BMW 318i AT 2004 - Lỗi " 146 CAN torque interface "

Midseven

Xe hơi
Biển số
OF-38392
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
100
Động cơ
471,712 Mã lực
Xe em là 318i AT 2004. Khoảng 1 tháng nay đi bình thường thì không sao, ga nhẹ nhàng, nhưng khi lên ga đột ngột, hoặc lên dốc cầu ( vòng tua máy >2000rpm) thì xuất hiện vòng bánh răng có dấu chấm than. Từ lúc đó thì khi xe về số hay lên số giật đùng đùng, nhưng em tắt máy đi thì lỗi này hết và lại bình thường như chưa có gì xảy ra. Ga nhẹ nhàng, êm ái thì không bao giờ hiện, tốc độ thoải mái. Em cho vào gara đọc lỗi thì thấy hiện lỗi " 146 CAN torque interface ", xóa thì hết nhưng đi lại bị hiện tượng đó. Thợ thì phán là bị phần điện, hoặc phần mềm điều khiển gì đó khuyên lên hãng chạy lại phần mềm điều khiển thì may ra. Các bác phán hộ em tình hình với. Em ở Hải Phòng, công việc cũng bận nên chưa có điều kiện mang vợ 2 lên HN, đành sống chung với lũ, vấn đề là thi thoảng muốn tăng tốc dính lưng vào ghế thì...nó lại hiện đèn báo và lại...giật ! Các bác phán bệnh hộ em...thanks
 

longchimnon

Xe đạp
Biển số
OF-307754
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
27
Động cơ
300,430 Mã lực
Mời cụ: http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20090709135416AAysKTE

CAN is the wiring system that lets all the computer modules talk to each other. I am assuming this has to do with the torque management/traction control. Have to do some investigation on this one.
This means the DME (engine control module), EGS (transmission
control module) and DSC (dynamic stability control) have communication problems. Sometimes a module fails to communicate.
Usually it means a module fails to give the correct answer or status of operation.
Thus the other module(s) can not operate at full efficiency and may operate on a fail safe basis which could mean reduced engine power, shifting and stabilization.
I suggest you bring the car to a BMW mechanic with a BMW GT1 for proper diagnosis. OBD2 code readers/scanners are of little help to BMW's.
 

Musea

Xe tải
Biển số
OF-65150
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
298
Động cơ
439,032 Mã lực
Nơi ở
No.1 Đại Cồ Việt, Hà Nội
Website
nangluonghanoi.com.vn
Em đang làm về ô tô nên có một tí kiến thức mò được để hầu cụ một tí. Không biết có đúng không nhưng cứ thử đưa ý kiến các cụ xem thế nào.
1. Về CAN (controller area network). Đây là mạng truyền thông phổ biến trên ô tô do Bosch sáng chế. Các thành phần (module hoặc ECU hoặc cảm biến) sẽ gửi thông tin của nó lên mạng này, những module nào cần thông tin gì thì lấy về phục vụ cho công việc của module đó.
2. Torque Interface: tạm dịch là giao tiếp mô men. Torque hay mô men của xe thì chắc là các cụ cũng biết là gì rồi. Động cơ mạnh hay yếu nó đánh giá ở cái này ạ.
3. Đối với BMW, xe có hệ thống ổn định điện tử, đảm bảo an toàn trong nhiều tình huống xảy ra trên đường. Để làm được điều này, xe cần phải có thông tin về động cơ, và mô men động cơ là một trong những thông tin quan trọng. Đối với động cơ điện, mô men có thể được đo gián tiếp thông qua dòng điện chảy vào động cơ. Nhưng với xe động cơ đốt trong, có thể phải sử dụng cảm biến để đo momen.
4. Như lỗi của của cụ, em nghĩ rằng module đo momen của động cơ có vấn đề rồi. Có thể vấn đề xảy ra ở 2 chỗ: hoặc là cảm biến đo có vấn đề chập chờn, hoặc là dây truyền thông từ module đó nối lên mạng CAN có vấn đề. Trong cả 2 trường hợp này, em nghĩ kiểu gì cũng phải vào hãng thôi. Còn cụ liều thì vào trường Bách Khoa, em với cụ mổ ra xem :D
PS: Hiện em có cả thiết bị reset lỗi của BMW và thiết bị đọc cả bản tin CAN trong ô tô của cụ đới. Cụ muốn làm chuột bạch không :D?
 
