[Thảo luận] Biển khoảng cách ở đường CG-NB?

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Nếu mà khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe là 200m thì lúc vượt nhau thế nào nhỉ?
Vượt nhau thì 2 xe đâu có cùng trên 1 làn đường đâu cụ? Hiển nhiên điều cần phải nói ở đây là xe trước phải chịu khó quan sát, khi thấy xe sau có tín hiệu xin vượt là phải né ra nếu đủ điều kiện, và xe trước đang chạy thấp hơn tốc độ cho phép của con đường. Còn ai mà lái xe không thèm để ý tín hiệu xe sau thì chắc là phải dí mít mà bấm còi thôi vậy.:-s
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Nó ghi lù lù là KHOẢNG CÁCH TỐI THIỂU GIỮA HAI XE mà!???
Em không nhìn thấy LÙ LÙ cụ ạ? CỤ giải thích hộ em đang trên đoạn cho phép 80 cây chuối, không có giao cắt, mặt đường không bị thu hẹp ... tại sao lúc đầu lại 200m, sau 100m, sau nữa là 50 m? mà chả thấy khoảng cách tăng bao giờ, chỉ thấy giảm là sao Cụ nhể?
Em trích qui đinh để cụ thấy nhé, 200m và 100m chả ăn nhập với tốc độ cụ thể nào:


Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.
Tốc độ lưu hành (km/h)
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
Đến 60 - 30m
Trên 60 đến 80 - 50m
Trên 80 đến 100 - 70m
Trên 100 đến 120 - 90m
 
Chỉnh sửa cuối:

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
thế lại bắn khoảng cách bằng mồm à.
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Cái biển đó là báo sắp đến đoạn dừng khẩn cấp chứ ạ!
 

chim.cu.gay

Xe tải
Biển số
OF-80505
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
216
Động cơ
415,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về khoảng cách thì đã có văn bản qui định rồi bằng thông tư Số:13 /2009/TT-BGTVT của BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI. Em mới đi đường này 1 lần hôm đó em say nên loáng thoáng thấy cái biển đó, nhưng theo em đó là biển chỉ khoảng cách đến điểm dừng xe khẩn cấp đấy ạ(chỗ đường mở rộng hơn). Không có lẽ lúc thì phải cách xe trước 200m, lúc lại 100m, lúc lại 50m là sao? Vì tốc độ tối đa trên đoạn đó là như nhau và khoảng cách cứ rút ngắn dần đến điểm dừng xe khẩn cấp thì hết. Sau đó lại tiếp tục...Em suy luận thế không biết có đúng không các Cụ? Nếu đúng voka em nhé! :))
E cũng nghĩ như Cụ, Vì hôm trước đi xe khách ăn cưới ở Thái Bình đi đường QL21, E cũng nhìn biển này và cuối cùng cách 0m là Chỗ dừng khẩn cấp (Chỗ đường mở rộng có vạch chéo) chứ ko liên quan đến khoảng cách giữa các xe.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
E cũng nghĩ như Cụ, Vì hôm trước đi xe khách ăn cưới ở Thái Bình đi đường QL21, E cũng nhìn biển này và cuối cùng cách 0m là Chỗ dừng khẩn cấp (Chỗ đường mở rộng có vạch chéo) chứ ko liên quan đến khoảng cách giữa các xe.
Em bóng bàn thế thôi, chứ em biết chắc chắn đấy là khoảng cách báo cho người điều khiển xe cơ giới biết khoảng cách đến chỗ dừng, đỗ xe khẩn cấp đấy ạ.
 

