bmw 318i máy gõ

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,601 Mã lực
xe của e dạo này máy thấy gõ kinh quá,lúc nguội máy thì kêu bé,nóng máy thì kêu to.khả năng là gõ con đội,theo các cụ thì xử lý tiếng kêu này như thế nào và giá cả ra sao,mời các cụ tư vấn cho e biết ạ[-(
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
cái này kiểm tra cụ thể mới ra được phương án sửa chữa bác ạ. bác đem qua bên em, bên em làm được hết ạ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
xe của e dạo này máy thấy gõ kinh quá,lúc nguội máy thì kêu bé,nóng máy thì kêu to.khả năng là gõ con đội,theo các cụ thì xử lý tiếng kêu này như thế nào và giá cả ra sao,mời các cụ tư vấn cho e biết ạ[-(
cụ đã thay dầu chưa...và viscosity của dầu là bao nhiêu? BMW cho xài từ 5W40 cho xứ lạnh 10W50 hoặc 10W60 cho xứ nóng...
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,601 Mã lực
em thay dầu ở gara quen thay 10w40 có đúng k các cụ,có lần bận đi làm xa vào gara khác thay 15w40.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
em thay dầu ở gara quen thay 10w40 có đúng k các cụ,có lần bận đi làm xa vào gara khác thay 15w40.
ở VN nóng như Texas vậy..cụ xài 20W50 hoặc W60 đi..
bao lâu cụ thay dầu 1 lần...em thà thay dầu 3000miles lần chớ có để 10k miles mới thay..cho dù Synthetic oil.
Viscosity grades
Viscosity is a measure of an oil's flow rating and is specified in SAE grades.
Approved oils belong to the SAE grade 10W-60.<
Alternative oil types
If BMW High Performance Synthetic Oil is unavailable, you can add small quantities of other synthetic oils between oil changes. Only use oils with the following specifications:
> Viscosity
preferred: SAE 10W-60;
alternative: SAE 10W-40, SAE 5W-50 or SAE 10W-50
> Specification
API SJ/CF, API SK/CF or higher
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,601 Mã lực
ở VN nóng như Texas vậy..cụ xài 20W50 hoặc W60 đi..
bao lâu cụ thay dầu 1 lần...em thà thay dầu 3000miles lần chớ có để 10k miles mới thay..cho dù Synthetic oil.
em cứ 4000km thay 1 lần cụ à.nhưng thay dầu vào rồi máy vẫn kêu thì lam sao hả cụ.#-o
 

bmw1969

Xe đạp
Biển số
OF-150104
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
27
Động cơ
357,670 Mã lực
Bác Corola 2003 phải thay dầu máy: Castrol 5W-30 là ok. Bác gọi : 0988.458.269 để được tư vấn thêm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw1969

Xe đạp
Biển số
OF-150104
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
27
Động cơ
357,670 Mã lực
Tốt nhất là thay castrol 5W-30, 1 vạn Km thay 1 lần. Thay Mobil 1 làm gì cho đắt hả Bác!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thay vì loay hoay thay dầu nọ dầu kia thì nên sửa xe, bác nói từ gõ nên k hiểu kêu kiểu gì, nếu tiếng gõ như đi ép số thì có thể hỏng knock sensor, hoặc tiếng gõ ở trên dàn supap do hỏng con đội thủy lực...dầu k phải thần dược đâu bác

Gửi từ Nokia 8210 sử dụng phần mềm Bút Bi
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,601 Mã lực
Thay vì loay hoay thay dầu nọ dầu kia thì nên sửa xe, bác nói từ gõ nên k hiểu kêu kiểu gì, nếu tiếng gõ như đi ép số thì có thể hỏng knock sensor, hoặc tiếng gõ ở trên dàn supap do hỏng con đội thủy lực...dầu k phải thần dược đâu bác

