[Thảo luận] BMW 320i 325i

bmw3250325i

Xe đạp
Biển số
OF-618089
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
26
Động cơ
117,060 Mã lực
Tuổi
38
Chào các bác,
Em có niềm đam mê với BMW bấy lâu nay nhưng không đủ lực mua xe đời cao hay xe mới,
Nay em đang tìm hiểu đời cũ 320i hoặc 325i đời 2003-2005.
Vì em chưa được cưỡi BMW bao giờ nên muốn tham khảo ý kiến của các bác đã cưỡi các dòng này tư vấn giùm em ạ.
Vì kinh tế không nhiều nên em cũng khá quan tâm đến chi phí sữa chữa và bảo trì hàng năm ạ.
Xin các bác cho biết để nuôi 1 em 320i hoặc 325i thì tốn 1 năm bao nhiêu? và đời này hay hỏng vặt không? đi xa có nằm đường bao giờ không ạ? em ngại nhất món nằm đường khi thỉnh thoảng về quê ~500km.
mấy em đời này ăn xăng tầm mấy lít/100km ạ? em nó uống quá em cũng đau đầu :)
Và đặc biệt khi hỏng liên quan đến cảm biến, máy móc thì phụ tùng có sẵn không? chi phí có cao không? vì em nghe nhiều người đồn phụ tùng BMW mỗi lần thay tiền chục củ trở lên thì em thấy băn khoăn quá :(
Phiền các bác tư vấn giùm em nhé!
 

nhingiem_2k

Xe hơi
Biển số
OF-298906
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
136
Động cơ
310,222 Mã lực
lành như đất. sửa mang ra ngoài sửa, có nhiều đồ thay thế , đồ trung quốc. ome, đồ chính hãng. trước em thay càng a. càng I mua bên ngoài toàn 1tr/ món, giảm sóc cũng hơn 1tr./ cái dùng 4 5 năm vẫn ok luôn .
 

anywayanytime

Xe đạp
Biển số
OF-594562
Ngày cấp bằng
14/10/18
Số km
21
Động cơ
130,120 Mã lực
lành như đất. sửa mang ra ngoài sửa, có nhiều đồ thay thế , đồ trung quốc. ome, đồ chính hãng. trước em thay càng a. càng I mua bên ngoài toàn 1tr/ món, giảm sóc cũng hơn 1tr./ cái dùng 4 5 năm vẫn ok luôn .
cảm ơn bác, nghe an tâm hẳn :)
 

t03k7

Xe máy
Biển số
OF-84355
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
94
Động cơ
411,630 Mã lực
Thay đồ rẻ bèo thì sẽ có một con xe tàu gắn logo BMW ạ
 

bmw3250325i

Xe đạp
Biển số
OF-618089
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
26
Động cơ
117,060 Mã lực
Tuổi
38
có cụ nào gả chồng cho em nó không ới em với................
 

Mạnh Hùng 9x

Xe hơi
Biển số
OF-562496
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
147
Động cơ
150,810 Mã lực
Hnay đi thử e 320i thấy xe đầm cách âm tốt ko biết bảo dưỡng thế nào :D
 

DukeMrT

Xe máy
Biển số
OF-400031
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
61
Động cơ
231,710 Mã lực
Tuổi
34
Nếu kinh tế của bác chưa đc ổn thì e nghĩ bác nên suy nghĩ. Hơn nữa xe 13-14 năm cũng nhiều thứ hỏng vặt phát sinh lắm.
 

viethaingan

Xe hơi
Biển số
OF-385778
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
110
Động cơ
241,602 Mã lực
Nơi ở
ha noi
em chỉ thấy đạp ga nó bốc thôi ợ , xăng cộ ăn vừa phai
 

Mạnh Hùng 9x

Xe hơi
Biển số
OF-562496
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
147
Động cơ
150,810 Mã lực
Các bác cho em hỏi đèn gầm của bmw 320i f30 2012 có đắt ko nhỉ?
 