Mr.Cayowl

Xe hơi
Biển số
OF-6730
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
143
Động cơ
543,330 Mã lực
ở OF chắc cũng nhiều cụ chạy xe trên HighW, FreeW ở châu âu,mỹ rồi phải k ạ
khoản này hình như anh cao tốc VN đang học anh cao tốc các nước đó
biển đó nếu giống như bên họ là để căn khoảng cách xe theo tốc độ. ở VN thì cụ Đông đã chỉ rõ là luật GT VN đã quy định theo khung như trên.
căn khoảng cách theo tốc độ khi chạy quen trên cao tốc sẽ đếm được theo giây. ở VN chưa quen chắc ghi rõ biển như vậy, các cụ để ý dưới mặt đường ngang các bển đó sang sẽ có một loạt vạch sơn song song để các cụ nhìn cho chuẩn mốc đấy ạ.
khoản này theo em an toàn là trên hết thôi, xxx VN hiện giờ không bắt đc lỗi này.
(về cái chỗ dừng đỗ khẩn cấp thì có lẽ người ta cố tình làm vậy, một công đôi việc ạ, điểm dừng đỗ gần khu vực có đặc điểm thu hút các cụ để ý như vậy sẽ giúp các tài xê không bị lỡ điểm dừng khẩn cấp. cái ý cuối cùng này em suy luận thế thôi, k đinh đóng cột đâu ạ.)
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
ở OF chắc cũng nhiều cụ chạy xe trên HighW, FreeW ở châu âu,mỹ rồi phải k ạ
khoản này hình như anh cao tốc VN đang học anh cao tốc các nước đó
biển đó nếu giống như bên họ là để căn khoảng cách xe theo tốc độ. ở VN thì cụ Đông đã chỉ rõ là luật GT VN đã quy định theo khung như trên.
căn khoảng cách theo tốc độ khi chạy quen trên cao tốc sẽ đếm được theo giây. ở VN chưa quen chắc ghi rõ biển như vậy, các cụ để ý dưới mặt đường ngang các bển đó sang sẽ có một loạt vạch sơn song song để các cụ nhìn cho chuẩn mốc đấy ạ.
khoản này theo em an toàn là trên hết thôi, xxx VN hiện giờ không bắt đc lỗi này.
(về cái chỗ dừng đỗ khẩn cấp thì có lẽ người ta cố tình làm vậy, một công đôi việc ạ, điểm dừng đỗ gần khu vực có đặc điểm thu hút các cụ để ý như vậy sẽ giúp các tài xê không bị lỡ điểm dừng khẩn cấp. cái ý cuối cùng này em suy luận thế thôi, k đinh đóng cột đâu ạ.)
Thưa cụ ở châu âu,mỹ xe của người ta không có đồng hồ công tơ mét ạ?
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,408
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Về khoảng cách thì đã có văn bản qui định rồi bằng thông tư Số:13 /2009/TT-BGTVT của BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI. Em mới đi đường này 1 lần hôm đó em say nên loáng thoáng thấy cái biển đó, nhưng theo em đó là biển chỉ khoảng cách đến điểm dừng xe khẩn cấp đấy ạ(chỗ đường mở rộng hơn). Không có lẽ lúc thì phải cách xe trước 200m, lúc lại 100m, lúc lại 50m là sao? Vì tốc độ tối đa trên đoạn đó là như nhau và khoảng cách cứ rút ngắn dần đến điểm dừng xe khẩn cấp thì hết. Sau đó lại tiếp tục...Em suy luận thế không biết có đúng không các Cụ? Nếu đúng voka em nhé! :))
Nhà cháu nghiêm túc phê bình cụ nhá, em hỏi lại hôm đó cụ say dưng cụ ngồi ghế lái hay ghế phụ, nếu cụ ngồi ghế lái thì cụ không cần nói nữa nhá, những lời cụ nói trên sẽ được sử dụng làm bằng chứng trước tòa nhá :D
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Nhà cháu nghiêm túc phê bình cụ nhá, em hỏi lại hôm đó cụ say dưng cụ ngồi ghế lái hay ghế phụ, nếu cụ ngồi ghế lái thì cụ không cần nói nữa nhá, những lời cụ nói trên sẽ được sử dụng làm bằng chứng trước tòa nhá :D
Cám ơn CỤ! Em là Ofer rồi cụ khỏi lo, em ngồi ghế phụ và chỉ đạo thằng em lái xe đi đúng tốc độ ợ :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ ơi! Đây là toàn văn thông tư của Bộ GTVT qui định về khoảng cách và tốc độ đây:


THÔNG TƯ
Quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 42/2009/NĐ-CP ngày 07/5/2009 của Chính phủ về việc phân loại đô thị;
Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng và khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới khi tham gia giao thông đường bộ như sau:

Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này quy định về tốc độ tối đa của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng và khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới khi tham gia giao thông đường bộ trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ được quy định tại khoản 2, Điều 22 Luật Giao thông đường bộ.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, các nhân liên quan đến quản lý và thực hiện các quy định về tốc độ của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng và khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ tại Thông tư này.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Đường bộ trong khu vực đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã và những đoạn đường bộ từ vị trí đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" đến vị trí đặt biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư".
2. Ô tô chuyên dùng là ô tô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng công dụng đặc biệt bao gồm: Ô tô chữa cháy; ôtô quét đường; ô tô hút chất thải; ô tô trộn vữa; ô tô trộn bê tông; ôtô bơm bê tông; ô tô cần cẩu; ô tô thang; ô tô khoan; ô tô cứu hộ giao thông; ô tô chuyên dùng loại khác như ô tô truyền hình lưu động, ô tô đo sóng truyền hình lưu động, ô tô kiểm tra và bảo dưỡng cầu, ô tô kiểm tra cáp điện ngầm, ô tô chụp X-quang, ô tô phẫu thuật lưu động...
Điều 4. Nguyên tắc chung khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ
1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới được ghi trên biển báo hiệu đường bộ; tại những đoạn đường không có biển báo hiệu đường bộ quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa lái xe cơ giới, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện các quy định tại Thông tư này.
2. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải điều khiển xe chạy với tốc độ phù hợp với điều kiện của cầu, đường, mật độ giao thông, địa hình, thời tiết để bảo đảm an toàn giao thông.
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
1. Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường.
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao cắt đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường mà mặt đường không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe.
10. Gặp đoàn xe ưu tiên; gặp xe quá khổ, quá tải, xe chở hàng nguy hiểm; vượt đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, cát bụi rơi vãi.
Chương II
TỐC ĐỘ CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 6. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ Tốc độ tối đa (km/h)
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg. =50km/h
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; ô tô sơ mi rơ moóc; ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; ô tô chuyên dùng; xe mô tô; xe gắn máy. =40km/h
Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ Tốc độ tối đa (km/h)
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg. =80km/h
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ tô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên. =70km/h
Ô tô buýt; tô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô. =60km/h
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy. =50km/h
Điều 8. Tốc độ tối đa cho phép đối với các loại xe cơ giới khác và xe máy chuyên dùng
Đối với các loại xe cơ giới khác như máy kéo, các loại xe tương tự, xe máy chuyên dùng hiện đang được phép hoạt động thì tốc độ tối đa không quá 30 km/h khi tham gia giao thông trên đường bộ.
Điều 9. Tốc độ của các loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.
Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường bộ được thiết kế xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng thì người điều khiển xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải tuân thủ tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu đường bộ.
Điều 10. Đặt biển báo hiệu tốc độ, biển báo hiệu khu đông dân cư
1. Việc đặt biển báo hiệu tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành và phải căn cứ vào tình hình thực tế của đoạn, tuyến đường bộ cho phù hợp.
2. Việc đặt biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" phải căn cứ vào tình hình dân cư thực tế hai bên đường bộ. Không đặt biển báo hiệu khu đông dân cư đối với các đoạn tuyến chưa đô thị hóa, dân cư thưa thớt và tầm nhìn không bị hạn chế.
Các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để thống nhất vị trí cắm biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và "Hết khu đông dân cư" cho phù hợp với thực tế và phù hợp với quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ hiện hành.
Chương III
KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC XE CƠ GIỚI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 11. Giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe
Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:

Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
Đến 60 = 30
Trên 60 đến 80 = 50
Trên 80 đến 100 = 70
Trên 100 đến 120 = 90
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 13. Trách nhiệm của các cơ quan quản lý đường bộ
1. Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm tổ chức thực hiện Thông tư này.
2. Cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, lắp đặt đầy đủ các báo hiệu có liên quan đến tốc độ, khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới, đặc biệt là biển báo hiệu "Bắt đầu khu đông dân cư" và biển báo hiệu "Hết khu đông dân cư" theo quy định của pháp luật.
Điều 14. Hiệu lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 05/2007/QĐ-BGTVT ngày 02 tháng 02 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Điều 15. Tổ chức thực hiện
1. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Thông tư này.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh các vướng mắc thì các cơ quan, đơn vị, cá nhân phản ánh về Cục Đường bộ Việt Nam để tổng hợp, đề xuất với Bộ Giao thông vận tải xem xét, giải quyết./.
 

Catival 3038

Xe tải
Biển số
OF-22189
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
373
Động cơ
499,280 Mã lực
Website
3pstore.vn
Hôm qua em chạy đg này thấy có quả sung bắn tốc độ to đùng để giữa giai phân cách băn chiếu từ cầu giẽ đi ql 21.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đấy là biển báo KC đến lối thoát ra hoặc đến điểm dừng đỗ khẩn cấp mà
Khoảng cách các xe thì cứ theo tốc độ tối đa cho phép trừ 30 là ra thoai - như đường này max 100km/h thì nó sẽ là 70m ợ
 