Chỉnh sửa cuối:

tungcb1

Xe máy
Biển số
OF-102011
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
73
Động cơ
398,309 Mã lực
Em đang làm về ô tô nên có một tí kiến thức mò được để hầu cụ một tí. Không biết có đúng không nhưng cứ thử đưa ý kiến các cụ xem thế nào.
1. Về CAN (controller area network). Đây là mạng truyền thông phổ biến trên ô tô do Bosch sáng chế. Các thành phần (module hoặc ECU hoặc cảm biến) sẽ gửi thông tin của nó lên mạng này, những module nào cần thông tin gì thì lấy về phục vụ cho công việc của module đó.
2. Torque Interface: tạm dịch là giao tiếp mô men. Torque hay mô men của xe thì chắc là các cụ cũng biết là gì rồi. Động cơ mạnh hay yếu nó đánh giá ở cái này ạ.
3. Đối với BMW, xe có hệ thống ổn định điện tử, đảm bảo an toàn trong nhiều tình huống xảy ra trên đường. Để làm được điều này, xe cần phải có thông tin về động cơ, và mô men động cơ là một trong những thông tin quan trọng. Đối với động cơ điện, mô men có thể được đo gián tiếp thông qua dòng điện chảy vào động cơ. Nhưng với xe động cơ đốt trong, có thể phải sử dụng cảm biến để đo momen.
4. Như lỗi của của cụ, em nghĩ rằng module đo momen của động cơ có vấn đề rồi. Có thể vấn đề xảy ra ở 2 chỗ: hoặc là cảm biến đo có vấn đề chập chờn, hoặc là dây truyền thông từ module đó nối lên mạng CAN có vấn đề. Trong cả 2 trường hợp này, em nghĩ kiểu gì cũng phải vào hãng thôi. Còn cụ liều thì vào trường Bách Khoa, em với cụ mổ ra xem :D
PS: Hiện em có cả thiết bị reset lỗi của BMW và thiết bị đọc cả bản tin CAN trong ô tô của cụ đới. Cụ muốn làm chuột bạch không :D?
cụ chủ gặp cụ này đi ợ :)
 

EmthemBMW

Xe tải
Biển số
OF-126477
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
296
Động cơ
380,480 Mã lực
Nơi ở
Quảng Yên, Quảng Ninh
318i báo vậy là Motor điều khiển trục cam ạ, em quên tên tiếng anh của nó. Cái này có thể sưả đc nhưng khả năng bị lại cao, thay thì 8 củ ạ.
 

hdung

Xe hơi
Biển số
OF-41572
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
166
Động cơ
468,360 Mã lực
xe e cũng bị, cũng ở hp, em gặp lỗi này rồi nhưng khi tắt máy đi khởi động lại hết.
 