auto.car.care

Xe máy
Biển số
OF-613065
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
92
Động cơ
119,866 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có 318, 2004 cụ có hứng thì ib em
Còn chi phí nuôi em thấy cũng đơn giản, 1 năm chắc tầm 30tr cho tiền chi phí bảo dưỡng, thay thế đồ đạc (cho 1 con xe Đức 15 năm em nghĩ là rẻ)
Nếu xe nào đã thay thế đầy đủ dầu mỡ thì cũng chỉ còn mấy cái gầm, mobin, bugi chứ cũng chẳng có gì nhiều
 

bmw3250325i

Xe đạp
Biển số
OF-618089
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
26
Động cơ
117,060 Mã lực
Tuổi
38
Em có 318, 2004 cụ có hứng thì ib em
Còn chi phí nuôi em thấy cũng đơn giản, 1 năm chắc tầm 30tr cho tiền chi phí bảo dưỡng, thay thế đồ đạc (cho 1 con xe Đức 15 năm em nghĩ là rẻ)
Nếu xe nào đã thay thế đầy đủ dầu mỡ thì cũng chỉ còn mấy cái gầm, mobin, bugi chứ cũng chẳng có gì nhiều
cụ chủ inbox em thêm info ạ
 

Camine315

Đi bộ
Biển số
OF-616226
Ngày cấp bằng
16/2/19
Số km
7
Động cơ
117,570 Mã lực
Tuổi
40
Chào các bác,
Em có niềm đam mê với BMW bấy lâu nay nhưng không đủ lực mua xe đời cao hay xe mới,
Nay em đang tìm hiểu đời cũ 320i hoặc 325i đời 2003-2005.
Vì em chưa được cưỡi BMW bao giờ nên muốn tham khảo ý kiến của các bác đã cưỡi các dòng này tư vấn giùm em ạ.
Vì kinh tế không nhiều nên em cũng khá quan tâm đến chi phí sữa chữa và bảo trì hàng năm ạ.
Xin các bác cho biết để nuôi 1 em 320i hoặc 325i thì tốn 1 năm bao nhiêu? và đời này hay hỏng vặt không? đi xa có nằm đường bao giờ không ạ? em ngại nhất món nằm đường khi thỉnh thoảng về quê ~500km.
mấy em đời này ăn xăng tầm mấy lít/100km ạ? em nó uống quá em cũng đau đầu :)
Và đặc biệt khi hỏng liên quan đến cảm biến, máy móc thì phụ tùng có sẵn không? chi phí có cao không? vì em nghe nhiều người đồn phụ tùng BMW mỗi lần thay tiền chục củ trở lên thì em thấy băn khoăn quá :(
Phiền các bác tư vấn giùm em nhé!
Cụ chủ nghiên cứu nhé, bài hơi dài ạ

Thu nhập nào, “nuôi” xe hơi đấy!

Nhiều người có nhu cầu sở hữu xe hơi nhưng lo ngại về việc chi phí sử dụng khiến họ phải “đau đầu”.

