[Funland] Biết là làm giàu cho TQ mà không dừng được !

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
635,045 Mã lực
E dùng 1 năm rồi, nó vẫn bóng loáng, sạch sẽ, dính chắc, cái cổ uốn cong có thể điều chỉnh nâng hạ vòi sen....nói chung vẫn như ngày đầu luôn.
Em thấy cụ mới mở thớt này ngày hôm qua mà hoá ra là đã dùng đc 1 năm dồi ợ?
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
E dán dùng 1 năm rồi, chắc lắm, lại bẻ được nhiều hướng. E cũng chỉ kỳ vọng dùng 2 năm mà nó long ra thì vẫn mua cái dính này dùng 2 năm tiếp, tiện lợi, chả có phải đục đẽo gì.
Cái chính nữa là có thể xoay vòi sen mọi hướng, cúi thấp, ngẩng cao..rất tiện.
Mợ cho em hỏi chút là mợ mua sẵn 1 chiếc để dự phòng khi nó hết dính thì có cái thay luôn hay đợi lúc nó rụng xuống mới lại order chiếc khác ạ? ;))
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,302
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Mợ cho em hỏi chút là mợ mua sẵn 1 chiếc để dự phòng khi nó hết dính thì có cái thay luôn hay đợi lúc nó rụng xuống mới lại order chiếc khác ạ? ;))
Đã nghĩ tới phương án mua dự phòng, nhưng rung thử nó vẫn dính quá chắc, cổ xoay vẫn dẻo, nên khỏi cần mua luôn. Dự kiến chắc phải dùng đc 3 năm mới tính đến mua thêm dự phòng :))

Trường hợp nếu rụng, trát keo này vào thì dùng tiếp 3 năm nữa

Screenshot_2022-05-03-18-48-17-38_39060a31215a48c7aaf1fb3368fa2e89.jpg
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,223
Động cơ
55,875 Mã lực
Đã nghĩ tới phương án mua dự phòng, nhưng rung thử nó vẫn dính quá chắc, cổ xoay vẫn dẻo, nên khỏi cần mua luôn. Dự kiến chắc phải dùng đc 3 năm mới tính đến mua thêm dự phòng :))

Trường hợp nếu rụng, trát keo này vào thì dùng tiếp 3 năm nữa

Screenshot_2022-05-03-18-48-17-38_39060a31215a48c7aaf1fb3368fa2e89.jpg
Mợ nghĩ là rẻ và tiện, nhưng thực ra về lâu dài thì là đắt và tốn nhiều công sửa chữa, bảo trì hơn cách truyền thống là khoan. Với cả mợ làm thế không sợ chồng tự ái à, mấy việc khoan vặt này cứ để các lão ấy làm.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,302
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Mợ nghĩ là rẻ và tiện, nhưng thực ra về lâu dài thì là đắt và tốn nhiều công sửa chữa, bảo trì hơn cách truyền thống là khoan. Với cả mợ làm thế không sợ chồng tự ái à, mấy việc khoan vặt này cứ để các lão ấy làm.
Tôi có phải là mợ đâu.
Cái cũ khoan dùng đc 3 năm thì đứt cả cái chụp sắt, đâu có bền, nước vào gỉ sét nhìn mất thẩm mỹ. Dùng cái này hơn đứt khoan đục... :))
Vợ còn khen thông minh, nhanh trí :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Cứ mua đi nếu thấy hợp lý.
Ko thể nuông chiều sp nội xấu, đắt mãi đc.
Ko cạnh tranh đc sx thì sẽ nhoi sang dịch vụ, sang tài chính.
Cái j cũng o bế phi tt là rất rủi ro.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,035
Động cơ
467,558 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Mấy năm trước em sang Nam Ninh, hỏi chỗ mua đồ tàu rẻ như đồ tàu bán ở VN thì bọn đối tác chịu. Nó dẫn đi mấy siêu thì thì đắt bỏ bu.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Hàng Nga thì mua được ở đâu cụ nhỉ ? Trên các sàn có bán ko cụ
Em mua trực tiếp cửa hàng TB vệ sinh gần nhà ở phố An Trạch thôi cụ. Cái vòi lavabo ở nhà hỏng, ra hỏi hàng Inax thì giá tương đối cao, hàng mấy trăm k thì nhìn lởm, bà bán hàng giới thiệu cho vòi DK của Nga cầm lên thấy khác hẳn mà giá cũng tốt (chiết khấu cao so với niêm yết). Tiện thể em lấy luôn vòi sen bọn nó về dùng thấy hài lòng. Sắp tới nếu sửa đồ TB vệ sinh sẽ ưu tiên dùng bọn này.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Em đố các cụ giải thích được vì sao giá ship từ Trung Quốc về VN lại rẻ hơn hẳn giá ship trong VN? Em thắc mắc mãi (:| :-?#-o
1 là dùng đường sắt hoặc đường biển. 2 là site thương mại điện tử của họ, công ty logistic cũng của họ, nên để giá ship hàng TQ thấp, hàng VN cao, để tạo đầu ra cho hàng hóa TQ, 3 là đốt tiền chiếm thị phần.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,488
Động cơ
83,692 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em mua trực tiếp cửa hàng TB vệ sinh gần nhà ở phố An Trạch thôi cụ. Cái vòi lavabo ở nhà hỏng, ra hỏi hàng Inax thì giá tương đối cao, hàng mấy trăm k thì nhìn lởm, bà bán hàng giới thiệu cho vòi DK của Nga cầm lên thấy khác hẳn mà giá cũng tốt (chiết khấu cao so với niêm yết). Tiện thể em lấy luôn vòi sen bọn nó về dùng thấy hài lòng. Sắp tới nếu sửa đồ TB vệ sinh sẽ ưu tiên dùng bọn này.
E vừa tìm trên mạng thì giá cũng ko rẻ mấy cụ nhỉ
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Giá ship cũng chính là giá của sản phẩm rồi. Em cũng tình cờ phát hiện ra thôi, nhưng không biết có chính xác không. Để em ví dụ từ chính việc đặt hàng của em nhé.