auto_vn911

Xe máy
Biển số
OF-53212
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
85
Động cơ
452,850 Mã lực
Xe em là 318i AT 2004. Khoảng 1 tháng nay đi bình thường thì không sao, ga nhẹ nhàng, nhưng khi lên ga đột ngột, hoặc lên dốc cầu ( vòng tua máy >2000rpm) thì xuất hiện vòng bánh răng có dấu chấm than. Từ lúc đó thì khi xe về số hay lên số giật đùng đùng, nhưng em tắt máy đi thì lỗi này hết và lại bình thường như chưa có gì xảy ra. Ga nhẹ nhàng, êm ái thì không bao giờ hiện, tốc độ thoải mái. Em cho vào gara đọc lỗi thì thấy hiện lỗi " 146 CAN torque interface ", xóa thì hết nhưng đi lại bị hiện tượng đó. Thợ thì phán là bị phần điện, hoặc phần mềm điều khiển gì đó khuyên lên hãng chạy lại phần mềm điều khiển thì may ra. Các bác phán hộ em tình hình với. Em ở Hải Phòng, công việc cũng bận nên chưa có điều kiện mang vợ 2 lên HN, đành sống chung với lũ, vấn đề là thi thoảng muốn tăng tốc dính lưng vào ghế thì...nó lại hiện đèn báo và lại...giật ! Các bác phán bệnh hộ em...thanks
hiện tượng xe bác là do động cơ bị lỗi điều khiển phần cam phụ, k xoay cam nên k có moment kéo dẫn đến báo lỗi cho hộp số, tuy hiện lỗi hộp số nhưng nguyên nhân là phần động cơ bác nhé.
NẾU..... NẾU.... xe bác đã bung động cơ ra để làm điều j đó thì nguyên nhân là do đặc sai cam, bộ phận cơ khi cam phụ bị kẹt hoặc đơn giản là k có learning VVT khi hoàn thiện dẫn đến vị trí xoay cam phụ làm việc sai.
NẾU chưa bung động cơ thì cái motor Actuator ( cái moto bằng lon bia trên nắp động cơ) hoặc cái Eccentric shaft sensor ( cảm biến lệch tâm) bị hỏng.
vì hiện tượng này hơi chuyên môn tý nên bác cận thận khi chọn chuyên khoa, chứ vọc là tiêu luôn đóa nha bác! những hư hỏng khác mà gây ra hiện tượng này thì chưa và không thể có.
chi phí dự kiến ở mức max là 17 củ, thông thường là 7 củ cho cái cảm biến, learning VVT hoặc canh cam thì chắc free
đôi điều chia sẽ!
 

bananhso

Xe tải
Biển số
OF-130674
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
254
Động cơ
375,940 Mã lực
hiện tượng xe bác là do động cơ bị lỗi điều khiển phần cam phụ, k xoay cam nên k có moment kéo dẫn đến báo lỗi cho hộp số, tuy hiện lỗi hộp số nhưng nguyên nhân là phần động cơ bác nhé.
NẾU..... NẾU.... xe bác đã bung động cơ ra để làm điều j đó thì nguyên nhân là do đặc sai cam, bộ phận cơ khi cam phụ bị kẹt hoặc đơn giản là k có learning VVT khi hoàn thiện dẫn đến vị trí xoay cam phụ làm việc sai.
NẾU chưa bung động cơ thì cái motor Actuator ( cái moto bằng lon bia trên nắp động cơ) hoặc cái Eccentric shaft sensor ( cảm biến lệch tâm) bị hỏng.
vì hiện tượng này hơi chuyên môn tý nên bác cận thận khi chọn chuyên khoa, chứ vọc là tiêu luôn đóa nha bác! những hư hỏng khác mà gây ra hiện tượng này thì chưa và không thể có.
chi phí dự kiến ở mức max là 17 củ, thông thường là 7 củ cho cái cảm biến, learning VVT hoặc canh cam thì chắc free
đôi điều chia sẽ!
Bác này chuẩn. Tư vấn rất khoa học và nhiệt tình. Rất tiếc là bác ờ SG nên em không qua bác sửa xe đựoc. Các bác thợ có kinh nghiệm ngoài này ít khi chịu tư vấn nhiệt tình thế này lắm, toàn giấu nghề.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,213
Động cơ
461,910 Mã lực
Cụ này phán chuẩn, rổ rá cũng chuẩn
hiện tượng xe bác là do động cơ bị lỗi điều khiển phần cam phụ, k xoay cam nên k có moment kéo dẫn đến báo lỗi cho hộp số, tuy hiện lỗi hộp số nhưng nguyên nhân là phần động cơ bác nhé.
NẾU..... NẾU.... xe bác đã bung động cơ ra để làm điều j đó thì nguyên nhân là do đặc sai cam, bộ phận cơ khi cam phụ bị kẹt hoặc đơn giản là k có learning VVT khi hoàn thiện dẫn đến vị trí xoay cam phụ làm việc sai.
NẾU chưa bung động cơ thì cái motor Actuator ( cái moto bằng lon bia trên nắp động cơ) hoặc cái Eccentric shaft sensor ( cảm biến lệch tâm) bị hỏng.
vì hiện tượng này hơi chuyên môn tý nên bác cận thận khi chọn chuyên khoa, chứ vọc là tiêu luôn đóa nha bác! những hư hỏng khác mà gây ra hiện tượng này thì chưa và không thể có.
chi phí dự kiến ở mức max là 17 củ, thông thường là 7 củ cho cái cảm biến, learning VVT hoặc canh cam thì chắc free
đôi điều chia sẽ!
 

