Hai làn 80 cụ nhé. Ko cấm vượt.Cụ ơi cái tốc độ báo trên Cam ko chuẩn vì tốc độ GPS chậm hơn thực tế, mà làn trong cho chạy có 60km/h, ko hiểu lúc vượt cụ cho chạy tốc độ bao nhiêu ạ?
Hai làn 80 cụ nhé. Ko cấm vượt.Cụ ơi cái tốc độ báo trên Cam ko chuẩn vì tốc độ GPS chậm hơn thực tế, mà làn trong cho chạy có 60km/h, ko hiểu lúc vượt cụ cho chạy tốc độ bao nhiêu ạ?
Có lần em đi cao tốc trên cao cũng thế, có cụ đi 40 mà bám làn ngoài cùng và kiên quyết không chuyển làn, chắc là lái mới. Cụ chủ đi 66 trên làn 80km thì cũng không sai vì trên làn cho đi 80 thì thường sẽ là từ 60-80km nhưng nếu có xe xin vượt và đủ điều kiện an toàn mà không nhường, cứ 66km mà đi thì lúc đấy là sai.Thế theo luật thì đường trong đô thị giới hạn từ 0 đến 50, cụ gặp thằng taxi nó đang ko có khách chày dề dề 20km/h hay gặp thằng xe khách 5km/h cụ có tức không? Chúng nó vẫn đi đúng luật đấy.
Cụ này 66 là còn đỡ đấy, gặp mấy ông lên cao tốc cứ 40 chỉ muốn húc cho nó tan cmn đ ít
Không sai nhưng gây ức chế, đường cao tốc nên đi hết tốc độ cho phép vì không có chướng ngại vật. Nếu không đi được nhanh thì nên đi làn phải, có nhiều xe tải đi chậm hơn hoặc nếu sợ nữa thì tốt nhất là đi dưới đất. Mặc dù được vượt làn bên phải, nhưng tâm lý lái xe ai cũng muốn vượt làn bên trái.Có lần em đi cao tốc trên cao cũng thế, có cụ đi 40 mà bám làn ngoài cùng và kiên quyết không chuyển làn, chắc là lái mới. Cụ chủ đi 66 trên làn 80km thì cũng không sai vì trên làn cho đi 80 thì thường sẽ là từ 60-80km nhưng nếu có xe xin vượt và đủ điều kiện an toàn mà không nhường, cứ 66km mà đi thì lúc đấy là sai.
Em nghĩ là chưa biết ai sợ đâu cụ ạ. Hiện tại đồng hồ báo tốc độ các xe thông thường đếu 200km/h hoặc hơn. Cứ đạp ga là nó chạy thôi (ko tài giỏi gì ở đây cả). Vấn đề là chạy thế nào cho đúng luật và an toàn. Cụ hay ức chế thì em e không nên chạy, rất mất an toàn. Nếu đường ấy giới hạn trên dưới là 80/60 thì em nghĩ chạy dưới 60 mới nên nói.Không sai nhưng gây ức chế, đường cao tốc nên đi hết tốc độ cho phép vì không có chướng ngại vật. Nếu không đi được nhanh thì nên đi làn phải, có nhiều xe tải đi chậm hơn hoặc nếu sợ nữa thì tốt nhất là đi dưới đất. Mặc dù được vượt làn bên phải, nhưng tâm lý lái xe ai cũng muốn vượt làn bên trái.
Em cũng đồng ý với cụ anhtho, gây ức chế các bác khác, nhất là nếu đường nhiều xe. Đi chậm hơn thì nên đi vào làn trong để nhường các xe khác, chứ ai cũng tôi đi không sai, tôi chỉ đi 60km/h vì có phạm luật đâu thì chết, ách tắc hết đường.Không sai nhưng gây ức chế, đường cao tốc nên đi hết tốc độ cho phép vì không có chướng ngại vật. Nếu không đi được nhanh thì nên đi làn phải, có nhiều xe tải đi chậm hơn hoặc nếu sợ nữa thì tốt nhất là đi dưới đất. Mặc dù được vượt làn bên phải, nhưng tâm lý lái xe ai cũng muốn vượt làn bên trái.
Cụ anhtho này tài già lắm rồi mà cụ, từ cách đây mấy năm em mon men vào otofun đã thấy cụ ấy tài già rồi, nên em nghĩ cụ ấy chả hay ức chế đâu. Cụ đi trong phố, mà có ông cứ đi đằng trước đi 20km (taxi hoặc là mải nhìn nhà, tìm địa chỉ...), rõ ràng là ông đi 20km không sai, không phạm luật vì trong phố có quy định tốc độ tối thiểu đâu mà, nhưng cụ đi 1 đoạn sau xe đấy thì ức chế lắm. Ở nước ngoài thì tùy đường có nhiều làn hoặc cũng nhiều đường chỉ 2 làn, nhưng họ hay nhường vì nếu xe sau xin vượt, đằng trước không có chướng ngại vật mà cụ kiên quyết không cho vượt thì là phạm luật.Em nghĩ là chưa biết ai sợ đâu cụ ạ. Hiện tại đồng hồ báo tốc độ các xe thông thường đếu 200km/h hoặc hơn. Cứ đạp ga là nó chạy thôi (ko tài giỏi gì ở đây cả). Vấn đề là chạy thế nào cho đúng luật và an toàn. Cụ hay ức chế thì em e không nên chạy, rất mất an toàn. Nếu đường ấy giới hạn trên dưới là 80/60 thì em nghĩ chạy dưới 60 mới nên nói.
