Túm lại là cái phanh tay bị thừa ở xe AT hở các cụ. Thía mà em không thấy bác nào đặt xe về bán ...bớt luôn phanh tay đi cho rẻ.
Em chào Bác, khởi động ở số P và N là chuẩn đấy Bác. Người ta thiết kế thế mà. :69: :69:Nếu khởi động từ số N thì có bị hại gì cho máy không hả bác?
Em chào các Bác. Giả sử đang trên đường đi, Bác dừng xe ở chỗ dốc vì bị tắc đường. Lúc này cái phanh tay phát huy hiệu quả đấy. Không nên để số P khi máy nổ, vì khi đó hộp số thì bị khoá cứng trong khi biến mô vẫn hoạt động. Lúc này nên để số N. Và cũng không nên giữ phanh chân lâu, vì như vậy xy-lanh phanh chính sẽ không bền (bên trong có 2 miếng cao su gọi là cúp-pen). Như vậy, ít nhất thì phanh tay không thừa và không thể thiếu trong trường hợp này. :21: :21:Túm lại là cái phanh tay bị thừa ở xe AT hở các cụ. Thía mà em không thấy bác nào đặt xe về bán ...bớt luôn phanh tay đi cho rẻ.
Câu hỏi của Bác cũng khó bảo em trả lời chính xác 100% được. Thôi thì em thấy thế này này. Việc vào số tự động như vậy (thực ra là cái cần công tắc điện thôi) cho ta biết là không chuẩn, để xảy ra tiếng kêu không bình thường. Vậy thì ta biết cách vào số chuẩn rồi thì ta làm theo cách ấy. Phải không hả các Bác. (b) (b)Hớ hớ đúng là phải nổ khoảng 1 phút cho vòng tua giảm xuống khoảng 800 rồi mới R thì đỡ va chạm hơn. Em vẫn biết điều đó. Vậy là không cãi được nhà sản xuất rồi. Dưng mà bác Thaco trả lời giúp em : Lý do gì : Nếu từ P xuống R luôn thì bị " khuỵch ". Còn vừa nổ máy xong em kéo roạt một phát từ P xuống tận L rồi về lại R thì ko bị " khuỵch ".
Vấn đề là ở chỗ đấy. Đơn giản thui mà.
Khi ở vị trí P xe chỉ khóa hộp số thôi phải ko bác, chớ có khóa phanh đâu. Xe của bác Agelhell dư vậy là thừa phanh tay rồi .....cho em đê
Bác Thaco.kia không biết kỹ thuật thì đừng phán lung tung thế, kẻo người ta cười cả lũ Tha-cậu nhà bác. Bác phải biết rằng, mỗi khi máy nổ thì biến mô thủy lực đã quay rồi, không liên qua đến vị trí tay số. Khi tay số ở vị trí P, chỉ có trục ra của hộp số bị khóa cứng với vỏ hôp số thôi, chứ không phải là cả hộp số đâu ạ. Tuy nhiên, do cấu tạo của hộp số tự động nên trục ra của hộp số tự do so với trục vào khi ở P. Vì vậy, cài số P khi máy nổ thì chẳng sao cả. Nhà sản xuất luôn khuyên người sử dụng cài số P khi khởi động. Việc này chủ yếu vì lý do an toàn. Tại sao lại như vây? Khi máy đã nổ, nếu tay số ở P thì luôn luôn phải thực hiện thao tác mở tay số mới có thể chuyển được số. Ngược lại, khi tay số ở N, bác vẫn có thể nổ được máy nhưng cũng có thể vô tình đẩy tay số về D (vì không phải mở khóa tay số). Nếu người lái thiếu kinh nghiệm thì có thể lao xe xuống vực như chơi đấy ạ. Việc khởi động máy ở N chỉ nên thực hiện khi xe bị chết máy bất ngờ lúc đang chạy trên đường. Lúc này bác nhớ đừng về P nhé, kẻo mấy bác dịch vụ Thaco lại kiếm được một mớ nhỉ.Em chào các Bác. Giả sử đang trên đường đi, Bác dừng xe ở chỗ dốc vì bị tắc đường. Lúc này cái phanh tay phát huy hiệu quả đấy. Không nên để số P khi máy nổ, vì khi đó hộp số thì bị khoá cứng trong khi biến mô vẫn hoạt động. Lúc này nên để số N. Và cũng không nên giữ phanh chân lâu, vì như vậy xy-lanh phanh chính sẽ không bền (bên trong có 2 miếng cao su gọi là cúp-pen). Như vậy, ít nhất thì phanh tay không thừa và không thể thiếu trong trường hợp này. :21: :21:
Dạ, chính xác là loại xe này chỉ cho rút chìa khóa khỏi ổ khi tay số ở vị trí P ạ. Cò để chuyển tay số khỏi P thì lại phải đút khóa điện vào, xoay và đạp phanh. Giải pháp cho tình huống này là phải dùng 2 chìa. Một chìa luôn trong ổ khóa, còn chìa kia thì chỉ dùng để khóa xe.Các xe số AT từ sau đời 2007 em thường thấy là không cho tắt máy khi ở N mà chỉ cho ở P, nếu ko hệ thống sẽ cảnh báo (âm thanh và đèn) điếc tai và nhức mắt lắm.