Gửi từ Nokia 8210 sử dụng phần mềm Bút Bi
xe e gõ cạch cạch,khả năng cao nhất là
tiếng gõ ở trên dàn supap do hỏng con đội,thì việc xử lý ra sao hả bác vietvoiz.đi mà máy cứ kêu sốt ruột quá công việc bận rộn không có thời gian kiểm tra nữa các cụ tư vấn chính xác để e có hướng xử lý chính xác
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,601 Mã lực
thank cụ e sẽ tham khảo để được cụ tư vấn
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Em toàn thay dầu Mobil 1 được không cụ:-?
bác thay dầu gì cũng đc..castrol..amsoil mobil..valvoline...
bác chỉ cần chú í đến 2 cái...BMW yêu cầu là viscosity grade và chất lượng dầu...
"If BMW High Performance Synthetic Oil is unavailable, you can add small quantities of other synthetic oils between oil changes. Only use oils with the following specifications:
"

tuyệt đối ko đc đổ 5W30 vào xe của bác..vì BMW ko thiết kế để chạy grade 30. nếu bác đổ 30 vào xe sẽ gây ra hiện tượng..oil flow thru piston ring..vô thẳng buồng đốt. BMW zong như GM họ xài Low friction ring...để tăng độ float của piston.
nếu xài grade 30 hoặc 20..thì dầu ko đảm bảo độ dính khi động cơ làm việc gây ra tăng độ masat...=> engine noise..

tiếp theo về vấn đề noise của động cơ..
có nhiều nguyên nhân gây ra noise của động cơ..

1st : bmw yêu cầu xài premium fuel.. vì nó là hi performance engine...
nếu bác đổ xăng có nồng độ octane thấp..thì sẽ xảy ra hiện tượng knock engine..do piston chưa lên đến đỉnh thì đã nổ.... hiện tượng này sẽ rõ rệt nhất khi mua hè vì mùa hè xăng bay hơi rất nhanh..kim phun thay vì phun đc xăng ở dạng lỏng sẽ bơm cả khí xăng vào nữa...Khí xăng thì độ chịu compression còn thấp hơn nữa.
nhưng ko phải lúc nào cũng mua đc premium fuel..vì vậy knock sensor ra đời.. với mục đích là điều chỉnh góc đánh lửa ( nếu xe bác có vanos) thì Camshaft sẽ more retard để giảm compression của buồng đốt...tránh bị pinging engine....
nhưng bác nên nhớ là mọi thứ đều có tolerance...nếu knock sensor điểu chính hết cỡ quá 10% mà vẫn bị knock engine..thì lúc đấy phải làm thêm những thứ nữa để giải quyết triệt để hiện tượng knock engine...
VD
Remap engine để chạy lower octane fuel..
bác có thể add 10% ethanol vào để tăng độ octane của fuel...
lower combumsion chamber temperature..
....

nếu sau khi bác chắc chắn mọi thứ trên đều tốt...thì e sẽ tư vấn bác tiếp..

mechanical là giải pháp cuối cùng... em ít thấy bmw bị hỏng cơ lắm...
diagnostic xe trứoc đã bác ạ..
 
Chỉnh sửa cuối:

B-TekCarService

Xe đạp
Biển số
OF-150798
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
22
Động cơ
357,020 Mã lực
bác thay dầu gì cũng đc..castrol..amsoil mobil..valvoline...
bác chỉ cần chú í đến 2 cái...BMW yêu cầu là viscosity grade và chất lượng dầu...
"If BMW High Performance Synthetic Oil is unavailable, you can add small quantities of other synthetic oils between oil changes. Only use oils with the following specifications:
"

tuyệt đối ko đc đổ 5W30 vào xe của bác..vì BMW ko thiết kế để chạy grade 30. nếu bác đổ 30 vào xe sẽ gây ra hiện tượng..oil flow thru piston ring..vô thẳng buồng đốt. BMW zong như GM họ xài Low friction ring...để tăng độ float của piston.
nếu xài grade 30 hoặc 20..thì dầu ko đảm bảo độ dính khi động cơ làm việc gây ra tăng độ masat...=> engine noise..

tiếp theo về vấn đề noise của động cơ..
có nhiều nguyên nhân gây ra noise của động cơ..

