Bim 318 tay lái nặng như cùm

hungblue

Xe tải
Biển số
OF-116824
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
203
Động cơ
387,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tay lái Bim là tay lái rất thật & đầm hơn các dòng khác ( chết tiền vì chữ thật này ) , còn nặng như cùm thì có vấn đề về trợ lực rồi ? hay của bác tèo mất bơm trợ lái ?
 

hdung

Xe hơi
Biển số
OF-41572
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
166
Động cơ
468,360 Mã lực
theo em hóng hớt dc thì ko riêng j bim mà mec hay 1 số dòng xe của đức tay lái luôn nặng hơn thằng hàn xẻng và nhựt bủn
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,045
Động cơ
506,792 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đúng là lái bim phải khỏe tay tí. Nhưng mà nếu như nặng quá thì nên vào garage kiểm tra cái servo tronic xem nó đã chết chưa.
Nó là một cái hộp nhỏ bằng bao diêm cắm vào hộp số trợ lực tay lái để điều chỉnh mức độ nặng nhẹ của tay lái tùy theo tốc độ nhanh chậm của xe. Nhanh thì nặng, chậm thì nhẹ.
Chúc khỏe tay
 

ThangM3

Xe máy
Biển số
OF-65770
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
54
Động cơ
435,540 Mã lực
Thế em tay to thật à? Em thấy đi vẫn ok mà, chỉ có điều chạy sang con Maz3 của em thì ảo thôi rồi, cứ vèo 1 cái là hết 02 vòng :D.
 

ToanCobain

Xe hơi
Biển số
OF-22935
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
150
Động cơ
495,480 Mã lực
Đúng là lái bim phải khỏe tay tí. Nhưng mà nếu như nặng quá thì nên vào garage kiểm tra cái servo tronic xem nó đã chết chưa.
Nó là một cái hộp nhỏ bằng bao diêm cắm vào hộp số trợ lực tay lái để điều chỉnh mức độ nặng nhẹ của tay lái tùy theo tốc độ nhanh chậm của xe. Nhanh thì nặng, chậm thì nhẹ.
Chúc khỏe tay
Cái bác nói em nghĩ chỉ những xe trợ lực điện thôi, trợ lực dầu hình như kô có.
 

zico

Xe hơi
Biển số
OF-117095
Ngày cấp bằng
17/10/11
Số km
105
Động cơ
386,330 Mã lực
Chưa được cầm lái Bim bao giờ, nhưng nghe nói là hơi nặng nếu đi trong phố ợ.
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Khổ, vừa mới khen tay lái nặng 1 thôi 1 hồi bên này thì hóa ra đối với kụ khác nó lại là 1 "cái tội" - ối người bỏ tiền ra để mua "cái tội" ấy

"Đang có bà chị muốn tìm 1 e 318 cũ để chạy, để e hỏi bà ấy hộ kụ chủ. Chia sẻ với kụ vì nhà e cũng có 1 e 325i. Lúc chuẩn bị mua thì e cũng nhảy lên cồ cộ vì nghe nói (toàn là lên học trên OF này chứ đâu): hay hỏng vặt, phụ tùng đắt, ăn xăng - đúng 3 mệnh đề này cho bmw k ạ? Hồi đấy còn bắt chồng trong tầm tiền đấy mua xe Hàn thì được xe mới và có nhiều opt. - xin lỗi các kụ đi xe Hàn, e k có ý j, vì e cũng đang đi xe Hàn.

