- Biển số
- OF-29834
- Ngày cấp bằng
- 23/2/09
- Số km
- 8
- Động cơ
- 481,990 Mã lực
Đẹp không chê đước
Dễ hiểu thật.Cái này khó giải thích nhỉ. Theo em hiểu thì động cơ I6 chạy êm hơn so với V6. Vì vòng quay của trục khuỷ (crank shaft) tương ứng với mỗi 60 độ là vị trí của mỗi xy lanh ở điểm chết trên 60+60+60+60+60+60 = 360. Ở đây có 3 cặp 2 xy lanh hoạt động cùng lúc lên hoặc xuống 1-6,2-5,3-4. Điều đó giải quyết được vấn đề cân bằng cho động cơ.
Đối với động V6 loại góc V=90 độ thì mỗi xy lanh ở điểm chết trên ứng với mỗi góc quay của trục khuỷ như sau: 90+30+90+30+90+30 = 360. Loại động cơ này thường rung hơn, nên yêu cầu phải có trục cân bằng hay bổ xung thêm phần đối trọng trên trục khuỷ.
Tuy vậy khá nhiều hãng vẫn lựa chọn động cơ chữ V bởi vì nó có kết cấu nhỏ gọn hơn I6, dễ bố trí hợp lý với các bộ phận khác đặc biệt là loại dẫn động cầu trước (FWD).
Em chỉ biết nông cạn như vậy thôi, có bác nào chỉnh hộ em với.*-) :^) :s
e nghĩ họ chọn I vì I6 thiết kế đơn giản hơn V6, V6 thì cái gì cũng gấp đôi lên, 4 trục cam Vs 2 trục cam I6, 2 nắp máy.. 2 bơm nước... I6 thực ra là I4 kéo dài ra thôi..(b)Tuy vậy khá nhiều hãng vẫn lựa chọn động cơ chữ V bởi vì nó có kết cấu nhỏ gọn hơn I6, dễ bố trí hợp lý với các bộ phận khác đặc biệt là loại dẫn động cầu trước (FWD).
Em chỉ biết nông cạn như vậy thôi, có bác nào chỉnh hộ em với.