Em có lần gửi xe ở mấy cái gầm cầu gần Ngã Tư Sở cố gắng để N vì mấy chú bãi xe cứ đòi để N để đẩy đi chỗ khác lúc cần cho xe khác ra/vào mà xe nó ko cho, lắm lúc cũng ức chế phết.
Hóa ra xe đời mới là chìa cắm trong ổ vẫn khóa xe được hả bác? Hay quá, xe bác hay đỗ ở đâu cho em biết nhé heheh... em đến tham quan tí thôi mà...:101:Dạ, chính xác là loại xe này chỉ cho rút chìa khóa khỏi ổ khi tay số ở vị trí P ạ. Cò để chuyển tay số khỏi P thì lại phải đút khóa điện vào, xoay và đạp phanh. Giải pháp cho tình huống này là phải dùng 2 chìa. Một chìa luôn trong ổ khóa, còn chìa kia thì chỉ dùng để khóa xe.
Em ko dùng chìa mà có SM rồi cụ ợ, ko khóa đc vì núm nhựa nó cứng ở khấc AC, nhưng mà có dùng kiểu thô bạo vẫn đc, để P tắt máy rồi Shift Lock mà cho về N . Mỗi tội có cái đèn vàng cảnh báo hình chìa khóa nó hiện lên thôiDạ, chính xác là loại xe này chỉ cho rút chìa khóa khỏi ổ khi tay số ở vị trí P ạ. Cò để chuyển tay số khỏi P thì lại phải đút khóa điện vào, xoay và đạp phanh. Giải pháp cho tình huống này là phải dùng 2 chìa. Một chìa luôn trong ổ khóa, còn chìa kia thì chỉ dùng để khóa xe.
Hế hế, em chào Bác. Bác xem lại bài này của Bác dencao đi nhé. http://www.otofun.com/showthread.php?t=17015 . Trong khi cái đầu vào hoạt động mà cái đầu ra lại bị khóa cứng thì nó bức xúc lắm đấy.Bác Thaco.kia không biết kỹ thuật thì đừng phán lung tung thế, kẻo người ta cười cả lũ Tha-cậu nhà bác. Bác phải biết rằng, mỗi khi máy nổ thì biến mô thủy lực đã quay rồi, không liên qua đến vị trí tay số. Khi tay số ở vị trí P, chỉ có trục ra của hộp số bị khóa cứng với vỏ hôp số thôi, chứ không phải là cả hộp số đâu ạ. Tuy nhiên, do cấu tạo của hộp số tự động nên trục ra của hộp số tự do so với trục vào khi ở P. Vì vậy, cài số P khi máy nổ thì chẳng sao cả. Nhà sản xuất luôn khuyên người sử dụng cài số P khi khởi động. Việc này chủ yếu vì lý do an toàn. Tại sao lại như vây? Khi máy đã nổ, nếu tay số ở P thì luôn luôn phải thực hiện thao tác mở tay số mới có thể chuyển được số. Ngược lại, khi tay số ở N, bác vẫn có thể nổ được máy nhưng cũng có thể vô tình đẩy tay số về D (vì không phải mở khóa tay số). Nếu người lái thiếu kinh nghiệm thì có thể lao xe xuống vực như chơi đấy ạ. Việc khởi động máy ở N chỉ nên thực hiện khi xe bị chết máy bất ngờ lúc đang chạy trên đường. Lúc này bác nhớ đừng về P nhé, kẻo mấy bác dịch vụ Thaco lại kiếm được một mớ nhỉ.
Em chào Bác. Rất ít người ở Hà Nội (và cả ở Việt Nam) tường tận hộp số tự động. Vì hộp số tự động đã có nhiều cải tiến (trước khác, nay khác), vì nó ít hỏng, vì mỗi hãng có khác nhau một chút. Để hiểu biết và sửa được một hộp số tự động cần nắm rõ được nguyên lý cơ bản, có tài liệu của hãng về hộp số đó, và đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm, đọc hiểu được tài liệu bằng ngoại ngữ (tiếng Anh)... Và phải biết đối nhân xử thế nữa chứ, để trả lời không tùy tiện làm Khách Hàng hoang mang. Có phải vậy không hả Bác kiabuoisang ? :77:Hớ hớ xung quang cái hộp số cũng lắm chuyện nhỉ. Hôm trước em sang thaco long biên thấy mấy bác thợ lăn lê bò toài đánh vậy với 1 cái hộp số của 1 em KM nhập bãi. Hic hic miệng các bác ấy nói số tự động sửa khó bỏ mợ....em hơi chột dạ, mình cũng đang dùng AT...dại mồm đến một lúc nào đấy cũng ...bỏ mợ thì chít :21:
Làm theo bác ẻm hổng làm được, số AT mờ :21:Em chào Bác. Tiếng kêu đó là do hai lý do: vòng tua máy cao (khi khởi động lạnh) và dầu hộp số tự động chưa có đủ áp lực, cần có thời gian cho biến mô (torque converter) bơm dầu và tạo áp lực cho hộp số tự động đã. Bác có thể cho nổ máy 1 phút, để số N. Thấy máy êm, đạp phanh vào số R là OK. Nếu đậu xe chỗ dốc, đạp phanh, để số N, chờ máy êm (1 phút) vào số R là OK. Bác thử đi rồi báo em nhé.