Em toàn thay dầu Mobil 1 được không cụ
bác thay dầu gì cũng đc..castrol..amsoil mobil..valvoline...
bác chỉ cần chú í đến 2 cái...BMW yêu cầu là viscosity grade và chất lượng dầu...
"If BMW High Performance Synthetic Oil is unavailable, you can add small quantities of other synthetic oils between oil changes. Only use oils with the following specifications:
"
tuyệt đối ko đc đổ 5W30 vào xe của bác..vì BMW ko thiết kế để chạy grade 30. nếu bác đổ 30 vào xe sẽ gây ra hiện tượng..oil flow thru piston ring..vô thẳng buồng đốt. BMW zong như GM họ xài Low friction ring...để tăng độ float của piston.
nếu xài grade 30 hoặc 20..thì dầu ko đảm bảo độ dính khi động cơ làm việc gây ra tăng độ masat...=> engine noise..
tiếp theo về vấn đề noise của động cơ..
có nhiều nguyên nhân gây ra noise của động cơ..
1st : bmw yêu cầu xài premium fuel.. vì nó là hi performance engine...
nếu bác đổ xăng có nồng độ octane thấp..thì sẽ xảy ra hiện tượng knock engine..do piston chưa lên đến đỉnh thì đã nổ.... hiện tượng này sẽ rõ rệt nhất khi mua hè vì mùa hè xăng bay hơi rất nhanh..kim phun thay vì phun đc xăng ở dạng lỏng sẽ bơm cả khí xăng vào nữa...Khí xăng thì độ chịu compression còn thấp hơn nữa.
nhưng ko phải lúc nào cũng mua đc premium fuel..vì vậy knock sensor ra đời.. với mục đích là điều chỉnh góc đánh lửa ( nếu xe bác có vanos) thì Camshaft sẽ more retard để giảm compression của buồng đốt...tránh bị pinging engine....
nhưng bác nên nhớ là mọi thứ đều có tolerance...nếu knock sensor điểu chính hết cỡ quá 10% mà vẫn bị knock engine..thì lúc đấy phải làm thêm những thứ nữa để giải quyết triệt để hiện tượng knock engine...
VD
Remap engine để chạy lower octane fuel..
bác có thể add 10% ethanol vào để tăng độ octane của fuel...
lower combumsion chamber temperature..
....
nếu sau khi bác chắc chắn mọi thứ trên đều tốt...thì e sẽ tư vấn bác tiếp..
mechanical là giải pháp cuối cùng... em ít thấy bmw bị hỏng cơ lắm...
diagnostic xe trứoc đã bác ạ..