Như trường hợp cụ chủ nếu chạy 80 có khi đi vào mít em đen đằng trước.
Luật VN khác luật các nước khác. Các nước khác đường cao tốc sẽ thêm 1 hoặc một số làn nữa, không phân biệt xe tải xe con, cứ thằng nào chạy nhanh thì ra ngoài cùng. Vượt xong lại phải vào ngay. Tức là hầu hết xe chỉ chạy làn 2, 3... tính từ giải phân cách, làn 1 chỉ để vượt.
Luật VN đôi khi (not always) làn 2 chỉ dành cho xe tải. Trong trường hợp này ko cẩn thận sẽ dính chưởng sai làn.
Một lần nữa khẳng định cụ chủ chạy đúng
Cụ chủ đâu ko vodka hay gì đó em cái, mỗi em đứng về phía cụ thôi
Đồng hồ cứ 200 là cụ đạp được 200 ư? cụ thành Alonso hoặc Vettel rồi, và chắc chắn thành triệu phú. Đi nhanh cũng chẳng phải tài giỏi gì, nhưng đường cao tốc cho 80 mà cứ đi đủng đỉnh 60 ở làn sát trái thì cụ sẽ hay gặp hổ báo tạt đầu thôi. Đi đường nên nghĩ tới những người xung quanh thì sẽ êm đẹp và an toàn hơn.Em nghĩ là chưa biết ai sợ đâu cụ ạ. Hiện tại đồng hồ báo tốc độ các xe thông thường đếu 200km/h hoặc hơn. Cứ đạp ga là nó chạy thôi (ko tài giỏi gì ở đây cả). Vấn đề là chạy thế nào cho đúng luật và an toàn. Cụ hay ức chế thì em e không nên chạy, rất mất an toàn. Nếu đường ấy giới hạn trên dưới là 80/60 thì em nghĩ chạy dưới 60 mới nên nói.
Như trường hợp cụ chủ nếu chạy 80 có khi đi vào mít em đen đằng trước.
Luật VN khác luật các nước khác. Các nước khác đường cao tốc sẽ thêm 1 hoặc một số làn nữa, không phân biệt xe tải xe con, cứ thằng nào chạy nhanh thì ra ngoài cùng. Vượt xong lại phải vào ngay. Tức là hầu hết xe chỉ chạy làn 2, 3... tính từ giải phân cách, làn 1 chỉ để vượt.
Luật VN đôi khi (not always) làn 2 chỉ dành cho xe tải. Trong trường hợp này ko cẩn thận sẽ dính chưởng sai làn.
Một lần nữa khẳng định cụ chủ chạy đúng
Cụ chủ đâu ko vodka hay gì đó em cái, mỗi em đứng về phía cụ thôi
Em cũng nhìn thấy cụ anhtho là tài già, tuy nhiên không vì thế em đồng ý tất cả những gì cụ ấy viết. Mỗi chúng ta đều có quan điểm riêng, cho thế này là đúng, thế kia là chưa đúng hoặc sai. Chính vì thế sinh ra diễn đàn là nơi để trao đổi, tranh luận.Cụ anhtho này tài già lắm rồi mà cụ, từ cách đây mấy năm em mon men vào otofun đã thấy cụ ấy tài già rồi, nên em nghĩ cụ ấy chả hay ức chế đâu. Cụ đi trong phố, mà có ông cứ đi đằng trước đi 20km (taxi hoặc là mải nhìn nhà, tìm địa chỉ...), rõ ràng là ông đi 20km không sai, không phạm luật vì trong phố có quy định tốc độ tối thiểu đâu mà, nhưng cụ đi 1 đoạn sau xe đấy thì ức chế lắm. Ở nước ngoài thì tùy đường có nhiều làn hoặc cũng nhiều đường chỉ 2 làn, nhưng họ hay nhường vì nếu xe sau xin vượt, đằng trước không có chướng ngại vật mà cụ kiên quyết không cho vượt thì là phạm luật.
Đúng như cụ nói là ở nhà mình thì đôi khi làn 2 chỉ dành cho xe tải, nên mọi người cho an toàn, không bị xxx hỏi thăm thì cứ bám vào làn ngoài cùng, và kiên quyết không cho thằng sau vượt.