Sử dụng một chiếc ô tô phổ thông như Kia Morning hay Hyundai i10 sẽ chỉ tiêu tốn khoảng 3 triệu đồng/tháng, nhưng chi phí có thể tăng gấp 5 lần nếu sở hữu một chiếc xe hạng sang như BMW X5.
Theo khảo sát, nhiều người có nhu cầu sở hữu xe hơi nhưng lo ngại về việc chi phí sử dụng khiến họ phải “đau đầu”. Càng về cuối năm, nhu cầu mua sắm xe ngày càng cao và cũng không ít người vẫn đặt câu hỏi sử dụng một chiếc xe cụ thể sẽ tiêu tốn bao nhiêu chi phí xăng dầu và sửa chữa bảo dưỡng định kỳ.
Trên thực tế, trước khi “tậu” một chiếc xế hộp, người mua đều phải tìm đáp án cho ba câu hỏi: “Sử dụng xe có thường xuyên không?”, “Nếu không có xe riêng, gia đình có gặp khó khăn trong việc thuê xe dịch vụ (taxi, uber taxi, grab taxi, xe tự lái, có lái…) trong mọi hoàn cảnh hay không?” và “Ngoài các khoản chi tiêu cố định, mỗi tháng có thể để ra một khoản tiết kiệm cố định?”.
Khi đáp án cả ba câu hỏi trên cùng là “có”, thì đồng nghĩa với việc quyết định “tậu” và “nuôi” một chiếc xe riêng là hoàn toàn phù hợp. Không ít ý kiến cho rằng, “nuôi” một chiếc xe hơi khá tốn kém và thu nhập phải ở mức vài chục triệu mỗi tháng thì mới có thể thỏa mãn được nhu cầu trên. Tuy nhiên, mỗi dòng xe hay phân khúc xe đều có mức chi phí khác nhau trong quá trình sử dụng, thậm chí chỉ cần mỗi tháng bỏ ra được vài triệu đồng là có thể sử dụng một chiếc xe hơi.
Để sở hữu một chiếc ô tô, ngoài việc tiết kiệm được một khoản tiền mua xe ban đầu, chủ sở hữu xe sẽ phải bỏ ra khá nhiều chi phí cho các hạng mục khác để chiếc xe đủ điều kiện lưu hành.
Ngoài chi phí bắt buộc gồm lệ phí đường bộ khoảng 1,5 - 1,7 triệu đồng/năm tùy loại, bảo hiểm trách nhiệm dân sự khoảng 400.000 đồng (dưới 5 chỗ) đến 800.000 đồng/năm (đối với xe từ 7 - 9 chỗ ngồi), bảo hiểm vật chất khoảng 1,7 đến dưới 2% giá trị xe/năm và lệ phí đăng kiểm khoảng 300.000 đồng/lần, thì người dùng còn phải lưu ý đến chi phí bảo dưỡng định kỳ mà mức độ tùy thuộc vào từng chủng loại xe.
Thông thường, cứ 10.000 km thì phải thay dầu động cơ một lần và tiêu tốn của chủ sở hữu khoảng từ 500.000 đến 2,5 triệu đồng tùy dung tích động cơ và loại dầu sử dụng. Khoảng 20.000 km thì phải thay dầu và lọc dầu, 40.000 km phải bảo dưỡng tổng thể với mức chi phí có thể lên đến 15 triệu đồng tùy loại xe. Ngoài ra, một số hạng mục khác cần thay định kỳ nhưng lâu hơn là má phanh và lốp xe.
Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào loại xe và cường độ sử dụng. Thực tế cho thấy, các dòng xe cỡ nhỏ như: Kia Morning, Chevrolet Spark hay Hyundai Grand i10,… có mức tiêu thụ trung bình khoảng 6 lít/100 km, những dòng xe hạng trung như: Mazda 6, Honda Accord hay Toyota Camry,… có mức tiêu thụ trung bình gần 10 lít/100 km, trong khi những chiếc xe sang cỡ lớn như: BMW X5, Mercedes-Benz GL hay Lexus LX 570 có mức tiêu thụ trung bình từ 15 - 25 lít/100 km.