Chẳng là em lên shopee tìm cái ốp đẹp đẹp cho con iphone 13, mấy mấu mã ở shop VN xấu quá mà giá lại cao hơn giá của shop ở khựa chó, nên em tìm shop ở khựa là chính, vì căn bản là mấy cái ốp bán ở VN cũng là hàng khựa nhập về nên nó bán giá cao hơn cũng là chuyện đương nhiên. Tìm đc mấu ốp ưng ý thì sẽ chọn mua ở shop nào nữa thôi, lúc này nẩy sinh ra 2 loại shop, giá là 140k thì freeship về VN, giá là 125k thì sẽ thêm phí ship là 13k nữa. Nên từ đó em mới ngẫm ra là giá của sản phẩm cũng bao gồm phí ship đc chủ shop tăng lên và đưa vào giá rồi. Hoặc cũng có thể là vận chuyển quốc tế đang đc bọn shopee hay lazada trợ giá :))
Tôi hỏi bọn bạn bên ấy
Ban đầu là Shopee hay laz trợ giá, sau này thì giá được đẩy lên (âm thầm) để tạo cảm giác giá ship rẻ ợ. Phí ship ở trên (13k) là phí thông quan, thuế (10% bọn nó làm tròn), còn nhà bán lẻ chỉ thu tầm 80-90k, bọn Shopee được nhà nước hoàn thuế 5-13% tùy mặt hàng nữa, nên chi phí quảng cáo của bọn nó rất lớn ạ
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Em đố các cụ giải thích được vì sao giá ship từ Trung Quốc về VN lại rẻ hơn hẳn giá ship trong VN? Em thắc mắc mãi (:| :-?#-o
Em vừa comment đấy
Ví dụ giá Shopee là 10đ, thực tế người bán thu về 8đ, Shopee được 2đ và 1.3 đồng hoàn thuế của nhà nước nữa, tổng thu 3.3/8đ, bù phí ship tẹt. Phí ship trên Shopee mà cụ thấy bản chất là phí thông quan và thuế của mặt hàng mà Shopee thu hộ cho nhà nước Việt Nam thôi ạ
 

Xì_Chùm

Xe máy
Biển số
OF-779668
Ngày cấp bằng
8/6/21
Số km
80
Động cơ
34,208 Mã lực
Nơi ở
17 Ngõ 575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Website
www.xuonginanviet.com
Ông Đức sản xuất đắt gấp 10 lần, nhưng cái phần chênh 9 lần kia nó là của người Đức hết. 9 phần đó chia cho các ông cũng cấp nguyên vật liệu đầu vào, kể cả nguyên nhiên vật liệu để sản xuất ra cái nguyên liệu đầu vào kia nữa ạ. Và phần nhân công có thể cao nhưng cũng trả cho người Đức.

Còn ông Việt ta thì sao ?
Ví dụ cho dễ hình dung nhé, sản xuất 1 đôi giày thì nguyên liệu từ da, giả da, vài, dây giày, keo, viền lỗ.... cũng đều là nhập từ ông TQ. Mà giá của ông TQ thì vốn đã rẻ nên phần chênh về nguyên liệu đầu vào đều rơi vào túi ông SX mà thôi, vì ông ta có mua cũng là hàng tiểu ngạch có nộp thuế đâu, về tuyền "xử lý hóa đơn" để khỏi nộp thuế. Còn về chênh nhân công thì ông sx còn trả cho CN ta bèo bọt hơn cả TQ. Vậy thì dù có mua đắt hơn bao nhiêu đi nữa thì cái phần ủng hộ sản phẩm nội kia cũng chỉ là rời vào túi một số thằng cơ hội.

