[Funland] Biên giới Việt Nam-Campuchia

Sol

Xe buýt
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
521
Động cơ
310,850 Mã lực
Cam ngày xưa không hề yếu, đã từng oánh vua tôi nhà Trần bỏ cả nhà chạy
May mà hậu duệ nó lởm hơn làng chùa
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
5,862
Động cơ
316,258 Mã lực

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,123
Động cơ
311,793 Mã lực
Tất cả là do anh quang thay anh quốc. Không thì dm đoán lãnh thổ mình giờ giống hệt thời Pháp các cụ ah
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,328
Động cơ
493,371 Mã lực
Kụ Lầm check hộ cháu tí:

Nếu Mr Tập sang VN, thì đây là LẦN ĐẦU TIÊN TRONG NGÀN NĂM LỊCH SỬ NHÂN VẬT SỐ 1 TQ CHÍNH THỨC SANG VN

lần APEC mr Đào sang là kết hợp, không tính
Giang và Hồ cũng từng sang Việt Nam rồi cụ ạ. Mao thì không ra nước ngoài.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,877
Động cơ
473,871 Mã lực
Nhà cụ Lầm đông cụ ngồi hóng quá, em đứng cửa thò cổ vào nghe vậy :D, vấn đề BG với Cam này em cũng mù tịt nên không chém được, chỉ có can xăng với cái bật lửa góp vui thoai :))
À mà anh Cam có điều mấy cái xe bọc thép - mà có cụ Hải ở mềnh sang nâng cấp ấy - ra canh biên giới VN-Cam không nhể? :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
22,606
Động cơ
697,036 Mã lực
Đầu thế kỷ 15, Vua Chey Chetta II là con trai của Vua Kh'mer Borommaracha VIII, vốn bị Xiêm bắt giữ lâu nay, trở về lãnh thổ Thủy Chân Lạp cũ, lập vương quốc Chân Lạp của mình



Nhưng Chân Lạp bị Xiêm oánh liên miên. Không chịu được nhiệt, Vua Chey Chetta II nhờ vả Chúa Sãi Nguyễn Phúc Nguyên. Chúa Sãi quá phấn khởi, liền gả con gái là Công Nữ Ngọc Vạn cho Vua Chân Lạp Chey Chetta 2

 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
45,282
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
XYZ

- Phần còn lại em hóng anh [@Nầm;84709] =))
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,740
Động cơ
480,310 Mã lực
Kam thì có tượng 4 mặt
VN mình cũng chả kém cạnh gì khi mà cử phóng viên thường trú của đại Quốc gia ở Kam tên là THẠCH THÔNG (vừa là Thạch Sanh vừa Lý Thông; được cái tử tế hơn là anh sẽ là Thạch Sanh trước, chú đểu thì anh cũng trở mặt Lý Thông luôn)
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,493
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đầu thế kỷ 15, Vua Chey Chetta II là con trai của Vua Kh'mer Borommaracha VIII, vốn bị Xiêm bắt giữ lâu nay, trở về lãnh thổ Thủy Chân Lạp cũ, lập vương quốc Chân Lạp của mình



Nhưng Chân Lạp bị Xiêm oánh liên miên. Không chịu được nhiệt, Vua Chey Chetta II nhờ vả Chúa Sãi Nguyễn Phúc Nguyên. Chúa Sãi quá phấn khởi, liền gả con gái là Công Nữ Ngọc Vạn cho Vua Chân Lạp Chey Chetta 2

Ngày xưa hàng đã ngon dư lày roài cơ à....lại phải hỏng ảnh rùi :D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
22,606
Động cơ
697,036 Mã lực
Vua Chey Chetta II lấy được vợ, cũng rất phấn khởi. Sau đó, bố vợ cho người sang xin Vua cho phép người Việt được đặt đồn thuế ở Prei Kor (tức vùng Sài Gòn) và lập một dinh điền ở Mô Xoài (gần Bà Rịa ngày nay).

Nhờ sự vận động của Ngọc Vạn, nên cả hai việc trên đều được vua Chey Chetta II chấp thuận

Vậy là người Việt di cư vào Nam, khai khẩn, trồng trọt....dưới sự cho phép của Vua Chey Chetta II. Ngày qua ngày, người Việt vào càng đông.

Cho đến khi Vua qua đời thì vùng Nam Bộ ngày nay đã...toàn là người Việt.
 

ThanhSon2003

Xe tăng
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,157
Động cơ
415,130 Mã lực
Sợ rằng sang năm lão [@Lầm;84709] lại phải mở thớt về ...Lào thì bỏ mẹ!