Nhưng bây h thì ngồi nói chuyện phải "ngượng nghịu" với chồng vì đúng là đàn bà "lái" k qua ngọn cỏ, đàn ông họ có lựa chọn của họ, nói về mấy món đó là chuẩn hơn mình. Xe đi êm, đầm, cảm giác lái rất đẳng cấp, an toàn. Cá nhân e là nữ vốn k biết nhiều về xe cộ, lúc trước cực kỳ "khinh" xe cũ mà chạy nó còn tự rút ra cảm nhận là, đối với những dòng xe như bim, merc, năm sản xuất chỉ có ý nghĩa về thời gian nó đã lăn bánh trên đường, còn lại chiếc xe cách đây 10 năm, với chiếc xe bây h, đã đóng lô gô của hãng là một sản phẩm hoàn chỉnh k ảnh hưởng bởi thời gian. Ví dụ như kụ chạy chiếc này đời 02, với chiếc mới bây h tay lái vẫn nặng, xe vẫn đầm, cách âm vẫn thế (những yêu cầu cơ bản để lăn bánh trên đường thì gần như k có sự chênh lệch)... tất nhiên với điều kiện chủ sử dụng phải sử dụng và bảo dưỡng, sửa chữa đúng yêu cầu kỹ thuật của xe. Chạy xe này, e đã biết mơ ước đến những con xe gọi là có "thương hiệu", chứ k phải như trước kia, nghĩ xe cộ chỉ là phương tiện, chỉ cần che mưa che nắng nữa (e đang mơ đổi 1 e bim, merc hoặc au đới - điều mà trước đó e chỉ nghĩ là sự lãng phí, khoe của vớ vẩn, hehe).


Tất nhiên, thỉnh thoảng, nhà e vẫn phải bảo dưỡng, thay thế (định kỳ thôi, k phải do hỏng hóc) những món cần phải thay thế và giá của nó thì k rẻ như xe cỏ của e - bởi vì nó k chấp nhận đồ chế, hoặc nhuế nhóa chạy tạm. Tuy nhiên, nếu coi nó là cái giá để trả cho sự thoải mái và an toàn khi cầm lái e nó thì cũng đáng. Xe của chồng e giờ ối ng đòi mua lại cao hơn giá chồng e mua - vì biết chủ cũ của nó là ng cẩn thận và đi rất giữ xe và chồng e giờ cũng thế, nhưng hiện tại chồng e thấy mãn nguyện và chưa có ý định bán (vì đi làm NN thì việc đổi xe nó cũng phụ thuộc nhiều thứ - và e cũng k cho đổi, mất công gái theo). Chủ cũ của nó đổi nó để chạy merc E giờ ông ấy bảo có khi ông ấy đổi lại bim (tất nhiên là series cao hơn), vì ông ấy vẫn nhớ cảm giác lái nặng tay và đằm của vô lăng bim, cái mà ông ấy k tìm được ở merc.


Có lẽ việc mua 1 e bim cũ phải hiểu là việc yêu thương hiệu đó, yêu cảm giác lái đó, yêu sự an toàn của bản thân... mà chưa đủ điều kiện kinh tế để mua xe mới, đời mới, thì phải mua bim cũ. Chứ nếu trông đợi việc bỏ ít tiền, mua 1 chiếc xe chạy tiết kiệm, sửa chữa rẻ tiền, thuận tiện, mà vẫn có đẳng cấp... thì k phù hợp. Và việc đặt sai mục đích mua xe khiến nhiều ng bị thất vọng ở 1 e bim cũ. Nếu đặt mục đích dễ mua dễ bán, chạy tiết kiệm xăng, sửa chữa dễ, rẻ, có lẽ nên làm 1 e vios, kia forte, ford focus, lac (cũ)... đại loại thế, trong tầm tiền mà sẽ thỏa mãn ngay mong muốn.


Chúc cụ chủ sớm tìm được 1 người yêu, hiểu và muốn sở hữu điều mà e bim của cụ có, chứ k phải đơn thuần là tìm 1 chiếc xe "rẻ tiền" mà vẫn có vẻ đẳng cấp"
 
Biển số
OF-41647
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
527
Động cơ
471,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
E "bé hạt tiêu" mà vẫn "vần" được vô lăng 325 thì chắc các kụ "yếu trâu cũng hơn khỏe bò". À, cũng có thể là kụ chủ vần lái ở tốc độ chậm. Bim vần lái chết hoặc lái chậm thì tay lái càng nặng, đi càng nhanh thì lái càng nhẹ và đánh lái - trả lái càng nhanh, thế mới thích
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top