Mr.Cayowl

Xe hơi
Biển số
OF-6730
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
143
Động cơ
543,330 Mã lực
Thưa cụ ở châu âu,mỹ xe của người ta không có đồng hồ công tơ mét ạ?
cụ cứ đọc lại đoạn e post 1 lượt nữa đi. em dự là cụ đọc nhầm cái chỗ nào đó.
nếu cụ đọc kỹ rồi mà chưa hiểu thì cụ tìm ở 1 cái sticky thread nào đó mục an toàn giao thông trong OF mình có 1 tài liệu lái xe an toàn
trong đó có đề cập đến việc dạy lái xe nhận biết khoảng cách giữa hai xe bằng cách đếm giây
họ hay nói là khoảng cách 2 xe là 3 giây, 5 giây .... cụ ạ.
đếm giây giúp ta căn được khoảng cách trước, căn cho tương lai, còn nhìn đồng hồ rồi trừ đi thì sự đã rồi cụ ạ.
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
cụ cứ đọc lại đoạn e post 1 lượt nữa đi. em dự là cụ đọc nhầm cái chỗ nào đó.
nếu cụ đọc kỹ rồi mà chưa hiểu thì cụ tìm ở 1 cái sticky thread nào đó mục an toàn giao thông trong OF mình có 1 tài liệu lái xe an toàn
trong đó có đề cập đến việc dạy lái xe nhận biết khoảng cách giữa hai xe bằng cách đếm giây
họ hay nói là khoảng cách 2 xe là 3 giây, 5 giây .... cụ ạ.
đếm giây giúp ta căn được khoảng cách trước, căn cho tương lai, còn nhìn đồng hồ rồi trừ đi thì sự đã rồi cụ ạ.
Đầu óc em tăm tối quá,em đọc đi đọc lại,đọc thuộc lòng mà vẫn chưa hiểu! Nhưng em hiểu một điều rằng bằng giác quan của một người LX với sức khỏe bình thường thì phải hiểu rằng đâu là ranh giới của nguy hiểm. Khi biết được điều đó thì đâu cần mấy tấm biển kia,suy luận rồi cộng,trừ em e rằng lâu quá,muộn mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

gadaubac69

Xe buýt
Biển số
OF-108091
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
504
Động cơ
397,295 Mã lực
em đi đường này suốt
đầu đường rẽ sang QL21 có biển màu xanh có ghi
khoảng cách an toàn giữa các xe là 200 m
và trên đường có biển đo khoang cách từ 200-100-50-0 để lái xe ước lượng khoảng cách
kết hợp với biển báo khoảng cách là điểm tạm dừng trên đường cao tốc ở vị trí 0
nếu bắt khoảng cách các xe thì chỉ có bắn bằng mồm thôi /chẳng sợ
 

Mr.Cayowl

Xe hơi
Biển số
OF-6730
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
143
Động cơ
543,330 Mã lực
Đầu óc em tăm tối quá,em đọc đi đọc lại,đọc thuộc lòng mà vẫn chưa hiểu! Nhưng em hiểu một điều rằng bằng giác quan của một người LX với sức khỏe bình thường thì phải hiểu rằng đâu là ranh giới của nguy hiểm. Khi biết được điều đó thì đâu cần mấy tấm biển kia,suy luận rồi cộng,trừ em e rằng lâu quá,muộn mất.
haha, đoạn này thì e cũng tăm tối k hiểu ý cụ mất rồi.
thế reply trc cụ nói đến cái công tơ mét là j vậy ạ, để phục vụ giác quan lái xe hở cụ?
mấy cái này thà bảo em phát minh ra còn có cái mài giải thích cụ thể hơn, em thấy bên nc ngoài họ vậy nên nói chuyện lại với các cụ, nguyên do hay quá trình nghiên cứu thế nào để ng ta đưa cái đó vào trung tâm dạy lái xe ở bên đấy thì em chịu thôi. nhưng chính xác là họ dạy đếm giây đó cụ.bên đó họ cũng không phạt khoảng cách bằng máy bắn tự động. còn em thì hồi học lấy bằng lái bên đó cũng không thắc mắc gì nên không hỏi lý do.
hoặc tư duy của họ khác với tư duy chúng ta, cụ thấy dùng giác quan là chuẩn, họ giác quan kém phải làm vậy chăng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái biển ghi 50, 100, 200m đó là để bà con chạy xe ngầm ước lượng khoảng cách cho chính xác, từ đó khi chạy xe trên đường thì có ý thức đi cho đúng khoảng cách thôi các cụ ui. Trong luật ghi: ở tốc độ này thì phải đi cách ngần này, đố các cụ tính chính xác được đấy, kiểu gì cũng chỉ ước lượng thôi, trừ phi có loại xe xịn gắn sensor đo khoảng cách xe trước.
Đi trên đường cao tốc, các cụ cứ áp dụng nguyên tắc 3s là ổn. Tự nhẩm đếm số giây và quãng đường tới xe trước , tự sẽ thành thói quen.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top