Em thấy lái I30 nhẹ nhàng (đúng là không bốc bằng BMW thật), nhưng người ngồi sau ai cũng kêu xe trước (I30) thoải mái hơn. Lái BMW an toàn và chắc xe hơn, nhưng rõ ràng có cảm giác ngồi BMW thấp hơn và không gian bên trong không rộng rãi bằng. Còn nếu nói đến chuyện vứt xe lung tung, hay là các tiện ích đi kèm (USB, điện thoại, hộc chứa đồ) thì I30 phù hợp với em hơn. Riêng cái quả mỗi lần đến trạm thu phí lại phải loay hoay sờ sờ để mở hộc đồ giữa lái chính với lái phụ để lấy vé là em đã thấy chán rồi.
Tất nhiên BMW hay, về cả đẳng cấp lẫn máy móc. Nhưng mà những chi tiết lặt vặt kiểu "đàn bà" của I30 thì em lại khoái hơn. Chắc em thích đàn bàn, còn các bác thì thích kiểu nam tính, phóng xe là phải bốc.
Đi 500-600km thì em chưa thử, nhưng chắc là I30 không so được với BMW vì nó không an toàn bằng (tay lái không chắc bằng, máy yếu hơn). Nhưng em toàn đi trong phố, nên thấy I30 chuẩn với nhu cầu. Mà có một việc là không biết có phải do em quen lái I30 quá hay không, mà cứ chạy 320, vào chỗ đường sóc là cảm giác cái xe luôn bị chệch lái. Trong khi xe I30 hoàn toàn không bị cảm giác này do tay lái có một khoảng rơ, xoay nhẹ thì nó chưa chuyển hướng ngay. Em dốt kỹ thuật, chả biết có phải đấy là lỗi không hả các cụ?