Em chỉ nói hầu như đồng hồ xe nào cũng chỉ từ 200km/h trở lên thôi cụ ạ. Em không nói là em chạy 200km/h để cụ gán cho em hai ông Tây nào đó em cũng chẳng biết . Tuy nhiên thưa cụ là nếu ko để ý chân ga, đường trước mặt rảnh thì cụ sẽ vô tình vọt lên khoảng 130km/h mà ko hề phải cố gắng gì. Trong trường hợp này nếu bị bắn tốc độ thì cũng hơi mệt rồi. Không phải xe nào cũng có cruise control để set limit ở 80km/h.Đồng hồ cứ 200 là cụ đạp được 200 ư? cụ thành Alonso hoặc Vettel rồi, và chắc chắn thành triệu phú. Đi nhanh cũng chẳng phải tài giỏi gì, nhưng đường cao tốc cho 80 mà cứ đi đủng đỉnh 60 ở làn sát trái thì cụ sẽ hay gặp hổ báo tạt đầu thôi. Đi đường nên nghĩ tới những người xung quanh thì sẽ êm đẹp và an toàn hơn.
Luật đôi khi còn có lệ. Nói như cụ gì ở trên, đường HN cứ đi thấp hơn hoặc = 50km/h là không vi phạm luật, em cứ 15-20 km / h em diễn và đằng trước không có ai, ở đoạn đường vắng nhưng hẹp, ko vượt được thì cụ đi sau có ức chế không?
Giật mình tưởng iem
E thấy BT ạ, thi thoảng e vẫn đi vậy nếu như xe đi trước chỉ đi có 60-70 là em xi nhanh phải qua rồi em lại xi nhanh trái.
Hi hi các cụ cứ tự nhiên như thường ạ. Chỉ để ý xem làn trong nó hạn chế bao nhiêu mà chạy cho đúng thôiCụ qhhp hình như hay chạy ở Hải Phòng suốt roài, hé hé. Đảm bảo cụ đi như cụ chủ trên đường vành đai 3 cứ nhìn theo bọn em rang lạc cũng đủ chóng hết cả mặt .
Em cũng nói luôn là trên đường này gặp những xe chạy rùa bò làn trái như vậy là em sang làn lên ngay, chả có thèm xin đường mấy cụ ấy đâu, đường này 2 làn chạy thoải mái. Đúng ra các cụ ấy nên đi về bên phải.
Em cũng không bao giờ mang tính ăn thua ở đây. Lái giỏi thì ấm vào thân chứ lợi cho ai đâu. Nhưng để đi được 130 hay hơn thế thì cũng phụ thuộc vào xe 1 phần nếu đường thoáng. Nếu đường nhiều xe, đi nhanh cũng cần phải có kỹ năng xử lý. Đi nhanh thì được, ai cũng có thể đạp lút ga, nhưng những chỗ đường khuất, đường trơn, xe ra, vào làn linh tinh thì mới cần tay lái cứng và lúc đó giảm tốc một cách an toàn thì không phải ai cũng làm được. Em cũng kô nói cụ chủ đi chậm, nhưng nói chung đi trên cao tốc vành đai 3 mà đi tầm 60-70 ở làn sát trái là chậm rồi (trừ lúc đông xe) và rất dễ ăn tạt đầu. 100 người đi sau thì chắc tới 90 người lẩm bẩm và hầu hết sẽ vượt bên phải, trong số đó sẽ có vài cụ muốn tạt nhẹ để cảnh báo hoặc đơn giản là xả tức thôi.Em chỉ nói hầu như đồng hồ xe nào cũng chỉ từ 200km/h trở lên thôi cụ ạ. Em không nói là em chạy 200km/h để cụ gán cho em hai ông Tây nào đó em cũng chẳng biết . Tuy nhiên thưa cụ là nếu ko để ý chân ga, đường trước mặt rảnh thì cụ sẽ vô tình vọt lên khoảng 130km/h mà ko hề phải cố gắng gì. Trong trường hợp này nếu bị bắn tốc độ thì cũng hơi mệt rồi. Không phải xe nào cũng có cruise control để set limit ở 80km/h.
Tiếp, không phải ngẫu nhiên mà họ hạn chế dưới là 60 và trên là 80. Điều đó có nghĩa là họ phải có cơ sở và với những người đi gắn biến, 60km/h không phải là đủng đỉnh cụ ạ. Từ đủng đỉnh mang tính định tính nhiều, ko giải quyết được vấn đề trong tranh luận mang tính định lượng. Cụ chủ em thấy chạy 66, 67km/h gì đó ấy chứ. Trước mặt cụ ấy khoảng 50m có một con SUV màu đen, theo quy tắc 3 giây thì cụ ấy giữ khoảng cách như thế là hợp lý.
Luật VN còn nhiều bất cập, người học luật (ví như em), cũng chẳng phải đến đầu đến đũa gì. Âu cũng là do nước ta mới đến thế, ta đi sau thế giới nhiều. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta cứ cho thói quen (lệ) của chúng ta là đúng và không từ từ thay đổi để tốt hơn lên.
Em trao đổi đây ko mang tính ăn thua, chỉ thấy cái gì mình cho là đúng, có lý thì chia sẻ. Có gì ko phải mong các cụ bỏ qua
Đấy, em biết ngay mà, cụ này chưa chạy đường này bao giờ .Hi hi các cụ cứ tự nhiên như thường ạ. Chỉ để ý xem làn trong nó hạn chế bao nhiêu mà chạy cho đúng thôi