Từ các khoản chi phí như trên, người dùng hoàn toàn có thể định hình được chi phí bỏ ra để “nuôi” một chiếc xe và từ đó đi đến quyết định loại xe phù hợp với khả năng và nhu cầu sử dụng. Bài toán nêu trên hoàn toàn phù hợp với việc sở hữu một chiếc xe mới trong vòng 5 năm với cường độ sử dụng khoảng 40 km/ngày cùng giá xăng/dầu tạm tính 18.000 đồng/lít và chưa tính đến chi phí phát sinh “mềm” như gửi, rửa xe… và xe được mua bảo hiểm vật chất đầy đủ.
Những chiếc xe cũ sau 5 năm hoặc kinh doanh vận tải sẽ tốn chi phí nhiều hơn. Hơn nữa, cùng một dòng xe như các phiên bản động cơ khác nhau, điều kiện địa hình hoặc người sử dụng khác nhau cũng có thể khiến chi phí khác nhau.
Trên thực tế, nếu người dùng có thể dành 3 triệu đồng/tháng cho một chiếc xe thì những mẫu compact phổ thông như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Chevrolet Spark, Chevrolet Gentra, Mitsubishi Mirage, Ford Fiesta, Toyota Vios… là hoàn toàn hợp lý. Bởi những mẫu xe này có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và nhiên liệu tương đối thấp. Bảo dưỡng định kỳ cấp 1 chỉ mất dưới 700.000 đồng, trong khi bảo dưỡng tổng thể cấp 2 chỉ khoảng từ 3 - 4 triệu đồng.
Mức tiết kiệm cho xe trên 5 triệu đồng/tháng sẽ phù hợp với những chiếc sedan hạng C như: Toyota Corolla Altis, Mazda 3, Honda Civic, Ford Focus,… Đây là dòng xe đáp ứng nhu cầu của số đông người tiêu dùng bởi kích thước đủ rộng cho gia đình và trang bị tiện nghi cũng ở mức khá tốt. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa cũng chỉ nhỉnh hơn so với dòng xe compact.
Mức tiết kiệm cho xe trên 9 triệu đồng/tháng đủ để đáp ứng nhu cầu sở hữu những mẫu sedan cỡ trung như: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Peugeot 508 hay thậm chí là một số dòng xe hạng sang cỡ nhỏ như: BMW 3-series, Audi A4 hay Mercedes C-class. Các mẫu SUV hạng trung như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport cũng thuộc nhóm chi phí này.
Khi người dùng có mức tiết kiệm cho xe trên 15 triệu đồng/tháng, những mẫu xe hạng sang cỡ vừa như: BMW 5-series, Mercedes E-class, Audi A6, Lexus ES hay các dòng SUV hạng sang cỡ nhỏ và vừa như: Mercedes GLK, Audi Q5,… là tương đối phù hợp. Mức nhiên liệu của nhóm này có thể rất khác nhau, tùy thuộc dòng động cơ và điều kiện vận hành. Chẳng hạn như GLK 300 có mức tiêu thụ khoảng 12 lít/100 km đường trường, nhưng tiêu tốn tới 17 - 20 lít/100 km khi vận hành trên đường đô thị đông đúc.
Mức tiết kiệm cho xe trên 20 triệu đồng/tháng đủ để “mơ” tới các dòng xe hạng sang cỡ lớn, nhưng không phải là siêu xe hay xe sang đặc biệt. Nhóm này gồm: Mercedes-Benz S-class, BMW 7-series, Audi Q7, Lexus GX… Các phiên bản khác nhau trong cùng một dòng của nhóm này cũng có chi phí khác nhau, chẳng hạn như bộ má phanh của BMW 730Li khoảng 12 triệu đồng, nhưng của 760Li có thể lên đến gần 20 triệu đồng. Mức tiêu thụ nhiên liệu chênh lệch giữa hai chiếc xe này cũng rất lớn.

