h của cụ đẹp nhưng lai một số chỗ,e ví dụ,vành lốp sai,nguyên bản vành 15 lazang giả nan hoa,mặt ca lăng và nắp capo cũng độ lại,xe của cụ đang dùng mặt calang to (wide griller),trong khi dòng e32 chỉ dùng wide griller cho 740i trở lên,còn 730,735 là narrow griller,chủ sau này độ lại đèn của e38 nên độ lại luôn nắp capo.Nếu cụ thích lúc nào e gửi ảnh xe cụ cách đây 10 năm.
Dòng này ở hn e thấy có khoảng 5 chiếc,trong đó 2 chiếc đã độ lung tung,một e 735i số AT hiện ở nam định.Riêng xe của cụ e biết khá rõ... :D
E đang ngó nghiêng một e e38 đời 2k1,nếu thành công sẽ giao lưu với cụ.
Cảm ơn Bác! Bác giúp em cho vài kiểu ảnh và thông tin cụ thể về em nó thì tốt quá. Sở hữu nó mà có lai lịch cụ thể thì rất thú vị. Xe này em đến xem trước Alex nhưng không mua được. Đúng là đèn có khác lúc em xem còn larang thì vẫn thế, nhưng Alex mua về có độ cháo gì không thì em không biết. Mấy lần em định nâng cấp ngoại thất nhưng lại thôi, em chạy thấy rất sướng và rất thích em nó. Cũng muốn được giao lưu cùng Bác để hiểu biết thêm về E32...E38...Cảm ơn Bác!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top