Tôi thường đổ cây xăng này vì gần nhà, không gặp vấn đề gì từ trước tới nay. Chiều tối qua, vác xe đi đổ trên xe vẫn còn 3 vach ( tôi đi Civic 2.0), đổ ở cột A92 ngoài cùng, bảo nhân viên đổ 800k vì tôi biết đổi chừng đó tiền là sẽ đầy bình. Người bơm xăng nam khoảng 40-45 bấm số và cầm bơm giữ, hiện tượng không bình thường xảy ra khi thỉnh thoảng cần bơm khựng lại, tôi hỏi lý do, người nhân viên nói do áp lực hơi xăng từ trong bình của tôi, hiện tượng mà chẳng khi nào xảy ra ở những lần bơm trước ( khi mà bình xăng sắp hết), tôi không nói và tiếp tục quan sát số - vẫn nhảy và xăng ( có lẽ) vẫn vào.
Sau vài lần khựng lại như vậy, số tiền 800 đã hết, tôi lên xe , đi 1 đoạn, phát hiện ra đồng hồ xăng không đầy ( thiếu khoảng 3 vạch ), tôi quay lại và khiếu nại về bơm không đủ.
Tôi - tất nhiên không đủ lý lẽ vì việc đồng hồ báo tiền 800 là đúng, tuy nhiên tôi hỏi tại sao khi đã bấm số tiền 800k mà người bơm xăng vẫn tiếp tục cầm cần và "múa" như vậy, câu trả lời là quy định bắt buộc là nhân viên bơm xăng luôn phải cầm cần bơm để an toàn. Hầu hết những lần tôi mua trước đây nhân viên đều bấm số và bỏ đi làm việc gì đó và cần bơm xăng tự ngắt khi đến đúng số tiền.
Sau 15 phút tranh cãi, với sự đảm bảo của đồng nghiệp - rằng đây là cây xăng to - không có chuyên gian lận, rằng nếu anh cần kiểm định thì làm đơn yêu cầu kiểm định cột xăng, rằng vv và vv, tôi mang sự ấm ức và bực bội theo mình .
Sự gian trá được nói đến nhiều, và nó vẫn cứ tiếp tục xảy ra ở nơi này, nơi khác và nguy hại nó đã trở thành điều đương nhiên có và mọi người đều quen và thích nghi với nó.
Tôi cũng sẽ vẫn phải đổ xăng có thể ở đó có thể không , nhưng buộc phải trở nên "cảnh giác" nếu không muốn mất tiền và bị ấm ức
Black list có thêm một tên mới ít nhất là đối với tôi: Cây xăng Trần Quang Khải - Bác Cổ