Còn cái gọi là thúc đẩy SX ư ? Được mấy ông người ta đầu tư bài bản ạ ? hay cũng chỉ là chụp giật nay làm cái này mai làm cái kia, đánh quả xong là té. Sau dăm bảy năm sản xuất thì nhà xưởng vẫn là cái nhà mái tấm lợp ximang, vẫn khuân vác bằng tay, vẫn máy móc cũ mèng...
Đó là người Đức k phải người Ta, nên khó. Đức nó sx đắt gấp 10 lần nhưng độ bền cũng gấp chục lần, hạn chế rác thải mt, phần lợi nhuận cao nộp đủ thuế , tái đầu tư dây chuyền nhằm nâng cao chất lượng, giá thành cạnh tranh. Còn ta thì đắt gấp vài lần nhưng chất lượng có khi vẫn thế, thậm chí vẫn hàng tàu thay mác.phần lợi nhuận kia ô nào chả trốn thuế, à nhầm lách thuế, rồi đem đi tái đầu cơ mua đất, găm đất cho giàu nhanh, thuế ít, sản xuất làm gì cho vất vả, còn bị đooii đất nó cười cho, thực trạng thường thấy. Nếu không thay đổi chính sách quyết liệt, nền sx vn sẽ thụt tiếp, hệ lụy của nền sx phân lô bán nền sẽ nuốt trọn một cách âm thầm toàn bộ nền kinh tế. Chờ xem.
Chính xác là như thế đó cụ, vì người Việt mình không đoàn kết, không bàn đến chính sách, dân mình toàn học thói khôn lỏi chụp giật, gom lợi về mình, cứ đổ cho chính sách rồi ra chính sách mới lại tìm cách lách ra để trục lợi mà thôi.
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Đó là người Đức k phải người Ta, nên khó. Đức nó sx đắt gấp 10 lần nhưng độ bền cũng gấp chục lần, hạn chế rác thải mt, phần lợi nhuận cao nộp đủ thuế , tái đầu tư dây chuyền nhằm nâng cao chất lượng, giá thành cạnh tranh. Còn ta thì đắt gấp vài lần nhưng chất lượng có khi vẫn thế, thậm chí vẫn hàng tàu thay mác.phần lợi nhuận kia ô nào chả trốn thuế, à nhầm lách thuế, rồi đem đi tái đầu cơ mua đất, găm đất cho giàu nhanh, thuế ít, sản xuất làm gì cho vất vả, còn bị đooii đất nó cười cho, thực trạng thường thấy. Nếu không thay đổi chính sách quyết liệt, nền sx vn sẽ thụt tiếp, hệ lụy của nền sx phân lô bán nền sẽ nuốt trọn một cách âm thầm toàn bộ nền kinh tế. Chờ xem.
Tôi làm với tầu sâu, nên rất đồng ý với anh
Bọn nó không hiểu, khi cả nước đi buôn đất, thì không có ai đầu tư vào sản xuất cả, vậy khi đất nước có chiến tranh, dịch bệnh khủng khiếp (ví dụ như COVID mà không nhận được vacxin viện trợ) hay cấm vận, nền sản xuất èo ọt thì đất nước này sẽ vô cùng khó khăn.
Hãy nhìn vào lịch sử, Với nền sản xuất cực mạnh, nước mỹ chỉ mất 6 tháng là tái lập hạm đội Thái Bình Dương sau vụ trân trâu cảng. Không 1 quốc gia nào thời điểm ấy có thể làm được điều này
 

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
768
Động cơ
281,224 Mã lực
Trung quốc có lợi thế bưu chính khủng khiếp. Trước em tìm hàng nước sở tại ko có, phải đặt mua từ trung quốc, hàng để trong bịch giấy to ơn caia phong big bình thường, dày cỡ 1-2cm, thế mà cả tiền gửi từ trung quốc chỉ gần 1,5€, trong khi một con tem cho bức thư bình thường trong nước lúc đó là 0,75€ rồi.
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Trung quốc có lợi thế bưu chính khủng khiếp. Trước em tìm hàng nước sở tại ko có, phải đặt mua từ trung quốc, hàng để trong bịch giấy to ơn caia phong big bình thường, dày cỡ 1-2cm, thế mà cả tiền gửi từ trung quốc chỉ gần 1,5€, trong khi một con tem cho bức thư bình thường trong nước lúc đó là 0,75€ rồi.
Công ty bưu chính quốc tế (trực thuộc tập đoàn bưu chính quốc gia) được âm thầm hỗ trợ nhiều, đơn giản ít nhất 13% theo giá trị khai của người gửi
Nhiều xí nghiệp của tứ xuyên, hoạt động 10 năm trở lên, sử dụng 50 công nhân trong 2 năm trở lên, lãnh đạo có khả năng quản trị tốt, khi nhập máy móc thiết bị từ g7 được hỗ trợ vay 80% giá trị hợp đồng với lãi suất ưu đãi 0.5% /1 năm trong vòng 5 năm đầu tiên.
Lãnh đạo cấp tỉnh của tàu thường rất rất giỏi. Lãnh đạo có thành tích quản lý kinh tế xã hội tốt (3-5 năm) thì mới được cất nhắc lên cấp cao hơn.
Nói thẳng, khen khả năng quản lý kinh tế - xã hội anh tàu thì khen cả ngày
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top