1st : bmw yêu cầu xài premium fuel.. vì nó là hi performance engine...
nếu bác đổ xăng có nồng độ octane thấp..thì sẽ xảy ra hiện tượng knock engine..do piston chưa lên đến đỉnh thì đã nổ.... hiện tượng này sẽ rõ rệt nhất khi mua hè vì mùa hè xăng bay hơi rất nhanh..kim phun thay vì phun đc xăng ở dạng lỏng sẽ bơm cả khí xăng vào nữa...Khí xăng thì độ chịu compression còn thấp hơn nữa.
nhưng ko phải lúc nào cũng mua đc premium fuel..vì vậy knock sensor ra đời.. với mục đích là điều chỉnh góc đánh lửa ( nếu xe bác có vanos) thì Camshaft sẽ more retard để giảm compression của buồng đốt...tránh bị pinging engine....
nhưng bác nên nhớ là mọi thứ đều có tolerance...nếu knock sensor điểu chính hết cỡ quá 10% mà vẫn bị knock engine..thì lúc đấy phải làm thêm những thứ nữa để giải quyết triệt để hiện tượng knock engine...
VD
Remap engine để chạy lower octane fuel..
bác có thể add 10% ethanol vào để tăng độ octane của fuel...
lower combumsion chamber temperature..
....

nếu sau khi bác chắc chắn mọi thứ trên đều tốt...thì e sẽ tư vấn bác tiếp..

mechanical là giải pháp cuối cùng... em ít thấy bmw bị hỏng cơ lắm...
diagnostic xe trứoc đã bác ạ..
bác hình như ở Nước Ngoài chứ ko phải ở Việt Nam thì phải... bác thử xuống Euro Auto mà xem gần như núc nào chẳng có chú đang làm máy. BMW serie 3 E46 tầm này rất nhiều xe máy gõ cọc ..cọc...cọc hoặc đã từng phải bổ máy vì bị thổi gioăng đấy ạ.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
bác hình như ở Nước Ngoài chứ ko phải ở Việt Nam thì phải... bác thử xuống Euro Auto mà xem gần như núc nào chẳng có chú đang làm máy. BMW serie 3 E46 tầm này rất nhiều xe máy gõ cọc ..cọc...cọc hoặc đã từng phải bổ máy vì bị thổi gioăng đấy ạ.
e đúng là đang ở US thật..nhưng nếu BMW mới như vậy mà xe nào cũng phải làm máy..thì chỉ có 3 nguyên nhân..
1 : xe bị lỗi - nhưng ko thể số lượng lớn đc
2 : chủ xe ko quan tâm tới xe..ko chịu thay dầu..
3: xe chưa đc nhiệt đới hóa..hoặc căn chỉnh cho phù hợp với đk việt nam. Nghĩa là xe bên US thế nào..mang về đúng như vậy...
ngay cả tron t US...50 state..nhưng mỗi state có 1 tiêu chuẩn hoặc đk khác nhau..vd như bác đem xe ở IOWA sang texas thì chỉ có chết.. kiểu gì cũng phải vô hãng để re-calibration lại DME và retrofit thêm 1 số bộ phận như HI performance cooling system, hoặc Tranmission oil cooller.... hoặc xe mang vào CAlifornia cũng vậy...xe ở Cali có thiêt kế khác hẳn về bộ xử lí khí thải...nếu ở hẳn thì phải retrofit...thì mới đủ tiêu chuẩn để đăng kí..


 
Chỉnh sửa cuối:

huy07-04-07

Xe tải
Biển số
OF-107406
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
319
Động cơ
396,090 Mã lực
Nơi ở
em gần Đồ Sơn
Em toàn dùng Mobi1 gold , rất ok
 

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,601 Mã lực
thank các cụ đã vào đàm phán nhưng e hỏi a xe e máy gõ như thế thì xử lý ra sao,con đội keu thì không hạ máy có xử lý được không.
 

