[Thảo luận] Biển này là biển gì hả các cụ?

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
biển cắm vậy là đúng, không sai đâu cụ chủ thớt ạ.
biển đỏ cấm ngược chiều là đúng rồi, biển xanh là chỉ hướng, làn bắt buộc cụ phải đi vào.
trước đây em đi tỉnh thấy còn có biển phụ chú ý bằng chữ: ví dụ như cái biển đỏ trong ảnh, bên dưới có biển vuông ghi rõ ràng: cấm đi ngược chiều.
em thắc mắc nhưng người ta bảo phải làm viết chữ vì dân ở đây nhiều người không thuộc biển, âu cũng là 1 cách truyền thông ạ
Em cũng hỏi thì thầy có trả lời rằng: chúng mày lái ô tô, xe máy thì phải có bằng, nghĩa là được đi học luật. Chứ nhiều người đi xe đạp, có phải học luật đâu, thế không ghi chú vào đấy thì làm sao người ta hiểu?

Ngẫm cũng đúng cụ ợ, có điều là ơn Đ và ơn CP, nay đời sống đi lên, môi trường đi xuống, xe đạp gần tuyệt chủng zồii đâm za mình thấy hơi lạ thui ;;)
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Về cái biển cấm thì em đồng ý, không có ý kiến gì nữa 8-|

Nhưng về cái biển mũi tên màu xanh thì em vẫn chưa phục. Với ký hiệu biển chỉ dẫn màu xanh như thế thì chỉ có thể có 2 cách hiểu:

1. Đó là biển hướng phải đi vòng chướng ngại vật (biển 302 a,b) như cụ Bàu nói. Nhưng cũng như em đã nói ở trên là
cái biển xanh đó chỉ nên dùng khi có chướng ngại vật nằm giữa đường hoặc cắm ở đầu đường chữ Y thôi, vì lúc đó chướng ngại vật nằm trên trục đường đang đi của phương tiện, còn ở đường 2 chiều song song thì làm gì có trục nào đâm vào chỗ đấy mà phải cắm biển? Nếu nói là cắm như thế là đúng thì cũng phải cắm ở cả các góc ngã tư nữa vì phòng các phương tiện leo lên vỉa hè nữa à? ^:)^

2. Nó là biển hướng dẫn hướng đi (như cụ Zepeo nói) thì em thấy càng vô lý vì biển chỉ hướng đi chỉ có trái, phải, lên trên thôi, chứ chéo xuống dưới thế này thì đi kiểu gì? ^:)^

1, Đường song song, báo có chướng ngại vật (ở đây là dải phân cách), không có mũi tên này, có thằng hâm nào nó đi sang đường phía bên trái thì có nguy hiểm không cụ? => phải có mũi tên hướng dẫn hướng đi vòng để tránh (tránh trái hay tránh phải)
2, Nếu không vẽ mũi tên thế thì vẽ 90 độ hả cụ? Sách dạy là vẽ 45 độ để VÒNG sang hướng có mũi tên. Chứ 90 độ là RẼ. @};-

Vậy nên chỗ này là tuyệt đối chính xác. Còn cụ cảm thấy là thừa thì là do cụ nghĩ, và do thói quen có sẵn thôi. Thỉnh thoảng, cụ sẽ gặp trường hợp y hệt thế này, nhưng mũi tên hướng sai trái đấy cụ ạ (và lúc đó cụ buộc phải tuân theo, dù thấy lạ là sao mình lại đi bên trái đường ;;))

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top