-ST-

http://xe.baogiaothong.vn/thu-nhap-nao-nuoi-xe-hoi-day-d194975.html


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

bmw3250325i

Xe đạp
Biển số
OF-618089
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
26
Động cơ
117,060 Mã lực
Tuổi
38
Cụ chủ nghiên cứu nhé, bài hơi dài ạ

Thu nhập nào, “nuôi” xe hơi đấy!

Nhiều người có nhu cầu sở hữu xe hơi nhưng lo ngại về việc chi phí sử dụng khiến họ phải “đau đầu”.

Sử dụng một chiếc ô tô phổ thông như Kia Morning hay Hyundai i10 sẽ chỉ tiêu tốn khoảng 3 triệu đồng/tháng, nhưng chi phí có thể tăng gấp 5 lần nếu sở hữu một chiếc xe hạng sang như BMW X5.
Theo khảo sát, nhiều người có nhu cầu sở hữu xe hơi nhưng lo ngại về việc chi phí sử dụng khiến họ phải “đau đầu”. Càng về cuối năm, nhu cầu mua sắm xe ngày càng cao và cũng không ít người vẫn đặt câu hỏi sử dụng một chiếc xe cụ thể sẽ tiêu tốn bao nhiêu chi phí xăng dầu và sửa chữa bảo dưỡng định kỳ.
Trên thực tế, trước khi “tậu” một chiếc xế hộp, người mua đều phải tìm đáp án cho ba câu hỏi: “Sử dụng xe có thường xuyên không?”, “Nếu không có xe riêng, gia đình có gặp khó khăn trong việc thuê xe dịch vụ (taxi, uber taxi, grab taxi, xe tự lái, có lái…) trong mọi hoàn cảnh hay không?” và “Ngoài các khoản chi tiêu cố định, mỗi tháng có thể để ra một khoản tiết kiệm cố định?”.
Khi đáp án cả ba câu hỏi trên cùng là “có”, thì đồng nghĩa với việc quyết định “tậu” và “nuôi” một chiếc xe riêng là hoàn toàn phù hợp. Không ít ý kiến cho rằng, “nuôi” một chiếc xe hơi khá tốn kém và thu nhập phải ở mức vài chục triệu mỗi tháng thì mới có thể thỏa mãn được nhu cầu trên. Tuy nhiên, mỗi dòng xe hay phân khúc xe đều có mức chi phí khác nhau trong quá trình sử dụng, thậm chí chỉ cần mỗi tháng bỏ ra được vài triệu đồng là có thể sử dụng một chiếc xe hơi.
Để sở hữu một chiếc ô tô, ngoài việc tiết kiệm được một khoản tiền mua xe ban đầu, chủ sở hữu xe sẽ phải bỏ ra khá nhiều chi phí cho các hạng mục khác để chiếc xe đủ điều kiện lưu hành.
Ngoài chi phí bắt buộc gồm lệ phí đường bộ khoảng 1,5 - 1,7 triệu đồng/năm tùy loại, bảo hiểm trách nhiệm dân sự khoảng 400.000 đồng (dưới 5 chỗ) đến 800.000 đồng/năm (đối với xe từ 7 - 9 chỗ ngồi), bảo hiểm vật chất khoảng 1,7 đến dưới 2% giá trị xe/năm và lệ phí đăng kiểm khoảng 300.000 đồng/lần, thì người dùng còn phải lưu ý đến chi phí bảo dưỡng định kỳ mà mức độ tùy thuộc vào từng chủng loại xe.
Thông thường, cứ 10.000 km thì phải thay dầu động cơ một lần và tiêu tốn của chủ sở hữu khoảng từ 500.000 đến 2,5 triệu đồng tùy dung tích động cơ và loại dầu sử dụng. Khoảng 20.000 km thì phải thay dầu và lọc dầu, 40.000 km phải bảo dưỡng tổng thể với mức chi phí có thể lên đến 15 triệu đồng tùy loại xe. Ngoài ra, một số hạng mục khác cần thay định kỳ nhưng lâu hơn là má phanh và lốp xe.
Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào loại xe và cường độ sử dụng. Thực tế cho thấy, các dòng xe cỡ nhỏ như: Kia Morning, Chevrolet Spark hay Hyundai Grand i10,… có mức tiêu thụ trung bình khoảng 6 lít/100 km, những dòng xe hạng trung như: Mazda 6, Honda Accord hay Toyota Camry,… có mức tiêu thụ trung bình gần 10 lít/100 km, trong khi những chiếc xe sang cỡ lớn như: BMW X5, Mercedes-Benz GL hay Lexus LX 570 có mức tiêu thụ trung bình từ 15 - 25 lít/100 km.