B-TekCarService

Xe đạp
Biển số
OF-150798
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
22
Động cơ
357,020 Mã lực
e đúng là đang ở US thật..nhưng nếu BMW mới như vậy mà xe nào cũng phải làm máy..thì chỉ có 3 nguyên nhân..
1 : xe bị lỗi - nhưng ko thể số lượng lớn đc
2 : chủ xe ko quan tâm tới xe..ko chịu thay dầu..
3: xe chưa đc nhiệt đới hóa..hoặc căn chỉnh cho phù hợp với đk việt nam. Nghĩa là xe bên US thế nào..mang về đúng như vậy...
ngay cả tron t US...50 state..nhưng mỗi state có 1 tiêu chuẩn hoặc đk khác nhau..vd như bác đem xe ở IOWA sang texas thì chỉ có chết.. kiểu gì cũng phải vô hãng để re-calibration lại DME và retrofit thêm 1 số bộ phận như HI performance cooling system, hoặc Tranmission oil cooller.... hoặc xe mang vào CAlifornia cũng vậy...xe ở Cali có thiêt kế khác hẳn về bộ xử lí khí thải...nếu ở hẳn thì phải retrofit...thì mới đủ tiêu chuẩn để đăng kí..


xe này cũng được hơn 10 tuổi rồi đấy cụ ạ....
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
xe này cũng được hơn 10 tuổi rồi đấy cụ ạ....
10 tuổi thì đã là cái gì hả cụ..E 46 bên em đầy, thậm chí E 36 nữa.. tuổi thọ của xe phụ thuộc vào odo là chính..thế cụ thích cái Series 7 đời 2009 chạy tầm 200k miles hơn hay là cái Series 3 đời 2001 chạy 40k miles.....
chắc cụ ko làm nhiều về BMW application.. chứ từ OBD1 ISTA vẫn program như thường cụ ạ....vì thế ICOM C mới ra đời...còn ICOM A B dành cho xe đời mới..


thank các cụ đã vào đàm phán nhưng e hỏi a xe e máy gõ như thế thì xử lý ra sao,con đội keu thì không hạ máy có xử lý được không.
nếu cụ đã xác định là phần Mechanical có vấn đề thì em khuyên cụ nên đưa hản máy ra khỏi xe. máy BMW đưa ra rất dễ...drop cái cradle là ra cả Engine + trans luôn. vì BMW tương đối là front Mid engine nên nếu cụ muốn làm máy trên xe thì khi lắp vào torque sequence của cụ ko chuẩn...

thứ 2 là nhiều chỗ bị leak như oil pan hay bed plate...khi tháo máy ra cụ có thể seal lại luôn..
 
Chỉnh sửa cuối:

corola2003

Xe tải
Biển số
OF-115509
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
284
Động cơ
388,601 Mã lực
10 tuổi thì đã là cái gì hả cụ..E 46 bên em đầy, thậm chí E 36 nữa.. tuổi thọ của xe phụ thuộc vào odo là chính..thế cụ thích cái Series 7 đời 2009 chạy tầm 200k miles hơn hay là cái Series 3 đời 2001 chạy 40k miles.....
chắc cụ ko làm nhiều về BMW application.. chứ từ OBD1 ISTA vẫn program như thường cụ ạ....vì thế ICOM C mới ra đời...còn ICOM A B dành cho xe đời mới..




nếu cụ đã xác định là phần Mechanical có vấn đề thì em khuyên cụ nên đưa hản máy ra khỏi xe. máy BMW đưa ra rất dễ...drop cái cradle là ra cả Engine + trans luôn. vì BMW tương đối là front Mid engine nên nếu cụ muốn làm máy trên xe thì khi lắp vào torque sequence của cụ ko chuẩn...

thứ 2 là nhiều chỗ bị leak như oil pan hay bed plate...khi tháo máy ra cụ có thể seal lại luôn..
thank cụ,cụ dùng toàn từ chuyên môn quá e không hiểu,cụ nói rõ hơn được không để các cụ trên này còn cho ý kiến
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top