bạc chỉ là 1 yếu tố rất nhỏ gây ra nhao lái thôi, xe e cũng vừa bị và cũng mất gần 4 tháng chạy vạy khắp nơi để đi sửa (bao gồm cả euroauto, AG, Michiln ngọc khánh, và gara gi gi đó rất to nằm trong khu định công).thật ra tại e thiếu kinh nghiệm nên mới mất thời gian như thế.. nhân đây cũng xin chia xẻ kinh nghiệm để bác đi sửa được nhanh hơn:
- ra michilen trong bãi đỗ xe ngọc khánh kiểm tra xem có lốp, vành như thế nào, có cái nào bị méo ko, áp suất lốp thế nào, ko cần chỉnh độ chụm ở đây ( mất 3,4 trăm như bác ji ở trên nói) e cũng làm rồi nhưng ko đc vì ở đây ko có máy chỉnh cho BMW, la zang méo thì phải thay
- tiếp theo ra 6 Vũ ngọc Phan, gara Lộc Thành gặp bác Sơn Polo để bác i đo và chỉnh rotuyn, thước lái cho đến khi nào được thì thôi.
chú ý:
nếu euro auto nói xe bác ko bị làm sao , có nghĩa là phần giảm sóc, càng A của bác là bình thường.
nếu bác đã thay lốp hoặc đổi vị trí các lốp thì phải đổi về vị trí như cũ vì nếu lốp bị ăn mòn ko đều cũng ảnh hưởng .
bơm lốp đúng áp suất ghi trên cánh cửa bên lái
tuyệt đối ko tháo vo lăng để đặt lại vô lăng, chỉ chỉnh ở rotuyn dưới gầm
tuyệt đối ko chỉnh mấy cái ốc ở dưới gầm lốp sau. chỉ chỉnh ở lốp trước (rotuyn), nếu đã chẳng may chỉnh thì phải vặn về vị trí cũ, mấy bác michilen hay thích vặn cái ốc này.
ko thay lốp michilen preceda pp2 ở VN vị lốp này đi ko ồn nhưng mất cảm giác lái sướng nhất của BIM, muốn thay theo e tìm hiểu ở các diễn đàn trên thế giới, lốp michilen pilot sport ps2 mới là sướng nhất, e cũng đang định thay chú này. chắc phải ra nước ngoài kiếm.
chúc bác mau lành bệnh. nhưng mà công nhận ở VN di bmw khổ thật ..BMW ở nước ngoài bán xe có nghĩa là + 4 năm/ 50.000 km bảo dưỡng miễn phí