Từ các khoản chi phí như trên, người dùng hoàn toàn có thể định hình được chi phí bỏ ra để “nuôi” một chiếc xe và từ đó đi đến quyết định loại xe phù hợp với khả năng và nhu cầu sử dụng. Bài toán nêu trên hoàn toàn phù hợp với việc sở hữu một chiếc xe mới trong vòng 5 năm với cường độ sử dụng khoảng 40 km/ngày cùng giá xăng/dầu tạm tính 18.000 đồng/lít và chưa tính đến chi phí phát sinh “mềm” như gửi, rửa xe… và xe được mua bảo hiểm vật chất đầy đủ.
Những chiếc xe cũ sau 5 năm hoặc kinh doanh vận tải sẽ tốn chi phí nhiều hơn. Hơn nữa, cùng một dòng xe như các phiên bản động cơ khác nhau, điều kiện địa hình hoặc người sử dụng khác nhau cũng có thể khiến chi phí khác nhau.
Trên thực tế, nếu người dùng có thể dành 3 triệu đồng/tháng cho một chiếc xe thì những mẫu compact phổ thông như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Chevrolet Spark, Chevrolet Gentra, Mitsubishi Mirage, Ford Fiesta, Toyota Vios… là hoàn toàn hợp lý. Bởi những mẫu xe này có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và nhiên liệu tương đối thấp. Bảo dưỡng định kỳ cấp 1 chỉ mất dưới 700.000 đồng, trong khi bảo dưỡng tổng thể cấp 2 chỉ khoảng từ 3 - 4 triệu đồng.
Mức tiết kiệm cho xe trên 5 triệu đồng/tháng sẽ phù hợp với những chiếc sedan hạng C như: Toyota Corolla Altis, Mazda 3, Honda Civic, Ford Focus,… Đây là dòng xe đáp ứng nhu cầu của số đông người tiêu dùng bởi kích thước đủ rộng cho gia đình và trang bị tiện nghi cũng ở mức khá tốt. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa cũng chỉ nhỉnh hơn so với dòng xe compact.
Mức tiết kiệm cho xe trên 9 triệu đồng/tháng đủ để đáp ứng nhu cầu sở hữu những mẫu sedan cỡ trung như: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Peugeot 508 hay thậm chí là một số dòng xe hạng sang cỡ nhỏ như: BMW 3-series, Audi A4 hay Mercedes C-class. Các mẫu SUV hạng trung như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport cũng thuộc nhóm chi phí này.
Khi người dùng có mức tiết kiệm cho xe trên 15 triệu đồng/tháng, những mẫu xe hạng sang cỡ vừa như: BMW 5-series, Mercedes E-class, Audi A6, Lexus ES hay các dòng SUV hạng sang cỡ nhỏ và vừa như: Mercedes GLK, Audi Q5,… là tương đối phù hợp. Mức nhiên liệu của nhóm này có thể rất khác nhau, tùy thuộc dòng động cơ và điều kiện vận hành. Chẳng hạn như GLK 300 có mức tiêu thụ khoảng 12 lít/100 km đường trường, nhưng tiêu tốn tới 17 - 20 lít/100 km khi vận hành trên đường đô thị đông đúc.
Mức tiết kiệm cho xe trên 20 triệu đồng/tháng đủ để “mơ” tới các dòng xe hạng sang cỡ lớn, nhưng không phải là siêu xe hay xe sang đặc biệt. Nhóm này gồm: Mercedes-Benz S-class, BMW 7-series, Audi Q7, Lexus GX… Các phiên bản khác nhau trong cùng một dòng của nhóm này cũng có chi phí khác nhau, chẳng hạn như bộ má phanh của BMW 730Li khoảng 12 triệu đồng, nhưng của 760Li có thể lên đến gần 20 triệu đồng. Mức tiêu thụ nhiên liệu chênh lệch giữa hai chiếc xe này cũng rất lớn.

-ST-

http://xe.baogiaothong.vn/thu-nhap-nao-nuoi-xe-hoi-day-d194975.html


Sent from my iPhone using Tapatalk
cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin bổ ích!
em cần xe để 2vc đi làm hàng ngày, sáng đi tối về cách nhà 15km ạ.
mục đích sử dụng phương tiện đi lại cho an toàn là chính.
cháu tìm mấy mụ Bim già bởi chưa đủ mua mới :)
nhưng thỉnh thoảng cả nhà về quê ~500km nên an toàn là trên hết, và em đã quyết chọn xe Đức hoặc Mỹ.
mong các cụ tư vấn thêm ạ.
 

dang53963

Đi bộ
Biển số
OF-623138
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1
Động cơ
115,010 Mã lực
Tuổi
39
Ko muốn nằm đường khi thỉnh thoảng cả nhà về quê ~500km thì ko nên chọn B già 15 tuổi bạn nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top