Cam chưa chắc đáng phải lưu tâm bằng Lào nhé -
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
905
Động cơ
452,980 Mã lực
Năm 79 là con bài của ông bạn lớn ta. Giờ chắc cũng vậy.
Theo em, đàm phán xong xây luôn như cái tường Bắc Lin cho nó yên. Chấp nhận không giao lưu mảng ấy. :D
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,733
Động cơ
488,293 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Quan điểm của em: người Cam không ưa người Việt; giống y như chúng ta không ưa ông bựa Tàu; trong suốt chiều dài lịch sử ông Tàu luôn múa bút vẽ thêm lãnh thổ vào bản đồ nước khác (trong đó có Việt Nam), chúng ta cứ bị đẩy lùi dần xuống phía Nam; rồi bắt buộc phải "mở cõi" vào lãnh thổ các quốc gia yếu hơn.
Các cụ cứ lý giải: đất này là vua Angko cống cho, đất này đổi công chúa, đất kia thì trả công Chúa Nguyễn đánh đuổi Xiêm La, mảnh nọ là do thương nhân Hán khai hoang hiến tặng,...nhưng tóm lại đất đai cũ của họ cũng bị vẽ đi vẽ lại khá nhiều.
Quá khứ là thế, họ cũng nuốt cục nghẹn như mình nuốt với bạn Tàu, họ không hề ưa mình như mình không ưa Tàu, thời Polpot tranh thủ đất nước vừa thống nhất, chưa ổn định, bạn đã phát binh đòi lại An Giang, Kiên Giang, Thổ Chu,...
Cuộc phản kháng từ phía ta lại càng xát thêm muối vào vết thương, người Tàu đã khéo léo đưa ra "đề nghị không thể từ chối" cho lãnh đạo phía Cam. để biến Cam thành ngọn giáo thỉnh thoảng lại xiên vào lưng ta một nhát.
Mấu chốt vấn đề cuối cùng vẫn là Trung Quốc!
Bạn Cam chỉ là quân bài, đối phó quá dễ, nhất là kinh tế nước bạn không dư giả, còn lãnh đạo thì nặng tư tưởng làm giàu cho cá nhân. Mình có tiền; Trung Quốc có nhiều hơn vậy thôi! Chạy đua thì vô tận, mà mình sẽ thua.
Vấn đề Trung Quốc thì phức tạp quá nhiều, một đất nước ô hợp với đầy mâu thuẫn được gò bó trong một cái bao tải, một ngày nào đó Trung Quốc sẽ bị nổ tung thành các quốc gia nhỏ. Đó là ngày giải phóng của Việt Nam, của Châu Á, của chính người dân Trung Quốc và gỡ cả mối quan hệ chằng chịt giữa Việt-Cam
(em viết lộn xộn có gì mong các cụ bỏ quá)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
22,606
Động cơ
697,036 Mã lực
Em kể tiếp

Ngọc Vạn đã làm được việc là để Vua Chey Chetta II đồng ý cho người Việt di cư vào Nam Bộ bây giờ để khai khẩn đất hoang

Sau khi Vua qua đời, triều đình Chân Lạp (Cao Miên) rối loạn vì tranh giành quyền lực. Ngọc Vạn xui Vua mới cầu cứu CHúa Nguyễn và được Chúa Nguyễn giúp.

Thậm chí, khi có người Chân Lạp cầu cứu quân Xiêm oánh Chúa Nguyễn, Chúa Nguyễn vẫn tiếp chiêu, tẩn cho quân Xiêm chạy mất vía.

Người Việt vào Nam ngày càng đông, ở ngày càng rộng.

Vậy là Cao Miên dựa hoàn toàn vào Chúa Nguyễn, thông qua sự sắp đặt của Công nữ Ngọc Vạn, tức Hoàng Hậu Chân Lạp Somdach Prea Peaccayo dey Preavoreac, để "ổn định nội bộ" và "chống Xiêm".
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,134
Động cơ
73 Mã lực
Nhiều cụ đang băn khoăn vấn đề này nên em lập thớt cung cấp thông tin ạ.

Biên giới quốc gia giữa CHXHCN Việt Nam và Vương quốc Campuchia dài khoảng 1270 km, gồm 2 phần:

-Biên giới trên bộ: Dài 1137 km, từ điểm cực bắc là cột mốc ngã ba biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia,



đến điểm cực nam là điểm bờ biển vịnh Thái Lan ở Xà Xía, Hà Tiên tỉnh Kiên Giang Việt Nam.



-Biên giới trên biển: Chưa được phân định thành đường biên cụ thể giữa hai quốc gia, nhưng đã được hai bên Việt Nam và Campuchia định nghĩa bằng một vùng nước lịch sử chung của hai nước theo chế độ nội thủy, nằm trong vịnh Thái Lan.

Về tương lai đường biên giới trên biển giữa hai nước phải nằm trong vùng nước lịch sử này.

Đường biên giới giữa hai nước được hình thành từ thế kỷ thứ 17 cho đến nay. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, hai nước đã, đang và sẽ hoạch định chi tiết đường biên giới này, với số cột mốc ngày càng được cắm nhiều hơn gần nhau hơn.

Em sẽ lần lượt đi vào chi tiết.
Vậy hôm rồi chúng vác gậy gây rối là đang nằm trên đất chúng hay tràn sang đất mình vậy cụ Lầm ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top