hungblue

Xe tải
Biển số
OF-116824
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
203
Động cơ
387,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu có vào EURO mà chạy hộp đen thì chắc là ....71 củ chứ không phải là 17 nhỉ ?
 

30F-5846

Xe tăng
Biển số
OF-37084
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,219
Động cơ
484,344 Mã lực
hiện tượng xe bác là do động cơ bị lỗi điều khiển phần cam phụ, k xoay cam nên k có moment kéo dẫn đến báo lỗi cho hộp số, tuy hiện lỗi hộp số nhưng nguyên nhân là phần động cơ bác nhé.
NẾU..... NẾU.... xe bác đã bung động cơ ra để làm điều j đó thì nguyên nhân là do đặc sai cam, bộ phận cơ khi cam phụ bị kẹt hoặc đơn giản là k có learning VVT khi hoàn thiện dẫn đến vị trí xoay cam phụ làm việc sai.
NẾU chưa bung động cơ thì cái motor Actuator ( cái moto bằng lon bia trên nắp động cơ) hoặc cái Eccentric shaft sensor ( cảm biến lệch tâm) bị hỏng.
vì hiện tượng này hơi chuyên môn tý nên bác cận thận khi chọn chuyên khoa, chứ vọc là tiêu luôn đóa nha bác! những hư hỏng khác mà gây ra hiện tượng này thì chưa và không thể có.
chi phí dự kiến ở mức max là 17 củ, thông thường là 7 củ cho cái cảm biến, learning VVT hoặc canh cam thì chắc free
đôi điều chia sẽ!
Em nghĩ cái bệnh nằm ở cái lon bia trên động cơ...xe em bị rồi nên e biết..;))
 

Midseven

Xe hơi
Biển số
OF-38392
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
100
Động cơ
471,712 Mã lực
Em nghĩ cái bệnh nằm ở cái lon bia trên động cơ...xe em bị rồi nên e biết..;))
Cái lon bia ấy là cái Motor Gear thì phải, trước em bị toi cái củ ấy, lí do là xe chạy yếu, không lên nổi 40km/n. Thay xong ngon choét!Như bác auto_vn911 phán thì có lẽ xe em bị lắp sai cam rồi!
 

Lucuong

Đi bộ
Biển số
OF-447814
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
4
Động cơ
208,140 Mã lực
Tuổi
46


Bác nào có kinh nghiệm chỉ mình với xe cứ hiện bình chăm nước cứ chăm tí vào là hết nhưng tí lại hiện ra . Ai biết chỉ giùm xin cám ơn 0915929295
 

V6 mondeo

Xe tải
Biển số
OF-61491
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
232
Động cơ
442,800 Mã lực


Bác nào có kinh nghiệm chỉ mình với xe cứ hiện bình chăm nước cứ chăm tí vào là hết nhưng tí lại hiện ra . Ai biết chỉ giùm xin cám ơn 0915929295
Bị thiếu nước mát, khả năng hao vì hở ống, két , xe e trước bị trả giá đắt lắm
 

quanvu919

Xe hơi
Biển số
OF-422291
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
102
Động cơ
219,320 Mã lực
Tuổi
35
rõ là xì ống nước rồi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top